
Trong nhiều năm qua, các doanh nghiệp đã tạo ra khách hàng tiềm năng thông qua các chiến thuật kinh doanh khác nhau. Những kỹ thuật này là một phần của quản lý quan hệ khách hàng (CRM), giúp các công ty duy trì mối quan hệ lành mạnh và có lợi với khách hàng tiềm năng và hiện tại. Khi mọi người đề cập đến CRM, họ thường đề cập đến phần mềm hiện đại theo dõi dữ liệu khách hàng và giúp đội bán hàng và tiếp thị quản lý mối quan hệ với khách hàng tốt hơn. Tuy nhiên, CRM kết hợp công nghệ và chiến lược góp phần tạo ra khách hàng tiềm năng và quản lý quan hệ khách hàng hiệu quả.
Các chiến lược CRM để theo dõi khách hàng tiềm năng của bạn
Tìm hiểu chi tiết cụ thể về CRM và cách nó giúp bạn đảm bảo tạo khách hàng tiềm năng hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.
CRM là công nghệ
Mục tiêu của việc tạo khách hàng tiềm năng là thu hút khách hàng tiềm năng và chuyển đổi họ thành khách hàng. Để làm được điều này, bạn cần xác định khách hàng tiềm năng (người hoặc doanh nghiệp quan tâm đến sản phẩm của bạn), nuôi dưỡng họ thông qua tiếp thị và chuyển đổi họ thành khách hàng thông qua các chiến lược bán hàng hiệu quả.
Phần mềm CRM giúp giảm bớt quá trình này bằng cách giúp bộ phận tiếp thị và bán hàng của bạn thu thập dữ liệu về khách hàng tiềm năng, theo dõi và nuôi dưỡng họ bằng các kỹ thuật phù hợp. Trí óc con người có giới hạn về khả năng, và do đó, dựa vào cơ sở dữ liệu kỹ thuật số giúp bạn lưu trữ các bản ghi chính xác luôn sẵn sàng để phân tích. Trong một thế giới mà dữ liệu là một thứ khổng lồ, việc đưa ra các quyết định dựa trên dữ liệu sẽ giúp bạn tiến lên và dẫn đầu đối thủ.
CRM hỗ trợ bởi AI
Vì bạn thu thập hàng nghìn khách hàng tiềm năng từ các hoạt động vật lý và kỹ thuật số của mình, bạn cần một cách hiệu quả để theo dõi khách hàng tiềm năng, phân tích dữ liệu và xác định mức độ ưu tiên của mình. Phần mềm CRM giúp bạn phân tích một lượng lớn dữ liệu nhanh chóng bằng cách sử dụng trí tuệ nhân tạo.
Với một hệ thống thông minh, bạn có thể nhanh chóng nhận được kết quả về các khách hàng tiềm năng chất lượng nhất và kỹ thuật tiếp thị phù hợp nhất dựa trên các đặc điểm của khách hàng tiềm năng. Với phần mềm thông minh, bạn có thể tránh lãng phí thời gian vào những khách hàng tiềm năng sai lầm trong khi tập trung vào tiềm năng hứa hẹn nhất. CRM hỗ trợ bởi AI cũng đề xuất các chiến lược tiếp thị tốt nhất cho mỗi khách hàng tiềm năng để tối đa hóa chuyển đổi.
Phân tích dự đoán trong CRM của bạn cũng sử dụng dữ liệu hiện tại và lịch sử của bạn để tìm những khách hàng tiềm năng tương tự có thể quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn nhưng chưa tương tác với doanh nghiệp của bạn. Với những dự đoán đúng, bạn có thể tập trung các hoạt động tiếp thị của mình vào đúng người hoặc công ty. Điều này sẽ làm tăng sự thu hút và tỷ lệ chuyển đổi của bạn.
Các cách để tăng cường tạo khách hàng tiềm năng thông qua CRM
Tự động hóa tiếp thị
Khi bạn chạy một chiến dịch tiếp thị, bạn mong đợi tạo ra khách hàng tiềm năng và chuyển đổi họ thành khách hàng. Tự động hóa hoạt động tiếp thị giúp bạn thu thập thông tin về các chiến dịch của mình trên nền tảng trung tâm để phân tích dễ tiếp cận hơn. Tự động hóa cũng loại bỏ các công việc thủ công và lặp đi lặp lại, đồng thời giúp bạn và nhóm tiếp thị của bạn tập trung vào chiến lược.
Phần mềm CRM sắp xếp hợp lý và tự động hóa hoạt động tiếp thị bằng cách tích hợp với phần mềm khác để thu thập dữ liệu chiến dịch. Nó tự động thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng và các vị trí kênh thị trường. Điều này giúp xác định khách hàng tiềm năng của bạn đủ điều kiện và giúp bạn hướng nỗ lực của mình đến đúng tiềm năng. Bạn có thể xác định mức độ sẵn sàng tiếp thị của khách hàng tiềm năng dựa trên dữ liệu chính xác.
Các công cụ CRM cũng cung cấp ROI tiếp thị , vốn rất quan trọng sau một chiến dịch tiếp thị. Bạn có thể xác định số lượng người mà chiến dịch đã chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng và nếu con số đó phù hợp với chi phí của chiến dịch. Nếu có, doanh nghiệp của bạn có thể sử dụng chiến lược này để tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn trong các chiến dịch trong tương lai. Nếu không, đã đến lúc kiểm tra xem kế hoạch đã thất bại trong việc cải thiện nó như thế nào, hoặc đã đến lúc phải loại bỏ nó.
Tích hợp phương tiện truyền thông xã hội
Phương tiện truyền thông xã hội sống động với những khách hàng tiềm năng mà bạn có thể chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng và sau đó trở thành khách hàng. Thật dễ dàng để hướng dẫn khách hàng tiềm năng thông qua các CTA, chẳng hạn như liên kết trong bài đăng hoặc tiểu sử của bạn, vuốt lên hoặc dịch vụ. Tuy nhiên, để nâng cao quy trình, bạn cần một công cụ CRM tích hợp với các nền tảng và công cụ truyền thông xã hội.
Social CRM tăng cường tạo khách hàng tiềm năng bằng cách giúp doanh nghiệp của bạn dễ dàng giao tiếp với khách hàng tiềm năng thông qua nền tảng mà họ lựa chọn. Hãy nhớ rằng khách hàng tiềm năng tồn tại trên nhiều nền tảng khác nhau và quản lý chúng trên các ứng dụng khác nhau là một công thức tạo nên sự hỗn loạn. Social CRM mang tất cả các khách hàng tiềm năng đến một nền tảng nơi bạn có thể thu thập thông tin chi tiết hữu ích và cung cấp trải nghiệm đa kênh liền mạch.
Bạn có thể xem hồ sơ khách hàng tiềm năng trên Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn, YouTube, v.v. và xem các bản cập nhật ngay trên trang tổng quan của mình. Bạn có thể phản hồi nhanh chóng để cải thiện mức độ tương tác và dự đoán nhu cầu của khách hàng tiềm năng để cung cấp các giải pháp và quảng cáo được cá nhân hóa.
Tích hợp thương mại điện tử
Nếu bạn điều hành một cửa hàng thương mại điện tử, việc tích hợp giữa cửa hàng thương mại điện tử và CRM sẽ giúp bạn tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Khi khách truy cập tiếp cận cửa hàng trực tuyến của bạn và xác định được sản phẩm họ thích, họ sẽ đăng ký với trang web để hoàn tất việc mua hàng hoặc duyệt thêm. Tích hợp đảm bảo rằng các chi tiết về khách truy cập ngay lập tức chuyển đến CRM của bạn để loại bỏ nhu cầu nhập thủ công.
Hơn nữa, CRM tự động ghi lại lịch sử duyệt web của khách truy cập để cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về sở thích của khách hàng tiềm năng. Với thông tin chi tiết hữu ích, bạn có thể sử dụng chiến lược tiếp thị phù hợp để chuyển khách hàng tiềm năng thành khách hàng. Ngoài ra, bạn có thể xác định các mẫu giữa các khách hàng tiềm năng để thực hiện các điều chỉnh cho cửa hàng thương mại điện tử của mình.
Làm sạch dữ liệu chì
Tuyên bố “rác vào, rác ra” có liên quan đến dữ liệu. Điều này là do chất lượng dữ liệu của bạn cuối cùng ảnh hưởng đến chất lượng của kết quả. Dữ liệu khách hàng tiềm năng chính xác đảm bảo rằng bạn hợp lý hóa quá trình chuyển đổi và tập trung nguồn lực của mình vào các khách hàng tiềm năng phù hợp.
Thật dễ dàng để có dữ liệu bẩn làm sai lệch đi nỗ lực tiếp thị và bán hàng của bạn. Dữ liệu bẩn xuất hiện dưới dạng địa chỉ sai, tên không đầy đủ, chức danh công việc không chính xác, mua hàng không chính xác và hồ sơ trùng lặp. Hơn nữa, thông tin chi tiết về khách hàng tiềm năng thay đổi vì mọi người thay đổi sở thích, thay đổi nghề nghiệp và chuyển đến các địa điểm khác nhau.
Một cách thức làm sạch dữ liệu là cần thiết vì nó đảm bảo việc kiểm tra dữ liệu khách hàng tiềm năng thường xuyên. Thông qua các thay đổi thường xuyên đối với dữ liệu, bạn có thể đảm bảo rằng nhóm tiếp thị của mình làm việc với dữ liệu cập nhật để tạo khách hàng tiềm năng hiệu quả.
Lấy đi
Công cụ CRM phù hợp giúp bạn xác định, thu hút, theo dõi, nuôi dưỡng và chuyển đổi khách hàng tiềm năng để cải thiện lợi nhuận kinh doanh của bạn. Có thể khó khăn khi tìm công cụ CRM phù hợp cho nhu cầu tiếp thị và bán hàng của bạn nếu bạn chưa quen với các công cụ CRM.
Thiên Thời Media luôn sát cánh cùng bạn để giúp bạn tìm ra các công cụ và chiến lược phù hợp để cải thiện nỗ lực tạo khách hàng tiềm năng và phát triển doanh nghiệp của bạn. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để biết thêm thông tin.