Phân tích, tìm hiểu logo các hãng xe hơi phổ biến tại Việt Nam.

Phân tích, tìm hiểu logo các hãng xe hơi phổ biến tại Việt Nam_Tại Việt Nam xe hơi chắc hẳn không còn xa lạ gì với mọi người. Thị trường xe hơi cũng cạnh tranh vô cùng sôi động. Tuy nhiên hôm nay chúng ta sẽ không nói đến thị trường ô tô. Mà chúng ta sẽ nói đến 1 khía cạnh hoàn toàn khác về chúng, đó chính là phân tích, tìm hiểu logo các hãng xe hơi phổ biến tại Việt Nam. Hãy tìm hiểu cùng chúng tôi xem có gì thú vị nhé.

Logo hãng xe Ford

Ford là hãng xe hàng đầu của Mỹ có mặt tại Việt Nam. Sau nhiều lần đổi logo thì trên đây là logo cuối cùng đã và đang được hãng xe này sử dụng. Năm 1976, logo Ford hình oval với hai gam màu xanh và bạc được sử dụng. Logo mới gồm hai hình elip đồng tâm. Font chữ Ford được sử dụng tuy mềm mại nhưng chất liệu bạc của nó lại tạo lên sự mạnh mẽ, thịnh vượng cộng thêm gam màu xanh dương đó là màu tượng trưng cho sự thân thiện, trường tồn và luôn quan tâm ý kiến khách hàng của Ford.

Logo hãng xe Honda

Honda là hãng xe đến từ Nhật Bản. Logo hãng xa Honda vô cùng đơn giản và dễ hiểu, với cấu trúc 1 chữ H bên trong khung hình chữ nhật. Chữ H là chữ cái đầu tiên trong tên thương hiệu Honda tuy đơn giản nhưng logo lại toát lên vẻ vô cùng vững vàng và uy tín.

Logo hãng xe Hyundai

Huyndai là hãng xe có tiếng đến từ Hàn Quốc. Tương tự như Honda logo Hyundai cũng chỉ cách điệu 1 chữ H rất đơn giản. Tuy nhiên ẩn trong đó là rất nhiều ẩn ý bên trong. Không đơn giản chỉ là cách điệu chữ H mà nếu ta nhìn kĩ ta có thể nhận ra đây là 2 bàn tay đang bắt tay nhau. Thể hiện sự hài lòng của khách hàng đối với Huyndai. Hơn nữa chữ H của Huyndai có phần nghiêng về bên tay phải có thể nói ngụ ý của Huyndai là luôn luôn hướng về phía trước, hướng đến sự thành công. Tất cả chữ H được bao trọn bên trong hình bầu dục đã nói nên khát khao chinh phục thế giới của Huyndai

Logo hãng xe Toyota

Toyota là một công ty có trụ sở ở Nhật Bản và cũng là đơn vị sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới. Logo Toyota được lồng ghép khéo léo từ 3 hình elip có kích thước khác nhau và xoay theo 3 hướng khách nhau thể hiện cho 3 ý nghĩa. Một là luôn tận tâm với khách hàng, hai là chất lượng sản phẩm luôn đi đầu và đảm bảo uy tín, ba là luôn nỗ lực phấn đấu không ngừng để áp dụng những tiến bộ khoa học kĩ thuật hiện đại vào các dòng xe của mình

Logo hãng xe Suzuki

Logo hãng xe Suzuki cũng rất đơn giản chỉ là cách điệu chữ S, tên thương hiệu ở phía dưới. Logo sử dụng 2 tông màu là đỏ và xanh dương, màu đỏ thể hiện sự nhiệt huyết, tính toàn vẹn, và niềm đam mê, nó cũng làm cho logo trông thu hút hơn bên cạnh đó màu xanh tượng trưng cho sự xuất sắc, hùng vĩ, tạo cho khách hàng sự tin tưởng nhất định

Logo hãng xe KIA

KIA là hãng xe nổi tiếng tại xứ sở kim chi. KIA được ghép từ 2 từ KI – A. Ki trong tiếng Hàn có nghĩa là phát triển vươn xa còn A có nghĩa là Asian thể hiện mong muốn của KIA muốn thâu tóm thị trường châu Á. Logo của hãng này không chỉ dùng 1 chữ cái viết tắt như Huyndai hay Honda mà nó lại đưa tất cả tên thương hiệu của mình vào logo và đặt nó ở trong hình elip thể hiện mong muốn vươn ra thế giới của KIA

Logo hãng xe Mercedes Benz

Người dân Việt Nam chắc đã không còn gì xa lạ với hãng xe này. Hãng này có nguồn gốc từ nước Đức. Logo của Mercedes-Benz chỉ là ngôi sao 3 cánh nối tiếp nhau trong tâm của đường tròn tượng trưng cho khao khát cháy bỏng đưa sản phẩm của mình đi đến khắp mọi nơi trên thế giới bao gồm: dưới đại dương, trên mặt đất và cả trên bầu trời.

Logo hãng xe BMW

BMW là hãng xe đến từ Đức. Logo BMW luôn thể hiện sự tự hào từ sắc xanh trắng của quê hương bao gồm ba màu mạnh mẽ; cụ thể là màu xanh, trắng và đen. Trong khi màu đen tượng trưng cho sự thanh lịch và xuất sắc của công ty, thì màu trắng tượng trưng cho sự tinh khiết và quyến rũ.

Logo hãng xe Audi

Lại một hãng xe sang nữa đến từ Đức, Logo của Audi có thể coi là 1 trong những chiếc logo xe hơi chúng tôi cảm thấy đẹp và ý nghĩa nhất. Logo của hãng là 4 hình tròn mỗi hình tròn này tượng trưng cho 1 công ty con có kích thước bằng nhau và được lồng ghép bình đẳng với nhau trong một dòng kẻ, điều này thể hiện sự đoàn kết và tôn trọng lẫn nhau.

Logo hãng xe Lamborghini

Logo của Lamborghini là hãng xe hơi của Đức nhưng hiện đang sản xuất và phân phối tại ý. Logo của Lamborghini là một chú bò mộng. Nhiều người cho rằng logo này biểu tượng cho sức mạnh và tốc độ. Tông màu chủ đạo của logo là màu vàng đậm và màu đen cuốn hút, nổi trội nhờ nét tương phản. Màu vàng quen thuộc – đại diện cho những chú bò tót, màu đen trong logo xe Lamborghini thể hiện cho sự uy tín, sang trọng. Hai màu sắc đặt cùng nhau có độ tương phản nổi bật, ấn tượng.

Logo hãng xe Bentley

Bentley là đơn vị sản xuất xe hơi từ nước Anh. Biểu tượng logo Bentley rất dễ nhìn và dễ nhớ, logo đơn thuần với đôi cánh có ‘B’ ở chính giữa. Chữ ‘B’ là đại diện cho Bentley. Còn hai cánh là biểu tượng cho tốc độ. Tuy ý nghĩa của logo rất đơn giản, nhưng khi kết hợp 2 yếu tố trên vào với nhau lại tạo ra 1 logo Bentley vô cùng quyến rũ nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ và uy tín.

Logo hãng xe Vinfast

Vinfast là hãng xe đầu tiên và duy nhất đến từ Việt Nam trong danh sách này. Logo của Vinfast đơn giản chỉ là chữ V. V vừa nằm trong Vinfast vừa nằm trong Việt Nam, mang đậm niềm tự hào tự tôn dân tộc đất nước Việt Nam. Không chỉ có thế chữ V đồng thời là sự vươn lên, hướng đến những thứ cao hơn. Mong muốn của Vinfast không chỉ phát triển ở Việt Nam mà còn vươn ra tầm thế giới.

Logo hãng xe Mitsubishi

Mitsubishi là hãng xe lâu đời đến từ xứ sở mặt trời mọc. Logo của hãng đơn giản chỉ 3 hình thoi tượng trưng cho 3 viên kim cương có chung tâm và hướng về 3 phía, 3 viên kim cương tượng trưng cho sự liêm chính, độ tin cậy và thành công. 3 Màu sắc được dùng trong logo là màu đỏ, màu đen, màu trắng. Màu đỏ thể hiện sự đam mê, lòng nhiệt huyết, tràn đầy sức sống cùng năng lượng. Màu trắng tượng trưng cho sự chính trực, còn màu đen mang lại sự sang trọng, uy quyền.

Logo hãng xe Lexus

Có thể nói rằng, Logo Lexus là sự phối hợp khá nhuần nhuyễn xen kẽ những nét đơn giản nhưng cũng rất trang trọng. Sinh ra từ gia đình Toyota, Biểu tượng chữ “L” nằm gọn trong hình oval màu xám thép tượng trưng cho sự sáng tạo, tính tế và toàn vẹn. Tuy logo thương hiệu xe hơi Lexus vô cùng đơn giản, nhưng Lexus luôn thể hiện hãng được sự hiện đại và thời thượng.

Logo hãng xe Mazda

Xe Mazda là thương hiệu xe ô tô của Nhật Bản. Logo Mazda là hình ảnh cánh chim sải sang 2 bên vừa thể hiện tên thương hiệu Mazda vừa tượng trưng cho tốc độ vượt bậc, sự linh hoạt trong máy móc, sức mạnh và ổn định. Với thông điệp đôi cánh của Mazda sẽ bay cao và chinh phục thị trường xe hơi của châu Á cũng như thế giới.

Logo hãng xe Nissan

Nissan là viết tắt của từ Nihon Sangyo. Tuy Logo Nissan rất đơn giản nhưng nó lại mang 1 ý nghĩa vô cùng lớn. Dòng chữ Nissan nằm gọn gàng và ngay ngắn trong khung hình tròn. Thể hiện thái độ làm việc nghiêm tục của Nissan đồng thời cũng thể hiện sự tinh tế, hiện đại, sáng tạo và hoàn hảo của các sản phẩm của công ty.

Logo hãng xe Subaru

 

Subaru lại là 1 cái tên nữa đến từ Nhật Bản. Logo Subaru được tạo nên từ hình ảnh 6 ngôi sao lấp lánh nằm bên trong khung hình tròn chòm sao này được gọi là Subaru, có nghĩa là “đoàn kết”. Ngôi sao lớn nhất logo đại diện cho tập đoàn Fuji Heavy Industries, năm ngôi sao nhỏ hơn là 5 đơn vị thành viên thành Fuji Heavy Industries. Logo đã thể hiện rất rõ sự đoàn kết cùng nhau vươn ra thế giới của Subaru.

Logo hãng xe Land Rover

Land Rover có lẽ là logo có màu sắc nổi bật và dễ gây ấn tượng nhất trong danh sách logo này, logo của hãng được kết hợp tên thương hiệu Land Rover và hình bầu dục. Land Rover được đặt trong nền màu xanh lá cây của hình bầu dục. Màu xanh này chắc chắn là một cái gì đó thu hút sự chú ý của khách hàng đến biểu tượng của công ty và làm cho nó thật sự độc đáo. Có 1 điều thú vị ở đây là hình bầu dục được lấy ý tưởng từ một giọt dầu hình bầu dục mà người ta nhìn thấy trong khi đang ăn trưa trên bảng vẽ. Đúng là ý tưởng thiết kế logo được lấy từ tất cả mọi hoạt động hình ảnh diễn ra thường ngày.

Logo hãng xe Porsche

Logo của hãng xe Đức là 1 trong số logo thương hiệu ô tô nhiều chi tiết nhất. Porsche với icon chiếc khiên trên nền vàng hình sọc màu đỏ xen lẫn màu đen. Đặc điểm là hình 3 chiếc sừng hươu và căn đều 2 bên và ở giữa là hình ảnh ngựa phi cùng tên. Dòng chữ Porsche bên cạnh hình con ngựa cũng giúp khách nhớ tới nguồn cội của Stuttgart tạo nên từ những trang trại ngựa.

Logo hãng xe Ferrari

Ferrari – một hãng sản xuất xe thể thao của Ý. Trên đỉnh logo là 3 màu sắc của cờ Ý. Bên dưới gồm icon khiên vàng. Chữ “SF” là viết tắt Scuderia Ferrari và hình một chú ngựa đang nhảy về hướng bên trái. Biểu tượng chú ngựa có thể coi là đem lại may mắn cho thương hiệu này.

Trên đây chúng tôi đã phân tích, tìm hiểu logo các hãng xe hơi phổ biến tại Việt Nam.Tuy logo của mỗi hãng đều có ý tưởng màu sắc, bố cục khác nhau nhưng chúng lại có 1 điểm chung là toát lên sự sang trọng, tinh tế và mang đầy ý nghĩa. Các logo này cũng đã có từ nhiều năm trước, tuy nhiên chúng vẫn còn được sử dụng đến tận bây giờ và cả trong tương lai. Các bạn thấy ấn tượng hay thích thú với logo của hãng xe nào nhất, hãy để lại ý kiến đóng góp của bạn ở phần bình luận bên dưới.

 Nguồn: Thiên Thời Media

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
nhung-ky-nang-giup-ban-ban-hang-online-hieu-qua

Những kỹ năng giúp bạn bán hàng online hiệu quả

10/10/2020 bởi Anh Minh
Những kỹ năng giúp bạn bán hàng online hiệu quả _Xu hướng kinh doanh online dần mở rộng hiện nay...

Làm sao để thiết kế bao bì sản phẩm cà phê đẹp?

07/10/2020 bởi Anh Minh
Làm sao để thiết kế bao bì sản phẩm cà phê đẹp _Giả sử bạn muốn kinh doanh mặt hàng...

Tại sao thiết kế brochure đóng vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp

07/10/2020 bởi Anh Minh
Tại sao thiết kế brochure đóng vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp _Với sự phát triển nhiều...

Những nguyên tắc thiết kế tạp chí độc đáo mới lạ mà bạn nên tìm hiểu

07/10/2020 bởi Anh Minh
Những nguyên tắc thiết kế tạp chí độc đáo mới lạ mà bạn nên tìm hiểu _Tạp chí là một...

Những lưu ý giúp bạn thiết kế nhãn sản phẩm hiệu quả

07/10/2020 bởi Anh Minh
Những lưu ý giúp bạn thiết kế nhãn sản phẩm hiệu quả _Thiết kế nhãn sản phẩm là một trong...

Kênh bán hàng là gì? 4 giai đoạn để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng

07/10/2020 bởi Anh Minh
Kênh bán hàng là gì? 4 giai đoạn để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng _Cùng với sự phát...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!