Quy trình phát triển thương hiệu

quy-trinh-phat-trien-thuong-hieu

Thương hiệu có thể là một khái niệm đáng sợ đối với một doanh nghiệp, và đặc biệt là đối với các công ty sản xuất. Nhiều công ty sản xuất công nghiệp chọn cách từ bỏ tất cả các hành động cùng nhau, thay vào đó dựa vào truyền miệng và giới thiệu để thu hút doanh nghiệp mới. Trên thực tế, nhiều người trong ngành cảm thấy rằng thương hiệu đối với các nhà sản xuất không quan trọng.

Thị trường sản xuất công nghiệp cực kỳ đông đúc, với nhiều công ty cạnh tranh trong cùng một loại sản phẩm và dịch vụ. Bối cảnh cạnh tranh trong ngành sản xuất làm cho nhu cầu khác biệt hóa thương hiệu sản xuất càng trở nên quan trọng. Việc tạo ra một thương hiệu sản xuất nhất quán, dễ nhận biết và đáng nhớ sẽ giúp bạn nổi bật, thu được nhiều lợi nhuận hơn và xây dựng lòng trung thành đối với công ty của bạn.

Để giúp bạn giải quyết vấn đề ​​khó khăn này, chúng tôi sẽ hướng dẫn về nhiều khía cạnh giúp xây dựng thương hiệu thành công cho công ty sản xuất của bạn.

quy-trinh-phat-trien-thuong-hieu

Quá trình phát triển thương hiệu

Một thương hiệu hấp dẫn là điều cần thiết để phân biệt công ty của bạn với các đối thủ cạnh tranh. Quy trình phát triển thương hiệu giúp xác định và tối ưu hóa định vị thương hiệu của bạn. Ngoài logo và dòng giới thiệu, thương hiệu của bạn bao gồm những thứ hữu hình và vô hình – cách thương hiệu của bạn được truyền đạt, những gì đại diện hoặc đối tác nói, kết nối cảm xúc của khách hàng – để tạo thành một tổng thể gắn kết.

Quá trình phát triển thương hiệu sẽ giúp bạn:

  • Thiết lập một bản sắc thương hiệu mạnh mẽ. Chúng tôi giúp bạn tìm ra “bạn” là ai để đảm bảo thương hiệu sản xuất của bạn nhất quán và hấp dẫn – do đó, không có sự “ngắt kết nối” giữa lời hứa thương hiệu và những gì khách hàng của bạn trải nghiệm.
  • Tạo ra một thương hiệu mạnh mẽ và khác biệt. Thể hiện thương hiệu của bạn thông qua biểu hiện trực quan động (logo, đồ họa, trang web) và tường thuật thương hiệu (tuyên bố định vị, thông điệp, phát triển nội dung).
  • Phát triển lòng trung thành với thương hiệu. Tận dụng thương hiệu của bạn để thu hút khách hàng, xây dựng những người ủng hộ thương hiệu trung thành và tăng doanh số bán hàng.

Phát triển thương hiệu thành công mang lại trải nghiệm nhất quán và đáng tin cậy, đồng thời thu hút các bên liên quan có thể là những người ủng hộ thương hiệu tốt nhất của bạn. Xây dựng thương hiệu bắt đầu từ nhận thức của khách hàng và nhân viên. Nghiên cứu, bước đầu tiên trong quy trình phát triển thương hiệu, mang lại thông tin có giá trị để xây dựng một thương hiệu mạnh.

quy-trinh-phat-trien-thuong-hieu

Cách thiết lập nhận diện thương hiệu mạnh

Bản sắc thương hiệu bao gồm những gì thương hiệu của bạn nói, giá trị của bạn là gì và cách truyền đạt các khái niệm của bạn đến cơ sở người tiêu dùng. Bản sắc thương hiệu là tính cách của doanh nghiệp bạn và là lời hứa với khách hàng giúp thiết lập các kết nối cảm xúc.

