
Phân loại thương hiệu có thể được định nghĩa là nền tảng của việc định vị. Xác định các điểm tương đương mà thương hiệu phải đáp ứng để được coi là một thương hiệu hợp pháp và tạo sự khác biệt với các thương hiệu của đối thủ cạnh tranh trên thị trường.
11 kiểu phân loại thương hiệu
1) Thương hiệu cá nhân
Đây là loại nhãn hiệu nằm trong danh mục Phân loại nhãn hiệu còn được gọi là nhãn hiệu riêng lẻ. Thương hiệu mà một người xây dựng xung quanh bản thân họ và thông thường để nâng cao cơ hội nghề nghiệp của họ trên thị trường. Thường liên quan đến cách mọi người miêu tả và tiếp thị bản thân thông qua các hoạt động truyền thông và quảng cáo.
2) Thương hiệu sản phẩm
Nâng cao nhận thức về hàng hóa do công ty cung cấp để chúng gắn liền với ý tưởng và cảm xúc của khách hàng vượt quá bản chất chức năng của khả năng. Nhãn hiệu hàng tiêu dùng đóng gói còn được gọi là nhãn hiệu hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), là một ứng dụng cụ thể cho loại Phân loại nhãn hiệu này.
3) Thương hiệu dịch vụ
Tương tự như thương hiệu sản phẩm, nhưng liên quan đến việc tăng giá trị cảm nhận cho dịch vụ. Về mặt nào đó, việc phát triển thương hiệu sản phẩm là khá khó khăn vì bản thân sản phẩm cung cấp ít hữu hình hơn. Hữu ích trong các lĩnh vực như dịch vụ chuyên nghiệp, nó cho phép các nhà tiếp thị tránh cạnh tranh về kỹ năng v / s kỹ năng khó chứng minh và thường xoay quanh tranh luận về giá bằng cách liên kết thương hiệu của họ với cảm xúc của khách hàng.
4) Thương hiệu công ty
Còn được gọi là thương hiệu tổ chức : “Thương hiệu doanh nghiệp xác định công ty sẽ cung cấp và đứng đằng sau sản phẩm mà khách hàng mục tiêu sẽ mua và sử dụng”. Sự đảm bảo cung cấp cho khách hàng đến từ thực tế rằng một thương hiệu doanh nghiệp sẽ có tiềm năng có một di sản phong phú, tài sản và năng lực, con người, giá trị và ưu tiên, hệ quy chiếu khu vực hoặc toàn cầu, các chương trình quốc tịch và thành tích hoạt động trong tổng thể cách tiếp cận và quy trình kinh doanh.
5) Thương hiệu chủ đầu tư
Thông thường, loại Phân loại Thương hiệu này được áp dụng cho các thương hiệu niêm yết công khai và cho các chức năng quan hệ với nhà đầu tư. Nó định vị thực thể niêm yết như một khoản đầu tư và như một cổ phiếu hiệu suất, kết hợp tài chính và chiến lược với các khía cạnh như đề xuất giá trị, mục đích và ngày càng có danh tiếng rộng hơn thông qua khía cạnh Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.
6) Thương hiệu công cộng
Nó còn được gọi là thương hiệu của chính phủ và nhiều người cho rằng bạn không thể xây dựng thương hiệu cho một thứ không có sự lựa chọn của người tiêu dùng và mô hình cạnh tranh gắn liền với nó về bản chất tổng thể của nó. Điều đó không có nghĩa là bạn không thể sử dụng các nguyên tắc và phương pháp luận của chiến lược thương hiệu để tăng thêm sự hiểu biết của các bên liên quan và sự tin tưởng của các tổ chức chính phủ trong ngành. Đó là lý do tại sao tôi nói về sự cần thiết của các tổ chức công phát triển nhãn hiệu hơn là nhãn hiệu.
7) Thương hiệu nhà hoạt động
Còn được biết đến như một thương hiệu có mục đích. Loại Phân loại Thương hiệu này đồng nghĩa với một nguyên nhân hoặc mục đích đến mức sự liên kết xác định tính đặc biệt của nó trong tâm trí người tiêu dùng và thị trường nói chung.
8) Thương hiệu đạo đức
Nó được sử dụng theo hai cách. Đầu tiên là mô tả về cách thức hoạt động của thương hiệu, cụ thể là các phương pháp họ sử dụng và các cam kết mà họ thể hiện trong các lĩnh vực như an toàn cho người lao động, thực hiện CSR và xác định rõ hơn rằng thương hiệu có đạo đức hay không?. Thứ hai, nó biểu thị nhãn hiệu chất lượng mà người tiêu dùng tìm kiếm về mặt chất lượng và các thuộc tính của sự đảm bảo rằng các thương hiệu họ chọn có trách nhiệm.
9) Thương hiệu nổi tiếng
Nó có thể được định nghĩa và phân loại như cách các nhân vật nổi tiếng thương mại hóa địa vị cao cấp của họ bằng cách sử dụng kết hợp các phương tiện truyền thông xã hội cung cấp nội dung, sự xuất hiện, quảng cáo sản phẩm để thu hút sự quan tâm của người theo dõi họ. Mô hình kinh doanh cho điều này đã phát triển từ việc xuất hiện trong các quảng cáo quảng bá sản phẩm và hiện có nhiều hình thức như cấp phép, xác nhận thương hiệu, vai trò đại sứ thương hiệu và tăng cường liên kết thương hiệu thông qua các vị trí khác nhau.
10) Thương hiệu toàn cầu
Các thương hiệu toàn cầu dễ dàng được công nhận và phân tán rộng rãi trên toàn thế giới. Họ mô phỏng tên hộ gia đình và mô hình kinh doanh của họ dựa trên các khía cạnh quen thuộc, sẵn có và ổn định mặc dù tính nhất quán từng là đặc trưng của các dịch vụ và điều hành mô hình hoạt động.
11) Thương hiệu sang trọng
Các thương hiệu uy tín và sang trọng mang lại địa vị xã hội và sự chứng thực cho người tiêu dùng khá nổi tiếng trong số các phân khúc cụ thể của xã hội. Các thương hiệu xa xỉ phải thương lượng ranh giới giữa tính độc quyền và tính thực tế trong bản chất của các sản phẩm. Họ làm điều này thông qua các yếu tố chất lượng, liên kết và câu chuyện. Những thương hiệu này đã hoàn thiện việc truyền tải hình ảnh và khát vọng đến thị trường, nhưng về bản chất vẫn dễ bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi trong nhận thức và niềm tin của người tiêu dùng và chịu áp lực ngày càng tăng từ các thương hiệu “sang trọng giá cả phải chăng” dành cho khách hàng.
Chuyên mục đang xem : Thiết kế Bộ nhận diện thương hiệu Chuyên Nghiệp Giá Rẻ.