
Vài thập kỷ qua đã có những tiến bộ chưa từng có trong tất cả các lĩnh vực của cuộc sống. Tiến bộ khoa học và công nghệ đã đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng đến tất cả các bộ phận của nền kinh tế, chính trị cũng như thị trường. Với sự toàn cầu hóa và mở cửa thị trường, chúng ta thấy có một lượng lớn sự thay đổi trong cách thức tiến hành kinh doanh và cấu trúc các công ty. Thị trường mở và toàn cầu đã làm thay đổi cấu trúc nền kinh tế. Các cơ chế tài chính hỗ trợ thương mại và mua sắm của người tiêu dùng cũng đã tác động đến thói quen mua hàng của người tiêu dùng.
Công việc của nhà tiếp thị luôn rất thách thức, nhưng sự phức tạp mà họ phải đối mặt trên thị trường ngày nay khác với những thời điểm trước đây. Với thị trường mở cửa, sự cạnh tranh từ các thương hiệu đã tăng lên đáng kể. Các thương hiệu phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các thương hiệu trong nước cũng như các thương hiệu nước ngoài và các sản phẩm thông thường.
Với logo thương hiệu và hình ảnh là trung tâm của thương hiệu, logo thương hiệu, màu sắc và hình ảnh hoặc thiết kế là chìa khóa để hình ảnh thương hiệu được người tiêu dùng cảm nhận và ghi nhớ. Quản lý thương hiệu tốt đòi hỏi phải củng cố và tái khẳng định sự liên kết hình ảnh thương hiệu này với người tiêu dùng mọi lúc. Bất kỳ thay đổi nhỏ nào trong hình ảnh thương hiệu dù là màu sắc, biểu tượng hay hình ảnh, lòng trung thành của người tiêu dùng sẽ bị ảnh hưởng dẫn đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng thay đổi. Với sự thay đổi của công nghệ và lối sống, kỳ vọng của người tiêu dùng liên quan đến hình ảnh thương hiệu cũng thay đổi. Mặc dù logo và hình ảnh thương hiệu phải được sửa đổi để phù hợp với xu hướng mới nhất và tiếp cận với khách hàng, nhưng logo vẫn phải giữ lại các yếu tố cấu thành thương hiệu cũ, chủ yếu là màu sắc, hình ảnh, v.v. trong các mẫu sửa đổi nhưng quen thuộc để người tiêu dùng tiếp tục nhận ra và nhớ lại hình ảnh và sự quen thuộc của thương hiệu cũ.
Trong những năm qua với sự thay đổi của các phương tiện truyền thông, xuất bản và phương tiện điện tử, việc quảng cáo và quảng bá thương hiệu cũng phải thay đổi và bắt kịp xu hướng mới. Khái niệm về quảng cáo được cá nhân hóa và tùy chỉnh cho khách hàng mục tiêu. Một mặt, phân khúc người tiêu dùng đã trở nên rất phân mảnh và đảm bảo rằng việc truyền thông thương hiệu sẽ tiếp cận được với người tiêu dùng theo cách riêng lẻ và tùy chỉnh. Mặt khác, hành vi và kỳ vọng của người tiêu dùng cũng đã thay đổi. Người tiêu dùng mong đợi nhiều hơn từ thương hiệu hơn bao giờ hết. Người tiêu dùng ngày nay rất khắt khe về kỳ vọng của họ đối với sản phẩm cũng như về danh tiếng, hình ảnh và giá trị của thương hiệu, v.v …
Mạng xã hội cung cấp một nền tảng tương tác để người quản lý thương hiệu và người tiêu dùng tương tác với nhau. Do đó, phương tiện truyền thông cung cấp một nền tảng thú vị cũng như đầy thách thức cho các nhà quản lý thương hiệu để định vị thương hiệu của họ, thu hút người tiêu dùng biết đến thương hiệu, khiến người tiêu dùng vốn đã có ảnh hưởng tích cực và xây dựng cộng đồng trung thành ủng hộ thương hiệu.
Thiên Thời Media : https://thienthoi.com.vn/