Tóm tắt thiết kế mà các công ty có thể sử dụng

tom-tat-thiet-ke-ma-cac-cong-ty-co-the-su-dung

Tóm tắt thiết kế là gì? Định nghĩa ngắn gọn về thiết kế

Trước khi bạn có thể hiểu cách viết một bản tóm tắt thiết kế thành công, bạn cần phải hiểu nó là gì và nó có thể làm gì cho doanh nghiệp của bạn. Nói một cách dễ hiểu, tóm tắt thiết kế là một tài liệu để quản lý dự án giúp bạn xác định quy mô, phạm vi và các chi tiết cốt lõi của dự án sắp tới của bạn. Nó có thể được sử dụng để thông báo các quyết định thiết kế và hướng dẫn quy trình công việc của bạn, từ khi hình thành đến khi hoàn thành.

  • Bạn muốn làm gì?
  • Dự án nhằm mục đích gì?
  • Bạn đang điều chỉnh dự án này cho ai?
tom-tat-thiet-ke-ma-cac-cong-ty-co-the-su-dung

Điều quan trọng cần nhớ là thiết kế sáng tạo là một thứ vô định hình. Các nhà thiết kế sáng tạo làm việc trên từng khía cạnh của thiết kế của bạn trông như thế nào và nó sẽ thu hút những người quan trọng nhất trong thị trường của bạn như thế nào. Chúng tôi tập trung vào mọi thứ, từ những sắc thái nhỏ của phông chữ và kích thước, đến những mối quan tâm lớn hơn như màu sắc, nội dung và phát triển thương hiệu.

Với bản thiết kế ngắn gọn phù hợp, khách hàng được hưởng lợi từ:

  • Mục tiêu và mục tiêu rõ ràng.
  • Sự kiện chi tiết và giả định.
  • Khả năng thống nhất ý kiến ​​với các nhóm và các bên liên quan.
  • Cơ hội xây dựng sự đồng thuận trong công ty.
  • Một số tiêu chí để đánh giá các thước đo thành công trong tương lai.

Và nhóm thiết kế được hưởng lợi từ:

  • Nền tảng toàn diện của công ty định hình tính cách của thiết kế.
  • Hiểu sâu hơn về tuyên ngôn và nhu cầu của thương hiệu.
  • Một hướng dẫn về sở thích của khách hàng.

Giải phẫu tóm tắt thiết kế của bạn: Mẫu tóm tắt thiết kế

Các phần sau đây sẽ kết hợp với nhau để tạo ra một mẫu thiết kế ngắn gọn mà bạn có thể sử dụng mỗi khi xem xét một dự án sáng tạo.

tom-tat-thiet-ke-ma-cac-cong-ty-co-the-su-dung

Hồ sơ công ty

Trong một thị trường bão hòa, đầy rẫy các công ty cạnh tranh nhau để kinh doanh, điều quan trọng là phải phác thảo điều gì khiến bạn và doanh nghiệp của bạn nổi bật. Điều này có thể có nghĩa là xem xét tuyên ngôn của bạn hoặc các mục tiêu và tham vọng của doanh nghiệp bạn nói chung, hoặc nó có thể chỉ đơn giản là thực hiện một cuộc phỏng vấn nơi bạn thảo luận về lịch sử và nền tảng của mình với nhà thiết kế mới.

Tạo hồ sơ công ty sẽ giúp hợp lý hóa quá trình thiết kế, vì bạn sẽ có một tài liệu thu hút sự chú ý đến các khía cạnh chính của doanh nghiệp của bạn, bao gồm:

  • Thông tin chi tiết về công ty: Tên, ngành, dòng sản phẩm, v.v.
  • USP: Điều gì khiến bạn trở nên đặc biệt, hay bạn cần trợ giúp để quyết định điều đó?
  • Sứ mệnh thương hiệu: Mọi doanh nghiệp nên có một bộ mục tiêu thúc đẩy họ. Tham vọng và giá trị của bạn là gì, tuyên ngôn của bạn là gì?
  • Các bên liên quan chính: Những người có thể cần được liên hệ khi đưa ra các quyết định cần thiết về thiết kế công ty của bạn.
  • Đối thủ cạnh tranh: Bạn đang cố gắng tạo sự khác biệt với ai?

Phần hồ sơ công ty của bản tóm tắt thiết kế thông báo tất cả các khía cạnh khác của bản tóm tắt, từ những gì dự án đang cố gắng đạt được, đến thông tin bao gồm. Hồ sơ công ty của bạn thậm chí sẽ giúp bạn xác định hình ảnh minh họa hoặc hình ảnh nào phù hợp nhất với khán giả của bạn.

 tom-tat-thiet-ke-ma-cac-cong-ty-co-the-su-dung

Tổng quan về dự án

Tổng quan về dự án là phần viết một bản tóm tắt thiết kế, nơi bạn cần tự hỏi bản thân: “Bạn đang làm gì và tại sao bạn lại làm điều đó?”

Phần “cái gì” của quá trình này rất đơn giản. Tổng quan của bạn sẽ xác định quy mô và phạm vi của dự án và các sản phẩm của nó. Trong phần “cái gì”, bạn có thể giải thích thông tin sản phẩm, yêu cầu kỹ thuật và các kênh truyền thông ưa thích mà bạn muốn sử dụng.

Khi quyết định “những gì” bạn muốn, hãy nhớ đề cập đến:

  • Phương tiện bạn muốn sử dụng.
  • Bản sao cần được bao gồm (bản sao tiếp thị, thông tin liên hệ, v.v.).
  • Phạm vi của dự án (có bao nhiêu việc phải làm).

Tổng quan về dự án sẽ đưa bạn vào vị trí hoàn hảo để vạch ra các mục tiêu và mục tiêu chính của bạn.

tom-tat-thiet-ke-ma-cac-cong-ty-co-the-su-dung

Mục tiêu và mục tiêu chính

“Tại sao” mà bạn bắt đầu khám phá trong phần trên, xác định các mục tiêu và mục tiêu của dự án tổng thể của bạn.

Mục tiêu bao quát đó có khả năng chia thành một loạt các tham vọng khác mà bạn sẽ hy vọng đạt được với thiết kế của mình.

Xác định rõ mục tiêu của bạn có thể giúp bạn làm nổi bật các vấn đề chính mà bạn muốn giải quyết với thiết kế của mình. Nếu công ty bạn đang làm việc biết những gì bạn đang cố gắng đạt được, thì họ sẽ được trang bị tốt hơn để tạo ra một kết quả mà bạn hài lòng. Xét cho cùng, các nhà thiết kế tiếp cận các dự án nhằm nâng cao nhận thức khác với những dự án nhằm bán một dịch vụ hoặc sản phẩm.

tom-tat-thiet-ke-ma-cac-cong-ty-co-the-su-dung

Chọn đối tượng mục tiêu của bạn

Nhà thiết kế có hiểu biết độc đáo về đồ họa, kỹ thuật và thậm chí cả màu sắc thu hút các nhân khẩu học khác nhau. Bằng cách xác định đối tượng mục tiêu của bạn, họ thậm chí có thể đưa ra lời khuyên về cách bạn có thể làm cho các chiến dịch hiện tại của mình thành công hơn.

Nếu bạn đã kinh doanh được một thời gian, thì rất có thể bạn đã có một số nghiên cứu liên quan về đối tượng mục tiêu mà bạn có thể chia sẻ với nhà thiết kế của mình. Tuy nhiên, các công ty mới hơn có thể gặp khó khăn trong việc thu thập dữ liệu mà họ cần cho danh mục khách hàng toàn diện. Nếu bạn đang ở trong tình huống này, thì điều tốt nhất bạn có thể làm là thảo luận với nhóm của bạn về loại khách hàng có khả năng quan tâm đến doanh nghiệp của bạn nhất.

Thông thường, có thể hữu ích khi xem xét các thành viên khách hàng mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang nhắm mục tiêu về bất kỳ khía cạnh nào của sản phẩm có thể khiến sản phẩm hấp dẫn đối với một nhóm nhân khẩu học cụ thể. Với tư cách là một doanh nghiệp, hãy tạo “tính cách khách hàng”: một hình ảnh khác biệt về khách hàng hoàn hảo của bạn. Nhân vật này nên bao gồm các chi tiết như:

  • Độ tuổi: Không cần phải là một con số duy nhất, nhưng độ tuổi như 16-25 có thể giúp các nhà thiết kế đáng kể khi chọn phông chữ và đồ họa phù hợp.
  • Giới tính: Màu sắc và hình ảnh có thể hấp dẫn khác nhau đối với mỗi giới tính.
  • Vị trí địa lý: Có thành phố, khu vực, quốc gia hoặc lục địa cụ thể không?
  • Thói quen sử dụng phương tiện truyền thông : Phương tiện truyền thông nào hấp dẫn họ nhất.
  • Điểm đau và nhu cầu: Khách hàng có thể vượt qua vấn đề gì khi sử dụng sản phẩm của bạn.

Bạn có thể thấy rằng các dịch vụ hoặc sản phẩm khác nhau mà doanh nghiệp của bạn cung cấp có tương quan với các tính cách người mua khác nhau. Đối với mỗi dự án, bạn sẽ cần xác định đối tượng mà bạn muốn thu hút và cách bạn muốn tương tác với họ trong mẫu thiết kế ngắn gọn của mình.

tom-tat-thiet-ke-ma-cac-cong-ty-co-the-su-dung

Yêu cầu thiết kế cơ bản

Các yêu cầu thường khác nhau đối với từng dự án, nhưng một số yếu tố cơ bản mà bạn nên nghĩ đến bao gồm:

  • Bảng màu yêu cầu.
  • Phương tiện bạn muốn sử dụng.
  • Kích thước của hình ảnh, bản in và các phương tiện khác.
  • Nội dung hình ảnh cụ thể (logo và thương hiệu).
  • Sao chép: Bạn cần tạo bản sao hay bạn có bản sao của riêng mình?
  • Các sản phẩm và dịch vụ cung cấp cần được phác thảo.
  • Hướng dẫn thương hiệu cụ thể.
  • Thông tin liên lạc.

Bao gồm tất cả ảnh sản phẩm, tài liệu quảng cáo, logo và tài liệu hiện có của bạn sẽ hữu ích cho dự án thiết kế. Đôi khi, việc kiểm tra các tài liệu quảng cáo hiện có có thể giúp nhà thiết kế hiểu được khách hàng của họ đang cố gắng hoàn thành những gì.

tom-tat-thiet-ke-ma-cac-cong-ty-co-the-su-dung

Lịch trình và ngân sách

Ngân sách có thể là một chủ đề khó tiếp cận với một số khách hàng nhất định. Nhiều khách hàng cảm thấy rằng nếu họ chia sẻ ngân sách với các nhà thiết kế của mình trước khi được báo giá, họ sẽ bị tính quá nhiều. Tuy nhiên, sự thật là các nhà thiết kế cần biết họ đang làm việc với loại ngân sách nào nếu họ sẽ mang lại cho bạn giá trị tốt nhất cho số tiền của bạn.

Ngoài ra, lưu ý đến ngân sách cũng có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về ROI bạn muốn đạt được với dự án thiết kế mới của mình và loại mục tiêu bạn muốn đo lường.

Tương tự, lịch trình của bạn cũng quan trọng như ngân sách của bạn. Một số khách hàng thực sự không hiểu quá trình sáng tạo mất bao lâu. Những khách hàng khác sẽ có những thời hạn dành riêng cho một sự kiện xảy ra trong công ty hoặc ngành của họ. Bằng cách thông báo cho nhà thiết kế của bạn về những hạn chế xung quanh dự án của bạn, bạn giảm nguy cơ mất tiền mặt và thời gian quý giá.

Thực tế về lịch trình và nhu cầu ngân sách của bạn. Mặc dù nhiều nhà thiết kế sẽ cố gắng hết sức để đáp ứng các nguyên tắc của bạn, nhưng một số điều nhất định sẽ không thể thực hiện được và bạn sẽ cần cho mình đủ thời gian để tìm một nhà thiết kế khác hoặc xem xét lại mục tiêu của mình.

Cách viết tóm tắt thiết kế

Xác định phong cách tổng thể của bạn

Rất nhiều công ty chỉ đơn giản mong đợi rằng nhà thiết kế của họ sẽ tự động có hình ảnh tương tự trong tâm trí họ sau khi đọc các nguyên tắc thương hiệu, yêu cầu kỹ thuật và mục tiêu của họ, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Bạn có thể nghĩ đến một thiết kế sáng tạo trong khi nhà thiết kế của bạn đang hình dung một thứ gì đó hiện đại.

Việc xác định phong cách của bạn không chỉ quan trọng đối với màu sắc và hình ảnh được sử dụng trong bản tóm tắt thiết kế của bạn. Điều quan trọng là xác định phong cách của bạn về mặt sao chép. Bạn sẽ sử dụng một copywriter chuyên nghiệp? Họ sử dụng cách viết không chính thức hay trang trọng?

Nếu bạn không thể xác định những gì bạn muốn cho nhà thiết kế của mình, thì hãy thu hút sự chú ý vào những gì bạn không muốn. Trong một dự án khó, các nhà thiết kế có danh sách các yếu tố cụ thể cần tránh có thể dễ dàng hơn trong việc tạo ra các kết quả mà khách hàng của họ đang tìm kiếm.

tom-tat-thiet-ke-ma-cac-cong-ty-co-the-su-dung

Chìa khóa cho một dự án thành công

Bản tóm tắt thiết kế giúp nhà thiết kế của bạn hiểu trước phạm vi và yêu cầu của dự án, giảm lượng thời gian mà cả hai bạn cần dành để khắc phục sự cố và nhắc lại những điểm nhất định. Mặc dù mục tiêu của bạn có vẻ rõ ràng đối với bạn, nhưng điều quan trọng là phải đảm bảo rằng nhà thiết kế của bạn nắm rõ từng chi tiết. Thiết kế là rất chủ quan.

Một bản tóm tắt rõ ràng, súc tích giống như khả năng lãnh đạo mạnh mẽ. Nó truyền cảm hứng, chính xác và giúp định hướng năng lượng của nhóm thiết kế của bạn. Việc bắt đầu sai được tránh và bạn đang ở vị trí tốt nhất có thể để yêu cầu một giải pháp phù hợp với doanh nghiệp của mình.

Thông thường, các bản tóm tắt thiết kế không hiệu quả vì quá mơ hồ. Đối tượng mục tiêu không thể là “tất cả mọi người” và USP của bạn không thể chỉ là “chất lượng tốt”. Nếu bạn không biết mục tiêu, sở thích của mình hoặc đối tượng bạn đang nhắm đến, thì bạn có thể cần dành thêm thời gian để tìm hiểu về doanh nghiệp của mình trước khi bắt đầu thiết kế. Hãy nhớ rằng, các yếu tố thiết kế mà bạn tạo ra đại diện cho doanh nghiệp của bạn và bạn cần đảm bảo rằng bạn đang có ấn tượng phù hợp, vào đúng đối tượng.

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Làm thế nào để thiết kế menu cho nhà hàng, quán cafe?

03/05/2021 bởi admin
Về cơ bản, menu là một danh sách các loại thực phẩm và đồ uống có sẵn tại một quán...

Làm thế nào để tạo thiệp mời miễn phí?

22/04/2021 bởi admin
Dù cho tấm thiệp mời chỉ là một tờ giấy với kích thước rất nhỏ nhưng đâylà một phần quan...

Cách cải thiện định vị dịch vụ của doanh nghiệp

13/04/2021 bởi admin
Định vị là mọi thứ về việc thiết lập bản sắc của doanh nghiệp của bạn. Định vị dịch vụ...

Chọn chiến lược xây dựng thương hiệu tốt nhất

08/04/2021 bởi admin
Định nghĩa rõ ràng về đối tượng của thương hiệu và mục tiêu bạn muốn đạt được là rất quan...

Hồ sơ năng lực công ty TNHH thương mại Seoul Hà Nội

03/04/2021 bởi admin
Seoul – Hà Nội được thành lập từ năm 2006, Văn phòng đại diện tại Hà Nội là cầu nối...

Thiết kế hồ sơ năng lực Công Ty Thiết Bị Máy Hong Yuan Việt Nam

31/03/2021 bởi admin
Là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực Bán buôn máy móc, thiết bị và phụ tùng máy khác Hong...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!