Đối với các nhà sản xuất, tiếp thị lấy sản phẩm làm trung tâm đã là chiến lược hàng đầu trong nhiều năm, nhưng giờ đây trong thời đại kỹ thuật số, bạn có khoảng 20 giây để tạo ấn tượng. Bạn có thể truyền đạt sự xuất sắc của sản phẩm của mình trong khung thời gian ngắn này không? Điều sẽ khiến khách hàng tiềm năng của bạn quan tâm đủ lâu để chuyển đổi là ấn tượng bạn để lại cho họ và nhận thức chung của họ về công ty của bạn. Sự công nhận và độ tin cậy của thương hiệu nói chung là yếu tố thu hút mọi người đầu tiên. Bản chất và bản sắc thương hiệu mạnh mẽ là chìa khóa để đạt được khách hàng tiềm năng và giữ họ gắn bó với doanh nghiệp của bạn thông qua các kết nối cảm xúc đã thiết lập.

quy-trinh-phat-trien-thuong-hieu

Các bước để tạo ra bản sắc thương hiệu ấn tượng cho công ty sản xuất của bạn:

WHO? Xác định thương hiệu của bạn.

Tìm ra bạn là ai, bạn coi trọng điều gì và nguyên nhân bạn đại diện. Phân tích SWOT có thể là một nơi tuyệt vời để bắt đầu đánh giá các lĩnh vực chính của doanh nghiệp mà bạn muốn định hình thương hiệu của mình.

Thiết lập tính nhất quán.

Nội dung thương hiệu của bạn càng nhất quán thì thương hiệu của bạn càng trở nên dễ nhận biết hơn. Sự nhất quán giúp thiết lập lòng tin trong cơ sở khách hàng của bạn, về lâu dài, sẽ giúp thúc đẩy lòng trung thành với thương hiệu.

Đứng cho một cái gì đó.

Mặc dù bạn có thể là một công ty công nghiệp B2B, bạn vẫn cần phải thu hút một người. Phải đảm bảo rằng bạn đặt ra các giá trị rõ ràng cho thương hiệu của mình. Nếu bạn có tư  cách người mua, hãy nghiên cứu những gì họ quan tâm và tạo ra thông điệp phù hợp với nguyên nhân của họ.

Phân biệt.

Các công ty sản xuất luôn phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt về sản phẩm, dịch vụ và khả năng hậu cần. Tìm một cái gì đó mà công ty của bạn làm mà những người khác không thể. Một khi bạn nhận ra sáng kiến ​​này, bạn có thể phát triển một vị trí thương hiệu độc đáo xung quanh nó, điều này sẽ dẫn đến những cơ hội đánh dấu khả thi trong tương lai.

quy-trinh-phat-trien-thuong-hieu

Lợi ích của chiến lược thương hiệu mạnh :

  • Cải thiện “khả năng nhận diện thương hiệu” bằng cách mang lại “bộ mặt” và cá tính cho doanh nghiệp của bạn
  • Tạo uy tín và sự tin cậy
  • Tạo ấn tượng thông qua quảng cáo
  • Đảm bảo hoạt động kinh doanh trong tương lai, xây dựng giá trị tài chính
  • Xác định sứ mệnh của công ty bạn
  • Tạo khách hàng mới và làm hài lòng những khách hàng hiện có
  • Xây dựng lòng trung thành và sự ủng hộ với khách hàng bằng cách tạo ra mối quan hệ chung về tầm nhìn

Các yếu tố của một thương hiệu

Thương hiệu rất quan trọng đối với mọi công ty trong mọi ngành. Trong khi nhiều công ty sản xuất B2B không lo lắng về chiến lược phát triển thương hiệu của họ  , điều quan trọng là phải nhận ra tầm quan trọng của việc có một thương hiệu vững chắc, dễ nhận biết. Một thương hiệu B2B mạnh sẽ phân biệt công ty, sản phẩm và dịch vụ của bạn với các đối thủ cạnh tranh, đồng thời giúp công ty của bạn nổi bật và trình bày thông điệp rõ ràng cho bất kỳ ai mà bạn giao dịch – hoặc hy vọng thu hút được với tư cách là khách hàng. Từ người mua OEM và kỹ sư đến việc thu hút tài năng mới đến công ty của bạn, một thương hiệu mạnh sẽ cải thiện hiệu quả thu hút đối tượng mục tiêu của bạn.

quy-trinh-phat-trien-thuong-hieu

Các yếu tố chính để duy trì chiến lược thương hiệu B2B thành công:

Kiến thức về lĩnh vực

Để thiết lập một  thương hiệu mạnh , bạn phải có kiến ​​thức sâu rộng về lĩnh vực mà bạn hoạt động bên trong. Thực hiện phân tích SWOT và phát triển kiến ​​thức làm việc về các đối thủ cạnh tranh của bạn và các dịch vụ của họ. Hơn nữa, hãy thiết lập một nhân vật người mua toàn diện để hiểu điều gì khiến khách hàng của bạn đánh dấu. Sự hiểu biết nhiều hơn về thị trường mục tiêu và đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ cho phép bạn tạo ra một thương hiệu duy nhất trên thị trường và đáp ứng nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng.

