Tên thương hiệu – Định nghĩa, Mục đích và Các loại

ten-thuong-hieu-dinh-nghia-muc-dich-va-cac-loai

Tên thương hiệu là gì?

Định nghĩa: Tên thương hiệu là tên doanh nghiệp hoặc tên miền giúp khách hàng để nhận biết và phân biệt một cụ thể sản phẩm hay dịch vụ với nhau. Đó là một tên thương mại được mua lại tùy ý được sử dụng trong tiếp thị, quảng cáo, kinh doanh và bán hàng để nhận dạng và giữ giá trị làm tài sản thương hiệu cho sản phẩm.

Tên thương hiệu là tên mà nhà sản xuất đặt cho sản phẩm / dịch vụ hoặc phạm vi sản phẩm / dịch vụ. Trong khi đặt tên cho thương hiệu của mình, bạn cần lưu ý các đặc điểm chính của tên thương hiệu tốt nhất là

  • Độc đáo / khác biệt
  • Có thể mở rộng
  • Dễ dàng phát âm, xác định và ghi nhớ
  • Ý tưởng về chất lượng và lợi ích của sản phẩm
  • Dễ dàng chuyển đổi sang ngôn ngữ nước ngoài
  • Có khả năng bảo vệ và đăng ký hợp pháp
  • Đề xuất về danh mục sản phẩm / dịch vụ
  • Chỉ ra chất lượng cụ thể
  • Không bao giờ miêu tả ý nghĩa xấu / sai trong các danh mục khác

ten-thuong-hieu

 Mục đích của Tên Thương hiệu là gì?

Lý do để tạo ra một tên thương hiệu là một điều cần thiết để thiết lập một thương hiệu trong thị trường ngách mục tiêu của nó . Nó cung cấp tín dụng cho nhà sản xuất sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể đó và nó nhân cách hóa công ty. Hai mục đích chính để xây dựng tên thương hiệu là nhận dạng đầu tiên, giúp khách hàng xác định một sản phẩm và dịch vụ cụ thể từ các thương hiệu tương tự.

Một mục đích khác là xác minh cung cấp xác thực đơn giản về sản phẩm hoặc dịch vụ đó. Việc tạo ra các thương hiệu phải trực quan và hấp dẫn.

Thông qua tên thương hiệu (hoặc trong thời đại kỹ thuật số, trực tuyến và truyền thông xã hội – Tên miền ), khách hàng sẽ nhận ra tính xác thực của những thứ họ tiêu thụ. Ý tưởng tạo ra một cái tên thương hiệu cũng giống như việc các nhà báo giật tít, các họa sĩ ký tên vào tranh của họ.

Thông tin chính về tên thương hiệu

Bạn phải nhận thấy rằng tên thương hiệu thường được viết hoa, nhưng ngày nay những cái tên viết hoa hai chữ đang trở nên phổ biến như iPod , eBay .

Trong khi viết, không nhất thiết phải đề cập đến các ký hiệu như ® hoặc ™. Một số tên Thương hiệu được rút ngắn từ Hewlett và Packard và được đặt tên là HP .

Lịch sử đặt tên thương hiệu

ten-thuong-hieu

Lịch sử gắn liền với quá trình đặt tên của thương hiệu có thể được phân loại thành ba bộ phận khác nhau

  1. Nguồn gốc của đặt tên thương hiệu

Từ thương hiệu xuất phát từ ý nghĩa ban đầu của nó là một thương hiệu lửa. Từ này xuất phát từ tiếng Đức Cổ, Brennan, qua thời Trung Anh.

  1. Trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ hai

Trong cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 2, tên hay của một người được tìm thấy tương tự như danh tiếng của người đó (Chính trực, Tin cậy, Khéo léo). Vì vậy, các công ty bắt đầu xây dựng thương hiệu bằng tên của những người sáng tạo.

  1. Xây dựng thương hiệu hiện đại

Thương hiệu hiện đại sử dụng một số tiêu điểm tỉnh táo và tinh vi để truyền niềm tin và thuyết phục người tiêu dùng mua hàng. Sau Chiến tranh thế giới thứ hai, việc thực hiện có mục tiêu bắt đầu khi thị trường tiêu dùng phát triển mạnh đã tạo ra một lượng lớn các sản phẩm mới và làm cho tên của chúng trở nên độc đáo và đáng nhớ.

Các loại tên thương hiệu

ten-thuong-hieu

  1. Bắt nguồn từ tên gốc

Một số tên Thương hiệu được tạo dựa trên tên của Người sáng lập.

  1. Mục đích tư tưởng của sản phẩm

Rất ít công ty đặt tên cho sản phẩm và dịch vụ của họ thông qua mục đích và công việc của sản phẩm như Mr. Clean, loại bỏ bụi bẩn. Thực phẩm toàn phần, đảm bảo người tiêu dùng đang cung cấp thực phẩm lành mạnh và lành mạnh cũng là một cái tên có mục đích.

