Tại sao bạn nên sử dụng LinkedIn Groups?

LinkedIn Groups là gì?

LinkedIn Groups là trung tâm trên LinkedIn cung cấp “nơi cho các chuyên gia trong cùng ngành hoặc có cùng sở thích chia sẻ nội dung, tìm câu trả lời, đăng và xem việc làm, liên hệ kinh doanh và tự khẳng định mình là chuyên gia trong ngành”.

Nếu bạn đang muốn tìm các nhóm có liên quan để tham gia, chỉ cần sử dụng tính năng tìm kiếm ở đầu trang chủ của bạn hoặc chọn từ các đề xuất của “ Nhóm bạn có thể thích ”.

Lợi ích của LinkedIn Groups

Việc trở thành một người tích cực tham gia vào một Nhóm có thể giúp bạn và mạng lưới kinh doanh của bạn với các chuyên gia và doanh nghiệp khác trong lĩnh vực, đặc biệt là những người bên ngoài vòng kết nối trực tiếp của bạn.

Là một doanh nghiệp, có một LinkedIn Groups đang hoạt động sẽ giúp bạn kết nối với khách hàng của mình. Khi xây dựng LinkedIn Groups, một thương hiệu tạo ra một diễn đàn để khách hàng và khán giả của họ kết nối. Điều này cho phép các công ty tiếp cận đối tượng mục tiêu là các chuyên gia trong ngành và thiết lập mối quan hệ đích thực với những người này.

LinkedIn Groups không phải là nơi để các doanh nghiệp tung ra quảng cáo — đó là một kênh để chia sẻ nội dung với những người sẽ thấy nội dung đó có giá trị nhất. Điều này không chỉ cho phép mức độ tương tác cao hơn mà còn cho phép các tương tác chất lượng hơn.

Bạn có thể nâng cao tên thương hiệu và danh tiếng trực tuyến của mình bằng cách tham gia vào các Nhóm. Tìm kiếm các Nhóm phù hợp với ngành của bạn để bắt đầu tương tác với các bài đăng và thành viên. Khi bạn đã tạo dựng được tên tuổi của mình bằng cách tương tác với cộng đồng, bạn có thể bắt đầu chia sẻ nội dung thương hiệu của mình và xây dựng uy tín.

Chia sẻ nội dung có liên quan cũng là một cách để thu hút nhiều khách truy cập và triển vọng đến với trang web của bạn. Những cá nhân này nằm trong LinkedIn Groups có liên quan đến doanh nghiệp của bạn, điều này khiến họ trở thành khách hàng tiềm năng cực kỳ có giá trị.

Cách tham gia nhóm LinkedIn

Bây giờ bạn đã biết một số lợi ích của Nhóm LinkedIn, có thể bạn đang tự hỏi làm thế nào để tham gia và bắt đầu.

Trước tiên, bạn sẽ cần sử dụng trường tìm kiếm ở trên cùng để tìm các Nhóm thu hút bạn. Có hai cách khác nhau để làm điều này. Bạn có thể tìm kiếm Nhóm theo tên hoặc từ khóa của họ hoặc duyệt qua các đề xuất Nhóm do LinkedIn cung cấp.

Nếu bạn muốn tìm kiếm các nhóm theo tên hoặc từ khóa:

  • Chọn Nhóm từ danh sách thả xuống ở bên trái từ hộp tìm kiếm ở đầu bất kỳ trang nào.
  • Nhập từ khóa của bạn.
  • Nếu bạn cần thu hẹp các tìm kiếm của mình, bạn có thể thực hiện việc này với các bộ lọc ở phía bên trái của trang kết quả tìm kiếm.

Nếu bạn muốn duyệt qua các nhóm được LinkedIn đề xuất đặc biệt cho bạn:

  • Di chuột qua thanh Sở thích ở đầu trang chủ của bạn và chọn Nhóm .
  • Nhấp vào Khám phá ở đầu trang để xem các nhóm được đề xuất của bạn.
  • Để yêu cầu tư cách thành viên, hãy nhấp vào nút Yêu cầu tham gia (dưới mô tả nhóm).

Cách bắt đầu một Nhóm LinkedIn

Trên trang chủ của bạn, di chuột qua nút Sở thích và chọn Nhóm từ menu. Nhấp vào nút Nhóm của tôi và sau đó nhấp vào nút Tạo Nhóm ở bên trái của trang.

Bạn sẽ được đưa đến một biểu mẫu gửi, nơi bạn cần tải lên biểu tượng và điền vào các thông tin như tên Nhóm, tóm tắt, mô tả, trang web, vị trí và khả năng hiển thị.

Tạo một Nhóm LinkedIn là một phần dễ dàng. Bây giờ bạn phải bắt đầu thêm và thu hút các thành viên của mình.

Khi mới bắt đầu, bạn cần tạo một môi trường thân thiện cho các thành viên mới của mình. Một số cách để làm điều này bao gồm:

  • Cung cấp một cách dễ dàng để giới thiệu bản thân và chia sẻ thông điệp chào đón
  • Tương tác với các bài đăng của thành viên mới để khuyến khích họ chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn của mình
  • Chia sẻ các quy tắc và hướng dẫn của nhóm để các thành viên có thể tự tin tham gia vào cuộc trò chuyện
  • Gửi tin nhắn riêng cho các thành viên mới để tạo kết nối riêng tư

Sau khi bạn đã thiết lập một cộng đồng với Nhóm LinkedIn của mình, nhiệm vụ của bạn là đảm bảo mọi thứ tiếp tục xây dựng.

Hướng dẫn của LinkedIn để thu hút và phát triển các Nhóm gợi ý các mẹo sau để tạo cộng đồng của bạn:

  • Cho phép các thành viên chia sẻ biểu trưng của bạn trên hồ sơ của họ, vì 20 phần trăm của tất cả sự phát triển của nhóm đến từ lưu lượng truy cập từ hồ sơ của thành viên
  • Chỉ cho phép các thành viên trong nhóm đăng bài, để tạo ra một số quyền riêng tư và độc quyền
  • Sử dụng biểu trưng của thương hiệu để lôi kéo các thành viên LinkedIn ghé thăm nhóm của bạn (vì họ có khả năng làm như vậy gấp 10 lần khi có biểu trưng)
  • Khuyến khích các thành viên trao đổi thông tin nhóm trên các mạng xã hội khác của họ
  • Gửi bản tin hàng tuần để nêu bật các cuộc thảo luận có giá trị nhất diễn ra trong Nhóm trong tuần đó

Để biết thêm thông tin về cách bắt đầu với Nhóm LinkedIn của bạn, hãy xem phần trợ giúp hữu ích của LinkedIn .

Cách sử dụng LinkedIn Groups

Có nhiều cách để sử dụng LinkedIn Groups để mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn. Với tư cách là người kiểm duyệt, có một số phương pháp hay nhất cần ghi nhớ.

Khuyến khích sự tham gia

Đảm bảo rằng các thành viên Nhóm của bạn đang tận dụng tối đa Nhóm bằng cách:

  • Công nhận thành viên và thích hoặc bình luận về nội dung họ chia sẻ
  • Sử dụng tính năng Lựa chọn của người quản lý để ghim cuộc thảo luận lên đầu Nhóm của bạn và làm nổi bật các vấn đề phù hợp nhất với khán giả của bạn
  • Liên kết các cuộc thảo luận nhóm chất lượng của bạn với các kênh truyền thông xã hội khác của bạn để khuyến khích tiếng nói và đóng góp mới cho các cuộc thảo luận của bạn

Khi bạn tham gia vào các cuộc trò chuyện, cho dù với tư cách là thành viên Nhóm hay người kiểm duyệt, bạn sẽ muốn ghi nhớ các mẹo sau:

  • Hỏi câu hỏi. Hãy chắc chắn rằng chúng cụ thể chẳng hạn như ‘bạn nghĩ gì về lập trường của tác giả trong bài viết này?’ thay vì những cái chung chung hoặc mơ hồ hơn
  • Chú ý. Hãy theo dõi những gì người khác đang nói sau khi bạn đã bắt đầu thảo luận để giữ cho cuộc trò chuyện diễn ra và sôi nổi
  • Ở lại chủ đề. Luôn đảm bảo các bài đăng và điểm thảo luận của bạn có liên quan đến Nhóm của bạn

Với những phương pháp hay nhất này, bạn có thể bắt đầu sử dụng Nhóm LinkedIn theo nhiều cách khác nhau.

Làm nghiên cứu

Khi bạn tìm thấy hoặc tạo LinkedIn Groups, cộng đồng trực tuyến này sẽ có rất nhiều cá nhân có giá trị. Mỗi thành viên đã chọn trở thành một phần của Nhóm LinkedIn đều có lý do và mang đến cơ hội tuyệt vời để bạn thử nghiệm các ý tưởng và khái niệm.

