Tại sao nên đổi tên doanh nghiệp và cách tiến hành thay đổi

tai-sao-nen-doi-ten-doanh-nghiep-va-cach-tien-hanh-thay-doi

Tại sao nên đổi tên doanh nghiệp và cách tiến hành thay đổiTên doanh nghiệp cho khách hàng thấy được bạn là ai, là cách giúp phân biệt doanh nghiệp của bạn với đối thủ cạnh tranh.

Tuy nhiên bạn nên làm gì nếu bạn thấy tên bạn đang sử dụng cho doanh nghiệp của bạn không hiệu quả trong việc hoàn thành mục tiêu bạn đã đề ra?

Mặc dù chúng tôi đặc biệt khuyên bạn không nên thay đổi tên doanh nghiệp chỉ vì bạn đang thích  điều gì đó mới mẻ, nhưng có những lúc, đây là điều bắt buộc bạn cần thay đổi.

Dưới đây là 4 lý do để xem xét đổi tên doanh nghiệp cùng 7 mẹo để giúp bạn thực hiện thành công.

Tại sao thay đổi tên doanh nghiệp của bạn?

tai-sao-nen-doi-ten-doanh-nghiep-va-cach-tien-hanh-thay-doi

#1 Vấn đề nhãn hiệu 

Thỉnh thoảng có nhiều hơn 1 công ty có cùng tên. Hoặc, tên giống nhau đến mức khách hàng có khả năng nhầm lẫn.

Khi điều này xảy ra, rất có khả năng công ty đó sẽ nhận được lá thư ngừng hoạt động yêu cầu họ ngừng sử dụng tên đó.

Bạn cũng sẽ gặp bất lợi lớn nếu doanh nghiệp khác cùng tên với doanh nghiệp bạn vướng vào vụ bê bối nào đó. Kết quả là danh tiếng doanh nghiệp bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng dù doanh nghiệp bạn không liên quan gì đến vụ bê bối đó.

Nếu bạn thấy tên doanh nghiệp mình bị trùng quá nhiều, điều đó ảnh hưởng tới hoạt động công ty, đã đến lúc bạn nên xem xét đổi tên mới.

# 2 Tên của bạn không còn phản ánh đúng về doanh nghiệp của bạn

tai-sao-nen-doi-ten-doanh-nghiep-va-cach-tien-hanh-thay-doi

Doanh nghiệp không ngừng phát triển rồi thay đổi theo thời gian.

Tên doanh nghiệp có khả năng thích nghi để tồn tại với sự tăng trưởng này. Số khác thì không.

Nếu doanh nghiệp bạn không thích ứng với sự tăng trưởng đó, có lẽ đã đến lúc nghĩ về việc đổi tên.

# 3 Tên của bạn không phải là duy nhất

tai-sao-nen-doi-ten-doanh-nghiep-va-cach-tien-hanh-thay-doi

Tên doanh nghiệp cần phải nổi bật.

Nó cần phải là duy nhất, hỗ trợ nhận diện thương hiệu tổng thể doanh nghiệp bạn.

Tên chung không thể giúp bạn phân biệt với đối thủ cạnh tranh. Nó chắc chắn không đáng nhớ.

Vì vậy, ngay cả khi bạn mang đến dịch vụ tuyệt vời, khách hàng vẫn có khả năng nhận diện tên thương hiệu sai khi được yêu cầu giới thiệu. Hoặc họ sẽ không nhớ gì cả.

Tiếp thị truyền miệng sẽ bị ảnh hưởng. Tiếp thị web cũng vậy.

Doanh nghiệp bạn, thương hiệu bạn, khách hàng bên bạn đều sẽ được hưởng lợi nếu bạn chuyển sang tên độc đáo hơn, thực sự thể hiện thương hiệu của bạn.

# 4 Tên doanh nghiệp của bạn khó hiểu / khó đánh vần

Nếu tên doanh nghiệp bạn khó hiểu hay khó đánh vần, khách hàng có khả năng không thể tìm thấy bạn. Nó là điều dễ hiểu.

Tên doanh nghiệp không có ý nghĩa, dẫn đến nhầm lẫn cho người tiêu dùng sẽ không được ghi nhớ, không để lại ấn tượng gì với họ cả.

Vì vậy, nếu tên doanh nghiệp gây nhầm lẫn hoặc hoàn toàn không liên quan đến doanh nghiệp bạn, bộ não người tiêu dùng sẽ không hình thành kết nối cần thiết giữa tên doanh nghiệp với doanh nghiệp bạn để ghi nhớ hai liên kết.

Cách đổi tên doanh nghiệp của bạn

Nếu đã đến lúc đổi tên doanh nghiệp, bạn nên hết sức cẩn thận cũng như cân nhắc trước khi đưa ra quyết định.

Thay đổi tên doanh nghiệp đòi hỏi phải suy nghĩ, có vô số công việc cần làm nếu đổi tên doanh nghiệp. Không chỉ về phía bạn, mà còn cho khách hàng. Họ đã biết đến thương hiệu cũ bên bạn rồi giơ họ phải bắt đầu lại để ghi nhớ tên doanh nghiệp bạn.

Vì vậy, hãy làm theo mẹo sau để đặt, đổi tên doanh nghiệp bạn để đảm bảo tên mới phục vụ tốt cho doanh nghiệp bạn trong thời gian dài.

#1 Bắt đầu với thương hiệu của bạn

Tên doanh nghiệp bạn phải đại diện cho bản chất thương hiệu bên bạn. Nó nên thể hiện được bản sắc doanh nghiệp bạn.

  1. Doanh nghiệp bạn làm gì?
  2. Doanh nghiệp bạn đại diện cho điều gì?
  3. Doanh nghiệp bạn khác với đối thủ như thế nào?
  4. Tính cách thương hiệu bạn là gì?
  5. Giá trị thương hiệu doanh nghiệp bạn là gì?

Nếu bạn đang thay đổi tên doanh nghiệp, bạn cần dành thời gian để khám phá, tìm hiểu lại thương hiệu của mình.

Khi bạn đã xác định được thương hiệu mới, hãy suy nghĩ tên mới có khả năng hỗ trợ diễn đạt được thương hiệu bạn. Nếu cái tên không liên quan đến thương hiệu của bạn, hãy loại nó khỏi danh sách.

# 2 Giúp bạn dễ dàng phát âm và đánh vần

tai-sao-nen-doi-ten-doanh-nghiep-va-cach-tien-hanh-thay-doi

Trong thời đại Google cùng Internet phát triển, điều quan trọng là doanh nghiệp bạn phải dễ dàng tìm thấy.

Tên doanh nghiệp dễ phát âm, dễ đánh vần sẽ dễ dàng được tìm thấy.

Đừng biến việc tìm tên doanh nghiêp bạn trở nên khó khăn với cái tên không thể nói được.

#3 Tránh đặt tên quá gần hoặc quá xa nhau

tai-sao-nen-doi-ten-doanh-nghiep-va-cach-tien-hanh-thay-doi

Chọn tên duy nhất, nhưng đủ linh hoạt để doanh nghiệp phát triển tốt nhất.

Xem lại tên doanh nghiệp để đảm bảo bạn tránh được lỗi sau:

  • tên được liên kết với công nghệ cụ thể có khả năng trở nên lỗi thời
  • những cái tên có trọng tâm hẹp đến mức chúng cản trở sự phát triển trong tương lai
  • tên rộng hoặc chung chung không có cá tính không thể hiện được với người tiêu dùng bất cứ điều gì về thương hiệu của bạn

Tên mới phải cụ thể, dễ nhớ có khả năng thích ứng với mọi sự phát triển trong tương lai.

Vì vậy, hãy suy nghĩ chọn tên doanh nghiệp bạn sao cho không bị lỗi thời, phản ánh được thương hiệu của bạn.

#4 Hãy phân biệt tên của bạn với các đối thủ khác.

Điều quan trọng là tên doanh nghiệp mới giúp thương hiệu nổi bật so với đối thủ. Rồi chọn tên không thể nhầm lẫn với đối khủ cạnh tranh khác.

Nếu không, bạn sẽ quay lại việc đổi tên này lần nữa trước khi bạn biết điều đó.

#5 Sắp xếp tên doanh nghiệp của bạn một cách gọn gàng

tai-sao-nen-doi-ten-doanh-nghiep-va-cach-tien-hanh-thay-doi

Đổi tên doanh nghiệp không chỉ là nỗ lực xây dựng thương hiệu sáng tạo – đó cũng là nỗ lực thiết thực.

Dưới đây là danh sách nhanh công việc bạn sẽ cần hoàn thành để đảm bảo bạn hoạt động hợp pháp dưới tên doanh nghiệp mới rồi bảo vệ tên doanh nghiệp đó khỏi đối thủ cạnh tranh.

  • Đảm bảo tên có sẵn cho nhãn hiệu (Kiểm tra Hệ thống tìm kiếm điện tử nhãn hiệu (TESS) trên website USPTO).
  • Đảm bảo có tên miền thích hợp có sẵn.
  • Đăng ký tên mới với Ủy ban Nhãn hiệu Liên bang.
  • Cập nhật hoặc sửa đổi bất kỳ tài liệu pháp lý để phản ánh tên mới của bạn.
  • Thông báo cho IRS về tên mới của bạn.

#6 Thể hiện được câu chuyện của bạn qua tên doanh nghiệp

tai-sao-nen-doi-ten-doanh-nghiep-va-cach-tien-hanh-thay-doi

Đổi tên doanh nghiệp không đơn giản chỉ đổi tên – đó cũng là đổi thương hiệu bạn.

Vì tên doanh nghiệp bạn là yếu tố trung tâm thương hiệu bạn, điều cần thiết là bạn phải tìm ra cái tên mới liên quan đến câu chuyện thương hiệu đó như thế nào.

Cho dù bạn chọn chiến dịch truyền thông xã hội, quảng cáo trên truyền hình hoặc đài phát thanh hoặc cái gì đó hoàn toàn khác, hãy đảm bảo khách hàng có khả năng nhìn thấy, hiểu được tên doanh nghiệp.

#7 Cập nhật tất cả các yếu tố thương hiệu của bạn

Điều này bao gồm cập nhật logo doanh nghiệp, danh thiếp, văn phòng phẩm, website bạn cùng bất kỳ tài sản thế chấp nào khác như bảng dữ liệu hoặc tài sản thế chấp tiếp thị.

Kết luận

Thay đổi tên doanh nghiệp là rắc rối. Có sự khó khăn cho doanh nghiệp bạn để xây dựng lại mối quan hệ khi đã thay đổi tên.

Nếu bạn tránh được nó, đừng làm điều đó. Tuy nhiên, nếu bạn thấy mình phải đối mặt với việc ngừng hoạt động hoặc điều hành doanh nghiệp không khớp với tên mà nó hoạt động, bạn nên đổi tên doanh nghiệp.

Nguồn: Thiên Thời

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
nhung-ky-nang-giup-ban-ban-hang-online-hieu-qua

Những kỹ năng giúp bạn bán hàng online hiệu quả

10/10/2020 bởi Anh Minh
Những kỹ năng giúp bạn bán hàng online hiệu quả _Xu hướng kinh doanh online dần mở rộng hiện nay...

Làm sao để thiết kế bao bì sản phẩm cà phê đẹp?

07/10/2020 bởi Anh Minh
Làm sao để thiết kế bao bì sản phẩm cà phê đẹp _Giả sử bạn muốn kinh doanh mặt hàng...

Tại sao thiết kế brochure đóng vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp

07/10/2020 bởi Anh Minh
Tại sao thiết kế brochure đóng vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp _Với sự phát triển nhiều...

Những nguyên tắc thiết kế tạp chí độc đáo mới lạ mà bạn nên tìm hiểu

07/10/2020 bởi Anh Minh
Những nguyên tắc thiết kế tạp chí độc đáo mới lạ mà bạn nên tìm hiểu _Tạp chí là một...

Những lưu ý giúp bạn thiết kế nhãn sản phẩm hiệu quả

07/10/2020 bởi Anh Minh
Những lưu ý giúp bạn thiết kế nhãn sản phẩm hiệu quả _Thiết kế nhãn sản phẩm là một trong...

Kênh bán hàng là gì? 4 giai đoạn để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng

07/10/2020 bởi Anh Minh
Kênh bán hàng là gì? 4 giai đoạn để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng _Cùng với sự phát...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!