Một chiến lược được suy nghĩ kỹ lưỡng

Chiến lược thương hiệu là một kế hoạch bao gồm các mục tiêu cụ thể, dài hạn có thể đạt được với sự phát triển của một thương hiệu thành công – các thành phần kết hợp của tính cách doanh nghiệp của bạn làm cho nó có thể nhận dạng được. Tư vấn với nhà  chiến lược thương hiệu có thể giúp bạn tạo ra một chiến lược thương hiệu được xác định và thực thi tốt, ảnh hưởng đến tất cả các khía cạnh của doanh nghiệp và được kết nối trực tiếp với nhu cầu, cảm xúc của người tiêu dùng và môi trường cạnh tranh.

Sự hiện diện trực quan

Sự hiện diện trực quan mạnh mẽ là điều bắt buộc đối với thương hiệu của bạn. Nếu bạn muốn nổi bật với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ sản xuất, hãy khuếch đại bản sắc trực quan của bạn. Hãy cẩn thận chọn một logo, ​​phông chữ và cách phối màu phù hợp với cá tính và giá trị của công ty bạn. (Điều này được thực hiện tốt nhất với một nhà thiết kế sáng tạo chuyên nghiệp, được đào tạo đặc biệt về việc này.) Giữ cho bảng màu và phông chữ nhất quán trên trang web, đồ họa và nhiều sản phẩm khác của bạn. Sản xuất video và nhiếp ảnh chuyên nghiệp cũng cung cấp thông điệp trực quan hiệu quả cao, xây dựng sự phát triển thương hiệu thành công, cho mọi quy mô và cấp độ kinh doanh.

Một câu chuyện rõ ràng

Một câu chuyện chiến lược nên kể một câu chuyện. Nó sẽ nói lên bạn là ai, bạn đã ở đâu, bạn đang đi đâu và bạn coi trọng điều gì trong các mối quan hệ. Nó giải thích sự tồn tại của bạn và điều gì khiến bạn trở nên độc đáo. Quan trọng nhất, “tại sao” của bạn phải trả lời câu hỏi quan trọng của khách hàng, “Tại sao tôi muốn hợp tác kinh doanh với bạn?”

Câu chuyện này được kể thông qua thông điệp thương hiệu, nội dung và tuyên bố định vị của bạn. Tuyên bố định vị thương hiệu của bạn phải giải thích “ai”, “cách thức” và “tại sao”.  Nội dung của bạn phải duy trì mức độ phù hợp với tuyên bố định vị của bạn và được quảng bá thông qua các kênh mà khách hàng mục tiêu của bạn tích cực tham gia. Bằng cách lôi kéo khách hàng vào câu chuyện của bạn – thương hiệu sản xuất của bạn – điều đó trở nên có ý nghĩa hơn đối với họ và giúp đảm bảo với họ rằng họ sẽ luôn được đối xử đúng mực.

Khi bạn làm việc với bốn nền tảng thiết yếu này trong khi tạo thương hiệu, công ty sản xuất công nghiệp của bạn sẽ được liên kết tốt hơn để thu hút và phục vụ những khách hàng tiềm năng tốt nhất, và cuối cùng là lợi  nhuận của bạn.

quy-trinh-phat-trien-thuong-hieu

Phát triển lòng trung thành với thương hiệu

Phát triển thương hiệu sản xuất công nghiệp hoặc đổi tên thương hiệu là một phần quan trọng trong việc thu hút khách hàng đến với doanh nghiệp của bạn. Cảm giác kết nối giữa thương hiệu của bạn và người tiêu dùng càng lớn thì khả năng họ mua hàng lại của bạn càng cao. Tạo ra một lượng khách hàng trung thành sẽ đảm bảo thành công liên tục và giúp tăng lợi nhuận của bạn. Các Nguyên tắc Pareto nói rằng “80% doanh thu trong tương lai của công ty bạn sẽ đến từ 20% của cơ sở khách hàng hiện tại của bạn,” làm cho nó quan trọng là bạn tạo ra một khách hàng trung thành mà tiếp tục tham gia và lặp lại hành vi mua với công ty bạn.

