Phân biệt Profile, Catalogue và Brochure

Phân biệt Profile, Catalogue và Brochure trong kinh doanh _Profile, catalogue, brochure – những “trợ thủ” trong kinh doanh mà ngày nay các công ty đều phải có. Chúng là các thành phần trong bộ nhận diện thương hiệu. Designer cần phân biệt rõ 3 loại tài liệu này. Mục đích không chỉ để thiết kế theo đúng phong cách mà còn để chúng phát huy hết chức năng của mình.

phan-biet-profile-catalogue-va-brochure

1. Mục đích sử dụng

Profile: cung cấp sơ lược thông tin, năng lực công ty bao gồm lịch sử hình thành, tầm nhìn, sứ mệnh, cơ cấu, điểm mạnh, mặt hàng, dịch vụ kinh doanh,… tạo dựng sự tin tưởng cho đối tác.

Catalogue: giới thiệu hàng hóa, dịch vụ công ty rất tổng quát. Nó chủ yếu dùng để quảng cáo chung, không quan trọng ai là đối tượng khách hàng chính.

Brochure: không chỉ giới hạn trong sản phẩm, dịch vụ công ty mà còn có thể giới thiệu sự kiện, nhân vật nổi tiếng, chiến dịch marketing,… Nếu dùng cho quảng bá sản phẩm thì nội dung nó chi tiết hơn catalogue. Brochure như công cụ kêu gọi, khuyến khích khách hàng đến mua.

2. Trường hợp sử dụng

Profile thường dùng đấu thầu dự án, hạng mục, giới thiệu bao quát công ty. Profile có thể sử dụng trao đổi trực tiếp khi nói chuyện cùng khách hàng hoặc gửi online trong các hồ sơ dự thầu.

phan-biet-profile-catalogue-va-brochure

Catalogue dùng trong báo buổi bày bán hoặc gửi kèm trong sản phẩm cho khách hàng,  gửi qua bưu điện hay thông qua mạng Internet. Chúng hỗ trợ rất tốt cho nhân viên tiếp thị khi bán hàng.

Brochure cũng dùng để bán hàng nhưng sử dụng được ở mọi nơi hay phát như tờ rơi ở nơi công cộng,…

3. Đối tượng sử dụng

Profile hướng đến mọi đối tượng, nhưng chủ yếu là nhà đầu tư, đấu thầu.

Catalogue thì mọi đối tượng khách hàng đều có thể tận dụng được.

Brochure cho nhóm khách hàng chính nhất định mà doanh nghiệp hướng tới – những người có khả năng dùng mặt hàng, dịch vụ họ có cao hơn số còn lại.

4. Hình ảnh sử dụng

phan-biet-profile-catalogue-va-brochure

Profile thường sử dụng những hình ảnh về công ty, dự án đã thực hiện nên yêu cầu tính chân thực, sắc nét cao để tạo niềm tin đối với nhà đầu tư.

Catalogue được dùng hình ảnh “thoải mái” hơn profile. Chúng yêu cầu về độ đẹp, bắt mắt nhiều hơn. Nhưng cũng không vì thế mà designer dùng hình ảnh photoshop quá đà, “đánh lừa” khách hàng.

Brochure được phép dùng hình ảnh đa dạng, hình thật hay hình vẽ đều dùng được.

5. Hình dạng, kích thước

Profile có kích thước cố định là khổ A4. Tuy nhiên, tùy mục đích sử dụng khác cũng có thể thay đổi.

Catalogue dường như là ấn phẩm “thoải mái” sáng tạo nhất khi có thể sử dụng bất kỳ kích thước nào công ty muốn, tùy theo đặc điểm, tính chất sản phẩm.

Brochure có thể in ấn theo bất kỳ kích thước nào, dưới dạng một cuốn sổ nhỏ có thể gập hay mở. Tùy đối tượng khách hàng, mục đích của chiến dịch quảng cáo,… mà designer chọn kích thước phù hợp với nó.

Nhìn chung, profile, catalogue, brochure đều dùng trong kinh doanh nên yêu cầu sự đầu tư thiết kế, tạo sự bắt mắt, thu hút người xem bằng vẻ đẹp ấn tượng. Catalogue, brochure thì tùy vào mục đích chiến dịch, hoạt động tiếp thị và khách hàng mục tiêu mà linh hoạt trong thiết kế. Tuy nhiên, profile thì cần sự chỉn chu và nghiêm túc nhiều hơn. Designer là những người sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tạo dựng các công cụ kinh doanh quan trọng này. Vì vậy, việc phân biệt rõ 3 loại ấn phẩm này rất cần thiết.

Nguồn: Thiên Thời

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
nhung-ky-nang-giup-ban-ban-hang-online-hieu-qua

Những kỹ năng giúp bạn bán hàng online hiệu quả

10/10/2020 bởi Anh Minh
Những kỹ năng giúp bạn bán hàng online hiệu quả _Xu hướng kinh doanh online dần mở rộng hiện nay...

Làm sao để thiết kế bao bì sản phẩm cà phê đẹp?

07/10/2020 bởi Anh Minh
Làm sao để thiết kế bao bì sản phẩm cà phê đẹp _Giả sử bạn muốn kinh doanh mặt hàng...

Tại sao thiết kế brochure đóng vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp

07/10/2020 bởi Anh Minh
Tại sao thiết kế brochure đóng vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp _Với sự phát triển nhiều...

Những nguyên tắc thiết kế tạp chí độc đáo mới lạ mà bạn nên tìm hiểu

07/10/2020 bởi Anh Minh
Những nguyên tắc thiết kế tạp chí độc đáo mới lạ mà bạn nên tìm hiểu _Tạp chí là một...

Những lưu ý giúp bạn thiết kế nhãn sản phẩm hiệu quả

07/10/2020 bởi Anh Minh
Những lưu ý giúp bạn thiết kế nhãn sản phẩm hiệu quả _Thiết kế nhãn sản phẩm là một trong...

Kênh bán hàng là gì? 4 giai đoạn để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng

07/10/2020 bởi Anh Minh
Kênh bán hàng là gì? 4 giai đoạn để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng _Cùng với sự phát...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!