Quy trình phát triển thương hiệu là gì

quy-trinh-phat-trien-thuong-hieu-la-gi

Xây dựng thương hiệu không chỉ đơn thuần là thiết kế một logo và dán nó trên một trang web. Thương hiệu là nhận thức của người tiêu dùng về công ty của bạn. Nhận thức tích cực có nghĩa là khách hàng có cảm nhận về chất lượng, giá trị và tin tưởng vào công ty của bạn. Một nhận thức tiêu cực có nghĩa là ngược lại. Kết nối cảm xúc với thương hiệu cần sự cống hiến, người dẫn đầu thương hiệu và không ngừng tuân theo các quy tắc và hướng dẫn phong cách. Đó là lý do tại sao bạn cần hiểu quy trình phát triển thương hiệu và cách thực hiện thành công.

Phát triển thương hiệu là một quá trình gồm nhiều giai đoạn với mục tiêu cuối cùng là xây dựng giá trị thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng. Giá trị thương hiệu là một tập hợp tài sản vô hình không thể nhìn thấy. Nhưng, giá trị đó là tài sản quý giá nhất mà một công ty có thể sở hữu.

Quá trình phát triển thương hiệu

Phát triển thương hiệu phải là một phần của kế hoạch tiếp thị lớn hơn cho công ty. Nó thường là thách thức lớn nhất nhưng cũng quan trọng nhất.

quy-trinh-phat-trien-thuong-hieu

Xác định những gì bạn đang xây dựng thương hiệu

Bạn có thể làm thương hiệu cho hầu hết mọi thứ. Những thứ phổ biến nhất là một người, một công ty, một sản phẩm hoặc một dịch vụ. Một phần quan trọng của quá trình xây dựng thương hiệu là xác định chính xác những gì bạn đang xây dựng thương hiệu, định vị thương hiệu, những gì bạn hứa hẹn với thương hiệu của mình, câu chuyện của bạn cũng như các yếu tố và phong cách của bạn. Quá trình này có thể khó khăn, nhưng với sự trợ giúp của nhóm tiếp thị, bạn có thể biến nó thành hiện thực.

Nghiên cứu thị trường mục tiêu

Nghiên cứu tiếp thị vào thị trường mục tiêu của bạn là rất quan trọng để phát triển thương hiệu hiệu quả. Đó là một bước mà nhiều công ty khởi nghiệp bỏ qua vì họ nghĩ rằng họ biết đối tượng của mình. Nghiên cứu thị trường chuyên nghiệp sẽ cung cấp cho bạn những hiểu biết sâu sắc về mục tiêu là ai, họ thích hay không thích điều gì, thách thức của họ là gì và bạn có thể giúp họ như thế nào

quy-trinh-phat-trien-thuong-hieu-la-gi

Biên soạn định nghĩa thương hiệu

Bước tiếp theo là phát triển một định nghĩa thương hiệu rõ ràng. Định nghĩa này có thể ở dạng một câu chuyện hoặc tuyên bố phản ánh rõ ràng nội dung thương hiệu của bạn. Nhóm tiếp thị của bạn sẽ giúp bạn xác định những gì bạn đang cung cấp, cách đối tượng mục tiêu của bạn sẽ được hưởng lợi từ nó, những gì đảm bảo bạn cung cấp và đề xuất bán hàng độc đáo của bạn là gì. Hãy nhớ đặt câu hỏi, thương hiệu này có thể làm gì hoặc đại diện cho điều gì mà không thương hiệu nào khác có thể nói.

Tạo tên, khẩu hiệu và logo

Đặt tên, khẩu hiệu và logo cho công ty của bạn là một phần thú vị của sự phát triển thương hiệu. Tuy nhiên, nó không phải là điều bạn nên làm mà không cần suy nghĩ cẩn thận. Nhóm tiếp thị của bạn có thể giúp bạn xác định tên, khẩu và logo nào sẽ gây được tiếng vang với khán giả của bạn.

Ra mắt thương hiệu

Ra mắt thương hiệu có nghĩa là tạo ra những sản phẩm đầu tiên của bạn, cung cấp dịch vụ của bạn hoặc tạo dựng tên tuổi cho chính bạn. Nó có thể có nhiều ý nghĩa đối với nhiều thương hiệu như chiến dịch kỹ thuật số, đài phát thanh, nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học, bản in hoặc thậm chí hiển thị tại các buổi triển lãm thương mại. Nhìn bề ngoài thì có vẻ dễ dàng, nhưng có rất nhiều bánh răng chuyển động cần phải căn chỉnh để giữ cho hoạt động tiếp thị tiến lên phía trước.

Brand-Management

Quản lý thương hiệu

Với công việc chuẩn bị tốt, việc ra mắt thương hiệu của bạn sẽ thành công, tạo đà phát triển khi bạn cung cấp chất lượng và dịch vụ nhất quán. Ngay cả khi ra mắt thành công, bạn vẫn cần quản lý thương hiệu của mình trong tương lai. Đó là lý do tại sao bạn cần một đội ngũ tận tâm, luôn quan tâm danh tiếng của công ty, tiếp tục nghiên cứu và cập nhật thương hiệu khi thị trường phát triển.

Các bước này sẽ giúp bạn và các chuyên gia tiếp thị của bạn phát triển một thương hiệu mạnh. Quá trình phát triển thương hiệu đầy đủ cần có thời gian. Tuy nhiên, hãy xem nó như một khoản đầu tư vào tương lai của công ty, một khoản đầu tư sẽ trả bằng lợi nhuận trong nhiều năm tới.

Có thể Bạn quan tâm: Bộ nhận diện Thương Hiệu Tiếng Anh Gồm Những Gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

6 mẹo để chọn nhà thiết kế đồ họa phù hợp cho doanh nghiệp

30/06/2021 bởi admin
Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc thuê một nhà thiết kế đồ họa cho doanh nghiệp của mình chưa? Giống...
mo-rong-thuong-hieu

Mở rộng thương hiệu – Ý nghĩa, Ưu điểm và Nhược điểm

26/07/2021 bởi admin
Mở rộng Thương hiệu là việc sử dụng một tên thương hiệu đã có tên tuổi trong các danh mục sản...

Chiến lược thương hiệu là gì?

29/03/2021 bởi admin
Thương hiệu của bạn không chỉ là biểu tượng, tên hoặc khẩu hiệu - đó là toàn bộ trải nghiệm...

Cách đo lường mức độ nhận biết thương hiệu

08/04/2021 bởi admin
Thương hiệu của bạn là vũ khí mạnh mẽ nhất trong số các công cụ hỗ trợ tiếp thị của...

Cách tạo logo hoạt hình động tăng tương tác cho thương hiệu

29/04/2021 bởi admin
Hoạt hình là một xu hướng tương đối mới trong thiết kế logo. Trong vài năm qua, các ngành công...

5 yếu tố chính để tạo nên bộ nhận diện thương hiệu mạnh

20/05/2021 bởi admin
Bộ Nhận diện Thương hiệu thành công rất quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào vì nó giúp...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!