Tìm hiểu 5 ý tưởng thiết kế chính cho trang web

tim-hieu-5-y-tuong-thiet-ke-chinh-cho-trang-web

Một trang web không thành công chỉ vì thiết kế của nó hoặc nội dung mà nó trình bày cho khách truy cập. Trang web của công ty bạn cần phải có một nội dung phong cách thu hút người dùng, đó là sự thân thiện với người dùng và tất nhiên là phải có chức năng.

Tất nhiên, mỗi người – hoặc mỗi công ty – có phong cách riêng và cách giao tiếp nhất định; tuy nhiên, điều này không có nghĩa là không có quy tắc thiết kế web cơ bản tạo nên sự khác biệt khi thiết kế một trang web.

Hãy xem 5 mẹo nhanh sau đây có thể giúp bạn đi đúng hướng – và quan trọng nhất là đừng xua đuổi khách hàng!

Giữ cho trang của bạn tối giản và không trang trí

Toàn bộ nội dung của một trang web hiếm khi được người truy cập đọc. Ngược lại, bất cứ ai vào đó sẽ nhanh chóng lướt qua giữa các trang, chỉ sửa các từ khóa và cụm từ ngắn. Với những hành vi này trong tâm trí, tốt hơn bạn nên thu hút cảm xúc hơn là đếm từ. Khách hàng tiềm năng của bạn càng phải đọc ít, họ càng dễ dàng xử lý và đánh giá những gì họ đang thấy – và điều đó khiến họ làm theo chính xác các bước bạn muốn họ thực hiện.

Tất nhiên, các nút văn bản và nút gọi hành động (nhắc nhở một hành động, chẳng hạn như gọi) là cần thiết, nhưng hãy đảm bảo rằng khách truy cập trang web của bạn cũng nhìn thấy các tiêu đề hoặc tiêu đề lớn, cũng như các đoạn văn có thể đọc được. Việc sử dụng hình ảnh hoặc biểu tượng là những cách thay thế để truyền tải thông điệp của bạn.

tim-hieu-5-y-tuong-thiet-ke-chinh-cho-trang-web

Luôn ghi nhớ một hệ thống phân cấp trực quan

Thời đại của văn tự trên đá đã qua lâu. Với màn hình máy tính và điện thoại thông minh, và khi công nghệ phát triển, công việc của nhà thiết kế (dù là web hay đồ họa) ngày càng sắp xếp nội dung một cách rõ ràng. Hãy nhớ rằng bạn chỉ có vài giây để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng và cho họ biết chính xác công việc kinh doanh của bạn.

Nếu bạn thiết lập một hệ thống phân cấp rõ ràng trong tất cả nội dung bạn muốn trình bày, độc giả hoặc khách truy cập trang web sẽ vô thức đi theo chính xác đường dẫn trực quan mà nhà thiết kế đã tạo ra.

Áp dụng màu sắc, độ tương phản, kích thước và khoảng cách để làm nổi bật thông điệp là những gì thực sự thu hút sự quan tâm; cho thấy rằng điều này là có chủ ý.

Một trong những yếu tố thiết kế tốt nhất thể hiện ý tưởng này là sọc. Chúng giúp trang web của bạn trở nên rõ ràng và phân biệt giữa các nội dung khác nhau như ảnh và văn bản.

Tạo nội dung dễ đọc

Khả năng đọc đo lường mức độ dễ dàng nhận ra các từ, câu và đoạn văn của một người. Khi khả năng đọc của trang web của bạn cao, người dùng có thể dễ dàng phân tích nó và trích xuất tất cả thông tin họ cần từ văn bản.
Đạt được khả năng đọc tốt là tương đối dễ dàng. Hãy thử các quy tắc sau:

– Độ tương phản là chìa khóa

Điều rất quan trọng là phải có đủ độ tương phản giữa văn bản và màu nền / hình ảnh để các chữ cái có thể nhìn thấy một cách hoàn hảo. Hãy thoải mái ‘chơi’ với màu sắc, nhưng đừng hy sinh khả năng đọc cho sự sáng tạo.

– Bạn sẽ không bao giờ có thể đọc những gì bạn không thể nhìn thấy

Trong một thời gian, các trang web có phông chữ nhỏ. Qua nhiều năm, mọi người nhận ra rằng các chữ cái 12 điểm rất khó đọc trên mạng. Một trong những quy tắc là luôn luôn có các chữ cái có kích thước ít nhất là 16 (tất nhiên là tùy thuộc vào phông chữ).

– Các chữ cái có hoặc không có serifs

Như chúng tôi đã nói với bạn trong bài viết này, serifs là phần mở rộng hoặc đường cong ở cuối phông chữ của các chữ cái. Các chữ cái không có chân thường là lựa chọn tốt nhất trong các văn bản trực tuyến.

– Không sử dụng nhiều hơn ba phông chữ

Luôn ghi nhớ điều này khi tạo trang web của bạn. Một số dự án yêu cầu sự kết hợp phông chữ phức tạp hơn, nhưng nếu bạn cần sự đa dạng, hãy cố gắng không ảnh hưởng đến sự hài hòa.

tim-hieu-5-y-tuong-thiet-ke-chinh-cho-trang-web

Đảm bảo trang web dễ điều hướng

Vâng, đôi khi vi phạm các quy tắc có thể hiệu quả, nhưng khả năng điều hướng của một trang web không bao giờ là nơi lý tưởng để làm điều đó. Đừng đưa khách truy cập vào một cuộc hành trình trong khi họ cố gắng tìm đường xung quanh trang web của công ty bạn.

Nếu một trang web dễ điều hướng, nó sẽ dễ dàng được các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục hơn. Thực đơn phải có thể truy cập được và thông tin chứa trong đó phải rõ ràng.

Thân thiện với thiết bị di động

Ngày nay, lượt truy cập vào các trang web chủ yếu đến từ điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, vì vậy điều quan trọng là phải hỏi: ‘khách truy cập của tôi có thể nhìn rõ trang web của tôi không?

Điều cần thiết là trang phải tự động thích ứng với bất kỳ loại màn hình nào. Ngoài việc mang lại lợi ích cho trải nghiệm người dùng, các công cụ tìm kiếm cũng sẽ dễ dàng lập chỉ mục trang web của bạn hơn.

Không chắc liệu trang web của bạn có đáp ứng không? Hãy thử truy cập nó thông qua điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Nói một cách đơn giản, nếu bạn cần sử dụng hai ngón tay để phóng to hoặc thu nhỏ để xem nội dung thì câu trả lời là không.

Đề xuất Đọc:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
cach-thiet-ke-trang-web-hoan-thien-tung-buoc

Cách thiết kế trang web: hoàn thiện từng bước

bởi admin
Trang web là gì? Nói một cách đơn giản, trang web là một tập hợp các trang web có liên...
Thuong-Mai-Dien-Tu

Ưu điểm và nhược điểm của Web thương mại điện tử

bởi admin
Bán hàng trực tuyến không còn xa lạ gì nữa đối với chúng ta. Lĩnh vực này đã thu về...
tim-hieu-ve-cac-phuong-phap-bao-mat-tot-nhat-cho-may-chu-hoac-vps

Tìm hiểu về các phương pháp bảo mật tốt nhất cho Máy chủ hoặc VPS

bởi admin
Khi chúng ta nghĩ về bảo mật trực tuyến, chúng ta ngay lập tức nhớ đến một số sai sót...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!