Tại sao việc xây dựng thương hiệu lại quan trọng đến vậy?

tai-sao-viec-xay-dung-thuong-hieu-lai-quan-trong-den-vay

Tham gia của nhân viên là gì? Và, tại sao việc xây dựng thương hiệu lại quan trọng đến vậy?

Sự tham gia của nhân viên là gì?

Từ góc độ cơ bản, sự gắn bó của nhân viên đề cập đến tình cảm mà một nhân viên cảm thấy đối với nơi làm việc của họ. Nói cách khác, một nhân viên gắn bó là sự khác biệt giữa một người đến làm việc để được trả lương cao và một người thực sự tin tưởng vào công ty và thực sự thích đi làm.

Một nhân viên hạnh phúc và hài lòng sẽ truyền bá sự hài lòng của họ với thế giới xung quanh. Điều đó có nghĩa là một nhân viên hạnh phúc dẫn đến một khách hàng hạnh phúc và một doanh nghiệp nói chung hạnh phúc. Thêm vào đó, nhân viên hài lòng ít có xu hướng đi nơi khác khi họ được mời làm việc mới, làm giảm doanh thu.

tai-sao-viec-xay-dung-thuong-hieu-lai-quan-trong-den-vay

Kết quả là khoảng 88% nhân viên không có hứng thú, hoặc đam mê trong công việc của họ .

Vậy, làm thế nào để bạn thay đổi điều đó?

Trọng tâm của vấn đề này là xây dựng văn hóa doanh nghiệp, đặt nhân viên làm trọng tâm của tổ chức của bạn. Mặc dù mọi tổ chức đều khác nhau, nhưng có những phương pháp được thiết lập cung cấp những cách hiệu quả để gắn kết với nhân viên và thu thập ý kiến ​​đóng góp và phản hồi. Bao gồm các:

  • Hội thảo
  • Phỏng vấn
  • Các nhóm tập trung
  • Bài thuyết trình
  • Khảo sát

Tùy thuộc vào quy mô tổ chức của bạn – và dự án và các vấn đề hiện có – một số kỹ thuật trong số này có thể được kết hợp để có hiệu quả tốt.

Ý tưởng là nhận được càng nhiều phản hồi và dữ liệu định tính và định lượng càng tốt, điều này sẽ đưa vào chiến lược được đề ra để hướng toàn bộ doanh nghiệp đi đúng hướng. Bạn càng học hỏi được nhiều từ nhân viên của mình, bạn càng có thể thực hiện nhiều bước để cải thiện giao tiếp và đưa mọi người trong doanh nghiệp của bạn đến gần nhau hơn.

Điều đó cung cấp một nền tảng tuyệt vời để từ đó xây dựng một chiến dịch truyền thông hoặc thương hiệu mới, đồng thời nó cũng bao gồm các cơ sở và giúp giảm thiểu những ảnh hưởng tiêu cực về sau.

Sự tham gia của nhân viên tốt là gì?

Đó là mối quan hệ hoặc sự kết nối mà một nhân viên cảm thấy với thương hiệu mà họ làm việc. Bây giờ, sự tham gia của nhân viên tốt là gì?

Nhân viên gắn bó khác với nhân viên thông thường, bởi vì họ vốn dĩ tiếp cận vai trò của mình với sự cống hiến và nỗ lực nhiều hơn. Nếu bạn thực sự quan tâm đến những gì bạn đang làm, thì bạn sẽ có nhiều khả năng vượt lên trên và vượt xa mỗi ngày cho công ty mà bạn đang làm việc.

Nếu bạn chỉ đi làm vì tiền, thì bạn có khả năng chỉ làm ở mức tối thiểu để có thể mức tiền đó. Đó là lý do tại sao những nhân viên gắn bó là những người thúc đẩy sự đổi mới trong một ngành công nghiệp và những nhân viên không gắn bó là những người đóng góp doanh thu ổn định hàng năm.

