Tại sao mọi doanh nghiệp cần tiến hành nghiên cứu cạnh tranh

Để đảm bảo bạn nổi bật trước những khách hàng tiềm năng, bạn cần biết bạn trông như thế nào so với đối thủ cạnh tranh của bạn. Đó là lý do tại sao nghiên cứu cạnh tranh lại quan trọng như vậy? Sử dụng nghiên cứu đối thủ cạnh tranh sẽ giúp cung cấp thông tin về tất cả các chức năng của hoạt động tiếp thị. Cho dù đó là vị trí, thiết kế hay nội dung tiếp thị kỹ thuật số, mục tiêu của công việc này là làm cho thương hiệu của bạn nổi bật so với phần còn lại.

Theo Báo cáo Tiếp thị năm 2020 của HubSpot, 72% doanh nghiệp hiện thực hiện nghiên cứu thị trường. Ngoài ra, 80% sử dụng nghiên cứu đó để đưa ra các quyết định kinh doanh quan trọng.

Tại sao bạn nên tiến hành nghiên cứu cạnh tranh

Toàn cảnh ngành của bạn sẽ thay đổi. Điều quan trọng là phải tiến hành nghiên cứu đối thủ cạnh tranh thường xuyên vì những lý do sau:

Duy trì lợi thế cạnh tranh của bạn

80% người tiêu dùng đang nghiên cứu bạn và đối thủ cạnh tranh của bạn trước khi đưa ra lựa chọn cuối cùng. Do đó, bạn cần đảm bảo mình nổi bật với vị trí và thông điệp tiếp thị của mình.

Xu hướng và Cơ hội

Hiểu rõ ràng về bối cảnh cạnh tranh trong thị trường hoặc ngành của bạn cho phép dự đoán xu hướng và đổi mới dịch vụ. Bạn có thể nhận thấy đối thủ cạnh tranh của mình không tận dụng các kênh tiếp thị như công cụ tìm kiếm hoặc các nền tảng mới hơn như TikTok. Bạn thậm chí có thể nhận ra rằng thông điệp tiếp thị và thương hiệu của họ không nói được với những đối tượng nhất định có sức mua. Đây là những cơ hội có thể tạo ra đòn bẩy so với các đối thủ cạnh tranh của bạn.

Hiểu rõ hơn về khách hàng của bạn

Quá trình nghiên cứu đối thủ cạnh tranh bắt đầu với việc hành động như một khách hàng. Điều đó có nghĩa là rất dễ dàng bỏ qua quy trình bán hàng đối với họ. Bạn có thể đang thiếu những lỗ hổng trong quy trình bán hàng của ngành. Một cơ hội để cung cấp các tùy chọn tham gia dễ tiếp cận hơn ngoài biểu mẫu liên hệ là một chatbot hoặc tùy chọn đặt cuộc họp từ xa. Đôi khi chỉ cần giúp khách hàng của bạn bắt đầu dễ dàng hơn đối thủ cạnh tranh của bạn là một bước tiến lớn.

Cách tiến hành nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Các công ty trong danh sách Fortune 500 đầu tư vào các công cụ và đội ngũ để tiến hành nghiên cứu sâu về đối thủ cạnh tranh và xu hướng. Mặc dù bạn có thể không có các nguồn lực như những ông lớn làm, nhưng có rất nhiều thứ bạn có thể làm và đạt được mà không cần đến ngân sách của họ.

Dưới đây là những chiến thuật mà bạn cũng có thể thực hiện:

Sử dụng các công cụ phân tích nghiên cứu cạnh tranh

Sử dụng các công cụ như SpyFu cung cấp thông tin chi tiết về cách xếp hạng của đối thủ cạnh tranh trong các công cụ tìm kiếm và dự đoán lịch sử quảng cáo của họ với các công cụ tìm kiếm. Công cụ tìm kiếm không chỉ là kênh kỹ thuật số có mục đích của người mua nhất mà còn có nghĩa là người dùng đang tìm kiếm sản phẩm hoặc giải pháp khi họ ở đó. Việc xem các từ khóa hoặc cụm từ mà đối thủ cạnh tranh của bạn xếp hạng có thể cung cấp thông tin chi tiết về các cơ hội để bạn thống trị các công cụ tìm kiếm mà họ không có hoặc đầu tư nhiều hơn vào các từ khóa mà bạn muốn cạnh tranh với họ.

Ghi lại cách họ nói về bản thân

Người tiêu dùng sẽ dựa vào những gì thương hiệu nói về họ để xác định xem nó có phù hợp với họ hay không. Nội dung của họ, các tính năng và lợi ích mà họ tập trung vào thiết kế và hình ảnh mà họ sử dụng truyền đạt cho khách hàng tiềm năng trải nghiệm của họ với thương hiệu đó sẽ như thế nào. Điều quan trọng là phải biết đối thủ cạnh tranh của bạn nói về họ như thế nào, để đảm bảo rằng bạn đang tạo nên sự khác biệt với giọng điệu, nội dung và thiết kế của thương hiệu. Tất cả điều này là một phần của việc định vị thương hiệu của bạn.

Lưu ý cách người khác nói về họ

Bạn biết danh tiếng của mình rất quan trọng và đối thủ cạnh tranh của bạn cũng vậy. Đọc bài đánh giá của họ trên Google Doanh nghiệp, Facebook, Yelp hoặc bất kỳ nơi nào khác mà họ có bài đánh giá. Ghi chú các chủ đề hoặc từ ngữ mà khách hàng của họ sử dụng. So sánh chúng với đánh giá của bạn và xem những gì bạn tìm thấy. Khách hàng của bạn có đang nói điều tương tự như của họ không? Giống như cách họ nói về bản thân, đánh giá là một cách khác để xem vị trí của thương hiệu của bạn so với đối thủ cạnh tranh như thế nào.

Những tip bạn nên nhớ

  • Đừng bao giờ cho rằng cách bạn chống lại đối thủ cạnh tranh. Hãy đặt mình vào vị trí của người tiêu dùng và biết cách bạn chống lại họ.
  • Hãy nhớ rằng khách hàng của bạn đang tìm hiểu về bạn trước khi họ nói chuyện với bạn. Hiểu được ấn tượng đầu tiên mà thương hiệu của bạn tạo ra so với đối thủ cạnh tranh là rất quan trọng.
  • Thực hiện nghiên cứu này thường xuyên có thể cung cấp những hiểu biết sâu sắc về các cơ hội mới trên thị trường.

Phần khó nhất của việc thực hiện nghiên cứu này là không thiên vị. Trên hết, loại bỏ những gì bạn biết về đối thủ cạnh tranh của bạn khỏi tâm trí của bạn để đảm bảo bạn có một cái nhìn hoàn toàn mới mẻ.

Xem thêm: Thiết kế catalogue

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
video-gioi-thieu-san-pham-cach-su-dung-chung-dung-cach-moi-luc

Video giới thiệu sản phẩm: Cách sử dụng chúng đúng cách mọi lúc

30/07/2021 bởi admin
Các video giới thiệu về sản phẩm của bạn cung cấp nhiều điều hơn là giải thích đơn giản. Mặc...
thiet-ke-bia-sach-mot-huong-dan-can-co-cho-nguoi-moi-bat-dau

Thiết kế bìa sách, một hướng dẫn cần có cho người mới bắt đầu

26/07/2021 bởi admin
Sách có đồ họa đẹp và bìa chất lượng cao, thu hút sự chú ý của mọi người thì doanh...
ho-so-nang-luc

Thiết kế hồ sơ năng lực công ty Quảng Cáo Marketing Online

22/07/2021 bởi admin
Hồ sơ năng lực xoay quanh sở thích và nhu cầu của khách hàng tiềm năng của bạn có thể...
cach-tu-tien-hanh-danh-gia-thuong-hieu

Cách tự tiến hành đánh giá thương hiệu

19/07/2021 bởi admin
Bạn đã biết tất cả về lợi ích của việc tiến hành đánh giá thương hiệu và lý do tại...
xay-dung-chien-luoc-tiep-thi

Xây dựng chiến lược tiếp thị video năm 2021

07/07/2021 bởi admin
Nếu bạn không định dành một lượng lớn tài nguyên trong kế hoạch tiếp thị năm 2021 cho video, thì...

17 câu hỏi cơ bản về sản xuất video bạn cần biết

30/06/2021 bởi admin
1. MỤC ĐÍCH CỦA VIDEO LÀ GÌ? Sản xuất một video để truyền đạt các giá trị của công ty...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!