
Logo là một phần của việc xây dựng hình ảnh của một công ty, rất quan trọng để tạo ra mối quan hệ giữa tổ chức và khách hàng. Có một logo chuyên nghiệp đề cập đến phân khúc của doanh nghiệp của bạn là điều cần thiết cho sự hợp nhất của công ty trên thị trường, chủ yếu thông qua internet.
Cần phải nói rõ rằng, để một logo hoàn thành tốt vai trò của mình thì cần phải có kế hoạch và nghiên cứu thị trường cho việc xây dựng nó. Quản lý thương hiệu là điều cần thiết trong việc tìm kiếm một biểu tượng chiến lược, là một trong những phần thiết yếu nhất của tiếp thị và quảng cáo.
Logo là gì?
Logo là một tập hợp các đại diện đồ họa của một công ty hoặc thương hiệu cụ thể. Trong quá trình phát triển của nó, tên, chữ cái và / hoặc biểu tượng có thể được chèn vào để tạo sự liên kết giữa biểu tượng và các khái niệm của chính doanh nghiệp.
Các loại logo
- logo với văn bản
Được tạo ra chỉ bằng từ ngữ, được sử dụng rộng rãi trong các công ty đã được công nhận trên thị trường và lấy tên làm thương hiệu chính của họ. Một ví dụ về mẫu biểu trưng này là của Google.
- logo dùng biểu tượng
Các biểu tượng được sử dụng bởi các công ty khi hình ảnh đã được kết nối với thương hiệu. Điều này giúp xác định đối tượng dễ dàng hơn. Vd thương hiệu như Apple sử dụng phong cách này.
- Logo dùng tên viết tắt
Trong phong cách này, chỉ các chữ cái đầu của tên thương hiệu được sử dụng. Nó được sử dụng rộng rãi bởi các công ty có tên quá dài hoặc khó phát âm. Vd thương hiệu như logo CNN chỉ được biết đến trên toàn thế giới bằng tên viết tắt.
- logo tích hợp
Phong cách này gồm các yếu tố như văn bản và hình ảnh. Khi được sử dụng, nó không thể tách rời nhau, vì một phần tử này kết nối với phần tử kia, như trong trường hợp của logo Correios. Phong cách này cũng được sử dụng bởi các công ty mới thành lập, nơi thương hiệu của họ vẫn chưa có khả năng hiển thị lớn.
Tại sao việc tạo ra một logo cho thương hiệu của bạn lại quan trọng?
Logo rất quan trọng về mọi mặt, vì vậy nó đáng được chú ý rất nhiều khi thành lập công ty. Ngoài việc góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu, logo còn là một công cụ marketing.
Có một logo trong môi trường cạnh tranh là một sự khác biệt trên thị trường, vì nó thiết lập một kênh giao tiếp và quảng cáo với khách hàng. Điều cần thiết là xây dựng logo của bạn, đặc biệt là với sự phổ biến ngày càng tăng của các kênh truyền thông.
Lợi ích của việc có logo
Xác thực
Như đã đề cập ở trên, logo là một cách quan trọng để nổi bật trên thị trường, thông qua đó, khách hàng của bạn sẽ nhận ra bạn trong bất kỳ kênh truyền thông nào, dù là báo chí, catalogue hay các trang internet. Do đó, có một bản sắc trực quan đại diện cho công ty của bạn sẽ luôn là một sự khác biệt.
Chuyên nghiệp
Một công ty không có logo sẽ không truyền tải được uy tín đến khách hàng và đối tượng mục tiêu. Ngay cả khi nhận dạng trực quan là đơn giản, đó là danh thiếp của công ty bạn. Nó phải truyền được niềm tin cho khách hàng, cũng như trách nhiệm và chất lượng trong những gì nó cung cấp.
Khi bạn có một bản sắc trực quan, công ty bắt đầu có được không gian giữa người tiêu dùng và cùng với đó là sự quen thuộc, xây dựng mối quan hệ vững chắc với khách hàng.
Như chúng ta đã thấy, logo có ảnh hưởng quan trọng đến hình ảnh của khách hàng đối với công ty. Ví dụ: khi một khách hàng tiềm năng đến, người tiếp xúc đầu tiên là thông qua danh thiếp, danh thiếp đã được cá nhân hóa với thương hiệu của bạn. Do đó, việc có một công ty không có bản sắc hoặc thương hiệu có thể tạo ra phản ánh tiêu cực, gây hại cho công ty của bạn và cản trở sự phát triển và thành công của doanh nghiệp.