Thương hiệu, thiết kế nhận dạng và logo: sự khác biệt là gì?

Các tạp chí và trang web kinh doanh được rải đầy các thuật ngữ như thương hiệu, nhận dạng thương hiệu, thiết kế logo, bản sắc công ty và chiến lược thương hiệu. Các thuật ngữ khác nhau có thể mô tả cùng một điều. Đôi khi cùng một thuật ngữ được sử dụng để mô tả những thứ khác nhau. Là một nhà thiết kế nhận diện thương hiệu, tôi sẽ giải thích nói rõ với khách hàng của mình về những gì tôi làm. Giải thích về thiết kế nhận dạng, thương hiệu và logo.

logo

Thương hiệu là gì?

Một thương hiệu là nhận thức của một công ty.

Thương hiệu của bạn là những gì mọi người nghĩ đến khi họ nghĩ về công ty của bạn. Đó là danh tiếng của bạn. Nó bị ảnh hưởng bởi giá trị của bạn, sản phẩm của bạn, marketing, dịch vụ khách hàng của bạn. Nó được định hình bởi các bài báo trên tạp chí về bạn, cách cửa hàng của bạn có mùi bên trong và những lời đồn về doanh nghiệp của bạn. Và nó còn bao gồm logo, trang web và danh thiếp của bạn. Mọi thứ mọi người gặp phải khi họ tương tác với công ty của bạn làm tăng thêm nhận thức của họ về bạn. Đây là thương hiệu của bạn.

“Thương hiệu” là nỗ lực để tác động đến nhận thức này. Bạn không thể kiểm soát những gì mà người khác nói về bạn. Nhưng bạn có thể cố gắng hết sức để tạo ấn tượng phù hợp.

Bản sắc là gì?

Bản sắc là một tập hợp các yếu tố hình ảnh của thương hiệu.

Một tập hợp con của thương hiệu là bộ nhận diện thương hiệu (còn được gọi là hệ thống nhận dạng hoặc bản sắc doanh nghiệp). Từ khóa là bản sắc. Cũng giống như với mọi người, việc kiểm tra ID chứng minh bạn là bạn chứ không phải ai khác. Các yếu tố hữu hình mà bạn có thể thấy khi một công ty giao tiếp với bạn tạo nên thiết kế nhận dạng của họ:

Logo, màu sắc, phông chữ, biểu tượng, tiêu đề thư, danh thiếp, phong bì, trang web, bao bì, đồng phục, thẩm mỹ văn phòng, quảng cáo, phương tiện truyền thông xã hội, vụ nổ email, bảng chỉ dẫn, tin nhắn.

Hướng dẫn phong cách thương hiệu là một tài liệu ghi lại bản sắc này. Nó giúp mọi người đi đúng hướng, sử dụng đúng phông chữ, màu sắc và hơn thế nữa.

logo

Logo là gì?

Logo là một nhãn hiệu đại diện cho một công ty.

Trong tất cả các phần trực quan tạo nên bản sắc thương hiệu của bạn, logo của bạn là điểm nhận biết mạnh nhất. Nó không cần phải nói cho cả thế giới biết tất cả những gì bạn làm. Đó là một thẻ hoặc số nhận dạng..

Người thiết kế bản sắc làm gì?

Các nhà thiết kế nhận diện thương hiệu sử dụng chiến lược để tạo ra các yếu tố trực quan cho thương hiệu của bạn. Những yếu tố này bao gồm logo, bảng màu, kiểu chữ, kiểu hình ảnh và giao diện chung của bạn. Chúng phải là duy nhất cho công ty của bạn. Chúng sẽ giúp minh họa thương hiệu của bạn. Một nhà thiết kế bản sắc sẽ không thể làm cho băng chuyền trong nhà máy của bạn chạy nhanh hơn hoặc cho bạn biết nên thuê nhân viên nào. Nhưng chúng tôi có thể tác động đến nhận thức của công chúng về bạn bằng cách tạo ra một cái nhìn và cảm nhận phù hợp, nhất quán.

logo

Lợi ích của việc thuê một nhà thiết kế nhận dạng cho doanh nghiệp của bạn

Có thể bạn là một doanh nghiệp nhỏ bắt đầu lại từ đầu. Hoặc có thể bạn đã làm việc được nhiều năm và bạn đang băn khoăn không biết có nên cập nhật bộ nhận diện thương hiệu hiện có của mình hay không.

Đối với các doanh nghiệp có được tất cả khách hàng của họ từ giới thiệu hàng xóm – và họ hài lòng với điều đó –  thì điều đó có lẽ không đáng ví dụ như thợ sửa ống nước, thợ cơ khí hoặc nha sĩ miễn là dịch vụ của họ tuyệt vời, thì sẽ không ai bận tâm nếu hình ảnh của họ kém xuất sắc.

Nhưng nếu bạn đang ở trong một thị trường cạnh tranh hoặc một ngành mà có thể tăng doanh thu của bạn (thực phẩm và đồ uống, khách sạn, thời trang, dịch vụ tài chính, sức khỏe và sức khỏe, v.v.), bạn có thể hưởng lợi từ công việc của một nhà thiết kế bản sắc. Bạn có thể cần làm mới thương hiệu nếu sứ mệnh của bạn đã thay đổi, đối tượng của bạn thay đổi hoặc bạn có sự cạnh tranh mới. hoặc là bạn đã có cảm giác thiết kế nhận dạng cũ của bạn trông đã lỗi thời.

Thiết kế tuyệt vời có thể giúp bạn:

  • Khát vọng lấp lánh

Khách hàng bị thu hút bởi sự hấp dẫn và một công ty rõ ràng có được họ.

  • Gây chú ý

Ngay cả khi bạn là người mới, không cần phải trông giống như bạn đã ra mắt ngày hôm qua. Thiết kế nhận diện thương hiệu phù hợp có thể gợi ý sự ổn định và trường tồn.

  • Đáng nhớ

Thiết kế bản sắc mạnh mẽ giúp bạn khác biệt với những đối thủ khác. Giúp bạn ghi dấu trong tâm trí khách hàng.

  • Tạo sự trung thành

Khi thiết kế của bạn phù hợp với công ty của bạn và gắn liền với trải nghiệm tốt, khách hàng sẽ hình thành một kết nối cảm xúc lâu dài.

logo

Thiết kế nhận dạng yêu cầu một chiến lược thương hiệu

Đôi khi, khi đang xem một quảng cáo trên TV, bạn có thể đoán được quảng cáo đó dành cho ai chỉ dựa vào phong cách – ngay cả trước khi sản phẩm hoặc công ty được tiết lộ. Đôi khi bạn có thể che logo trên một gói hàng, quảng cáo hoặc xe tải mà vẫn biết nó thuộc về ai. Đó là cách thiết kế nhận dạng tốt hoạt động. Đó là một hệ thống gắn kết, không chỉ là một logo.

Hệ thống đó trông như thế nào phải dựa trên một chiến lược. Ý tưởng chính đằng sau công việc kinh doanh của bạn là gì? Tại sao bạn làm điều này? Giá trị và cách làm việc của bạn là gì? Tính cách của công ty bạn là gì? Những khách hàng sẽ thích những gì bạn đang làm là ai? Họ cần gì và đáp ứng những gì? Những hiểu biết sâu sắc về bạn, kết hợp với những hiểu biết sâu sắc về họ, sẽ định hình bản sắc thương hiệu của bạn. Khi thiết kế của bạn kết nối cả hai bên, bạn đã làm đúng.

Tìm hiểu thêm: Bộ nhận diện thương hiệu tiếng anh gồm những gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Cách thu thập nội dung video từ người dùng để hỗ trợ thương hiệu

14/05/2021 bởi admin
Thành công trên mạng xã hội chỉ gói gọn trong một từ: video. Xem video chiếm 1/3 tổng số hoạt...
8-diem-chinh-cho-thiet-ke-logo-va-cach-ap-dung-chung

8 điểm chính cho thiết kế logo và cách áp dụng chúng

21/06/2021 bởi admin
Bạn phải biết những điều cơ bản trước khi bạn có thể thay đổi các quy tắc.  Đây là 8...
logo-hoat-hinh

Tại sao thương hiệu của bạn cần một logo hoạt hình

08/03/2021 bởi admin
Logo hoạt hình là một tài sản phổ biến của marketing và nhận diện thương hiệu. Các nhà thiết kế...

Có nên đăng ký bản quyền cho logo hay không?

05/03/2021 bởi admin
Thuật ngữ bản quyền được sử dụng rất nhiều trong thế giới kinh doanh. Bất cứ khi nào công ty...

Tâm lý học về màu sắc và cách chọn màu sắc cho logo của bạn

25/02/2021 bởi admin
Tầm quan trọng của màu sắc đã được chứng minh bởi nhiều thương hiệu. Chúng ta liên kết hầu hết...

Cách đo lường mức độ nhận biết thương hiệu

08/04/2021 bởi admin
Thương hiệu của bạn là vũ khí mạnh mẽ nhất trong số các công cụ hỗ trợ tiếp thị của...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!