
Tìm hiểu 5 tiêu chí đánh giá biển quảng cáo đẹp _Hiện nay, có hai kiểu quảng cáo chính doanh nghiệp hướng đến: trực tiếp bằng ấn phẩm trưng bày ở bất kì đâu với trực tuyến qua phương tiện truyền thông. Biển quảng cáo được xếp vào loại hình quảng cáo trực tiếp khi được treo, trưng bày ở nơi đông người, dễ nhìn. Để thu hút người xem trong 1 đến 2 giây đầu tiên, biển quảng cáo phải đẹp.
Với những người không chuyên, thật khó để biết thế nào là biển quảng cáo đẹp. Bài viết sau đây sẽ cung cấp tiêu chí thường dùng để đánh giá điều đó.
1. Thông tin trên biển quảng cáo
Biển quảng cáo dùng giới thiệu trực tiếp sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng. Vì vậy, thông tin trên đó yêu cầu độ chính xác cao, đầy đủ. Thông tin sai lệch sẽ gây ra hiểu lầm cho khách hàng. Người trực tiếp thiết kế phải nắm rõ thông tin nhất, đưa vào biển quảng cáo phải xúc tích, không để thiếu những nội dung thiết yếu. Biển quảng cáo dù đẹp mà nội dung sai lệch sẽ chẳng mang ý nghĩa gì cả. Đặc biệt, việc dùng những hình ảnh về sản phẩm kinh doanh ở biển quảng cáo rất phổ biến. Vì vậy, để đánh giá xem biển quảng cáo đẹp hay không, bạn phải thấy được nội dung truyền tải có rõ ràng hay không, phản ánh được thứ mà nó muốn quảng bá hay không.
2. Phông chữ
Các biển quảng cáo như màn hình LED, độ đẹp có khi chỉ là phông chữ dễ đọc. Còn với biển quảng cáo được in, phông chữ nổi bật là một tiêu chí đánh giá nó đẹp hay không. Khi đi trên đường, chúng ta sẽ bị thu hút bởi điều gì? Một tấm biển cùng phông chữ phổ biến hay chiếc khác có phông chữ mềm mại, đẹp mắt!?
Tuy nhiên, không phải chúng ta được chọn bất kì phông chữ nào mà mình thấy đẹp. Thương hiệu thời trang nam không thể dùng phông chữ mềm mại, cách điệu mà phải dùng những phông có nét thẳng, thể hiện sự cứng cáp, mạnh mẽ. Tùy vào lĩnh vực kinh doanh mà nên chọn phông chữ, độ lớn phù hợp để đạt hiệu quả thu hút người nhìn cao nhất.
3. Màu sắc
Biển quảng cáo đẹp chẳng thể thiếu tiêu chí màu sắc. Ở đây, bạn nên xem xét màu nền, chữ. Màu giữa chúng nên có sự tương phản để làm nổi bật lên nội dung quảng cáo. Số màu nên dùng cho biển quảng cáo thường từ 3 đến 5 màu. Biển quảng cáo đẹp nên có màu đẹp, độ tương phản, thu hút tốt. Ví dụ như nền màu đen, chữ màu vàng hoặc trắng,…
4. Chính tả
Giả sử một biển quảng cáo dùng để giới thiệu sản phẩm cho gia súc, gia cầm lại đề là “gia xúc, gia cầm”. Thực tế là không thiếu những biển quảng cáo rất đẹp, màu sắc bắt mắt, nội dung cuốn hút nhưng mắc lỗi chính tả. Điều này làm tấm biển đó mất giá trị và trở thành trò cười cho mọi người. Vì vậy, để có tấm biển quảng cáo đẹp, trước hết phải đúng, nhất là về mặt chính tả.
5. Độ bền
Nghe đến “độ bền” thì có vẻ chẳng liên quan gì đến những tiêu chí đánh giá biển quảng cáo đẹp nhưng thực chất là có. Sau khi hoàn thành quá trình thiết kế là in ấn, trưng bày các tấm biển đó. Sẽ ra sao nếu trong một thời gian ngắn, biển quảng cáo in bị mờ, nhòe màu, rách; biển quảng cáo LED thì hỏng bóng làm thiếu chữ!? Độ đẹp của tấm biển quảng cáo sẽ tỉ lệ thuận với độ bền của chất liệu in ấn, vị trí trưng bày.
Mỗi người có cách nhìn và thẩm mỹ khác nhau nên sẽ có tiêu chí đánh giá riêng. Trên đây là 5 tiêu chí cơ bản để bạn có thể đánh giá xem tấm biển quảng cáo mình nhận được từ đơn vị thiết kế có đẹp, mang lại hiệu quả kinh doanh hay không.
Nguồn: Thiên Thời Media