Tất cả những gì bạn cần làm là hiểu nhân viên của bạn muốn gì ở bạn và đảm bảo rằng bạn thiết kế, nuôi dưỡng và phát triển một văn hóa công ty bao gồm tất cả. Nói cách khác, bạn cần tạo ra bầu không khí mà tiếng nói của mọi người đều quan trọng. Nếu bạn làm cho nhân viên của mình cảm thấy có giá trị, thì họ sẽ đánh giá cao bạn.

tai-sao-viec-xay-dung-thuong-hieu-lai-quan-trong

Xác định chiến lược gắn kết nhân viên

Một trong những vấn đề lớn nhất mà các công ty gặp phải với sự gắn kết của nhân viên, đó là họ không biết bắt đầu từ đâu?

Từ dưới lên, không phải từ trên xuống

Một ngôi nhà không được xây dựng từ mái nhà xuống, vậy tại sao công việc kinh doanh của bạn phải khác đi? Con người của bạn là nền tảng xây dựng thương hiệu của bạn. Nếu họ không biết chuyện gì đang xảy ra, thì bạn sẽ gặp rắc rối khá nhanh.

Bằng cách sử dụng các cuộc khảo sát và hội thảo, bạn có thể đảm bảo rằng bạn xây dựng doanh nghiệp của mình từ bên dưới, tập trung mạnh vào mục tiêu cơ bản. Nếu tất cả mọi người cảm thấy được kết nối và tham gia bởi những điều giống nhau, thì công ty đạt được chắc chắn sẽ mạnh hơn nhiều.

Làm việc từ dưới lên có nghĩa là sẵn sàng lắng nghe nhân viên của bạn và xem xét cảm xúc của họ. Nếu mọi người trong doanh nghiệp của bạn đều có tiếng nói, bạn sẽ thấy rằng bạn sẽ có một lực lượng lao động hài lòng hơn nhiều.

Học cách lắng nghe

Không ai thích bị bỏ qua.

Nếu bạn muốn chiến lược gắn kết nhân viên của mình có hiệu quả, thì bạn cần cho nhân viên thấy rằng bạn đánh giá cao và tôn trọng họ. Nếu các vấn đề rõ ràng nảy sinh, thì bạn nên hành động và giải quyết chúng một cách rõ ràng trong bất kỳ việc gì bạn làm tiếp theo.

Điều này không có nghĩa là bạn cần phải làm bất cứ điều gì mà nhân viên của bạn nói với bạn, nhưng nó có nghĩa là bạn cần phải thừa nhận những mối quan tâm và ý kiến ​​của họ, dù nhỏ đến đâu.

Có một hội đồng quản trị tốt

Trong thế giới liên kết ngày nay, việc gửi một cuộc khảo sát về mức độ hài lòng hàng năm để xem mọi thứ đang diễn ra như thế nào là chưa đủ. Bạn cũng cần mở các kênh để nhân viên có thể bắt đầu đưa ra phản hồi và nêu vấn đề với cấp quản lý.

Sử dụng các diễn đàn thảo luận nơi các nhóm có thể gặp nhau để báo cáo vấn đề và nhận phản hồi từ người quản lý và đồng nghiệp của họ.

Nâng cao tính linh hoạt

Một số nhân viên sẽ làm việc khác với những người khác, và điều quan trọng là phải nắm được các kỹ năng khác nhau mà nhân viên của bạn có và đảm bảo rằng bạn sử dụng nhân viên một cách thích hợp.

Nếu bạn nhận thấy rằng một số người nhất định cần trợ giúp về điều gì đó quan trọng đối với văn hóa công ty của bạn, thì hãy giúp họ thích nghi. Các buổi đào tạo và bài học có thể hỗ trợ những cá nhân có thể bị tụt lại phía sau những người còn lại trong nhóm.

Cho mọi người cơ hội phát triển

Cho nhân viên của bạn thấy rằng bạn đánh giá cao nhu cầu phát triển cá nhân và nghề nghiệp của họ, bằng cách cho họ tham gia các khóa đào tạo, quảng bá nội bộ và yêu cầu phản hồi của họ về những gì họ muốn cải thiện trong kỹ năng của mình.

tai-sao-viec-xay-dung-thuong-hieu-lai-quan-trong

Lợi ích của việc gắn kết nhân viên là gì?

1. Mức độ hài lòng cao hơn

Sự hài lòng của nhân viên là rất quan trọng đối với bất kỳ công ty nào. Bạn có thể thắc mắc tại sao một nhân viên hạnh phúc lại là một vấn đề lớn như vậy, nhưng sự thật là nếu nhân viên không hài lòng trong công việc của họ, họ thiếu nhiệt huyết để phát triển và đổi mới.

Sau một thời gian, mức độ hài lòng trong công việc thấp không chỉ là sự suy giảm mà còn là sự tiêu hao tiền bạc và thời gian của công ty. Tuy nhiên, khi nhân viên cảm thấy gắn bó với vị trí của họ, mối quan hệ của họ với công ty buộc họ phải làm việc chăm chỉ hơn. Họ tạo ra tác phẩm mà họ tự hào, mang lại lợi ích cho khách hàng và thương hiệu.

2. Giữ chân cao hơn

Nếu bạn giữ cho nhân viên của mình hạnh phúc, thì nhiều khả năng họ sẽ ở lại bên bạn, ngay cả khi các nhà tuyển dụng khác cố gắng thu hút họ bằng mức lương cao hơn. Lý do là mọi người muốn hạnh phúc trong công việc của họ, sau đó có nhiều tiền hơn.

3. Năng suất cao hơn

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, nhân viên gắn bó là những cỗ máy làm việc! Họ nỗ lực làm việc chăm chỉ hơn, nhanh hơn và hiệu quả hơn những người khác vì họ thích những gì họ đang làm. Nếu bạn quan tâm và kết nối với bất cứ điều gì bạn đang làm, thì bạn sẽ làm tốt. Nó đơn giản như vậy.

4. Lợi nhuận cao hơn

Nếu nhân viên của bạn làm việc hiệu quả hơn, thì họ cũng sẽ có lợi hơn. Làm việc chăm chỉ hơn đồng nghĩa với số lượng công việc chất lượng cao hơn. Vào cuối ngày, điều đó thường chỉ ra một khách hàng hạnh phúc hơn nhiều.

Vì sự hấp dẫn của nhân viên sẽ làm cho thương hiệu của bạn trông đẹp hơn, bạn sẽ có thời gian dễ dàng hơn trong việc thu hút khách hàng lặp lại và xây dựng lợi nhuận của mình.

5. Trung thành cao hơn

Cuối cùng, một trong những lợi ích rõ ràng nhất của những nhân viên gắn bó là họ trung thành với công ty của bạn. Trên thực tế, một nhân viên thực sự gắn bó thậm chí có thể trở thành đại sứ thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn – nói lên những lợi ích của công ty bạn từ trên mái nhà.

Tiếp thị công ty của bạn đã đủ khó, nhưng nếu nhân viên của bạn vui vẻ xác nhận rằng bạn là thương hiệu tốt nhất trên thế giới, thì có lẽ bạn đang đi đúng hướng.

Ý tưởng gắn kết nhân viên: Cảm hứng để gắn kết

Ở trên, chúng tôi đã chú ý đến thực tế là các ý tưởng gắn kết nhân viên không chỉ giới hạn ở các lợi ích tài chính mới hoặc tăng lương. Tuy nhiên, có lẽ bạn đang tự hỏi mình nên làm gì để thu hút nhân viên của mình, nếu con đường thành công không được mở bằng tiền mặt.

tai-sao-viec-xay-dung-thuong-hieu-lai-quan-trong

Bước 1: Hoàn thiện quá trình giới thiệu

Thật khó để buộc một nhân viên yêu thích thương hiệu của bạn, nếu họ chưa phù hợp với mục tiêu của bạn ngay khi bạn thuê họ. Đó là lý do tại sao sự tham gia bắt đầu từ bước một – tuyển dụng đúng người . Khi bạn đang phỏng vấn ai đó, hãy đảm bảo rằng tham vọng của họ kết nối với những gì công ty của bạn có thể cung cấp và đảm bảo họ hiểu về tuyên ngôn thương hiệu của bạn – điều khiến bạn trở nên độc đáo.

Khi bạn đã giải quyết được vấn đề đó, bạn nên có một hệ thống cố vấn hoặc bạn bè với đầy đủ mọi người để chỉ cho nhân viên mới của bạn những sợi dây. Điều này sẽ giúp họ tìm hiểu sâu về văn hóa doanh nghiệp của bạn .

