
Vài tháng trở lại đây, có thể thấy thói quen tiêu dùng của người tiêu dùng không còn như xưa. Điều này đang xảy ra trên toàn thế giới do coronavirus mới. Do đó, điều quan trọng là phải nhận thức được thương mại điện tử của bạn trong thời kỳ đại dịch, và trên hết, hiểu rằng bạn cần phải điều chỉnh doanh nghiệp của mình để đáp ứng hồ sơ khách hàng mới.
Cần lưu ý rằng đầu tư vào web thương mại điện tử trong thời kỳ đại dịch là cơ hội tuyệt vời để tăng doanh số bán hàng và khả năng mở rộng thương hiệu của bạn. Mặc dù vậy, cần phải xác định hồ sơ mới của người tiêu dùng và từ đó, thúc đẩy những thay đổi trong cửa hàng ảo của bạn để đáp ứng nhu cầu và mong muốn của khách hàng.
Để giúp bạn trong quá trình thích ứng này, chúng tôi đã tách ra một số khía cạnh chiến lược phải được quan sát và tu sửa cho thời điểm hiện tại mà chúng ta đang sống. Bạn có muốn biết chúng là gì và phải làm gì để thích ứng với thương mại điện tử của mình trong thời đại đại dịch? Vì vậy, hãy tiếp tục đọc nội dung này được tạo ra chỉ dành cho bạn.
Sự hiện diện kỹ thuật số
Bây giờ hơn bao giờ hết, điều quan trọng là đầu tư vào thương hiệu của bạn, nhưng theo một cách khác. Nó cần phải ở trong thế giới kỹ thuật số, và hơn thế nữa, nó cần phải có một sự hiện diện mạnh mẽ để nó được chú ý và kết nối một cách tốt nhất với khách hàng.
Tiết lộ trên mạng xã hội, trang web, ứng dụng, trên website thương mại điện tử – ngoài các sản phẩm và chương trình khuyến mãi của bạn – nội dung thông tin có thể dễ dàng liên kết với doanh nghiệp của bạn và tình hình sức khỏe cộng đồng hiện tại mà chúng tôi đang gặp phải.
Ví dụ: nếu khu vực của bạn là thực phẩm, tại sao không tạo một bài đăng, đồ họa thông tin, sách điện tử, trong số các tài liệu khác về các loại thực phẩm có thể tăng cường khả năng miễn dịch hoặc cách duy trì chế độ ăn uống lành mạnh giữa đại dịch?
Đó cũng là những mẹo đáng giá và những vấn đề khác có thể giúp ích cho khách hàng của bạn tại thời điểm này. Ngoài việc giúp đỡ mọi người, đây là một cách để xây dựng bền vững mối quan hệ giữa thương mại điện tử và người tiêu dùng.
Thông tin cho khách hàng
Trong tình huống mới này, thực tế là không thể xảy ra trường hợp công ty của bạn không đang trải qua một số quá trình thích ứng, vì vậy hãy đến gần người tiêu dùng nhất có thể và chủ yếu là thông báo cho họ về bất kỳ thay đổi nào.
Những lúc như thế này đòi hỏi sự minh bạch với khách hàng. Họ nên biết liệu sẽ có bất kỳ thay đổi nào về thời gian giao hàng, giới hạn mua hàng, nếu có sản phẩm hết hàng, trong số các yếu tố khác có thể đã thay đổi do đại dịch.
Ngoài ra, điều quan trọng là phải cung cấp hướng dẫn liên quan đến thời điểm này, chẳng hạn như cách lý tưởng để tiệt trùng sản phẩm và do đó, ngăn khách hàng ngừng mua sắm vì sợ bị nhiễm bẩn. Những biện pháp như thế này, ngoài việc bảo vệ khán giả của mình, còn thể hiện sự quan tâm của công ty đối với sức khỏe và cuộc sống.
Các lựa chọn thanh toán
Không ai muốn mất một khách hàng vào thời điểm quyết định nhất của hành trình mua hàng. Do đó, website thương mại điện tử của bạn phải có một số tùy chọn thanh toán phù hợp với số lượng người tiêu dùng tối đa và khuyến khích họ hoàn thành đơn đặt hàng của mình.
Trong số các tùy chọn, bạn có thể thực hiện chuyển tiền cho mỗi ứng dụng hoặc tham gia thanh toán bằng thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ và các giao dịch trực tuyến.
Đối với thanh toán trong cửa hàng ảo, các đề xuất đã được sử dụng vẫn còn hiệu lực: tránh tạo biểu mẫu dài hoặc phân phối thanh toán theo nhiều giai đoạn, cung cấp tùy chọn mua một chạm nếu có thể.
Nếu website thương mại điện tử của bạn chưa có các hình thức thanh toán khác nhau, đây là thời điểm tốt nhất để thực hiện thay đổi đó. Biện pháp này sẽ hữu ích không chỉ bây giờ, mà còn trong thời kỳ hậu khủng hoảng. Việc tăng các lựa chọn là để mang lại sự thoải mái cho người tiêu dùng, điều này sẽ tác động tích cực đến doanh số bán hàng.
Giao hàng
Chúng tôi biết rằng đối với một website thương mại điện tử, khâu giao hàng luôn cần được quan tâm đặc biệt, và lúc này, vấn đề hậu cần cần được nâng cao gấp đôi.
Kiểm tra phương án giao hàng nào phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn và thông báo cho khách hàng về tiến độ của đơn đặt hàng và bất kỳ sự chậm trễ nào. Điều này có thể được thực hiện bằng email, ứng dụng, sms, mạng xã hội, trong số những cách khác. Như vậy, có thể tránh bị mất doanh số bán hàng sau này do xung đột về thông tin.
Ngoài ra, nếu tình hình tài chính website thương mại điện tử của bạn thuận lợi, thì việc miễn phí vận chuyển đối với một số sản phẩm hoặc bộ phận sẽ rất hiệu quả. Đây có thể là một điểm thu hút lớn đối với những người chưa từng mua sắm trực tuyến.
Một cách khác để thu hút người mua lần đầu là có một hệ thống an toàn cho cả thanh toán và vận chuyển. Đối với điều này, hãy sử dụng các nền tảng uy tín và cung cấp sự đảm bảo cho người tiêu dùng.
Hành động trách nhiệm tập thể
Cuối cùng, điều quan trọng là bạn cần ghi nhớ rằng doanh nghiệp của bạn cần hỗ trợ khách hàng. Khi cung cấp một loạt các dịch vụ bổ sung, chẳng hạn như giảm giá, giao hàng miễn phí, quà tặng, v.v. Đã đến lúc sử dụng sự sáng tạo của bạn để xác định các chiến lược sáng tạo và thông minh.
Công ty của bạn cũng có thể giúp đỡ không chỉ khách hàng của mình mà còn giúp ích cho toàn xã hội.
Những chiến lược này có thể dễ dàng tiếp tục được áp dụng sau đại dịch. Đây là những điểm nhằm mục đích cải thiện Web thương mại điện tử của bạn bất kể thời gian.
Nếu bạn hiểu rằng bạn cần phải thích ứng với thương mại điện tử của mình trong thời kỳ đại dịch, nhưng cần trợ giúp để bắt đầu quá trình này, hãy yên tâm rằng chúng tôi có thể giúp bạn!
Liên hệ với đội ngũ chuyên gia của chúng tôi trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số và Thiết kế website thương mại điện tử. Hãy tận hưởng và cho chúng tôi biết những thay đổi bạn cần thực hiện trong công ty của mình. Chúng tôi thích chia sẻ kinh nghiệm!
Đề xuất Đọc: