
Đã bao nhiêu lần bạn vào một trang web nhưng cuối cùng lại nhấp vào nút ‘quay lại’ của trình duyệt trong gần như cùng một giây? Khách hàng tiềm năng có làm điều này trên trang web của bạn không? Nếu điều này đang xảy ra trên mặt tiền cửa hàng kỹ thuật số của bạn và tỷ lệ chuyển đổi đang giảm xuống, thì đã đến lúc hành động và hiểu lý do tại sao khách truy cập không thích trang web của bạn.
Thu hút lưu lượng truy cập và chuyển đổi lượt truy cập thành mua hàng là rất quan trọng. Chúng tôi đã tạo danh sách ngắn này về các lý do có thể có để bạn đầu tư vào các cải tiến!
Trang web quá chậm
Tốc độ tải trang web là một điểm thiết yếu trong môi trường kỹ thuật số. Không có khách truy cập nào muốn mất quá nhiều thời gian chờ đợi quá trình ‘tải’ hoàn tất. Trên thực tế, bạn thậm chí có thể đặt một con số giới hạn: hai giây. Đây là thời gian trung bình mà người dùng đợi trang web tải. Đúng, nó rất ít, nhưng chỉ một giây quá dài cũng khiến tỷ lệ chuyển đổi giảm trung bình 7%. Ví dụ, đối với Amazon, việc chờ đợi thêm một giây khiến công ty mất 1,6 tỷ euro.
Có rất nhiều cửa sổ bật lên
Tất nhiên, cửa sổ bật lên rất tốt để chuyển đổi nhấp chuột thành khách hàng tiềm năng hoặc bán hàng và bạn không nên sử dụng hết chúng – nhưng hãy sử dụng chúng một cách khôn ngoan. Nếu bạn không, khách hàng tiềm năng của bạn sẽ nhanh chóng truy cập vào trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn.
Có một số cách để sử dụng cửa sổ bật lên mà không gây hại cho SEO trang web của bạn. Đối với người mới bắt đầu, bạn có thể thu hút người đọc bằng nội dung trước khi hiển thị cửa sổ bật lên cho họ; chỉ ra một cách đơn giản để đóng hộp; ẩn cửa sổ bật lên khỏi những người đã nhìn thấy chúng.
Không thân thiện với thiết bị di động
Số lượng người truy cập các trang web qua điện thoại di động hoặc máy tính bảng không ngừng tăng lên và phần lớn đã vượt qua lượt truy cập qua máy tính. Vì vậy, đã đến lúc điều chỉnh trang web của bạn cho phù hợp với tin tức không phải là quá gần đây.
Để đảm bảo rằng người dùng không gặp vấn đề khi truy cập trang web của bạn thông qua phiên bản di động, hãy đảm bảo rằng họ không cần phải thu phóng để có khả năng hiển thị nội dung tốt hơn. Các menu hoặc nút phải dễ tiếp cận và không quá gần nhau.
Rất quan trọng: Google sẽ bắt đầu loại trừ các trang web không phản hồi và phương pháp lập chỉ mục sẽ đặt các phiên bản dành cho thiết bị di động lên đầu tiên – nghĩa là trong các tìm kiếm được thực hiện bằng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, Google sẽ đặt các phiên bản di động đầu tiên thay vì phiên bản máy tính để bàn.
Video, âm thanh hoặc nhạc tự bắt đầu
Đúng vậy, tất cả chúng ta đều thích nghe nhạc, nhưng mọi thứ đều có thời gian và không gian riêng. Đã bao nhiêu lần bạn mở một trang web mà bất ngờ là nhạc bắt đầu phát rất lớn?
Hãy nghĩ đến một tình huống thậm chí còn tồi tệ hơn: có một số tab mở cùng một lúc và không biết âm thanh phát ra từ cái nào. Phản ứng đầu tiên là đóng ngay tất cả các tab đang mở trong trình duyệt. Chính xác là: bạn vừa mất một khách hàng tiềm năng.
Nếu bạn có tùy chọn này trên trang web của mình, hãy cân nhắc đặt một nút cho phép khách truy cập bắt đầu video hoặc nhạc thay vì tự động phát.
Thiết kế hấp dẫn hơn chức năng
Trọng tâm chính của bất kỳ trang web nào luôn phải là trình bày nội dung một cách hấp dẫn. Đồng thời, khách truy cập phải có khả năng tương tác với nền tảng một cách trực quan, không bị phân tâm bởi GIFS hoặc hình ảnh động.
Các trang web hấp dẫn nhưng khó sử dụng thực sự có thể mang lại khách truy cập, nhưng khi họ nhận ra rằng không có gì hiệu quả, họ rời đi.
Do đó, Thiết kế web wordpress phải tuân theo một số quy tắc cơ bản:
• Tuân theo các xu hướng mà khách truy cập đã quen thuộc;
• Nhất quán về thiết kế trên tất cả các trang;
• Chú ý đến phông chữ được sử dụng, màu sắc, không gian trống và bố cục.
Cũng nên nghĩ đến việc đặt một mũi tên để khách truy cập có thể quay lại đầu trang và tùy chọn tìm kiếm quan trọng.
Đề xuất Đọc: