
Trong những năm qua, cách thức bán hàng không ngừng thay đổi. Điều này là do sự thay đổi trong hồ sơ của người tiêu dùng và nhu cầu mới của thị trường. Với điều này, bạn, người bán hàng, có nhu cầu tham gia vào các kênh bán hàng chính, chẳng hạn như thương mại điện tử. Nhưng, sau tất cả, bạn có biết thương mại điện tử là gì?
Thương mại điện tử là từ viết tắt của thương mại điện tử. Việc sử dụng chữ cái “e” để biểu thị điều gì đó xảy ra trên internet tương tự như cách sử dụng trong e-mail nổi tiếng, có nghĩa là “email”.
Đây là những gì chúng ta sẽ nói trong suốt nội dung này. Nếu bạn muốn biết nó là gì, chức năng của nó là gì, những ưu điểm của nó, trong số những thứ khác, hãy tiếp tục theo dõi các tài liệu của chúng tôi. Trong vài tuần tới, chúng ta sẽ nói nhiều hơn về thương mại điện tử.
Làm sáng tỏ thương mại điện tử
Trong mô hình kinh doanh này, các sản phẩm hoặc dịch vụ mà chúng ta quen nhìn thấy và tiêu thụ trong các cửa hàng thực thường được bán. Sự khác biệt nằm ở chỗ, khi chúng ta nói về thương mại điện tử là gì, cần phải hiểu rằng nó hoạt động như một sự trưng bày tốt. Chứa giá cả, kích thước, màu sắc, thông tin kỹ thuật về sản phẩm được đề cập. Mọi thứ khách hàng cần biết để đưa ra quyết định mua hàng. Hơn hết, mọi thứ đều diễn ra trực tuyến, có sẵn 24 giờ một ngày.
Một trong những lợi thế lớn của thương mại điện tử là khách hàng tự phục vụ. Từ việc lựa chọn sản phẩm đến việc hoàn thiện đơn hàng, bao gồm cả việc lựa chọn phương thức thanh toán và vận chuyển. Do đó, điều quan trọng là người bán phải cung cấp một môi trường có khả năng điều hướng tốt và thông tin rõ ràng về sản phẩm. Có vô số nền tảng thương mại điện tử trên thị trường, bạn cần phải nghiên cứu chúng một chút và hiểu được nền tảng nào đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.
Một chi tiết quan trọng, để khách hàng nhận được sản phẩm họ đã chọn trực tuyến, có một số bước kiểm kê và hậu cần mà nhà quảng cáo phải đưa vào quy trình của mình. Rốt cuộc, mặc dù tất cả các quy trình được thực hiện bởi khách hàng trực tuyến, nhà bán lẻ vẫn chịu trách nhiệm / chịu trách nhiệm gửi sản phẩm cho khách hàng.
Một lợi ích khác là có thể quảng cáo sản phẩm của bạn trong thương mại điện tử của các thương hiệu lớn, đã có nhiều lượt truy cập. Do một công ty làm trung gian, thị trường là thương mại điện tử trong đó một số chủ cửa hàng đăng ký và bán sản phẩm của họ. Một chiến lược cần có cho tất cả những ai muốn thành công trong môi trường trực tuyến.
Bây giờ bạn đã biết nó là gì, còn việc tìm hiểu lịch sử và các quy trình của thương mại điện tử tốt hơn thì sao? Hãy đọc để tìm hiểu.
Lịch sử thương mại điện tử
Với khoảng 25 năm tồn tại, thương mại điện tử là một mô hình tương đối mới ở Việt Nam và trên toàn thế giới. Loại thị trường này đã phát triển mạnh mẽ vào khoảng năm 1994, khi một người Mỹ tên là Jeff Bezos thành lập, với rất ít vốn đầu tư và trong ga ra của anh ta là một cửa hàng sách ảo.
Được tạo ra một cách xuất sắc, công ty đã trở thành Amazon nổi tiếng và vĩ đại. Ngày nay, Amazon là một trong những công ty có giá trị nhất trên thế giới và có nhiều loại sản phẩm: đồ chơi, điện tử, quần áo, phụ kiện và tất nhiên, sách.
Amazon là một ví dụ cho thế giới thương mại điện tử và có thể là một hình mẫu / nguồn cảm hứng cho những bạn muốn bắt đầu hoặc mở rộng hoạt động kinh doanh trực tuyến của mình.
Quy trình thương mại điện tử
Để quá trình khám phá thương mại điện tử, lựa chọn sản phẩm, mua hàng, thanh toán và thậm chí cả giao hàng được thực hiện thành công, người bán phải chuẩn bị và lưu ý những điểm dưới đây.
Các nhà cung cấp
Để có sự đa dạng về sản phẩm và hơn hết là sức mạnh đàm phán, bạn phải có những nhà cung cấp tốt, từ đó bạn sẽ mua các mặt hàng đó để bán lại cho khách hàng của mình.
Tùy chọn này không chỉ áp dụng cho những người bán sản phẩm tự sản xuất, mà ngay cả như vậy, vật liệu được sử dụng cho các bộ phận cần phải có sẵn để bán và mua bởi người bán.
Thông tin sản phẩm
Cũng giống như trong một cửa hàng thực, các sản phẩm cần được trình bày một cách hấp dẫn, như thể nó thực sự là một buổi trưng bày.
Cần phải nhớ rằng khi mua sắm trực tuyến, mọi người không có tiếp xúc cơ thể. Đó là lý do tại sao những bức ảnh đẹp và mô tả sản phẩm đầy đủ là điều cần thiết.
Để mang lại nhiều thông tin nhất có thể, cần nêu rõ màu sắc, họa tiết, trọng lượng, kích thước có sẵn của sản phẩm và trong trường hợp là quần áo, hãy cung cấp bảng số đo cho từng kích cỡ hoặc thậm chí cung cấp kích thước mô hình đang sử dụng. Do đó, khách hàng có thể hình dung rõ hơn về bộ phận đó sẽ trông như thế nào trên cơ thể của mình và giảm bớt sự trao đổi và phàn nàn về sản phẩm.
Bằng cách này, có thể tăng niềm tin của người tiêu dùng, những người vẫn chưa chắc chắn rằng họ đang mua một sản phẩm mà họ chưa nhìn thấy tận mắt.
Phương thức thanh toán
Để phục vụ đối tượng lớn hơn, thương mại điện tử cần cung cấp các hình thức thanh toán khác nhau cho khách hàng. Trong đó phổ biến nhất là thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ, phiếu ngân hàng và chuyển khoản ngân hàng.
Như vậy, khách hàng có thể lựa chọn cái phù hợp nhất với hồ sơ của mình. Ngoài ra còn có thương mại điện tử cho phép bạn kết hợp nhiều phương thức thanh toán. Tất cả những điều này để đáp ứng nhu cầu của người mua.
Chuyển
Để sản phẩm mua trực tuyến đến tay khách hàng, bạn phải lựa chọn đối tác vận chuyển cẩn thận. Mua hàng có thể được gửi qua đường Bưu điện hoặc các nhà cung cấp dịch vụ khác.
Điều quan trọng là phải luôn so sánh các lựa chọn về thời hạn và giá cả, vì đây là một yếu tố thường tác động đến trải nghiệm của người tiêu dùng và có thể khiến họ từ bỏ việc mua hàng.
Nếu bạn muốn đầu tư vào việc thiết kế web thương mại điện tử và đang suy nghĩ về khả năng thuê ngoài dịch vụ này, chúng tôi có giải pháp lý tưởng cho bạn. Liên hệ ngay với đội ngũ chuyên gia của chúng tôi trong lĩnh vực thương mại điện tử và tiếp thị kỹ thuật số. Kết quả được đảm bảo.
Đề xuất Đọc: