
Tại sao công ty của bạn cần áp dụng ERP bán hàng? Hệ thống ERP dành cho bán hàng tối ưu hóa việc quản lý chuỗi cung ứng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc kiểm soát các nguồn lực và thậm chí cải thiện việc phân tích dữ liệu do công ty tạo ra. Nhờ đó, có thể cải tiến các quy trình liên quan đến quản lý hàng tồn kho, kiểm soát đầu vào và đầu ra của các nguồn lực, luồng hàng hóa trong công ty và nhiều quy trình khác.
Hơn nữa, việc sử dụng công nghệ này trong lĩnh vực bán hàng có thể giúp hiện đại hóa nó, đặc biệt nếu hệ thống tuân theo các thông lệ tốt và xu hướng thị trường.
Hãy tiếp tục đọc bài viết mà chúng tôi đã chuẩn bị để hiểu thêm!
ERP bán hàng tạo ra lợi thế cạnh tranh như thế nào?
Các hệ thống ERP cho phép các nhà bán hàng để đạt được một lợi thế cạnh tranh, tạo ra tác động tích cực về kết quả và hiệu suất của doanh nghiệp. Điều này xảy ra nhờ những lợi ích sau:
- Truy cập thông tin theo thời gian thực: trong hệ thống có thể tạo báo cáo về các quy trình đang được thực hiện, theo dõi trạng thái hoạt động và kiểm tra sản phẩm nào hiện còn trong kho;
- Tự động hóa thương mại, tài chính, tài chính, v.v.: hệ thống tự động hóa các hoạt động thủ công và lặp đi lặp lại, chẳng hạn như tính toán, sắp xếp cột và dữ liệu, và đăng hóa đơn (bạn chỉ cần đăng ký một lần, để dữ liệu được sao chép sang các quy trình khác tạo ra sử dụng nó);
- Kiểm kê và kiểm soát hàng tồn kho: ngoài việc theo dõi những gì đến và những gì đi ra, có thể thực hiện việc này ở các đơn vị khác nhau, chẳng hạn như các chi nhánh. Nó cũng cung cấp các chỉ số hoạt động quan trọng cho ngành, chẳng hạn như thời gian có hàng, doanh thu sản phẩm, khối lượng nghỉ, v.v.;
- Tích hợp với các cửa hàng khác: Một giải pháp ERP tốt giúp bạn có thể quản lý các cửa hàng khác nhau, tích hợp dữ liệu và quy trình của họ. Điều này cho phép người quản lý đánh giá kết quả tổng thể và phân đoạn của tổ chức của mình;
- Thực hiện các chương trình khuyến mãi: việc thiết lập các chương trình khuyến mãi dễ dàng hơn, vì có thể định giá và tính chiết khấu cho các mặt hàng khác nhau trong hệ thống, cập nhật các giá trị cho người bán truy cập giải pháp;
- Cải tiến quản lý nhóm: hệ thống tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện các quy trình phụ thuộc vào các lĩnh vực khác nhau, giúp cải thiện việc quản lý các hoạt động của nhân viên từ các khu vực khác nhau. Mỗi người quản lý cũng sẽ có thể truy cập dữ liệu về các hoạt động được thực hiện bởi cấp dưới của họ và về hiệu suất của từng người trong số họ.
Các tính năng chính của ERP cho bán hàng là gì?
Một hệ thống ERP bán hàng cung cấp nhiều chức năng cho công ty và các bộ phận của công ty. Một ví dụ về điều này là tập trung các quy trình trong một môi trường ảo duy nhất.
Ngoài ra, có thể tích hợp nó với các giải pháp khác, chẳng hạn như công cụ Quản lý quan hệ khách hàng ( CRM ) hoặc Quản lý quan hệ khách hàng và hệ thống kiểm soát hàng tồn kho và hàng tồn kho.
Công nghệ đóng vai trò quan trọng như thế nào đối với việc cải thiện quy trình bán hàng?
ERP có các mô-đun cụ thể cho lĩnh vực bán hàng, cung cấp các chức năng cơ bản cho công ty của bạn.
Điều này bao gồm kiểm soát gian lận và thất thoát, quản lý khách hàng và mua hàng cũng như quản lý hàng tồn kho. Đầu tư vào các mối quan hệ với khách hàng là chìa khóa để cung cấp những trải nghiệm tích cực. Việc mất doanh số do lỗi hàng tồn kho sẽ không còn xảy ra.
Phạm vi này cũng bao gồm thuế thương mại, theo dõi lợi nhuận, hỗ trợ giá, quản lý chi phí sản xuất, quản lý các hành động quan hệ, tạo / triển khai các chương trình khách hàng thân thiết, quản lý cửa hàng, hỗ trợ gắn kết và giám sát các chiến dịch khuyến mại, v.v.
Điều quan trọng nữa là phải liên kết và kiểm soát tình hình tài chính của công ty bạn. Hơn nữa, nó cho phép chúng tôi cung cấp trải nghiệm đa kênh hoàn chỉnh cho khách hàng cuối cùng, vì nó giúp phát triển và quản lý xu hướng này.
Các giải pháp bổ sung cho ERP cho bán hàng
Hệ thống ERP cho bán hàng cũng cho phép bạn tích hợp các giải pháp bổ sung, chẳng hạn như:
- Nền tảng thương mại điện tử: Công cụ này mang lại sự tự do về bố cục, tính linh hoạt của API và các tính năng đặc biệt để cải thiện hiệu suất trực tuyến.
- Quản lý Quy trình Kinh doanh (BPM): công cụ mô hình hóa và tự động hóa các quy trình / hoạt động, ngoài việc đưa các quy trình làm việc vào thực tế. Nó giúp tăng năng suất hoạt động của bạn.
- Business Intelligence và Analytics: Giải pháp này hợp nhất thông tin doanh nghiệp của bạn thành các trang tổng quan trực quan, năng động và có thể tùy chỉnh cho tổ chức của bạn. Với nó, có thể cải thiện việc xử lý và trích xuất dữ liệu chiến lược.
- ECM (Quản lý Nội dung Doanh nghiệp): công cụ cho phép truy cập, kiểm soát và chia sẻ tài liệu bất kỳ lúc nào.
- Công cụ tích hợp thị trường: một giải pháp tổng hợp hàng hóa của bạn đến các cửa hàng thương mại điện tử chính của đất nước, mở rộng phạm vi tiếp cận sản phẩm của bạn.
Đề xuất Đọc: