Tại sao khủng hoảng là thời điểm tốt nhất để đầu tư vào tiếp thị kỹ thuật số?

tai-sao-khung-hoang-la-thoi-diem-tot-nhat-de-dau-tu-vao-tiep-thi-ky-thuat-so

Trong thời kỳ khủng hoảng, nhiều công ty và người dân phải đóng cửa. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu tôi nói với bạn rằng khủng hoảng là thời điểm tốt nhất để  đầu tư vào tiếp thị kỹ thuật số?

Nếu bạn đã chứng kiến ​​những diễn biến mới nhất trên thế giới, bạn sẽ biết rằng chúng ta đang phải trải qua một cuộc khủng hoảng do vi rút Coronavirus gây ra, điều này đã khiến người dân phải ở nhà trong sự cô lập với xã hội vài tuần trước.

Ngay bây giờ, một số công ty đang phải chịu ảnh hưởng rất nhiều. Họ đã phải đóng cửa hoạt động và doanh số bán hàng của họ giảm xuống; những người khác buộc phải đóng cửa.

Tuy nhiên, có một bộ phận công ty đang tận dụng thời điểm khủng hoảng này để  bán nhiều hơn.

Tôi có thể nói rằng ở một số vị trí này là một vấn đề của sự lựa chọn, nhưng điều đó không hoàn toàn đúng.

Tuy nhiên, bạn có thể tận dụng. Chúng tôi sẽ cho bạn thấy khủng hoảng như thế nào là thời điểm tốt nhất để đầu tư vào tiếp thị kỹ thuật số.

Có vẻ như điều này không bình thường, nhưng giai đoạn này cho thấy một cơ hội đầu tư.

Chúng tôi có thể tách các công ty thành 2 nhóm tại thời điểm này:

  • Các công ty đang phát triển trong thời kỳ khủng hoảng; và
  • Các công ty đang thua lỗ đáng kể  trong thời kỳ khủng hoảng.

Biết được điều này,  tiếp thị kỹ thuật số là một khoản đầu tư cơ hội trong cả hai trường hợp, vì nếu thời gian là để tăng trưởng, không có gì tốt hơn là đầu tư để phát triển hơn.

Ngược lại, nếu thời điểm quan trọng, không có gì tốt hơn là đầu tư để có  nhiều cơ hội phát triển và phục hồi thiệt hại khi đợt kiểm dịch kết thúc.

Bây giờ bạn đã hiểu chi phí cơ hội của thời điểm này, đây là lý do tại sao khủng hoảng là thời điểm tốt nhất để đầu tư vào tiếp thị kỹ thuật số.

tai-sao-khung-hoang-la-thoi-diem-tot-nhat-de-dau-tu-vao-tiep-thi-ky-thuat-so

# 1. Chi phí quảng cáo giảm

Đây là tin tốt:  giá quảng cáo đã giảm trong thời gian cách ly.

Theo thống kê, chi phí cho quảng cáo Facebook đã xuống mức thấp nhất trong lịch sử.

Cũng theo khảo sát, chi phí quảng cáo giảm từ 35% đến 50% trong 2 tuần qua tại các quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi cuộc khủng hoảng Coronavirus.

Đây là sự phản ánh của hiệu ứng Coronavirus cách ly hơn, và cho thấy rằng nhiều công ty đã  không đầu tư vào thời điểm đó.

Vì vậy, nếu chi phí đầu tư giảm, có nghĩa là đầu tư chưa bao giờ rẻ hơn.

Chi tiết này gây tò mò. Nếu mọi người trực tuyến lâu hơn, có thể họ đang tương tác nhiều hơn với quảng cáo.

Nhưng, một cách ngẫu nhiên, các công ty không đầu tư, tin rằng mọi người và công ty không mua, đó không phải là sự thật tuyệt đối .

Những gì bạn nên làm? Bạn nên tận dụng thời gian này khi chi phí quảng cáo đã giảm và bạn nên bắt đầu quảng cáo,  vì việc xuất hiện với những người mới trên internet chưa bao giờ rẻ hơn bao giờ hết.

tai-sao-khung-hoang-la-thoi-diem-tot-nhat-de-dau-tu-vao-tiep-thi-ky-thuat-so

#hai. Nhiều công ty thất bại trong việc đầu tư

Khủng hoảng đồng nghĩa với việc đóng cửa.

Các công ty chỉ bắt đầu hoạt động với những gì cần thiết. Họ cắt bỏ tất cả các khoản đầu tư hoặc chi phí có thể có để bạn có thể duy trì hoạt động với càng ít đầu ra càng tốt.

Điều này mở ra một chi phí cơ hội. Hãy cùng tôi suy nghĩ…

Nếu các công ty đầu tư càng ít càng tốt, những người đầu tư nhiều hơn sẽ có nhiều cơ hội hơn, nhiều bên quan tâm hơn và nhiều thị trường hơn.

Có một cuộc tranh luận xung quanh cuộc khủng hoảng, đó là: chúng ta nên tiếp tục bán hàng, hay chúng ta nên ngừng bán hàng và quảng cáo vào lúc này?

Cả hai bên đều có một số người ủng hộ. Nhưng sự thật là:  nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ và bạn cần tiền mặt, bạn chưa bao giờ cần bán nhiều như lúc này .

Bán hàng lúc đó đồng nghĩa với việc đảm bảo sự sống còn của bạn.

Và, theo nghĩa này, khi nhiều công ty đã ngừng đầu tư vào tiếp thị, bạn có một cơ hội lớn ở đây: điều đó có nghĩa là sự cạnh tranh của bạn đã giảm xuống .

Bây giờ, hãy thêm thực tế đó vào thực tế mà chúng tôi đã nói ở trên rằng chi phí quảng cáo đã giảm xuống.

Kết luận rõ ràng là: với ít cạnh tranh hơn và ít tiền hơn, tôi có thể có  tác động lớn hơn đến  khách hàng của mình và những người quan tâm và tìm kiếm những gì tôi làm.

Nếu bạn cần bán nhiều hơn, bạn cần phải ở lại cuộc chơi, nhìn vào thời điểm hiện tại với con mắt tốt: ít tiền để đầu tư và ít cạnh tranh hơn. Tin tức này không thể tốt hơn, phải không?

tai-sao-khung-hoang-la-thoi-diem-tot-nhat-de-dau-tu-vao-tiep-thi-ky-thuat-so

# 3. Bạn có thể thiết lập một giai đoạn lớn khi cuộc khủng hoảng kết thúc

Bạn có biết điều chắc chắn duy nhất mà chúng ta có về cuộc khủng hoảng không? Công ty sẽ vượt qua. Và khi điều đó xảy ra, bạn có thể đã tận dụng thời điểm này để phát triển, tăng doanh số bán hàng và giành thị phần hoặc đơn giản là bắt đầu lại.

Nhược điểm của việc bắt đầu lại là bạn có thể không có đủ điều kiện và cơ cấu để thực hiện.

Bây giờ, giành thị phần là một kịch bản hấp dẫn hơn nhiều, bạn có đồng ý không ?! Vì vậy, tùy thuộc vào bạn để quyết định nơi bạn muốn ở khi cuộc khủng hoảng kết thúc: lớn hơn và mạnh hơn, hay đấu tranh để tồn tại.

Không quan trọng là chúng ta đang nói về cuộc khủng hoảng nào.

Cho dù đó là cuộc khủng hoảng Coronavirus hiện tại, cuộc khủng hoảng tiếp theo, mà chúng ta không biết nó sẽ gây ra bởi cái gì, hay bất kỳ cuộc khủng hoảng nào trên thế giới, nó sẽ luôn có nghĩa là mối đe dọa hoặc cơ hội.

Nếu bạn đầu tư ngay bây giờ, bạn có thể đầu tư rẻ hơn và thu được nhiều kết quả hơn.

Cuối cùng, ngay cả khi tác động của cuộc khủng hoảng là lâu dài, một điều chắc chắn: bạn sẽ cần phải mạnh mẽ hơn trong giai đoạn hậu cô lập .

Bằng cách đầu tư khi có ít người đầu tư, bạn có cơ hội có được  không gian hợp nhất  khi sự cạnh tranh bắt đầu gia tăng.

Điều này sẽ chỉ có thể thực hiện được bởi vì, tại thời điểm đó, bạn sẽ có nhiều không gian hơn để có được sự chú ý, quan tâm và túi tiền của những người sẵn sàng mua.

Sau đó, tất cả những gì bạn phải làm là duy trì động lực đó.

Sẵn sàng! Bây giờ bạn đã biết tại sao khủng hoảng là thời điểm tốt nhất để đầu tư vào tiếp thị kỹ thuật số và bây giờ bạn có thể tận dụng cơ hội

Hôm nay bạn đã học cách nhìn cuộc khủng hoảng bằng đôi mắt mới.

Với tất cả những gì chúng tôi đã nói, không còn nghi ngờ gì nữa: khủng hoảng là thời điểm tốt nhất để  đầu tư vào tiếp thị kỹ thuật số. Và nếu bạn muốn có lời khuyên từ chuyên gia để hoạch định chiến lược tiếp thị kỹ thuật số tốt nhất cho công ty của mình, đừng ngần ngại và liên hệ với đơn vị tiếp thị kỹ thuật số Thiên Thời Media!

Đề xuất Đọc:

5 1 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
ho-so-nang-luc

Hồ sơ chuyên nghiệp cho sơ yếu lý lịch

bởi admin
Một hồ sơ chuyên nghiệp tốt trong CV của bạn là chìa khóa để được mời đến một cuộc phỏng...
su-dung-chien-luoc-da-kenh-trong-tiep-thi

Sử dụng chiến lược đa kênh trong tiếp thị của bạn

bởi admin
Tiếp thị kỹ thuật số đã cách mạng hóa cách các công ty có thể giao tiếp với đối tượng...
xu-huong-san-xuat-video-hang-dau

Xu hướng sản xuất video hàng đầu

bởi admin
Bạn có biết rằng người tiêu dùng đang xem hơn 5 tỷ video trên YouTube mỗi ngày không? Điều đó...
tiep-thi-noi-dung-xac-dinh-khu-vuc-muc-tieu-chinh

Tiếp thị nội dung – xác định khu vực mục tiêu chính (thị trường)

bởi admin
Khi mục tiêu Tiếp thị nội dung cho thương hiệu cá nhân đã được thiết lập rõ ràng và phân...
bao-tri-co-so-ha-tang-cntt-co-thuc-su-quan-trong-khong

Bảo trì cơ sở hạ tầng CNTT: Có thực sự quan trọng không?

bởi admin
Việc duy trì cơ sở hạ tầng CNTT là một phần thiết yếu trong chiến lược của bất kỳ công...
thuong-hieu-la-gi-va-tai-sao-no-lai-quan-trong

Thương hiệu là gì và tại sao nó lại quan trọng?

bởi admin
Việc định nghĩa thương hiệu có nghĩa là gì hoặc một thuật ngữ có thể bao hàm hết ý nghĩa...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!