Dưới đây là một số mẹo hàng đầu để  tạo lòng trung thành  với thương hiệu cho công ty công nghiệp của bạn:

Không bao giờ để khách hàng của bạn thất vọng.

Bạn phải liên tục cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng. Luôn cập nhật các xu hướng hiện tại và không ngừng đổi mới quy trình của bạn. Khách hàng của bạn sẽ gắn bó với bạn nếu họ xem công ty của bạn là một nguồn lực đáng tin cậy.

Cung cấp dịch vụ khách hàng đích thực .

Hãy chờ đợi những gì bạn nói và ý nghĩa của nó. Thực hiện theo bất kỳ lời hứa nào bạn hứa với khách hàng và không đảm bảo với họ điều gì đó không thể thực hiện được. Giải quyết mọi vấn đề với sự cân nhắc cá nhân, nếu có thể; khách hàng cần biết rằng các vấn đề sẽ được giải quyết ngay lập tức và bạn quan tâm đến họ trên cơ sở cá nhân.

Lắng nghe khách hàng của bạn.

Bất kể họ đưa ra phản hồi nào, tích cực hay tiêu cực, đó đều là thông tin hữu ích cho doanh nghiệp của bạn. Phản hồi tiêu cực có thể làm nổi bật những lĩnh vực bạn có thể cải thiện và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng trong tương lai. Phản hồi tích cực có thể là sự củng cố tuyệt vời cho thấy các sáng kiến ​​hiện tại của bạn đang hoạt động tốt và cũng có thể đóng vai trò như một phần quảng cáo cho thương hiệu của bạn.

Tương tác với khách hàng của bạn.

Cách duy nhất để nuôi dưỡng một mối quan hệ có ý nghĩa là có sự giao tiếp của cả hai phía. Giữ cho khách hàng của bạn tương tác trực tuyến và luôn theo dõi họ sau khi bán hàng. Nếu họ đề cập đến bạn trên phương tiện truyền thông xã hội, hãy thực hiện quy trình để một người nào đó tại công ty của bạn giám sát và phản hồi các bài đăng của họ. Điều này sẽ khiến khách hàng của bạn cảm thấy được lắng nghe và cho họ thấy rằng bạn quan tâm. Khách hàng cảm thấy được kết nối nhiều hơn với các thương hiệu mở ra cuộc đối thoại hai chiều với họ và những khách hàng dành thời gian tương tác với công ty của bạn sẽ trở thành những người ủng hộ lớn nhất nếu bạn tiếp tục giao tiếp.

Làm cho nhân viên của bạn là người ủng hộ thương hiệu của bạn.

Sự tham gia của nhân viên  là rất quan trọng để xây dựng danh tiếng thương hiệu lớn. Khi nhân viên cảm thấy được kết nối với sản phẩm họ đang bán, sự nhiệt tình và niềm tin thực sự của họ đối với thương hiệu sẽ đến với khách hàng. Việc xây dựng một thương hiệu mạnh và đảm bảo nhân viên gắn bó với quá trình này, tạo ra lòng trung thành và thiện chí lâu dài mà khách hàng sẽ đáp lại. Và trong thời đại của truyền thông xã hội, việc quảng bá những trải nghiệm có ý nghĩa, có tính kết nối của nhân viên là một cách nữa để tạo ra tiếng vang tích cực về thương hiệu của bạn. Việc một giao dịch có thể diễn ra khó khăn như thế nào khi nhân viên xử lý tình huống của chúng ta không đúng với lời hứa thương hiệu. Nó tạo ấn tượng lâu dài và có thể hủy hoại mối quan hệ với công ty của bạn.

quy-trinh-phat-trien-thuong-hieu

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn tham gia tiếp thị tài trợ

Quá trình phát triển thương hiệu của chúng tôi là một phương pháp tiếp cận từ nhiều phía nhằm khám phá những nhận thức bên trong và bên ngoài về thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn. Khám phá bao gồm việc  sắp xếp , hoặc khám phá ý nghĩa sâu sắc hơn và hàm ý trừu tượng hơn của một thương hiệu, ngoài các thuộc tính của công ty và sản phẩm, đối với các ý nghĩa xã hội lớn hơn.

