
Đôi khi chúng ta rất khó để giải thích rõ ràng giá trị của logo và sự phát triển thương hiệu có thể tăng lên bao nhiêu trong những năm qua. Giá trị của thiết kế web, bao gồm lập kế hoạch trang web, viết code, tạo nội dung dường như để giải thích giá trị của thiết kế web so với giá trị của logo sẽ dễ dàng hơn nhiều vì rõ ràng cho mọi người rằng cần phải đầu tư một chút thời gian.
Liên quan đến quá trình xây dựng thương hiệu và việc kiếm tiền từ giá trị của nó, ví dụ tốt nhất về giá trị của logo thay đổi như thế nào trong những ngày đầu tạo ra một thương hiệu cụ thể rõ ràng là ngành thời trang.
Một số mặt hàng ban đầu chỉ có giá vài đô la (euro, bảng Anh, một số đơn vị tiền tệ, v.v.), nhưng sau đó qua nhiều năm logo đó mới có giá trị và bán được tất cả sản phẩm với giá cao nhờ sự hỗ trợ của thương hiệu và các công cụ tiếp thị mạnh mẽ. Các thương hiệu thời trang nổi tiếng thường xuyên thay đổi logo vì phải bắt kịp xu hướng và chạy theo xu hướng thiết kế mới nhất.
Giá một logo là bao nhiêu?
Đây là một câu hỏi đơn giản,vì vậy câu trả lời chỉ nên chứa một số con số nhất định. Giá của logo là một trong những thuật ngữ được tìm kiếm nhiều nhất trên Google Tìm kiếm. Có lẽ là vì mọi doanh nhân đều có kế hoạch kinh doanh và ngân sách trước khi bắt đầu kinh doanh. Vì vậy, mặc dù trông có vẻ đơn giản, nhưng không dễ để đưa ra những câu trả lời đầy ẩn ý và ngắn gọn và làm hài lòng tất cả những khách hàng.
Cho dù bạn sở hữu một tiệm bánh, một cửa hàng bánh ngọt, một công ty khởi nghiệp hay một công ty CNTT ở nhiều cấp độ, điều quan trọng là phải hiểu ý nghĩa và ý nghĩa của việc có một logo được thiết kế tốt. Điều này cũng quan trọng không kém đối với các công ty chỉ có hai nhân viên và đối với các công ty có 2.000 hoặc 20.000 nhân viên.
Logo là thứ đầu tiên khách hàng nhìn thấy khi họ lần đầu tiên bắt gặp một thương hiệu. Logo tồn tại ban đầu để tăng nhận thức về thương hiệu và theo thời gian trở thành một yếu tố dễ nhận biết tạo dựng niềm tin vào thương hiệu mà thông qua đó khách hàng gắn bó với nó. Nó cũng tồn tại để làm cho khách hàng cảm thấy một loại kết nối cảm xúc với thương hiệu.
Điều gì quyết định giá của logo?
Khi quyết định chi phí thiết kế logo, các nhà thiết kế cần lưu ý một số điều. Bạn cần trình bày với khách hàng khối lượng công việc cụ thể và những vấn đề đang được giải quyết.
Tính cấp thiết của thiết kế
Ví dụ, nếu một khách hàng cần một logo trong vòng 48 giờ, rõ ràng là tốc độ làm một logo như vậy đòi hỏi một mức giá đặc biệt.
Đặc điểm kỹ thuật dự án
Đây là chi tiết đóng vai trò thiết yếu quyết định giá cả của một tác phẩm logo. Phần này do khách hàng thương lượng và thống nhất. Ví dụ: số lần sửa đổi logo. Sau đó, khách hàng đồng ý về số lượng các giải pháp thiết kế mong muốn (ví dụ: 3 hoặc 4). Ngoài hai điều này, định dạng mà khách hàng được yêu cầu cung cấp logo của họ là rất quan trọng.
Giá trị logo
Sẽ rất hữu ích nếu bạn không nhìn thấy giá trị của một logo trong danh mục ‘đặc điểm’, nhưng ngược lại, bạn có thể đưa ra quyết định rất rõ ràng từng mục về cách một logo chất lượng sẽ ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn.
Chúng tôi sẽ giải thích ngắn gọn lý do tại sao một thiết kế logo được thiết kế tốt lại có giá trị đối với thương hiệu của bạn và tại sao bạn không muốn trả giá rẻ cho logo của mình vì nó sẽ khiến bạn tốn kém hơn nhiều trong tương lai.
Sử dụng
Xem xét mức độ logo của bạn sẽ được sử dụng trong công việc kinh doanh hàng ngày của bạn. Đây là một vấn đề quan trọng cần được hiểu rõ. Một logo được thiết kế rõ ràng có thể tồn tại lâu dài, có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau và áp dụng cho các bề mặt khác nhau. Bằng cách này, bạn có thể sử dụng nó trong nhiều năm trên các trang web, danh thiếp, bao bì, mạng xã hội và bất kỳ phương tiện nào khác mà bạn sử dụng cho mục đích tiếp thị.
Bạn hãy tưởng tượng có bao nhiêu người nhìn thấy logo của bạn và nó góp phần vào việc tăng khả năng hiển thị của công ty bạn như thế nào. Tuy nhiên, nó vẫn giúp công ty có một bản sắc trực quan chuyên nghiệp.
Độc nhất
Logo là yếu tố hình ảnh quan trọng và thiết yếu của một thương hiệu, và thương hiệu là một phần trung tâm của bất kỳ doanh nghiệp nào. Đó là một thương hiệu tốt tạo nên sự khác biệt giữa một doanh nghiệp thành công và một doanh nghiệp không bao giờ thành công. Logo của bạn là một phần của chiến lược xác định doanh nghiệp của bạn và cách nó sẽ phát triển và phát triển. Ngoài ra, logo tồn tại để tạo kết nối với khách hàng dựa trên nhận thức về thương hiệu của họ và bắt đầu xây dựng mối quan hệ tin cậy với doanh nghiệp. Để đạt được tất cả những điều này, logo của bạn phải độc đáo và chân thực.
Phần kết luận
Nói tóm lại logo là một phần quan trọng của doanh nghiệp của bạn, nó đóng một vai trò thiết yếu vĩnh viễn trong việc phát triển doanh nghiệp của bạn.
Có thể Bạn quan tâm: Thiết kế Bộ Nhận Diện Thương Hiệu ấn tượng Giá Rẻ