Quy trình thiết kế thương hiệu hoàn chỉnh Từng Bước

Quy-trinh-thiet-ke-thuong-hieu

Chúng tôi là một nhà Thiết kế Thương hiệu và Web. Và chúng tôi có cả 1 quy trình để thực hiện điều đó. Khi bạn đang điều hành một doanh nghiệp, việc đưa các quy trình vào đúng chỗ là điều cần thiết. Đặc biệt là một doanh nghiệp thiết kế, nơi bạn luôn phải tung hứng ít nhất một vài công việc cùng một lúc.

Chúng tôi tin vào việc có quy trình cho mọi thứ, nhưng hôm nay chúng tôi chia sẻ với bạn quy trình thiết kế thương hiệu. Điều này sẽ hữu ích cho bạn nếu bạn đang làm việc cho khách hàng hoặc ngay cả khi bạn đang tự làm thương hiệu của riêng mình. Các bước này sẽ đưa bạn đi tất cả các con đường từ bộ não đến thương hiệu.

Quy trình thiết kế thương hiệu hoàn chỉnh Từng Bước:

Câu hỏi đối tượng

Đầu tiên, chúng ta cần tìm ra đối tượng mục tiêu. Việc xác định đối tượng mục tiêu rất quan trọng vì chúng ta cần thiết kế chiến lược để thu hút họ. Chúng tôi thu thập tất cả thông tin này thông qua biểu mẫu bảng câu hỏi mà chúng tôi đã thiết lập cho khách hàng. Chúng tôi yêu cầu khách hàng của mình hình dung về một người lý tưởng duy nhất, thay vì một nhóm người và trả lời các câu hỏi nói cụ thể về người trong tưởng tượng này. Điều này thường dễ dàng hơn so với suy nghĩ của toàn bộ khách hàng.

Quy-trinh-thiet-ke-thuong-hieu

Chúng tôi hỏi những câu hỏi như:

  • Hình dung khách hàng lý tưởng của bạn. Tuổi và giới tính của họ là gì?
  • Họ làm việc trong ngành gì?
  • Tình trạng hôn nhân của họ là gì?
  • Sở thích và thú vui của họ là gì?

Chúng tôi hỏi nhiều câu hỏi như thế này để đánh giá chính xác người mà họ đang cố gắng nhắm mục tiêu. Thông thường, trước khi điền vào bảng câu hỏi này, khách hàng chỉ có một ý tưởng chung về người mà họ muốn nhắm mục tiêu. Vì vậy, bằng cách đưa cho họ bảng câu hỏi này, chúng tôi không chỉ biết rõ chúng chúng tôi đang nhắm đến ai mà còn làm rõ điều đó cho họ.

Nếu bạn đang thiết kế một thương hiệu cho chính mình, hãy đảm bảo bạn thực hiện các bước sau để xác định đối tượng lý tưởng của mình. Có thể dễ dàng để bỏ qua bước này khi bạn đang xây dựng thương hiệu cho chính mình, nhưng nó sẽ giúp phần còn lại của quá trình dễ dàng hơn nhiều.

Câu hỏi Thiết kế

Khi khách hàng đã làm việc thông qua bảng câu hỏi đối tượng mục tiêu, chúng tôi cung cấp cho họ một bảng câu hỏi khác xoay quanh thiết kế thực tế. Những gì họ đang hình dung, những gì họ bị thu hút, những gì họ muốn từ thương hiệu mới của họ. Đây là một bảng câu hỏi hữu ích, nó đảm bảo rằng bạn được thiết lập để tạo ra thứ gì đó mà bạn biết họ sẽ thích. Chúng tôi nhắc lại điều này liên tục trong khi chúng tôi thiết kế thương hiệu của họ.

Quy-trinh-thiet-ke-thuong-hieu

Chúng tôi hỏi những câu hỏi như:

  • Về công ty của bạn:
  • Sứ mệnh / mục tiêu / mục đích kinh doanh?
  • Bạn muốn thương hiệu của mình thể hiện những cảm xúc nào?
  • Màu sắc nào bạn được vẽ, hoặc không được vẽ?
  • Bạn có sở thích về kiểu chữ không?

Vân vân…

Ngoài việc thu thập thông tin thiết kế và kinh doanh ở đây, chúng tôi thu thập các liên kết đến các thương hiệu khác nhau mà họ yêu thích, các đối thủ cạnh tranh trong ngành của họ, các thương hiệu mà họ không thích hoặc bất kỳ thứ gì khác mà họ muốn cho chúng tôi thấy.

Nếu bạn đang tạo thương hiệu của riêng mình, điều quan trọng là phải tự hỏi bản thân những câu hỏi tương tự và biên soạn một số ví dụ về những gì bạn thích và không thích để tham khảo lại trong suốt quá trình. Khi họ đã gửi bảng câu hỏi này, chúng tôi sẽ đọc kỹ và tiến hành một số nghiên cứu. Đối thủ cạnh tranh của họ đang làm gì? Những thứ cụ thể mà họ thích hay không thích là gì? Sứ mệnh kinh doanh của họ là gì và chúng ta sẽ thể hiện nó như thế nào?

Chúng tôi làm việc thông qua các câu hỏi và đảm bảo rằng chúng tôi hiểu tất cả các câu trả lời. Nếu chúng tôi không rõ về bất cứ điều gì, chúng tôi sẽ liên hệ với khách hàng và yêu cầu họ giải thích thêm.

Càng nhiều thông tin = quá trình xây dựng thương hiệu càng dễ dàng.

Tham khảo ý tưởng

Trước khi các bảng câu hỏi được điền vào, chúng tôi yêu cầu khách hàng của mình bắt đầu một bảng truyền cảm hứng trên Pinterest  (điều này là tùy chọn, nhưng tất cả mọi người cho đến nay đều đã tham gia) . Sau đó, trong các bảng câu hỏi, có một phần để thêm URL vào bảng Pinterest để chúng tôi có thể xem nó.

Quy-trinh-thiet-ke-thuong-hieu

Bảng Pinterest là để có được một ý tưởng tốt hơn về những gì khách hàng bị thu hút. Chúng tôi khuyến khích họ Ghim bất cứ thứ gì và mọi thứ họ thích, sau đó chúng tôi sẽ lược qua nó và lấy những gì chúng tôi nghĩ sẽ hiệu quả và sẽ phù hợp với thương hiệu của họ.

Từ đó, chúng tôi tạo ra một bảng tâm trạng cho thương hiệu của họ. Bảng tâm trạng là sự sắp xếp các hình ảnh, chất liệu, màu sắc và các đoạn văn bản sẽ thể hiện một phong cách hoặc khái niệm cụ thể. Trong trường hợp này, nó sẽ dựa trên bảng câu hỏi, bảng Pinterest và tất cả các nghiên cứu sáng tạo, và phải đi đúng hướng để có cảm nhận tổng thể về thương hiệu.

Bắt đầu bằng cách hiểu đúng tâm trạng của thương hiệu là bước đầu tiên quan trọng để xây dựng thương hiệu thành công.

Bạn đã biết phong cách của thương hiệu đang hướng đến đâu, nhưng bạn cần xác nhận điều đó với khách hàng trước khi bắt đầu tạo logo. Rất có thể sẽ có một vài thứ họ muốn chỉnh sửa. Việc chỉnh sửa một vài thứ trên bảng tâm trạng mất vài phút, ít thời gian hơn rất nhiều so với việc bạn dành để sửa lại hoàn toàn thiết kế thương hiệu nếu bạn đã bỏ lỡ bước trên bảng tâm trạng và đi sai hướng.

Nếu bạn đang tạo dựng thương hiệu cho chính mình, nhất định đừng bỏ qua bước này. Bạn có thể liên tục tham khảo lại bảng tâm trạng của mình khi bạn đang tạo tài sản thế chấp cho thương hiệu của mình và điều đó giúp phần còn lại của quá trình trở nên dễ dàng.

Bảng Màu

Trong khi tạo bảng tâm trạng, chúng tôi cũng đang tạo ra bảng màu một cách tinh tế. Chúng tôi gửi ý tưởng bảng màu (tối đa 3) để khách hàng lựa chọn, dựa trên bảng tâm trạng. Những điều này hiếm khi cần được sửa đổi vì chúng dựa trên bảng tâm trạng, đã được điều chỉnh và phê duyệt.

Color-board

Các Khái Niệm về LOGO

Bây giờ chúng tôi bắt đầu tạo ra các khái niệm cho logo. Chúng tôi luôn bắt đầu trên giấy, phác thảo ý tưởng của mình và sáng tạo. Sau đó, chúng tôi lấy ý tưởng từ các phác thảo của mình và tạo các logo có thể trình bày được trong Adobe Illustrator. Chúng tôi sẽ cung cấp cho khách hàng của mình ít nhất 3 mẫu thiết kế độc đáo để lựa chọn. Thông thường, chúng tôi sẽ làm 3 khái niệm chính và 2 biến thể phụ phụ của mỗi khái niệm.

Từ đây chúng ta sẽ đi qua một vài vòng sửa đổi. Chúng tôi yêu cầu khách hàng phải thực sự cụ thể trong câu trả lời của họ.

Chúng tôi hỏi họ những câu hỏi như:

  • Logo nào nổi bật với bạn nhất?
  • Đặc biệt bạn thích biểu tượng đó là gì?
  • Đặc biệt bạn không thích biểu tượng nào?
  • Bạn thích và không thích yếu tố nào của các logo khác?

Vân vân…

Đặt những câu hỏi như thế này sẽ nhắc khách hàng tìm hiểu cụ thể và cung cấp phản hồi thực sự hữu ích.

Nếu bạn đang tạo thương hiệu cho chính mình, bước này có thể phức tạp vì việc đưa ra phản hồi cho thương hiệu của chính bạn là một việc khó. Chúng tôi khuyên bạn nên gửi logo của bạn cho bạn bè và gia đình và hỏi họ những câu hỏi như chúng tôi sẽ hỏi khách hàng của mình. Hãy chắc chắn rằng bạn gửi chúng cho những người bạn biết sẽ cung cấp cho bạn phản hồi trung thực!

Brand-Style

Phong cách Thương Hiệu

Chúng tôi đã làm rất nhiều công việc trước, nghiên cứu sáng tạo và thực sự xây dựng nền tảng thương hiệu từ đầu nên bước thiết kế cuối cùng này thực sự có lẽ là nhanh nhất.

Nếu chúng ta tiếp tục tham khảo lại bảng tâm trạng, bảng màu và bảng câu hỏi, thì bước này rất dễ dàng và chúng tôi thường nhận được rất ít bản sửa đổi.

Chúng tôi sáng tạo:

  • Logo / Dấu phụ thay thế
  • Logo trong nhiều sự kết hợp màu sắc
  • Họa tiết và mẫu thương hiệu tùy chỉnh
  • Kết hợp Phông chữ
  • Bất kỳ tài liệu thương hiệu bổ sung nào mà khách hàng yêu cầu

Chúng tôi tổng hợp tất cả những thứ này lại với nhau và trình bày cho khách hàng của chúng tôi trên một trong những Bảng phong cách xây dựng thương hiệu đặc trưng của chúng tôi, sửa đổi cho đến khi hoàn thiện

Mục đích của Bảng phong cách xây dựng thương hiệu là bao gồm tất cả các tính năng thiết kế vào một tài liệu. Vì vậy, nếu trong tương lai khách hàng của bạn cần thuê một nhà thiết kế hoặc công ty khác, nhà thiết kế mới sẽ có thể xem Bảng phong cách xây dựng thương hiệu và biết chính xác những gì cần làm để giữ cho các thiết kế có thương hiệu và gắn kết. Đó là một cách tuyệt vời để đảm bảo rằng thiết kế của khách hàng của bạn luôn hoàn hảo, đặc biệt nếu bạn không có mặt để giúp họ.

Nếu bạn đang thiết kế thương hiệu của riêng mình, chúng tôi thực sự khuyên bạn nên tạo một bảng phong cách. Đây là xương sống của thiết kế thương hiệu của bạn. Bạn luôn có thể tham khảo lại điều này để giữ cho bất kỳ tài sản thế chấp nào của mình là thương hiệu – điều này thực sự quan trọng.

Đây là bước cuối cùng của thiết kế, nơi tất cả kết hợp lại với nhau như một thương hiệu hoàn chỉnh, vì vậy tại thời điểm này, khách hàng của bạn hẳn sẽ rất thích thú khi sử dụng các thiết kế mới của họ.

Brand-Style

Bàn Giao File

Tất cả chúng chúng tôi đã hoàn thành với thiết kế thương hiệu. Bây giờ, công việc cuối cùng là thu thập tất cả các tệp để gửi cho khách hàng của bạn.

Tất cả các tệp đang làm việc ở định dạng .Ai (thường chỉ là một tệp lớn với tất cả các tài liệu)

  • Tất cả các biến thể logo trong .PNG trong suốt có độ phân giải cao
  • Tất cả các biến thể logo trong .EPS
  • Tất cả các tệp dùng để in .PDF
  • Kết cấu và Mẫu ở dạng .JPG (cũng có trong tệp làm việc chính là .AI)
  • Bảng định kiểu thương hiệu ở dạng .JPG (cũng trong tệp làm việc chính dưới dạng. AI)
  • Moodboard ở dạng .JPG

Kiểm Tra

Ở giai đoạn này, chúng tôi yêu cầu một lời chứng thực và giới thiệu nếu có thể. Hãy hỏi họ ngay khi bạn bàn giao file hoặc họ sẽ quên mất bạn. Không phải là khách hàng không muốn làm điều đó, nhưng bạn có thể tưởng tượng đó không phải là ưu tiên hàng đầu của họ, vì vậy hãy hỏi họ khi nó vẫn còn mới mẻ trong tâm trí họ.

quy-trinh-thiet-ke-bo-nhan-dien-thuong

Hiện tại, chúng tôi yêu cầu lời chứng thực qua email, nhưng chúng tôi dự định thiết lập một bảng câu hỏi để xem xét chuyên sâu hơn về dự án của họ. Bằng cách này, chúng tôi sẽ nhận được một lời chứng thực thực sự chi tiết và cũng hy vọng một số phản hồi mang tính xây dựng để thực hiện. Chúng tôi nghĩ rằng đôi khi khách hàng cũng không biết phải viết gì hoặc làm thế nào để bắt đầu một lời chứng thực, vì vậy việc có các phần được nhắc để viết sẽ hữu ích cho họ.

Quy trình của chúng tôi đã được điều chỉnh theo thời gian để trở nên tốt nhất có thể và để phục vụ khách hàng của chúng tôi theo cách tốt nhất có thể. Chúng tôi hy vọng bạn có thể thực hiện quy trình này và sử dụng nó cho chính mình hoặc cho khách hàng của bạn và nó hoạt động tốt cho bạn cũng như cho chúng tôi.

Vui lòng cho chúng tôi biết trong phần bình luận nếu bạn thấy điều này hữu ích và nếu bạn định tham gia phương pháp này. Chúng tôi rất muốn biết nó hoạt động như thế nào đối với bạn hoặc nếu bạn có bất kỳ đề xuất nào để làm cho nó trở nên tốt hơn nữa.

Có thể Bạn Quan Tâm: Bộ nhận diện Thương Hiệu Tiếng  Anh Gồm Những Gì

5 1 vote
Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Thiết kế bộ nhận diện Thái Hưng Thịnh

bởi admin
Tổng thể logo được dựng theo hình kim tự tháp với 2 mặt được hình thành từ 2 nửa hình...

Thiết kế bộ nhận diện Hoàng Long Computer

bởi admin
CÁC HÌNH TRÒN ĐỒNG TÂM Các hình tròn đồng tâm thể hiện sự thống nhất đồng lòng vì 1 mục...

Thiết kế bộ nhận diện công ty Fhome

bởi admin
Cách điệu từ tên Thương hiệu thành biểu tượng xây dựng Yêu cầu: Nhìn vào biểu tượng, khách hàng nhận...

Thiết kế bộ nhận diện thời trang The 9

bởi admin
Thời trang và thẩm mỹ được nhìn nhận thông qua đôi mắt 3 Yếu tố thể hiện cho sự cá...

Thiết kế bộ nhận diện D3 Việt Nam

bởi admin
Ký tự cái đại diện của tên thương hiệu D3 Biểu tượng mặt trời chiếu sáng ại diện cho sự...

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Nha Khoa Việt Xô

bởi admin
Biểu tượng trái tim thể hiện cho sự tâm huyết, tận tâm với khách hàng. Biểu tượng chữ V -...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!