Những yếu tố tạo nên một thương hiệu nổi bật trên thị trường

Mỗi ngày tại Việt Nam có cả trăm thương hiệu được thành lập, thậm chí nhiều doanh nghiệp quy mô trung bình đến lớn, con số đó vẫn tăng hơn nhiều hơn nữa khi thị trường ngày càng mở rông. Ngay cả khi chỉ một phần nhỏ trong số các doanh nghiệp đó cạnh tranh với doanh nghiệp của bạn, đó vẫn là một con số quá lớn để đối phó trong thời đại mà thông tin dồi dào và trao đổi kỹ thuật số phổ biến như hiện tại. Và điều tốt nhất bạn có thể làm ngay lúc này  là xây dựng thương hiệu của bạn trở nên nổi bật so với các thương hiệu cùng lĩnh vực. Làm thế nào bạn có thể làm điều đó?

Xây dựng thương hiệu chưa bao giờ là một quá trình đơn giản và nhanh chóng. Để một thương hiệu thành công trên thị trường cần rất nhiều thời gian và công sức. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý tới những tính chất đặc trưng mà bạn nên tuân theo để giúp thể hiện được sự nổi bật một cách hoàn hảo. Và dưới đây, chúng tôi sẽ nói về Những yếu tố tạo nên một thương hiệu nổi bật trên thị trường.

1. Tính nguyên bản

Trước tiên, thương hiệu của bạn cần phải nguyên bản. Nếu bạn cố gắng bắt chước thương hiệu của đối thủ cạnh tranh, mọi người sẽ không có lý do thuyết phục để chọn bạn thay vì thương hiệu khác. Bạn hãy làm mọi thứ khác biệt hoàn toàn so với các thương hiệu khác, bởi điều này khách hàng sẽ giúp dễ dàng nhớ đến bạn hơn. Và logo sẽ là ấn phẩm đầu tiên mà bạn nên chú ý tới để đảm bảo tính khác biệt.

Sologan cũng là khía cạnh khác mà bạn nên quan tâm. Sologan tương tự như thông điệp mà bạn gửi tới khách hàng, nếu thông điệp của bạn dựa trên những câu nói sáo rỗng thì nó sẽ không tạo được sự ấn tượng với bất kỳ khách hàng nào của bạn. Thay vào đó, hãy tìm hiểu và phát triển 1 khía cạnh khác độc đáo của riêng bạn. Tất nhiên, điều này nói thì dễ hơn làm, nhưng đó là một bước cần thiết nếu bạn không muốn bị hòa vào đối thủ.

2. Tương tác

Tiếp theo, thương hiệu của bạn cần thể hiện mức độ chân thành thông qua các tương tác với khách. Nếu bạn trả lời tất cả khách của mình trên phương tiện truyền thông xã hội với cùng một phản hồi của công ty được sao chép và dán lại, mọi người sẽ xem bạn như một robot, khách hàng sẽ dần nhàm chán bạn. Thay vào đó, hãy thể hiện khía cạnh con người của bạn. Đầu tư vào phần giá trị thương hiệu của bạn và nói với khách hàng như cách bạn nói với một người bạn vì thông qua đó khách hàng sẽ có đánh giá tích cực hơn.

3. Sự hiểu biết

Những thương hiệu phát triển tốt là những thương hiệu hiểu rõ đối tượng khách hàng mục tiêu của họ. Họ chứng minh điều này bằng cách tạo ra thông điệp chỉ phù hợp riêng với những đối tượng này.

Ví dụ: nếu bạn đang nhắm mục tiêu đến các bậc cha mẹ, bạn có thể đề cập đến một vấn đề nuôi dạy con cái phổ biến, bạn có thể đăng các bài chia sẻ trên blog, facebook,… . Điều này sẽ tăng mức độ thiện cảm và ngay lập tức giúp khán giả kết nối với bạn dễ dàng hơn. Theo thời gian, điều này sẽ dẫn đến tăng tương tác với thương hiệu của bạn, do đó sẽ dẫn đến nhiều lưu lượng truy cập và chuyển đổi hơn.

4. Tính độc đáo

Trong xây dựng thương hiệu, rủi ro thường dẫn đến những thành công. Các thương hiệu táo bạo nhất không ngại thử nghiệm các kỹ thuật mới hoặc đưa ra lập trường về các vấn đề gây tranh cãi trong ngành. Nhưng nếu nó được công nhận thì giá trị và hiệu quả mà nó mang lại là rất lớn.