  1. Ý tưởng về tên thương hiệu mang tính biểu tượng

Rất ít tên thương hiệu không công nhận một chất lượng cụ thể nhưng có thể mang tính biểu tượng.

Ví dụ, Máy tính và Điện thoại của Apple, nó không mọc trên cây nhưng người tiêu dùng vẫn quan tâm và gắn bó với sản phẩm.

  1. Tên viết tắt

Nói đúng hơn là Tên viết tắt là những thương hiệu nổi tiếng. Những thương hiệu này được tạo ra không cần thiết và được hợp nhất. Như 3M (“Minnesota Mining and Manufacturing”), IBM (viết tắt của International Business Machines), HCL (Hindustan Computer Limited).

  1. Tên doanh nghiệp vui nhộn

Một số tên Thương hiệu được phát âm vui nhộn, thậm chí không có bất kỳ liên quan và tham chiếu nào đến giá trị hoạt động của công ty như Funky Pigeon, MoonPig, ​​v.v.

  1. Tạo một số tên thương hiệu bằng chữ và số

Chữ và số Tên thương hiệu là duy nhất và nghe có vẻ khá xây dựng. Một số số tiêu chuẩn được bao gồm, như 24, 24/7, 365 (cho biết mở cửa suốt năm). Một số ví dụ là MS Office 365, 888 Poker, Jigsaw24 và nhiều hơn nữa.

  1. Một số tên doanh nghiệp kết hợp

Tên thương hiệu dính liền quá hấp dẫn. Nó cố gắng đưa ra hai từ trở lên để tạo ra một từ mới rõ ràng để thu hút khán giả. Một số ví dụ là Weetabix (thêm Bánh quy lúa mì), Instagram (Máy ảnh tức thì và Điện tín, Fed-ex (Federal Express), Natwest (Ngân hàng National Westminster).

  1. Tên ẩn dụ

Tên ẩn dụ giúp người dùng nghĩ về mặt hình ảnh của thương hiệu. Nó có thể nhắm mục tiêu những người tiêu dùng có thể xác định bằng phẩm chất, đặc điểm hoặc lực lượng động. Một số ví dụ là – Nike (nữ thần Chiến thắng của Hy Lạp), Amazon (con sông lớn nhất thế giới), Jaguar (Sự nhanh nhẹn và tốc độ).

Sự phát triển của tên thương hiệu

Việc chuyển đổi Tên thương hiệu thể hiện một công ty trở nên tích hợp vào một bối cảnh rộng lớn hơn liên quan đến mức độ phổ biến và mục đích. Khi các ngôn ngữ đang phát triển về ngữ pháp, các từ mới được thêm vào theo cách tương tự như tên thương hiệu đang thay đổi cách đặt tên của chúng.

Rất ít tên thương hiệu có khả năng nhận diện người tiêu dùng vững chắc thay thế cho các sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ được nhận diện. Một tên thương hiệu trở nên chung chung khi việc sử dụng nó được mong đợi. Nó được gọi là nhãn hiệu chung.

Làm thế nào để tạo ra một thương hiệu ấn tượng?

ten-thuong-hieu

Khi bạn chọn tên cho thương hiệu hoặc tên miền của mình, quá trình này quá thú vị và không kém phần hấp dẫn và gay go.

Tạo ra một thương hiệu và phát triển bản sắc mạnh mẽ của nó cần nhiều thời gian. Nó đòi hỏi nhiều ý tưởng hơn một logo hoặc khẩu hiệu. Chúng ta nên luôn ghi nhớ người tiêu dùng sau đó cố gắng tạo ra một thương hiệu.

  1. Xem xét Thương hiệu của đối thủ cạnh tranh

Xem xét thương hiệu của đối thủ cạnh tranh và một cuộc khảo sát có thể giúp lựa chọn một tên thương hiệu tốt. Điều cần thiết là phải giải thích loại thương hiệu khi ai đó định tạo tên thương hiệu. Trong khi chọn một tên thương hiệu, mục đích của nó chỉ nên thu hút người dùng.

  1. Loại nguyên mẫu của xây dựng thương hiệu

Tạo mẫu thương hiệu là một điều quan trọng cần tập trung vào. Trong khi chọn một tên thương hiệu, điều cần thiết là phải hiểu rằng tên thương hiệu là nhân cách hóa của người tiêu dùng trong khi nguyên mẫu là nhân cách hóa của công ty.

  1. Lưu giữ cảm xúc của khách hàng

Đó là phụ thuộc vào người sáng tạo cách họ tạo ra tên thương hiệu của mình cho công ty tương ứng. Nếu người sáng tạo muốn ghi nhớ xây dựng sự cộng hưởng cảm xúc với khách hàng, thì điều đó khá ấn tượng. Loại giá trị thương hiệu nào phải được xây dựng, một bức tranh hoặc hình ảnh hoàn hảo phải được tạo ra cho công ty hay tạo cảm giác sang trọng? Tất cả những điều này phụ thuộc vào người sáng tạo để phát triển tên thương hiệu.

  1. Thương hiệu truyền cảm hứng

Giống như Lego và Dove, nhìn vào hai tên thương hiệu sẽ tạo cảm hứng cho những người / công ty lựa chọn tên thương hiệu. Lego đại diện cho sự sáng tạo nào đó trong khi Dove đại diện cho sự nữ tính và mềm mại, rất thích hợp cho việc đi vệ sinh nữ. Ý nghĩa phi ngôn ngữ và kết nối cảm xúc nên được ưu tiên trong khi chọn tên thương hiệu và đảm bảo tên thương hiệu đó gắn kết và hiệu quả.

  1. Giữ cho Tên thương hiệu đơn giản

Tên thương hiệu phải đơn giản, ngắn gọn và dễ nói. Các từ có hai âm tiết thường thu hút nhiều sự chú ý hơn và cũng nhắm mục tiêu đến người dùng. Đừng bao giờ quá cụ thể trong khi chọn tên thương hiệu. Ví dụ: “ Adidas ”, sản phẩm tốt nhất để cung cấp giày thể thao, tương đối ngắn và dễ nghe hơn là “giày thể thao Adidas”.

  1. Sử dụng từ tiếng nước ngoài

Xem xét một ngoại ngữ như tiếng Pháp, tiếng Hy Lạp cũng là một lựa chọn tốt và hiệu quả để lựa chọn trong khi xây dựng thương hiệu. Các tên thương hiệu nên được kiểm tra xem công ty khác hiện đang sử dụng chúng hay không. Nó phải xác định sự sáng tạo của họ và chia sẻ nó với thế giới.

  1. Sử dụng Trình tạo tên thương hiệu

Bạn có thể sử dụng các công cụ khác nhau để tạo doanh nghiệp, thương hiệu hoặc tên miền của mình bằng cách sử dụng các đề xuất của họ và kiểm tra tính khả dụng.

Một số công cụ tốt nhất có thể giúp bạn suy nghĩ về những cái tên hay nhất có liên quan đến doanh nghiệp, công ty hoặc trang web của bạn để thể hiện nó một cách khá hiệu quả

  • Shopify
  • Oberlo
  • WebHostingGeeks
  • Name Mesh
  • Wordlab
  • Freshbooks
  • Getsocio
  • Brand Root
  • Namesmith
  • Hipster Business Name
  • Anadea
  • Fit Small Business
  • Name Station
  • Domain Puzzler
  • Wordoid
  • Lean Domain Search, etc.

Phần kết luận!

Bắt đầu một thương hiệu có thể khó nhưng tạo ra một thương hiệu phù hợp. Bạn cần tìm một cái tên gây được tiếng vang với khách hàng và tối ưu hóa sự hiện diện của bạn một cách bền vững nhất.

Bạn thấy các mẹo chọn thương hiệu phù hợp nhất nói trên có hiệu quả như thế nào? Theo bạn đâu là đặc điểm quan trọng nhất của tên thương hiệu lớn?

Có thể Bạn quan tâm: Thiết kế Bộ Nhận Diện Thương Hiệu ấn tượng Giá Rẻ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
-7-buoc

Quy trình thiết kế logo (7 bước)

09/06/2021 bởi admin
Thiết kế logo của thương hiệu gần đây đã có nhiều đổi mới. Nó đã được thay đổi để tạo...

Nguyên tắc cơ bản Nên và Không nên đối với một designer

31/05/2021 bởi admin
Có rất nhiều lời khuyên mà các nhà thiết kế có thể làm và những gì họ nên tránh làm...

Vai trò của logo và cách tạo ra logo tốt cho doanh nghiệp

05/04/2021 bởi admin
Không có gì lạ khi mọi người nhầm logo của họ là "thương hiệu", nhưng logo của bạn chỉ là...

Xây dựng thương hiệu và nghiên cứu thị trường có liên quan đến nhau?

09/04/2021 bởi admin
Nếu bạn có một thương hiệu hiện tại cần cải tạo, bước đầu tiên là phân tích nó một cách...

Cách đo lường mức độ nhận biết thương hiệu

08/04/2021 bởi admin
Thương hiệu của bạn là vũ khí mạnh mẽ nhất trong số các công cụ hỗ trợ tiếp thị của...

Các giai đoạn sáng tạo để thiết kế một logo hiệu quả

04/03/2021 bởi admin
Logo là dấu hiệu cơ bản của nhận dạng thương hiệu, biểu tượng nổi bật nhất của hình ảnh thương...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!