Quá trình phát triển thương hiệu của chúng tôi bao gồm:

  • Kế hoạch làm việc chi tiết, bao gồm các mục tiêu và các nghiên cứu mục tiêu, bên ngoài và bên trong sẽ được thực hiện, tiến trình và các mốc quan trọng của dự án.
  • Thu thập thông tin tình báo, bao gồm xem xét nghiên cứu thị trường / thương hiệu hiện có, kế hoạch tiếp thị trước đó, cạnh tranh, đề xuất giá trị cốt lõi và các nguồn lực sẵn có.
  • Phiên khám phá với các bên liên quan chính để hiểu rõ hơn về mục tiêu và mục tiêu xây dựng thương hiệu, nhận thức nội bộ và đề xuất giá trị cốt lõi.
  • Nghiên cứu định tính và định lượng – cả nội bộ và bên ngoài – để hiểu rõ hơn về cách thương hiệu của bạn được nhìn nhận và đánh giá mức độ phù hợp của những nhận thức này với nhận thức của công ty.
  • Báo cáo tiến độ để cung cấp phản hồi và khuyến nghị dựa trên nghiên cứu và hướng sáng tạo sơ bộ.
  • Phát triển thương hiệu sáng tạo, có thể bao gồm nền tảng định vị thương hiệu và tính cách, thông điệp, logo, ​​khẩu hiệu và hướng dẫn phong cách với các ví dụ về cách thực hiện định vị thương hiệu.

Khi định vị thương hiệu của bạn đã có, chúng tôi sẽ đưa thương hiệu của bạn hoạt động. Chúng tôi phát triển và triển khai chiến lược tiếp thị công nghiệp để tận dụng thương hiệu mới được xác định hoặc nâng cao của bạn, đồng thời thực hiện chiến lược tiếp thị trong nước để thu hút hiệu quả đối tượng mục tiêu của bạn, tăng khách hàng tiềm năng và duy trì hoạt động bán hàng.

Xây dựng doanh nghiệp của bạn là một quá trình. Hoạt động kinh doanh đòi hỏi phải tuân thủ các quy trình. Việc xây dựng thương hiệu hoặc đổi thương hiệu cũng dựa trên một quy trình đã được chứng minh để thể hiện đầy đủ về cái tôi của bạn. Là một công ty phát triển thương hiệu, chúng tôi là chuyên gia hướng dẫn bạn trong suốt quá trình và mang đến một thương hiệu mạnh truyền đạt lý do của bạn với mọi người. Liên hệ với chúng tôi ngay bây giờ  để bắt đầu cuộc trò chuyện.

Có thể Bạn quan tâm: Bộ nhận diện Thương Hiệu Tiếng Anh Gồm?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
cac-yeu-to-de-co-mot-thiet-ke-logo-tot

Các yếu tố để có một thiết kế logo tốt. Kiểu chữ và biểu tượng

25/05/2021 bởi admin
Một logo được thiết kế đẹp là sự kết hợp độc đáo giữa kinh doanh và nghệ thuật. Logo không...

Cách thu thập nội dung video từ người dùng để hỗ trợ thương hiệu

14/05/2021 bởi admin
Thành công trên mạng xã hội chỉ gói gọn trong một từ: video. Xem video chiếm 1/3 tổng số hoạt...

Làm thế nào để tạo một logo cho doanh nghiệp?

03/04/2021 bởi admin
Logo là một trong những yếu tố quan trọng nhất của thương hiệu. Nó giới thiệu công ty của bạn...

Vai trò của logo và cách tạo ra logo tốt cho doanh nghiệp

05/04/2021 bởi admin
Không có gì lạ khi mọi người nhầm logo của họ là "thương hiệu", nhưng logo của bạn chỉ là...

17 Mẹo thiết kế logo mạnh mẽ cho năm 2021

24/03/2021 bởi admin
Bài viết dưới đây, chúng tôi đã thu thập các mẹo hữu ích cho bạn, những người đang trong quá...

6 mẹo để chọn nhà thiết kế đồ họa phù hợp cho doanh nghiệp

30/06/2021 bởi admin
Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc thuê một nhà thiết kế đồ họa cho doanh nghiệp của mình chưa? Giống...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!