Tìm hiểu cách tính giá trị thương hiệu của bạn

Thông thường có thể khó xác định giá trị của một thương hiệu và ở những công ty có ngân sách eo hẹp, có thể khó giải thích tầm quan trọng mà thương hiệu mang lại. Ý tưởng về một  thương hiệu là vô hình, có thể gây khó khăn cho việc giải thích giá trị mà nó mang lại cho một công ty. Tuy nhiên, có nhiều cách để tính toán giá trị thương hiệu, hãy cùng Tìm hiểu cách tính giá trị thương hiệu của bạn trong nội dung dưới đây.

Những gì được bao gồm trong định giá thương hiệu

Trước khi tính toán định giá thương hiệu của bạn, hãy xác định thương hiệu đó bao gồm những gì. Bạn nên xem xét giá trị của bất kỳ thứ gì mà  người tiêu dùng  liên kết với thương hiệu và hình ảnh của bạn, chẳng hạn như nhãn hiệu, tên thương hiệu, nội dung trực quan như logo hoặc màu sắc, chiến lược tiếp thị , tài sản kỹ thuật số hoặc giấy phép và mức độ trung thành của khách hàng.

Giá trị thương hiệu là một công cụ cần thiết để  phát triển thương hiệu và dự báo giá trị của doanh nghiệp. Có nhiều cách để tiếp cận việc định giá thương hiệu và phương pháp bạn chọn sẽ tùy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh, ngành và tình hình của bạn.

Định giá thương hiệu dựa trên chi phí

Định giá dựa trên chi phí tương tự như việc nói rằng một ngôi nhà xứng đáng với số tiền mà nó đã bỏ ra để xây dựng và trang trí cho nó. Phương pháp này định giá thương hiệu bằng cách sử dụng các chi phí đã phát sinh để xây dựng thương hiệu kể từ khi thành lập từ lịch sử  quảng cáo, chi phí khuyến mãi, chi phí tạo chiến dịch, cấp phép và chi phí đăng ký,… Việc sử dụng phương pháp định giá dựa trên chi phí đòi hỏi bạn phải đánh giá chi phí của thương hiệu và tính toán lại các khoản chi tiêu thực tế trong điều kiện chi phí hiện tại. Bạn có thể sử dụng phương pháp định giá thương hiệu này nếu bạn vừa mới ra mắt hoặc nếu bạn đang trong quá trình phát triển lại thương hiệu của mình.

Điều quan trọng cần lưu ý là, mặc dù phương pháp này sử dụng chi phí cụ thể để ước tính giá trị thương hiệu của bạn, nhưng con số cuối cùng không nhất thiết đại diện cho giá trị hiện tại của thương hiệu. Những thay đổi trong nhận thức của công chúng về thương hiệu, sự chú ý của giới truyền thông hoặc những thay đổi trong ngành của bạn đều có thể nâng cao hoặc hạ thấp giá trị của thương hiệu so với chi phí xây dựng thương hiệu.

Định giá thương hiệu dựa trên thị trường

Định giá dựa trên thị trường tương tự như việc nghiên cứu giá của những ngôi nhà trong khu vực lân cận của bạn trước khi bạn định giá bán nhà của mình. Nó sử dụng một hoặc nhiều điểm so sánh giữa doanh nghiệp của bạn và các thương hiệu tương tự đã được bán. Các điểm so sánh có thể là việc bán một thương hiệu cụ thể, các giao dịch của công ty có thể so sánh được hoặc các báo giá trên thị trường chứng khoán. Định giá thương hiệu dựa trên thị trường là số tiền mà một thương hiệu có thể được bán và bằng với giá giao dịch thị trường, giá thầu hoặc ưu đãi cho các thương hiệu giống hệt nhau hoặc tương tự một cách hợp lý.

Phương pháp tiếp cận thu nhập để định giá thương hiệu

Cách tiếp cận thu nhập để định giá thương hiệu tương tự như xem xét thu nhập tiềm năng của một ngôi nhà như một tài sản cho thuê và sử dụng điều đó để ước tính giá trị hiện tại của nó. Phương pháp này thường được gọi là phương pháp “sử dụng”. Để tính toán giá trị thương hiệu, phương pháp tiếp cận thu nhập sử dụng thu nhập ròng trong tương lai có thể được quy trực tiếp cho thương hiệu để xác định giá trị hiện tại của nó. Giá trị thương hiệu sử dụng phương pháp này bằng giá trị thu nhập, dòng tiền hoặc tiết kiệm chi phí – thực tế hoặc giả thuyết – do danh tiếng hoặc sự công nhận của thương hiệu.

Tầm quan trọng của việc định giá thương hiệu

Các thương hiệu lớn như Apple hay Google, có giá trị hàng tỷ đô la. Tuy nhiên, ngay cả các doanh nghiệp nhỏ cũng có thể mang giá trị thương hiệu mạnh trong ngành hoặc thị trường địa phương của họ. Giá trị thương hiệu là một trong số ít tài sản trong kinh doanh có thể mang lại lợi thế cạnh tranh bền vững, nhưng vì ý tưởng về giá trị của thương hiệu có ý nghĩa khác biệt đối với những người khác nhau, nên định giá thương hiệu không phải là một khái niệm khách quan. Các phương pháp khác nhau được sử dụng để tính toán giá trị thương hiệu có nghĩa là các công ty có thể thao túng giá trị tài sản thương hiệu của họ để làm việc có lợi cho họ. Điều này trở nên đặc biệt quan trọng nếu bạn đang cân nhắc  việc bán  hoặc sáp nhập, hoặc cố gắng mở rộng với sự trợ giúp từ khoản vay hoặc các nhà đầu tư bên ngoài. Để chứng minh rằng việc định giá thương hiệu của bạn là chính xác và đáng tin cậy, hãy xác định mục tiêu của việc định giá và sử dụng các phương pháp và giả định thích hợp để xác định giá trị hợp lý.

Có thể bạn quan tâm: Thiết kế catalogue

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
cach-lap-ke-hoach-thuong-mai-dien-tu

Cách lập kế hoạch thương mại điện tử của bạn vào năm 2022

bởi admin
Sự khởi đầu của một năm mới mang lại mong muốn đạt được những thành tựu mới. Và nếu bạn tin...
tu-dong-hoa-cong-nghiep-la-gi

Tự động hóa công nghiệp là gì? 6 lợi ích của dự án đối với các ngành công nghiệp

bởi admin
Bạn không chắc chắn có nên tự động hóa các quy trình hay không? Khám phá các bước để sử...
video-ngan-hon-co-tot-hon-khong

Video ngắn hơn có tốt hơn không?

bởi admin
Thực tế cho thấy với số lượng nội dung video mà bạn có thể tìm thấy trực tuyến ngày nay,...
san-xuat-video

Nhà sản xuất video là gì và họ thực sự làm gì?

bởi admin
VAI TRÒ CỦA MỘT NHÀ SẢN XUẤT VIDEO Nhà sản xuất video điều phối và quản lý nhiều khía cạnh...
ban-nen-tan-video-dung-tiep-thi

Tại sao bạn nên tận video dụng tiếp thị

bởi admin
Bạn đã làm gì vào lần cuối cùng bạn sử dụng Facebook, Instagram hoặc LinkedIn? Bạn có thể cuộn xuống...
video-gioi-thieu-san-pham-cach-su-dung-chung-dung-cach-moi-luc

Video giới thiệu sản phẩm: Cách sử dụng chúng đúng cách mọi lúc

bởi admin
Các video giới thiệu về sản phẩm của bạn cung cấp nhiều điều hơn là giải thích đơn giản. Mặc...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!