
Tài sản đảm bảo Thương hiệu là tập hợp các phương tiện truyền thông và tài liệu quảng cáo được sử dụng để quảng bá thương hiệu một cách có ý nghĩa trên thị trường và người tiêu dùng. Cung cấp giá trị và quan trọng cho việc bán và tiếp thị các sản phẩm và dịch vụ do thương hiệu cung cấp.
Đặc điểm nổi bật của Tài sản đảm bảo Thương hiệu:
- Làm việc như một phụ tá tiếp thị làm cho các chương trình khuyến mãi bán hàng và các chiến thuật tiếp thị dễ dàng và hiệu quả hơn.
- Tài sản thế chấp thương hiệu là một trong những phần chiến thuật và không thể thiếu của chiến lược và kế hoạch thương hiệu tổng thể.
- Được lên kế hoạch và thiết kế với mục tiêu cụ thể là khai sáng thị trường và người tiêu dùng về câu chuyện thương hiệu và các dịch vụ sản phẩm và dịch vụ của nó.
- Tài sản thế chấp thương hiệu thể hiện các giá trị cốt lõi và tính cách tổng thể của thương hiệu và tạo ấn tượng đầu tiên trong tâm trí khách hàng bằng tính thẩm mỹ thiết kế, nội dung và các yếu tố sáng tạo khác.
- Các thành viên cốt lõi của nhóm tiếp thị và xây dựng thương hiệu có nhiệm vụ chính lên kế hoạch, thiết kế và thực hiện Tài sản thế chấp thương hiệu ngay từ khi liên lạc với các công ty thiết kế bộ nhận diện thương hiệu và quảng cáo đến các nhà in khác nhau. Thông thường, công ty có một nhà sáng tạo hoặc một giám đốc tiếp thị là người có thẩm quyền phê duyệt cuối cùng đối với tất cả các quy trình liên quan đến tài sản thế chấp và cung cấp cố vấn và hướng đi cho các bộ phận tiếp thị và thương hiệu.
Các loại Tài sản đảm bảo Thương hiệu:
- Danh thiếp
Danh thiếp giữ một vị trí rất quan trọng trong danh sách Tài sản thế chấp thương hiệu vì chúng là vật đầu tiên trong tài sản thế chấp thương hiệu hữu hình được trao đổi trong các cuộc gặp gỡ với các nhà đầu tư, nhà cung cấp và các bên ngoài khác nhau. Ngay từ cấp quản lý cao nhất cho đến các giám đốc điều hành của công ty, tất cả đều có danh thiếp tương ứng của họ thể hiện tên thương hiệu , biểu tượng, địa chỉ, lời kêu gọi hành động , chức danh và chỉ định.
- Các mặt hàng văn phòng phẩm
Các vật phẩm văn phòng phẩm như tiêu đề thư, phong bì, giấy kinh doanh, giấy ghi chú, bút và các vật phẩm liên quan khác có biểu tượng thương hiệu, linh vật và khẩu hiệu và được thiết kế theo chủ đề thiết kế cuối cùng của thương hiệu, lưu ý tính thẩm mỹ sáng tạo. Chất lượng giấy được sử dụng để in tiêu đề thư và phong bì cũng được lựa chọn dựa trên các yếu tố thiết kế và bản chất và quy mô của thương hiệu.
- Profile thiệu công ty
Profile quảng cáo doanh nghiệp giữ một vị trí quan trọng trong danh sách Tài sản thế chấp thương hiệu vì nó chuyên biệt giới thiệu hành trình của thương hiệu ngay từ khi thành lập, hồ sơ của những người quảng bá và các thành viên chủ chốt của ban quản lý, tuyên bố sứ mệnh, tuyên bố tầm nhìn, giá trị thương hiệu cốt lõi, mục tiêu, nguyên tắc cơ bản, và các chi tiết về các sản phẩm và dịch vụ trong quá khứ, hiện tại và sắp tới do công ty cung cấp.
profile hồ sơ năng lực công ty làm nổi bật điểm mạnh của thương hiệu và thường được lưu truyền đến cộng đồng nhà đầu tư và khách hàng trong các hội chợ, triển lãm và trong thời gian diễn ra hoạt động bán hàng.
- Tài liệu giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ
Tiếp theo là tài liệu giới thiệu cụ thể và chuyên dụng nói về các sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu. Ngay từ bản chất, tính năng, đề xuất bán hàng độc đáo, kỹ thuật sản xuất sản phẩm và cách nó mang lại lợi ích cho khách hàng đến một số chi tiết quan trọng của thương hiệu và công ty được nêu bật trong tài liệu.
Ngoài việc có các bản in, các phiên bản khác như tài liệu quảng cáo điện tử và tài liệu quảng cáo video cũng được thương hiệu lựa chọn với động cơ thân thiện với môi trường cộng với việc bắt kịp tiến bộ công nghệ.
- Trang web
Điều rất quan trọng đối với mọi thương hiệu là có một trang web của công ty được thiết kế đẹp, thể hiện tất cả các thông tin chi tiết ngay từ lịch sử thương hiệu, câu chuyện thành công, hồ sơ của những người quảng bá và giám đốc, cung cấp sản phẩm và dịch vụ, giá trị cốt lõi của thương hiệu, tuyên bố tầm nhìn, tuyên bố sứ mệnh, lời chứng thực của khách hàng, đến các chi tiết liên hệ có địa chỉ công ty, địa chỉ email và số liên lạc cùng với các biểu mẫu yêu cầu để tạo ra các khách hàng tiềm năng cần thiết.
Ngoài những điều trên, danh sách Tài sản thế chấp thương hiệu còn bao gồm vật liệu đóng gói, bản trình bày powerpoint, sách bàn cà phê, sách thương hiệu, video công ty, standee, bảng hiệu và các tài liệu quảng cáo khác đóng vai trò nhận dạng hữu hình của thương hiệu.
Tầm quan trọng của Tài sản đảm bảo Thương hiệu:
- Cung cấp thông tin cho khách hàng
Trong quá trình mua bán, nhân viên bán hàng của công ty phải trình bày một thứ gì đó dưới hình thức hữu hình cho khách hàng làm nổi bật các chi tiết của công ty, giá trị thương hiệu và các chi tiết cụ thể của các sản phẩm và dịch vụ được cung cấp trong hình thức của hình ảnh và nội dung. Nó giúp nhân viên bán hàng cung cấp thông tin về công ty một cách có năng lực đồng thời đạt được kết quả bán hàng một cách hiệu quả.
- Công cụ Quảng cáo
Tài sản đảm bảo Thương hiệu được nhân viên kinh doanh sử dụng làm công cụ và vật phẩm quảng cáo trong quá trình mua bán tại các sự kiện khác nhau, triển lãm thương mại, sự kiện được tài trợ và triển lãm giới thiệu hồ sơ thương hiệu, giá trị cốt lõi, USP và các dịch vụ của sản phẩm và dịch vụ.
- Thể hiện bản chất và giá trị thương hiệu
Các yếu tố sáng tạo và thiết kế được sử dụng trong việc lập kế hoạch, thiết kế và thực hiện Tài sản đảm bảo Thương hiệu nói lên rất nhiều về bản chất của thương hiệu và các giá trị của thương hiệu mang lại lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Đôi khi, khách hàng đánh giá thương hiệu dựa trên các yếu tố sáng tạo, chất lượng in ấn và thẩm mỹ thiết kế được sử dụng trong các tài sản thế chấp khác nhau, từ tài liệu quảng cáo, quảng cáo in ấn, standee và pano.
Phần kết luận
Với sự thay đổi của thời gian và tiến bộ công nghệ, nhiều thương hiệu đang sử dụng các trang web, tài liệu quảng cáo video và ứng dụng di động làm Tài sản thế chấp thương hiệu chính của họ.