Tiếp thị nội dung – xác định khu vực mục tiêu chính (thị trường)

tiep-thi-noi-dung-xac-dinh-khu-vuc-muc-tieu-chinh

Khi mục tiêu Tiếp thị nội dung cho thương hiệu cá nhân đã được thiết lập rõ ràng và phân tích về khả năng hoạt động hoàn thành. Giai đoạn này không phải là giai đoạn lập kế hoạch cho từng nội dung hoặc chuỗi chương trình riêng lẻ, mà là quá trình thiết lập tổng thể của Tiếp thị nội dung sẽ được phát triển trong tương lai.

Điều đầu tiên là bạn phải quyết định lĩnh vực nào để xây dựng thương hiệu của bạn thông qua Tiếp thị nội dung. Đơn giản hơn bạn phải thiết lập ra thị trường với khung lớn mà bạn muốn nhắm mục tiêu.

Thị trường là tổng của ‘con người’ và ‘tiền bạc’. Khi tôi cố gắng bán một sản phẩm hoặc dịch vụ, đó là thị trường nơi có những người xứng đáng quan tâm và họ rất có thể sẽ trở thành khách hàng của bạn. Khi nói đến Tiếp thị nội dung, thị trường là nơi có những người quan tâm đến nội dung bạn tạo và họ sẽ tiếp nhận nội dung đó. Bạn phải xác định được thị trường đó.

tiep-thi-noi-dung-xac-dinh-khu-vuc-muc-tieu-chinh

Nếu có một lĩnh vực nào đó mà bạn quan tâm, và chưa ai có khả năng tạo ra nội dung trong lĩnh vực đó, thì thị trường đó có khả năng chưa ra đời. Trong những trường hợp như vậy, bạn cần phải cân nhắc. Nếu bản thân bạn có quyết tâm vững vàng trở thành người tiên phong trong lĩnh vực này thì điều này là rất tốt, nhưng có thể bạn sẽ phải chịu đựng một thời gian dài gian khổ. Tuy nhiên, nếu gặp đúng thời điểm, bạn sẽ tạo nên điều mới mẻ và dẫn đến khá nhiều thành công.

Khi quyết định xây dựng thương hiệu thông qua Tiếp thị nội dung ở đâu, bạn nên xem xét các yếu tố sau:

  • Đầu tiên, bạn tự tin nhất trong lĩnh vực nào?
  • Thứ hai, nếu có điều gì đó mà bạn đã được xã hội công nhận (ví dụ: bằng cấp hoặc chứng chỉ, hoặc một chuyên ngành đang hoạt động), thì đó là lĩnh vực gì?
  • Thứ ba, bạn thấy hứng thú với lĩnh vực nào nhất?

tiep-thi-noi-dung-xac-dinh-khu-vuc-muc-tieu-chinh

Trả lời những điều ở trên, có thể có 1 hoặc nhiều lĩnh vực được bạn lựa chọn. Nếu bạn có nhiều lựa chọn, sẽ khó để đưa ra quyết định. Ở đây có ba câu hỏi đơn giản, bạn chỉ mất chưa đến 10 giây để đọc chúng, nhưng bạn nên dành đủ thời gian để suy ngẫm về những câu hỏi trên. Nếu bạn đã có một lĩnh vực mà bạn đang muốn làm và có nhiều hoạt động khác nhau và sự công nhận của xã hội, bạn có thể quyết định và bắt đầu ngay lập tức mà không suy nghĩ nhiều về nó. Mặt khác, nếu một lĩnh vực khác xuất hiện như một câu trả lời cho mỗi câu hỏi trong ba câu hỏi trên, hoặc nếu bạn chưa chắc chắn, thì bạn nên cần thời gian để cân nhắc kỹ lưỡng. Một khi bạn đã quyết định các trường mục tiêu hãy đặt các câu hỏi sau cho từng trường đó và thực hiện quá trình xem xét cẩn thận và thực tế hơn.

