Tìm hiểu về hành vi của người mua hàng

Tìm hiểu về hành vi của người mua hàng _Hiểu tâm lý khách hàng là yếu tố quyết định giúp chốt sale hiệu quả nhất. Tâm lý khách hàng khi chọn mua hàng luôn muốn tự mình quyết định mà không bị ép buộc hay khiên cưỡng. Do đó, hiện nay bạn có thể thấy việc chèo kéo khách hàng gần như đã không còn hiệu quả, ngược lại còn khiến khách hàng cảm thấy khó chịu và dẫn tới những ấn tượng xấu đến thương hiệu.

tim-hieu-ve-hanh-vi-cua-nguoi-mua-hang

Điều này gần như áp dụng trong mọi lĩnh vực, đo đó, khi bạn bán hàng, bán dịch vụ bạn cần nghiên cứu trực tiếp hành vi khách hàng để từ đó hỗ trợ việc bán hàng được tốt nhất.

Về quy trình mua hàng, có thể liệt kê 3 giai đoạn: nhận thức, cân nhắc, quyết định. Bạn nên tìm hiểu kỹ từng giai đoạn để hiểu hơn về khách hàng cũng như hỗ trợ phục vụ khách hàng khiến họ cảm thấy thoải mái nhất khi hợp tác hay mua hàng.

Giai đoạn nhận thức

Đây là giai đoạn đầu tiên trong quá trình mua hàng, trong giai đoạn này khách hàng sẽ định hình xem mình nên mua gì, nên mua trong khoảng giá như thế nào. Với giao đoạn này, để sản phẩm tạo được sự ấn tượng với khách hàng sẽ cần bạn nghiên cứu chú ý về giá trị sản phẩm cũng như những điểm nổi bật trong sản phẩm.

Sản phẩm của bạn có bắt mắt không, có hợp xu hướng cũng như hướng tới đúng đối tượng mà bạn đang hướng tới hay không và quan trọng nhất làm cách nào để bạn tiếp cận được đến đối tượng khách đó.

Quá trình này thuộc về quy trình nội bộ của doanh nghiệp từ bước lên thiết kế, chỉnh sửa, quá trình PR – marketing. Bước này cực kỳ quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng tới tất cả các quy trình tiếp theo mà bạn xây dựng. Do đó, bạn nên tập trung chuẩn bị những phần quan trọng nhất về cốt lõi sản phẩm, định hướng việc truyền thông, xây dựng hình ảnh để gây được những ấn tượng cao nhất.

Giai đoạn cân nhắc

Sau khi bạn đã tạo được nét ấn tượng với khách hàng thông qua sản phẩm, dịch vụ của mình, khách hàng sẽ dần tiếp xúc với bạn. Quá trình này cần tới sự tinh tế, chu đáo trong khâu tư vấn hay chi tiết trong từng phần mô tả của bạn.

Thông thường, khách hàng sẽ cân nhắc xem mình thực sự cần tới mặt hàng này không, liệu có phù hợp khi sử dụng hay có sản phẩm, đơn vị nào khách phù hợp hơn không. Do đó, khi tiếp xúc với khách hàng trong giai đoạn này,  bạn nên cho thấy được thế mạnh của mình, lợi ích khi khách hợp tác với bạn, cũng như giá trị mà bạn đem lại có tương xứng với mức giá bạn đề ra hay không.

Giai đoạn quyết định

Sau khi khách hàng đã cân nhắc, họ sẽ dần đưa ra quyết định xem có nên mua hay không. Thông thường, sẽ có những khách hàng đưa ra quyết định rất nhanh chóng nhưng cũng có những khách hàng họ sẽ cân nhắc thêm trước khi quyết định cuối cùng.

Với tất cả các khách hàng, bạn đều không nên bỏ qua hoặc xem nhẹ, thay vào đó nên tư vấn, hỗ trợ một cách chi tiết nhưng lưu ý không nên làm phiền họ quá nhiều hoặc khiến khách hàng cảm thấy khó chịu khi liên tục hỏi chỉ chăm chú đến việc chốt sale.

Cách mua hàng online an toán như thế nào – alo24h.com

Khi làm việc với khách hàng, thay vì chỉ quan tâm đến chốt sale, bạn nên chú ý hơn khi tư vấn tạo ra một cuộc giao tiếp thân thiện để khách hàng cảm thấy thoải mái nhất. Bên cạnh đó cũng nên tinh tế khi khách hàng từ chối hay còn đang cân nhắc để họ thấy thương hiệu của bạn là một thương hiệu lịch sự và tôn trọng khách hàng.

Nhìn chung, trong mọi quá trình bán hàng mọi lĩnh vực, việc nghiên cứu, tìm hiểu về khách hàng luôn là điều quan trọng nhất và là mấu chốt ảnh hưởng đến sự thành công của thương hiệu. Bạn nên chú ý đến từng công đoạn trong quá trình làm việc, tối ưu quá trình một cách hoàn thiên và vận dụng vào thực tế để giúp thương hiệu chuyên nghiệp và thu hút khách hàng hơn.

Nguồn: Thiên Thời

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
hop-tac-xay-dung-thuong-hieu-y-nghia-cac-loai-va-uu-diem-va-nhuoc-diem

Hợp tác xây dựng thương hiệu – Ý nghĩa, Các loại và Ưu điểm và Nhược điểm

30/07/2021 bởi admin
Hợp tác thương hiệu là việc sử dụng hai hoặc nhiều thương hiệu để đặt tên cho một sản phẩm...
thach-thuc-quan-ly-thuong-hieu-trong-thoi-dai-thay-doi

Thách thức quản lý thương hiệu trong thời đại thay đổi

30/07/2021 bởi admin
Vài thập kỷ qua đã có những tiến bộ chưa từng có trong tất cả các lĩnh vực của cuộc...
tai-sao-chien-luoc-thuong-hieu-dia-diem

Tại sao chiến lược thương hiệu địa điểm và điểm đến không thành công

26/07/2021 bởi admin
Điều gì khiến một số địa điểm chiến lược thương hiệu không đạt được một vài hoặc thậm chí là...
mat-bao-lau-de-hoc-javascript

Mất bao lâu để học JavaScript?

14/07/2021 bởi admin
Học ngôn ngữ phát triển web đơn giản là vấn đề hiểu, thực hành và triển khai đúng cách thông...
crm

Tại sao CRM lại cần thiết để tạo khách hàng tiềm năng hiệu quả

12/07/2021 bởi admin
Trong nhiều năm qua, các doanh nghiệp đã tạo ra khách hàng tiềm năng thông qua các chiến thuật kinh...
thiet-ke-web-hay-thiet-ke-android

Thiết kế web hay thiết kế Android – Lựa chọn nghề nghiệp nào tốt hơn?

12/07/2021 bởi admin
Thiết kế web và Thiết kế Android là hai lĩnh vực nghề nghiệp mới nổi nhất đối với các nhà...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!