5. Tính nhất quán

Nếu các tiêu chuẩn thương hiệu của bạn không được xác định rõ ràng bạn có thể khiến khán giả xa lánh. Mục tiêu là thu hút những người theo dõi và độc giả của bạn gắn bó lâu nhất có thể; nhưng để làm được điều đó, bạn cần tạo cho họ cảm giác quen thuộc. Cách tốt nhất để đảm bảo những phẩm chất đó là sớm xác định tiêu chuẩn thương hiệu của bạn và đảm bảo rằng tất cả các thành viên trong doanh nghiệp của bạn đều hiểu rõ và có kỹ năng thực hiện chúng.

Từ tông màu chủ đạo nên duy trì xuyên suốt trên các ấn phẩm, từ văn phòng tới các ấn phẩm marketing trong bộ nhận diện thương hiệu,… Chi tiết nhận diện cũng như vậy, nên thống nhất điểm chung nhận diện để thể hiện sự chuyên nghiệp và cũng giúp khách hàng dễ nhớ đến bạn hơn.

6. Chú trọng việc quảng cáo thương hiệu

Rõ ràng, nếu mọi người không nhìn thấy thương hiệu của bạn, họ sẽ không thể tìm hiểu và phản hồi lại bạn. Mặc dù một số khách hàng tiềm năng chắc chắn sẽ tìm kiếm bạn, nhưng cách duy nhất để xây dựng danh tiếng của bạn từ đầu là làm cho thương hiệu của bạn hiển thị nhiều nhất có thể.Tận dụng các cơ hội khác nhau để đa dạng hóa chiến lược của bạn bằng cách quảng cáo.

Ví dụ: bạn có thể đăng nội dung trên các ấn phẩm bên ngoài để xây dựng danh tiếng của mình, khởi động chiến lược truyền thông xã hội hoặc đầu tư mạnh vào quảng cáo và tài liệu quảng bá.

Thực tế có rất nhiều những cách khác nhau để bạn có thể làm nổi bật được thương hiệu của mình, tuy nhiên điểm chung cho tất cả các công việc bạn thực hiện đó là đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Đây là điều đầu tiên và quan trọng nhất bạn cần chú ý vì dù bạn có quảng bá hay thực hiện nhiều công việc đến đâu nhưng nếu sản phẩm không tốt thì rất khó để bạn có thể đi lâu dài.

Nếu bạn mới bắt đầu xây dựng thương hiệu, những yếu tố này sẽ giúp bạn trong quá trình phát triển thương hiệu. Nếu bạn đã có một thương hiệu và có vẻ nó đang thiếu 1 hoặc nhiều yếu tố trên, hãy xem xét triển khai chiến dịch đổi thương hiệu hoặc ít nhất là điều chỉnh việc thực hiện các tiêu chuẩn thương hiệu của bạn để phản ánh những giá trị này.

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
tam-quan-trong-cua-thuong-hieu-ca-nhan-doi-voi-cac-nha-thiet-ke

Tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân đối với các nhà thiết kế

30/07/2021 bởi admin
Thương hiệu của bạn rất quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn. Khi một người mua một sản phẩm...
xay-dung-thuong-hieu-doanh-nghiep

Làm thế nào để xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp?

26/07/2021 bởi admin
Cách xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn: Chuyên môn từ Công ty xây dựng thương hiệu Cho...
nhan-thuc-ve-thuong-hieu-la-gi

Nhận thức về Thương hiệu là gì

22/07/2021 bởi admin
Nhận biết thương hiệu là xác suất mà người tiêu dùng đã quen thuộc về tuổi thọ và tính khả...
phat-trien-thuong-hieu-la-gi

Phát triển Thương Hiệu là gì?

19/07/2021 bởi admin
Phát triển thương hiệu là một quá trình chiến lược nhằm tạo ra và phân biệt hình ảnh, sản phẩm...
muc-do-trung-thanh-voi-thuong-hieu

Mức độ trung thành với thương hiệu

14/07/2021 bởi admin
Lòng trung thành với thương hiệu là một kịch bản trong đó người tiêu dùng lo sợ khi mua và...
dinh-nghia-thuong-hieu-dac-diem-quy-trinh-chon

Định nghĩa Thương hiệu, Đặc điểm, Quy trình Chọn

12/07/2021 bởi admin
Thương hiệu là một trong những yếu tố thương hiệu giúp khách hàng nhận biết và phân biệt sản phẩm...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!