Bước 2: Kỷ niệm những người của bạn

Đến đây, bạn đã biết tầm quan trọng của việc khen ngợi nhân viên của mình vì đã hoàn thành tốt công việc. Những nhân viên cảm thấy được đánh giá cao thường có động lực hơn để làm tốt công việc của họ. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải nhận ra con người của bạn chứ không chỉ những gì họ đạt được.

Về cơ bản, nhân viên có nhiều khả năng cảm thấy như họ là “một phần của gia đình”, nếu bên cạnh việc cho họ biết khi nào họ đã hoàn thành xuất sắc một công việc hợp nhất mới, bạn cũng chú ý đến sinh nhật, giải thưởng cộng đồng, đám cưới và các cá nhân thành tựu. Cho nhân viên của bạn thấy rằng bạn quan tâm đến họ, không chỉ là kết quả họ có thể mang lại cho doanh nghiệp của bạn.

Bước 3: Khuyến khích cộng đồng

Mọi người có nhiều niềm vui hơn trong công việc khi họ cảm thấy như có bạn ở đó. Khuyến khích mọi người giao lưu bên ngoài văn phòng là một cách tuyệt vời để tăng cường sự gắn bó của nhân viên và giúp các nhóm làm việc với nhau hiệu quả hơn.

Cách bạn chọn để khuyến khích tinh thần cộng đồng này là tùy thuộc vào bạn. Một số doanh nghiệp tổ chức các bữa tiệc dành riêng cho mọi người, trong khi những doanh nghiệp khác dành thời gian cho bữa tối hàng tháng bao gồm tất cả nhân viên. Dù bạn chọn gì đi nữa, thì tùy chọn ra ngoài làm việc và giao tiếp với những người bạn gặp hàng ngày có thể giúp thúc đẩy văn hóa nội bộ của bạn.

Bước 4: Tự hào về nhân viên của bạn

Hãy cho nhân viên thấy rằng bạn tự hào về họ bằng cách khoe khoang ở bất cứ đâu bạn có thể. Đóng khung những bức ảnh của cả nhóm mà bạn có thể treo lên trong phòng nghỉ hoặc đảm bảo rằng mọi người đều có tiểu sử của riêng họ trên trang web của bạn. Hãy tổ chức một số buổi chụp ảnh chung cho tất cả mọi người như bạn đã từng ở trường và đảm bảo rằng mọi người đều cảm thấy được tham gia.

Bước 5: Xin lời khuyên

Nếu bạn không biết cách làm cho trải nghiệm làm việc của bạn tốt hơn cho nhân viên của bạn – thì tại sao không hỏi họ xem họ cần gì? Một cái gì đó đơn giản như một cuộc khảo sát ẩn danh hoặc một phiên phản hồi có thể là một cách tuyệt vời để xây dựng một số phản hồi xuất sắc của nhân viên.

Bạn càng nói chuyện với nhân viên của mình nhiều hơn, bạn càng có thể tìm hiểu nhiều hơn về ý kiến ​​của họ về thương hiệu của bạn, mục tiêu của họ và bất kỳ trở ngại nghề nghiệp nào mà họ gặp phải trên con đường thành công.

Tìm định nghĩa về mức độ tương tác của nhân viên: Khảo sát mức độ gắn bó của nhân viên

Một cuộc khảo sát về mức độ gắn bó của nhân viên nên bao gồm những gì? nó phụ thuộc vào người bạn yêu cầu. Rất nhiều chiến lược khảo sát sự tham gia của nhân viên truyền thống xem xét các câu hỏi nhằm tìm ra mức độ hạnh phúc của nhân viên. Ví dụ: khảo sát của bạn có thể hỏi:

  • Bạn có cảm thấy được coi trọng và tôn trọng ở vị trí của mình không?
  • Người quản lý của bạn có quan tâm đến bạn và đưa ra phản hồi tốt cho bạn không?
  • Bạn có bạn bè ở nơi làm việc không?

Mặc dù những câu hỏi này rất quan trọng và là chìa khóa để hiểu văn hóa mà bạn đang tạo ra cho thương hiệu của mình, nhưng chúng không đủ sâu để đảm bảo rằng mọi người trên cùng một trang. Trước tình hình ngày càng không chắc chắn và thị trường thay đổi, điều quan trọng là các doanh nghiệp phải giữ cho công nhân của họ cảm thấy tích cực về những thay đổi và chính công ty.

Tuy nhiên, nghiên cứu cũng cho thấy rằng sự tham gia của nhân viên cũng có thể liên quan đến những mối quan tâm sâu sắc hơn, chẳng hạn như mối quan hệ với mục tiêu của công ty, cam kết với đồng nghiệp và có kỹ năng phù hợp để xuất sắc trong công việc.

Với suy nghĩ đó, khi lên ý tưởng cho các câu hỏi khảo sát mức độ tương tác của nhân viên, bạn nên nhớ giải quyết tất cả các khía cạnh của sự tương tác. Ví dụ, một số câu hỏi chính bạn nên hỏi, bao gồm:

  • Bạn có khuyến khích người khác làm việc ở đây không?
  • Tần suất bạn nhận được sự công nhận?
  • Bạn đánh giá thế nào về sự cân bằng trong công việc / cuộc sống của mình?
  • Bạn có biết mình có thể làm gì để giúp công ty đạt được mục tiêu không?
  • Bạn có tự hào là một thành viên trong nhóm của mình?
  • Bạn có cảm thấy mình có đủ thông tin để làm việc hiệu quả không?
  • Có điều gì đó đang cản trở bạn đạt được mục tiêu của mình?
  • Nếu bạn phải nghỉ việc vào ngày mai, lý do của bạn sẽ là gì?
  • Bạn có cảm thấy mình có thể phát huy hết khả năng của mình ở đây không?
  • Bạn sẽ sử dụng ba từ nào để mô tả thương hiệu của chúng tôi?

Thu hút nhân viên của bạn: Con người là tài sản quý giá nhất của bạn

Một doanh nghiệp không là gì nếu không có nhân viên của nó.

Bạn có thể có logo tốt nhất, sản phẩm tốt nhất và dịch vụ tốt nhất trên thế giới, nhưng nếu bạn không có nhân viên hỗ trợ tổ chức của mình, thì bạn không có gì cả. Và, như chúng ta đã thảo luận, việc đưa nhân viên của bạn tham gia vào các chương trình truyền thông và xây dựng thương hiệu có thể đặc biệt bổ ích.

Các tổ chức có mức độ gắn kết của nhân viên cao hơn thì hiệu quả và hiệu quả hơn, và các nhân viên có mức độ gắn kết cao sẽ sáng tạo và đổi mới hơn trong công việc. Họ quan tâm đến tương lai của thương hiệu và do đó nỗ lực nhiều hơn để giúp thương hiệu đạt được các mục tiêu của mình.

Có một thương hiệu tuyệt vời không chỉ là thuyết phục khách hàng rằng bạn là người giỏi nhất trong ngành. Bước đầu tiên là thuyết phục nhân viên của bạn về thực tế đó.

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Chọn chiến lược xây dựng thương hiệu tốt nhất

08/04/2021 bởi admin
Định nghĩa rõ ràng về đối tượng của thương hiệu và mục tiêu bạn muốn đạt được là rất quan...

Hồ sơ năng lực công ty TNHH thương mại Seoul Hà Nội

03/04/2021 bởi admin
Seoul – Hà Nội được thành lập từ năm 2006, Văn phòng đại diện tại Hà Nội là cầu nối...

Thiết kế hồ sơ năng lực Công Ty Thiết Bị Máy Hong Yuan Việt Nam

31/03/2021 bởi admin
Là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực Bán buôn máy móc, thiết bị và phụ tùng máy khác Hong...

Thiết kế hồ sơ năng lực Công ty TNHH NIVINA

30/03/2021 bởi admin
NI VINA là đại diện thương mại chính thức tại Việt Nam của hãng ThermoFisher Scientific lĩnh vực hóa chất...

Thiết kế Hồ sơ năng lực Công ty TNHH Tự Lập Plastic

19/03/2021 bởi admin
Tự Lập Plastic là doanh nghiệp chuyên sản xuất, phân phối dòng sản phẩm ống nhựa PE chất lượng cao...

Các thuật ngữ quan trọng về Typhography bạn cần lưu ý khi thiết kế

15/03/2021 bởi admin
Typhography là gì? Typhography là một phong cách nghệ thuật, đươc trình bày và hiển thị theo các chữ cái....
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!