Đặt câu hỏi trong các nhóm liên quan đến ngành về các ý tưởng kinh doanh tiềm năng và kiểm tra vùng biển với một nhóm các chuyên gia thông minh. Nhóm LinkedIn của bạn có lẽ chứa một lượng lớn các cá nhân phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn, vì vậy đây là một thực tiễn cực kỳ có giá trị.

Sử dụng LinkedIn Groups làm kênh tạo khách hàng tiềm năng

Lập danh sách khách hàng tiềm năng bằng cách sử dụng chức năng tìm kiếm của LinkedIn Group và lọc theo chức danh công việc, công ty và vị trí địa lý.

Với danh sách khách hàng tiềm năng này, bạn có thể gửi tin nhắn được cá nhân hóa, xem họ đang đăng gì (để xác định điểm đau của họ) và xây dựng kết nối. Tất nhiên, khách hàng tiềm năng sẽ dễ tiếp nhận thông điệp của bạn hơn nếu họ biết một chút về bạn.

Đảm bảo rằng sự hiện diện của bạn trong Nhóm được biết đến và hồ sơ của bạn được tối ưu hóa để tạo khách hàng tiềm năng. Để trang web của bạn hiển thị rõ ràng và viết rằng bạn sẵn sàng đón nhận các thông điệp liên quan đến các cơ hội kinh doanh.

Tìm nhân viên mới

LinkedIn Groups là một mỏ vàng cơ hội cho các nhà tuyển dụng. Ghi lại những thành viên đang tích cực tham gia vào các cuộc trò chuyện có liên quan. Hãy lưu ý nhiều hơn về những người có thể trả lời câu hỏi một cách chu đáo.
Lập danh sách những cá nhân này và xem ai phù hợp với tiêu chí tuyển dụng của bạn. Khi bạn đã thu hẹp mục tiêu của mình, hãy tiếp cận họ và cố gắng tạo kết nối thực sự. Nhận xét về bài đăng của họ (khi bạn có điều gì đó có giá trị để đóng góp) và liên hệ trực tiếp với họ.

Xây dựng thương hiệu của bạn như một nhà lãnh đạo tư tưởng

Với sự kiên nhẫn và làm việc chăm chỉ, bạn có thể sử dụng LinkedIn Groups để trở thành một chuyên gia trong ngành. Bất cứ khi nào bạn thấy cơ hội để trả lời một câu hỏi được đăng trong một Nhóm mà bạn là thành viên, hãy dành thời gian để trả lời một cách chu đáo.

Là người điều hành của một Nhóm, bạn đã đi đúng hướng để định vị mình như một nhà lãnh đạo tư tưởng. Đảm bảo bạn thường xuyên đăng tin tức kịp thời và phù hợp với ngành, cho dù từ trang web của riêng bạn hay các nguồn uy tín khác. Đăng các câu hỏi và chủ đề thảo luận thú vị và tham gia vào các cuộc trò chuyện này khi chúng bắt đầu.

LinkedIn Groups là nơi hoàn hảo để phát triển cộng đồng trực tuyến của bạn từ quan điểm cá nhân và quan điểm kinh doanh.

Có thể bạn quan tâm: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
tam-quan-trong-cua-thuong-hieu-ca-nhan-doi-voi-cac-nha-thiet-ke

Tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân đối với các nhà thiết kế

30/07/2021 bởi admin
Thương hiệu của bạn rất quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn. Khi một người mua một sản phẩm...
xay-dung-thuong-hieu-doanh-nghiep

Làm thế nào để xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp?

26/07/2021 bởi admin
Cách xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn: Chuyên môn từ Công ty xây dựng thương hiệu Cho...
nhan-thuc-ve-thuong-hieu-la-gi

Nhận thức về Thương hiệu là gì

22/07/2021 bởi admin
Nhận biết thương hiệu là xác suất mà người tiêu dùng đã quen thuộc về tuổi thọ và tính khả...
phat-trien-thuong-hieu-la-gi

Phát triển Thương Hiệu là gì?

19/07/2021 bởi admin
Phát triển thương hiệu là một quá trình chiến lược nhằm tạo ra và phân biệt hình ảnh, sản phẩm...
muc-do-trung-thanh-voi-thuong-hieu

Mức độ trung thành với thương hiệu

14/07/2021 bởi admin
Lòng trung thành với thương hiệu là một kịch bản trong đó người tiêu dùng lo sợ khi mua và...
dinh-nghia-thuong-hieu-dac-diem-quy-trinh-chon

Định nghĩa Thương hiệu, Đặc điểm, Quy trình Chọn

12/07/2021 bởi admin
Thương hiệu là một trong những yếu tố thương hiệu giúp khách hàng nhận biết và phân biệt sản phẩm...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!