Tại sao CRM cần thiết cho việc bán hàng và marketing của doanh nghiệp

tai-sao-crm-can-thiet-cho-viec-ban-hang-va-marketing-cua-doanh-nghiep

Có rất nhiều chiến lược marketing để thúc đẩy chuyển đổi. Nhưng sự kết hợp phù hợp giữa bán hàng và marketing là câu trả lời để đạt được mục tiêu chuyển đổi cuối cùng đó. Đây là lúc CRM đến để phát huy tác dụng của mình. Một phần mềm CRM thu thập tất cả các thông tin thị trường / khách hàng cần thiết và phân tích nó để hiểu rõ hơn các yêu cầu của khách hàng. Sau đó, nó điều chỉnh các chiến dịch marketing theo nhu cầu của khách hàng để tăng doanh số bán sản phẩm.

Dưới đây là một số lý do hàng đầu tại sao CRM trở nên cần thiết cho việc bán hàng và marketing cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Nắm bắt nhiều cơ hội hơn

Các doanh nghiệp nhỏ phải đối mặt với nhiều thách thức hơn do nguồn lực hạn chế của họ. Họ khó có thể tận dụng cơ hội để bán sản phẩm của mình vì họ không được biết đến nhiều và có uy tín như các thương hiệu lớn. Do đó, họ phụ thuộc rất nhiều vào các chiến dịch marketing sáng tạo và đổi mới.

CRM

Điều này có thể đạt được bằng cách kiểm soát quy trình bán hàng của bạn với sự trợ giúp của phần mềm CRM trực tuyến. Các doanh nghiệp nhỏ có thể có được những hiểu biết hữu ích về sở thích của khách hàng từ phần mềm CRM sẽ giúp họ tận dụng thành công triển vọng kinh doanh của mình.

Mối quan hệ với khách hàng là cơ bản cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Một khách hàng hài lòng đảm bảo sự trung thành của họ đối với doanh nghiệp. Mục tiêu cuối cùng của chuyển đổi dễ dàng đạt được là do điều này. Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM) kết hợp các công cụ bán hàng và marketing trong một nền tảng duy nhất. Điều này giúp dễ hiểu hơn ai trong nhóm nên thực hiện hành động và khi nào. Giờ đây, với phần mềm CRM trực tuyến, các doanh nghiệp nhỏ có được phân tích quy trình đầy đủ. Từ đó, họ có thể bắt đầu tận dụng thông tin. Bạn càng biết nhiều về khách hàng của mình, bạn càng dễ dàng tận dụng lợi thế dẫn đầu khi bạn đã điều phối đúng cách các chiến dịch bán hàng và Marketing của mình.

Thay đổi hành vi của khách hàng

Hành vi của khách hàng đã thay đổi đáng kể trong những năm gần đây. Ban đầu, khách hàng ít được biết đến và chỉ dựa vào thông tin do đội ngũ marketing và bán hàng cung cấp về sản phẩm. Điều này khiến họ hoàn toàn không biết đến các lựa chọn khác có sẵn cho họ. Nhưng bây giờ, xu hướng đã thay đổi rất nhiều sau khi có một lượng lớn thông tin có sẵn trên mạng để nghiên cứu.

tai-sao-crm-can-thiet-cho-viec-ban-hang-va-marketing-cua-doanh-nghiep

Bất cứ khi nào một sản phẩm mới được tung ra thị trường, một nghiên cứu kỹ lưỡng được thực hiện bởi khách hàng dựa trên thông tin có sẵn trên web. Sau khi so sánh các lựa chọn thay thế khác nhau được cung cấp bởi các thương hiệu trên thị trường, khách hàng kết luận lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu của họ. Chỉ khi đó, họ mới tham gia vào công ty mà họ muốn mua sản phẩm.

Vì vậy sự kiểm soát của khách hàng là có thật. Quyền kiểm soát hiện được chuyển từ thương hiệu sang khách hàng. Họ quyết định những gì họ muốn / khi nào họ muốn và cách họ sẽ nhận được nó.

Phần mềm CRM sẽ giúp các công ty hiểu được nhu cầu của khách hàng với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tất cả điều này khi khách hàng vẫn đang trong quá trình nghiên cứu sản phẩm của họ và so sánh chúng với các lựa chọn khác có sẵn trên thị trường. Phần mềm CRM trực tuyến sẽ giúp đội ngũ marketing và bán hàng của bạn tiếp cận khách hàng khi họ đang trong quá trình nghiên cứu và thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Trí tuệ nhân tạo cho tự động hóa

Phần mềm CRM tốt giải phóng bạn khỏi các công việc thường ngày và tự động hóa các quy trình chính hỗ trợ hành trình của khách hàng. Trí tuệ nhân tạo (AI) đã đưa tự động hóa lên một tầm cao lớn.

tai-sao-crm-can-thiet-cho-viec-ban-hang-va-marketing-cua-doanh-nghiep

Nhận thức của khách hàng, chẳng hạn như khách hàng đang ở giai đoạn nào trong chu kỳ của người mua, cũng có thể được biết với sự trợ giúp của AI. Nó có thể cho các công ty biết liệu Marketing hoặc bán hàng có nên thực hiện bước tiếp theo hay không. Với trí tuệ nhân tạo, CRM có thể hướng dẫn nhân viên bán hàng và marketing trong hành trình của khách hàng.

Marketing dựa trên tài khoản

Tất cả chúng ta đều biết rằng khách hàng muốn các tài liệu marketing và mang tính thông tin cao từ các công ty, đây là một yêu cầu khó thực hiện. Do đó, có một sự thay đổi đáng kể sang marketing dựa trên tài khoản (ABM). Marketing dựa trên tài khoản là chiến lược marketing tập trung vào một vài chuyển đổi lớn thay vì nhiều chuyển đổi nhỏ.

 crm

CRM có thể giúp bạn xác định các tài khoản có giá trị. Nó sẽ cung cấp những điều cần thiết về cách bán hàng hoặc marketing có thể hợp tác để làm phong phú thêm trải nghiệm của khách hàng. Một khách hàng vui vẻ và hài lòng sẽ giúp bạn xây dựng uy tín thương hiệu của mình rất nhiều. Do đó, bằng cách chọn một phần mềm CRM trực tuyến tốt, các doanh nghiệp nhỏ có thể đóng các tài khoản quan trọng mà không gặp bất kỳ vấn đề gì. Đối với các doanh nghiệp nhỏ, chiến lược này là một lợi thế. Điều này sẽ cho phép bạn mở rộng cơ sở khách hàng của mình và duy trì hiệu quả.

Đề xuất Đọc:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CRM

4 cách để khiến đội ngũ bán hàng yêu thích CRM của bạn

bởi admin
Chắc bạn đã gặp nhiều cuộc thảo luận về các chủ đề liên quan đến việc phát triển các chiến...
cac-nha-lanh-dao-nen-quan-ly-he-thong-crm-nhu-the-nao

Các nhà lãnh đạo nên quản lý hệ thống CRM như thế nào?

bởi admin
Khi nói đến Giải pháp CRM, có rất nhiều điều bạn cần làm trước khi thực sự triển khai hệ...
5-phan-mem-crm-hang-dau-ma-cac-doanh-nghiep-nho-nen-biet

5 phần mềm CRM hàng đầu mà các doanh nghiệp nhỏ nên biết

bởi admin
CRM (Quản lý quan hệ khách hàng) là một chiến lược thực hiện quan trọng để cập nhật các quy...
CRM

Những cân nhắc chính khi triển khai CRM

bởi admin
Những cân nhắc chính khi triển khai CRM? Quản lý quan hệ khách hàng hoặc CRM là một chức năng...
CRM

Các yếu tố để cải thiện CRM thành công

bởi admin
CRM là gì? viết tắt của Customer Relationship Management, kết hợp các chiến lược dựa trên dữ liệu để cải...
tri-tue-nhan-tao-co-the-mang-lai-nhung-tac-dong-tich-cuc-nao-cho-crm

Trí tuệ nhân tạo có thể mang lại những tác động tích cực nào cho CRM

bởi admin
Trí tuệ nhân tạo là tương lai của máy tính, với khả năng học máy và giải quyết vấn đề...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!