  • Có thương hiệu cá nhân nào hiện đang hoạt động trong lĩnh vực này không? Nếu vậy, hãy lập một danh sách và phân tích chúng. Nếu không, hãy cố gắng tìm hiểu lý do tại sao vẫn chưa.
  • Có tính thị trường tức là lĩnh vực này có phổ biến hay không và số lượng khách hàng như thế nào?
  • Lĩnh vực này có triển vọng duy trì hay tăng trưởng bền vững không? Là một sản phẩm của sự bùng nổ hoặc xu hướng ngắn hạn, liệu có khả năng nó sẽ sớm bị lãng quên thị trường không?
  • Thực tế có thể liên tục sản xuất và cung cấp nội dung trong lĩnh vực đó không?
  • Những trở ngại trong quá trình xây dựng thương hiệu thông qua Tiếp thị nội dung trong lĩnh vực đó là gì, và những tính chất có thể khắc phục là gì?
  • Bạn có sẵn sàng tập trung toàn bộ tâm huyết và năng lực của bạn vào lĩnh vực đó và cống hiến tất cả trong tương lai không?

tiep-thi-noi-dung-xac-dinh-khu-vuc-muc-tieu-chinh

Những câu hỏi trên là những câu chuyện thực tế. Tiếp thị cá nhân không phải là lý tưởng hay hy vọng. Đó là thực tế. Nếu bạn không trải qua quá trình suy nghĩ sâu sắc về những câu hỏi trên và phân tích chúng một cách nghiêm túc, bạn có thể sẽ không nhận được kết quả như bạn mong muốn.

Xác định lĩnh vực Tiếp thị nội dung cho thương hiệu cá nhân là quyết định công việc mà bạn sẽ tham gia lâu dài kể từ bây giờ. Khi chúng ta sống, chúng ta nhất định phải đối mặt với nhiều thay đổi, và trong một số trường hợp, có thể có một số thay đổi chiến lược về phương hướng.

Ở giai đoạn đầu, điều quan trọng hơn là xác định lĩnh vực mà bạn sẽ chuyên sâu dựa trên những mối quan tâm và phân tích thực tế về thị trường và xác định ý chí của mình. Nếu nền tảng được xây dựng tốt trên nền tảng vững chắc, thì việc Marketing thương hiệu mạnh mẽ là điều chắn chắn có thể đạt được.

Có thể bạn quan tâm: Thiết kế Hồ Sơ Năng Lực Công ty, Cách Làm Profile

5 1 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
xu-huong-san-xuat-video-hang-dau

Xu hướng sản xuất video hàng đầu

18/09/2021 bởi admin
Bạn có biết rằng người tiêu dùng đang xem hơn 5 tỷ video trên YouTube mỗi ngày không? Điều đó...
bao-tri-co-so-ha-tang-cntt-co-thuc-su-quan-trong-khong

Bảo trì cơ sở hạ tầng CNTT: Có thực sự quan trọng không?

06/09/2021 bởi admin
Việc duy trì cơ sở hạ tầng CNTT là một phần thiết yếu trong chiến lược của bất kỳ công...
thuong-hieu-la-gi-va-tai-sao-no-lai-quan-trong

Thương hiệu là gì và tại sao nó lại quan trọng?

29/08/2021 bởi admin
Việc định nghĩa thương hiệu có nghĩa là gì hoặc một thuật ngữ có thể bao hàm hết ý nghĩa...

Phát triển thương hiệu – Ý nghĩa, các bước và mẹo

27/08/2021 bởi admin
Đối với sự phát triển bền vững của một thương hiệu, điều cần thiết là phải duy trì sự nhất...
quy-trinh-ra-quyet-dinh

Cách cải thiện quy trình ra quyết định

19/08/2021 bởi admin
Trong bất kỳ tình huống nào, việc đưa ra quyết định là một quá trình đòi hỏi một quá trình...
noi-dung-la-cong-cu-hieu-qua-nhat-de-xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan

Nội dung là công cụ hiệu quả nhất để xây dựng thương hiệu cá nhân

13/08/2021 bởi admin
Hai trong số những mục tiêu quan trọng nhất trong giai đoạn triển khai xây dựng thương hiệu cá nhân...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!