Quy trình thiết kế thương hiệu

Quy-trinh-thiet-ke-thuong-hieu

Thiết kế Thương hiệu là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của quá trình xây dựng thương hiệu tổng thể và các tính năng chiến lược của nó giúp công ty tạo ra một bản sắc riêng biệt trên thị trường có mối liên hệ cảm xúc với đối tượng mục tiêu.

Trong quá trình Thiết kế Thương hiệu, cần phân bổ thời gian, năng lượng, sự tập trung và sự sáng tạo theo hướng thích hợp để có được kết quả mong muốn phù hợp với nhu cầu cụ thể của dự án cụ thể.

Quy-trinh-thiet-ke-thuong-hieu

7 lời khuyên ban đầu về thiết kế thương hiệu

1. Cổ điển

Giữ nguyên bản chất cổ điển của việc thiết kế thương hiệu không có nghĩa là đi theo trường phái cũ hoặc loại bỏ các yếu tố hiện đại và đương đại mà là có những thiết kế đón đầu xu hướng và luôn đổi mới năng động của ngành có tác động lâu dài đến thị trường và người tiêu dùng.

2. Phù hợp với giá trị của công ty

Phương châm chính của Thiết kế Thương hiệu là bổ sung và phù hợp với giá trị và mục tiêu của công ty. Logo và các ấn phẩm liên quan của Thiết kế Thương hiệu thường đi kèm với tuyên bố sứ mệnh và tầm nhìn của tổ chức; do đó, điều quan trọng là thiết kế phải được liên kết tốt với cùng một.

3. Tránh nhầm lẫn

Mặc dù không cố ý, nhưng đôi khi nhà thiết kế có xu hướng nhầm lẫn các yếu tố thiết kế với doanh nghiệp khác với doanh nghiệp của nhà cung cấp và nó chủ yếu xảy ra do sự thiếu tập trung và rõ ràng từ phía khách hàng cũng như phía đại lý. Giải pháp cho vấn đề này là có mục đích được xác định rõ ràng của Thiết kế thương hiệu với mức độ rõ ràng và trung thực về thương hiệu và các giá trị của công ty để đại lý đạt được kết quả mong muốn.

4. Tính linh hoạt

Ngày nay, có nhiều hơn một nền tảng truyền thông hoạt động như một công cụ tiếp thị và quảng cáo để giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ của công ty. Ngay từ quảng cáo in ấn, trang web, phương tiện truyền thông xã hội, tiếp thị kỹ thuật số, biểu ngữ, pano, bảng quảng cáo cho đến truyền hình và hơn thế nữa; Về bản chất, Thiết kế Thương hiệu nên linh hoạt để kết hợp tốt và thích ứng với các kênh truyền thông nói trên .

5. Chọn không quá hai màu

LOGO có kiểu chữ và linh vật liên quan bắt buộc phải nhanh chóng ghi vào tâm trí của đối tượng mục tiêu có yếu tố gợi nhớ mạnh mẽ. Vì vậy, điều quan trọng là chỉ cần không quá hai màu đen và trắng để dễ gây tâm lý đăng ký và yếu tố thu hồi.

6. ít hơn luôn nhiều hơn

Tuân theo quy tắc tối giản của các nguyên tắc thiết kế, ít hơn luôn nhiều hơn trong khi quá trình thiết kế thương hiệu bao gồm logo, khẩu hiệu và các tài liệu quảng cáo và thương hiệu có liên quan khác vì nó đảm bảo tác động lâu dài, yếu tố gợi nhớ và lợi thế cạnh tranh .

7. Có một cái tên đời đời

Luôn nhớ rằng tên thương hiệu vẫn tồn tại suốt đời ngay cả sau khi doanh nghiệp ngừng hoạt động, do đó, nó thể hiện rằng tên thương hiệu được chọn không chỉ phù hợp với các giá trị và mục tiêu của doanh nghiệp mà còn phải hấp dẫn, hấp dẫn và có ý nghĩa quan trọng đối với nó.

8. Phương châm phải ngắn gọn và rõ ràng

Phương châm thương hiệu hoặc khẩu hiệu hiển thị bên dưới logo không được nhiều hơn bảy từ và phải hài hòa với logo cùng với ngắn gọn và sắc nét.

7. Để không gian

Để duy trì tính thẩm mỹ của thiết kế và để logo được hiển thị rõ ràng, bắt buộc phải để lại đủ không gian cho người sáng tạo và chọn tông màu và kiểu chữ sang trọng và tránh lộn xộn.

Quá trình thiết kế thương hiệu

Thiết kế Thương hiệu là một quy trình hai chiều với phía khách hàng và phía nhà thiết kế cùng tham gia chia sẻ trách nhiệm để đạt được kết quả cần thiết có lợi cho công ty. Cơ quan phải đặt câu hỏi và xóa tất cả các thắc mắc phát sinh khi bắt đầu và trong quá trình thiết kế, xác định các vấn đề sáng tạo, hình dung và đưa ra giải pháp.

Quy-trinh-thiet-ke-thuong-hieu

Mặt khác, các nhà quản lý thương hiệu và tiếp thị của công ty phải cung cấp tất cả các thông tin được yêu cầu cho cơ quan một cách rõ ràng, kịp thời và trung thực. Cả hai bên phải làm việc một cách gắn kết và lên ý tưởng cho Thiết kế Thương hiệu.

1. Cấu trúc của toàn bộ quy trình

Khuôn khổ của toàn bộ quy trình thiết kế cần được cấu trúc theo một phương pháp có tổ chức với việc công ty đưa ra bản tóm tắt thiết kế cho cơ quan và cơ quan đưa ra toàn bộ kế hoạch và khung thời gian trình bày các sản phẩm như logo, khẩu hiệu, danh thiếp, thư từ của công ty tài liệu, và các sáng tạo của tài liệu quảng cáo, tờ rơi, bảng quảng cáo, và những thứ khác bằng cách sử dụng tối ưu các nguồn lực và ngân sách do công ty cung cấp.

2. Nghiên cứu cạnh tranh

Trước khi bắt đầu quá trình thiết kế, điều quan trọng là phải tiến hành nghiên cứu sơ cấp và thứ cấp về các thương hiệu cạnh tranh trên thị trường và hiểu các tư tưởng thiết kế, cách tiếp cận và chiến lược để có lợi thế hơn chúng khi Thiết kế Thương hiệu được trình bày và truyền đạt cho thị trường và người tiêu dùng.

3. Khai thác sức sáng tạo

Có rất nhiều thương hiệu trên thị trường nhưng rất ít có khả năng tác động đến thiết kế của họ và số còn lại thất bại do thiếu tính sáng tạo. Do đó, công ty cần đưa ra những ý tưởng độc đáo, chiến lược đột phá và các ý tưởng thiết kế mới lạ để gây ấn tượng với ban lãnh đạo công ty cùng với đối tượng mục tiêu.

4. Hiểu các mục tiêu kinh doanh và tính cách thương hiệu

Như đã đề cập trước đó, Thiết kế Thương hiệu cần bổ sung cho các mục tiêu và giá trị của công ty và do đó, điều cần thiết là phải hiểu bản chất của doanh nghiệp, tầm nhìn, sứ mệnh và tính cách tổng thể của thương hiệu.

5. Từ trước hình ảnh trực quan

Điều quan trọng là một nhà thiết kế phải hiểu để động não và đưa ra giọng điệu, ngôn ngữ và cách chơi chữ trước khi bắt đầu với quá trình thiết kế vì nội dung luôn là vị trí quan trọng và dẫn đường cho logo, kiểu chữ, linh vật và thiết kế các quảng cáo khác.

6. Nguyên tắc phong cách

Sau khi toàn bộ Thiết kế Thương hiệu được thực hiện theo các phê duyệt và định dạng bắt buộc, cơ quan phải trình bày và tóm tắt các hướng dẫn về phong cách cho đại diện công ty về các quy tắc sử dụng logo, hướng dẫn bố cục, mẫu thiết kế, bảng màu, hệ thống kiểu chữ và các quy tắc chuyên sâu khác có liên quan. Nó tồn tại để những người khác có thể tạo tài sản thế chấp tiếp thị có giao diện và giọng điệu gắn kết.

5 1 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Slogan là gì và cách tạo slogan ấn tượng cho thương hiệu

bởi admin
Nói một cách ngắn gọn, slogan là một (hoặc nhiều) cụm từ làm nổi bật hoạt động của công ty,...
quan-ly-thuong-hieu-la-gi-va-no-duoc-su-dung-nhu-the-nao

Quản lý thương hiệu là gì và nó được sử dụng như thế nào?

bởi admin
Thương hiệu mạnh là một trong những tài sản hữu ích nhất đối với các công ty thuộc mọi quy...
thuong-hieu

8 sự thật về thương hiệu bạn cần biết

bởi admin
Nhận thức về thương hiệu là rất quan trọng, nhưng làm thế nào một thương hiệu có thể thay đổi...
gia-tri-cot-loi-cua-thuong-hieu-la-gi

Giá trị cốt lõi của thương hiệu là gì?

bởi admin
Đối với việc xây dựng một ngôi nhà, nền móng phải càng vững chắc càng tốt để nâng đỡ mọi...
cac-muc-mo-rong-thuong-hieu-moi-thuong-hieu-deu-can

Các mục mở rộng thương hiệu: Mọi thương hiệu đều cần

bởi admin
Mở rộng thương hiệu được mô tả là quá trình trong đó một công ty, được biết đến với việc...

Khái niệm sáng tạo: bảng tâm trạng là gì?

bởi admin
Bạn đã bao giờ cố gắng giải thích một ý tưởng thiết kế cho người khác, nhưng lại thấy mình...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!