
Logo hoạt hình là một tài sản phổ biến của marketing và nhận diện thương hiệu. Các nhà thiết kế chuyển động biến logo tĩnh thành một thứ gì đó mới mẻ và độc đáo. Ngày nay, nhiều thương hiệu tiếp tục chia sẻ phiên bản hoạt hình của logo với thế giới. Nhưng tại sao các công ty lại đầu tư vào hoạt hình logo? Hãy cùng tìm hiểu xem một logo hoạt hình có thể mang lại lợi nhuận gì cho một thương hiệu và nó có thể được áp dụng ở đâu.
Logo hoạt hình là gì?
Logo giống như trái tim của bộ nhận diện thương hiệu. Nó thể hiện tính cách của một công ty hoặc một sản phẩm và đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược xây dựng thương hiệu. Một biểu trưng mạnh mẽ có thể thiết lập kết nối với đối tượng mục tiêu cũng như kể câu chuyện về thương hiệu. Nếu các nhà thiết kế đồ họa làm đúng công việc của họ, một logo sẽ thiết lập một hình ảnh thương hiệu hiệu quả, đóng vai trò là nền tảng của một chiến lược marketing thành công.
Thời đại chỉ tập trung vào in ấn và thiết kế đồ họa tĩnh đã qua. Công nghệ hiện đại mở ra những cơ hội lớn và các chuyên gia cần tận dụng nó. Để mang một hơi thở mới vào logo, các chuyên gia thiết kế đã quyết định thêm một số chuyển động.
Mức độ hoạt ảnh có thể thay đổi từ các chuyển động đơn giản đến bản trình bày video ngắn hoàn chỉnh. Một công ty và các nhà thiết kế đồng ý chọn loại hoạt hình nào và thời lượng của nó tùy theo mục tiêu kinh doanh cũng như kiểu tính cách mà họ muốn thể hiện với khách hàng. Ngày nay, các công cụ giúp tạo đồ họa động đều có quyền truy cập mở. Thậm chí, chúng còn đủ rõ ràng để sử dụng nên các nhà thiết kế đồ họa thường tự tạo hoạt ảnh. Tuy nhiên, trong trường hợp một thương hiệu cần một video phức tạp, tốt hơn nếu bạn tiếp cận các chuyên gia của lĩnh vực thiết kế chuyển động.
Tại sao một thương hiệu cần một logo hoạt hình?
Ngay khi trào lưu logo hoạt hình ra đời, nhiều công ty lớn nhỏ đã liên hệ với các nhà thiết kế. Nhưng tại sao nó lại trở nên phổ biến nhanh như vậy?
Biểu trưng hoạt hình là một cách hiện đại và năng động để giới thiệu thương hiệu. Nó có thể hiển thị một nhân vật công ty và truyền một thông điệp nhất định thu hút khách hàng. Hơn nữa, đó là một cách tốt để nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh vì logo hoạt hình đảm bảo tính độc đáo. Hãy cùng xem danh sách những lợi ích mà logo hoạt hình mang lại cho thương hiệu.
Một hình ảnh gốc
Không có gì ngạc nhiên khi một số thương hiệu có logo tương tự và thậm chí nhiều hơn nữa, đôi khi chúng có thể là đối thủ cạnh tranh của nhau. Nó có thể xảy ra không phải do mục đích mà chỉ vì các thương hiệu buộc phải áp dụng một số yếu tố nhận dạng trong logo để gợi ý về dịch vụ của họ.
Để mang lại sự độc đáo cho logo, các nhà thiết kế có thể thêm một số chuyển động. Một logo hoạt hình cho phép trí tưởng tượng vượt ra ngoài tầm kiểm soát. Đồ họa nguyên bản kết hợp với các hiệu ứng hình ảnh khác nhau tạo ra một cách cảm nhận logo độc đáo.
Nhận thức về thương hiệu cao hơn
Nhiều chuyên gia nói rằng hình ảnh động, cũng như nội dung video, được hiểu tốt hơn so với tĩnh, có nghĩa là chúng dễ nhớ. Một Logo hoạt hình mạnh mẽ kết nối với khách hàng tiềm năng và thu hút sự chú ý của họ một cách hiệu quả. Một số hình ảnh động có thể kéo dài đến 10 giây, giúp tăng cơ hội ghi nhớ so với việc nhìn lướt qua hình ảnh tĩnh.
Ấn tượng đầu tiên dễ chịu
Ấn tượng đầu tiên có tác động lớn đến cách mọi người nhìn nhận một sản phẩm. Chỉ mất vài giây để chúng ta quyết định xem mình có thích thứ gì đó hay không. Vì logo là đại diện đầu tiên của thương hiệu nên nó cần phải tạo ấn tượng đầu tiên tốt đẹp đối với khách hàng tiềm năng. Một Logo hoạt hình gốc là một cách hay để gây ngạc nhiên cho mọi người và tăng khả năng họ sẽ nhớ đến thương hiệu của bạn. Ấn tượng ban đầu tích cực giúp thu hút sự quan tâm của người dùng.
Cảm xúc gợi lên
Mọi người thích những ý tưởng mới mẻ và khác thường và một logo hoạt hình là một cách hay để làm họ ngạc nhiên. Hoạt ảnh Logo hiệu quả có thể trở thành yếu tố kích thích sự phấn khích, niềm vui và sự hấp dẫn. Nếu một logo có thể mang lại một số cảm xúc tích cực cho đối tượng mục tiêu, thì rất có thể họ sẽ nhớ đến một thương hiệu và liên kết nó với một cái gì đó dễ chịu.
Kể chuyện hay hơn
Logo hoạt hình có thể trở thành một phần hoạt động của quá trình kể chuyện. Hình ảnh động có thể giải thích chi tiết hơn về bản chất của doanh nghiệp hơn là Logo tĩnh. Nó hoạt động như một video ngắn kể một câu chuyện độc đáo của một sản phẩm hoặc một công ty. Nội dung video có thể dễ dàng thiết lập kết nối cảm xúc với người xem. Ngoài ra, video có thể được chia sẻ trên web, đồng nghĩa với việc nhiều người có thể nhìn thấy Logo hơn.
Sự chuyên nghiệp của công ty
Khách hàng có thể không phải là chuyên gia trong lĩnh vực Marketing vẫn hiểu được xu hướng là gì. Rất nhiều công ty nổi tiếng bao gồm cả Google đã mua lại các phiên bản hoạt hình của logo của họ và tự hào chia sẻ nó với toàn thế giới. Đó là lý do tại sao khi một thương hiệu cho thấy họ luôn cập nhật những đổi mới, mọi người sẽ xem họ là những người chuyên nghiệp thực sự.
Sử dụng logo động ở đâu
Nội dung video hướng đến tất cả không gian kỹ thuật số và có thể được áp dụng trong các trường hợp khác nhau với các mục đích khác nhau. Hãy xem chúng là gì.
Mạng xã hội
Ngày nay, mạng xã hội là một trong những nền tảng chính để quảng bá sản phẩm. Mọi người dành nhiều thời gian để lướt Internet và giao tiếp trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter và Pinterest. Nội dung video là một công cụ marketing hiệu quả, dễ chia sẻ và có thể nhanh chóng được tìm thấy trong số các nội dung khác. Hơn nữa, các Logo động có thể được chuyển đổi thành GIF trở thành tài liệu hiệu quả để đăng tải trên mạng xã hội, vì vậy chúng có thể được chia sẻ trên các phương tiện truyền thông xã hội.
Trang web của công ty
Các trang web giống như một CV cho một công ty. Điều quan trọng là đảm bảo một trang web hoạt động hiệu quả. Một Logo động có thể cải thiện hình ảnh của trang web cũng như tăng cường SEO (Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm). Khách truy cập sẽ xem hoạt ảnh biểu trưng và làm như vậy họ sẽ dành nhiều thời gian hơn trên một trang. Chỉ số này có ảnh hưởng lớn đến thứ hạng của trang web trong kết quả tìm kiếm.
Bài thuyết trình
Các nhân vật của công chúng thường phải tổ chức các buổi thuyết trình khác nhau, có thể là một buổi giới thiệu sản phẩm hoặc một cuộc họp kinh doanh. Bằng cách đưa logo động vào các trang trình bày, bạn có thể thêm yếu tố độc đáo và sáng tạo vào bản trình bày.
Video quảng cáo
Trong các bài viết trước của chúng tôi, chúng tôi đã mô tả vai trò của video quảng cáo trong kinh doanh và cho biết rằng nhiều công ty thu lợi nhuận của công cụ Makting này. Vì vậy, tại sao không đánh bóng một video quảng cáo bằng một Logo hoạt hình gốc? Sự kết hợp này có thể hoàn thành một số nhiệm vụ kinh doanh và marketing.
Một lời khuyên
Như chúng ta thấy, một logo hoạt hình thường được áp dụng như một công cụ quảng cáo hiệu quả. Nó giúp tăng khả năng ghi nhớ, nhận thức về thương hiệu, cải thiện cách kể chuyện và tạo hình ảnh ban đầu cho thương hiệu. Để nó hoạt động hiệu quả, đừng quên quan tâm đến những yếu tố dưới đây.
- Trước khi bạn tạo hoạt ảnh cho logo, hãy phân tích các mục tiêu kinh doanh của công ty và nghĩ về tính cách mà một thương hiệu sẽ thể hiện.
- Tiến hành nghiên cứu người dùng. Hình ảnh động logo nên được định hướng theo sở thích của người dùng.
- Cố gắng làm cho người dùng bất ngờ. Tạo hoạt ảnh theo cách đó để kết quả cuối cùng không thể đoán trước được ở giây đầu tiên.
- Giữ cho nó ngắn. Cố gắng không tạo một bộ phim phức tạp từ một logo. Bạn nên ở dưới 10 giây.