Phân biệt Profile, Catalogue và Brochure

Phân biệt Profile, Catalogue và Brochure trong kinh doanh _Profile, catalogue, brochure – những “trợ thủ” trong kinh doanh mà ngày nay các công ty đều phải có. Chúng là các thành phần trong bộ nhận diện thương hiệu. Designer cần phân biệt rõ 3 loại tài liệu này. Mục đích không chỉ để thiết kế theo đúng phong cách mà còn để chúng phát huy hết chức năng của mình.

phan-biet-profile-catalogue-va-brochure

1. Mục đích sử dụng

Profile: cung cấp sơ lược thông tin, năng lực công ty bao gồm lịch sử hình thành, tầm nhìn, sứ mệnh, cơ cấu, điểm mạnh, mặt hàng, dịch vụ kinh doanh,… tạo dựng sự tin tưởng cho đối tác.

Catalogue: giới thiệu hàng hóa, dịch vụ công ty rất tổng quát. Nó chủ yếu dùng để quảng cáo chung, không quan trọng ai là đối tượng khách hàng chính.

Brochure: không chỉ giới hạn trong sản phẩm, dịch vụ công ty mà còn có thể giới thiệu sự kiện, nhân vật nổi tiếng, chiến dịch marketing,… Nếu dùng cho quảng bá sản phẩm thì nội dung nó chi tiết hơn catalogue. Brochure như công cụ kêu gọi, khuyến khích khách hàng đến mua.

2. Trường hợp sử dụng

Profile thường dùng đấu thầu dự án, hạng mục, giới thiệu bao quát công ty. Profile có thể sử dụng trao đổi trực tiếp khi nói chuyện cùng khách hàng hoặc gửi online trong các hồ sơ dự thầu.

phan-biet-profile-catalogue-va-brochure

Catalogue dùng trong báo buổi bày bán hoặc gửi kèm trong sản phẩm cho khách hàng,  gửi qua bưu điện hay thông qua mạng Internet. Chúng hỗ trợ rất tốt cho nhân viên tiếp thị khi bán hàng.

Brochure cũng dùng để bán hàng nhưng sử dụng được ở mọi nơi hay phát như tờ rơi ở nơi công cộng,…

3. Đối tượng sử dụng

Profile hướng đến mọi đối tượng, nhưng chủ yếu là nhà đầu tư, đấu thầu.

Catalogue thì mọi đối tượng khách hàng đều có thể tận dụng được.

Brochure cho nhóm khách hàng chính nhất định mà doanh nghiệp hướng tới – những người có khả năng dùng mặt hàng, dịch vụ họ có cao hơn số còn lại.

4. Hình ảnh sử dụng

phan-biet-profile-catalogue-va-brochure

Profile thường sử dụng những hình ảnh về công ty, dự án đã thực hiện nên yêu cầu tính chân thực, sắc nét cao để tạo niềm tin đối với nhà đầu tư.

Catalogue được dùng hình ảnh “thoải mái” hơn profile. Chúng yêu cầu về độ đẹp, bắt mắt nhiều hơn. Nhưng cũng không vì thế mà designer dùng hình ảnh photoshop quá đà, “đánh lừa” khách hàng.

Brochure được phép dùng hình ảnh đa dạng, hình thật hay hình vẽ đều dùng được.

5. Hình dạng, kích thước

Profile có kích thước cố định là khổ A4. Tuy nhiên, tùy mục đích sử dụng khác cũng có thể thay đổi.

Catalogue dường như là ấn phẩm “thoải mái” sáng tạo nhất khi có thể sử dụng bất kỳ kích thước nào công ty muốn, tùy theo đặc điểm, tính chất sản phẩm.

Brochure có thể in ấn theo bất kỳ kích thước nào, dưới dạng một cuốn sổ nhỏ có thể gập hay mở. Tùy đối tượng khách hàng, mục đích của chiến dịch quảng cáo,… mà designer chọn kích thước phù hợp với nó.

Nhìn chung, profile, catalogue, brochure đều dùng trong kinh doanh nên yêu cầu sự đầu tư thiết kế, tạo sự bắt mắt, thu hút người xem bằng vẻ đẹp ấn tượng. Catalogue, brochure thì tùy vào mục đích chiến dịch, hoạt động tiếp thị và khách hàng mục tiêu mà linh hoạt trong thiết kế. Tuy nhiên, profile thì cần sự chỉn chu và nghiêm túc nhiều hơn. Designer là những người sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tạo dựng các công cụ kinh doanh quan trọng này. Vì vậy, việc phân biệt rõ 3 loại ấn phẩm này rất cần thiết.

Nguồn: Thiên Thời

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
hop-tac-xay-dung-thuong-hieu-y-nghia-cac-loai-va-uu-diem-va-nhuoc-diem

Hợp tác xây dựng thương hiệu – Ý nghĩa, Các loại và Ưu điểm và Nhược điểm

30/07/2021 bởi admin
Hợp tác thương hiệu là việc sử dụng hai hoặc nhiều thương hiệu để đặt tên cho một sản phẩm...
thach-thuc-quan-ly-thuong-hieu-trong-thoi-dai-thay-doi

Thách thức quản lý thương hiệu trong thời đại thay đổi

30/07/2021 bởi admin
Vài thập kỷ qua đã có những tiến bộ chưa từng có trong tất cả các lĩnh vực của cuộc...
tai-sao-chien-luoc-thuong-hieu-dia-diem

Tại sao chiến lược thương hiệu địa điểm và điểm đến không thành công

26/07/2021 bởi admin
Điều gì khiến một số địa điểm chiến lược thương hiệu không đạt được một vài hoặc thậm chí là...
mat-bao-lau-de-hoc-javascript

Mất bao lâu để học JavaScript?

14/07/2021 bởi admin
Học ngôn ngữ phát triển web đơn giản là vấn đề hiểu, thực hành và triển khai đúng cách thông...
crm

Tại sao CRM lại cần thiết để tạo khách hàng tiềm năng hiệu quả

12/07/2021 bởi admin
Trong nhiều năm qua, các doanh nghiệp đã tạo ra khách hàng tiềm năng thông qua các chiến thuật kinh...
thiet-ke-web-hay-thiet-ke-android

Thiết kế web hay thiết kế Android – Lựa chọn nghề nghiệp nào tốt hơn?

12/07/2021 bởi admin
Thiết kế web và Thiết kế Android là hai lĩnh vực nghề nghiệp mới nổi nhất đối với các nhà...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!