
Hiện tượng chia sẻ ảnh ngày càng trở nên phổ biến hơn trong những năm qua và do đó, nhu cầu về các nền tảng truyền thông xã hội tương tác đang tăng lên. Không có gì ngạc nhiên khi Instagram đã chinh phục thị trường nền tảng chia sẻ ảnh và sự yêu thích của người dùng. Hơn nữa, nhờ Facebook, Instagram cũng trở thành một công cụ tiếp thị mạnh mẽ cho cá nhân và doanh nghiệp.
Thành công đáng kinh ngạc như vậy và nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm thú vị đã khiến nhiều doanh nhân nghĩ cách tạo ứng dụng Instagram của riêng họ.
Để tính toán chi phí của dự án, bạn cần phải rõ ràng về các chức năng và tính năng mà nó sẽ có. Dựa trên thực tế là ngôi sao ứng dụng trong tương lai sẽ giống như Instagram, chúng ta hãy xem xét việc xây dựng ứng dụng thực sự là gì và các tính năng chính của nó là gì.
Sự phát triển của Instagram
Các sản phẩm kỹ thuật số thành công không ngừng phát triển. Ngoại trừ nhiều tính năng mới đã xuất hiện trong nhiều năm, Instagram đã trải qua nhiều thay đổi về thiết kế, cả nhỏ lẫn lớn.
Không cần phải nói trải nghiệm người dùng quan trọng như thế nào đối với việc thúc đẩy người dùng mới và giữ chân những người hiện có. Ngày nay, thiết kế UI / UX đẹp mắt chỉ là một thành phần nữa giúp duy trì tính cạnh tranh bằng cách mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng ứng dụng. Nếu bạn nhìn vào các ứng dụng như Instagram, Facebook hoặc Snapchat, bạn sẽ nhận thấy rằng các tính năng phức tạp về mặt kỹ thuật của chúng được bao bọc trong một lớp vỏ bọc dễ sử dụng do chúng hài hòa với thiết kế.
Vì vậy, tất cả các tính năng mà ứng dụng của bạn được đóng gói cũng nên được bao bọc trong một thiết kế thẩm mỹ để nâng cao trải nghiệm người dùng. Tương ứng, nếu bạn muốn tạo ứng dụng như Instagram, bạn phải sẵn sàng đầu tư không chỉ vào mặt kỹ thuật của sản phẩm mà còn cả thiết kế.
Tuy nhiên, thiết kế không phải là thứ duy nhất mà Instagram đã cải thiện trong những năm qua. Ngoài ra còn có một danh sách ấn tượng về các tính năng kỹ thuật được giới thiệu cho ứng dụng từ năm 2017-2018:
- Câu chuyện nổi bật – một phần nơi người dùng có thể nhập các câu chuyện đang diễn ra và trong quá khứ của họ để những người khác có thể xem chúng thường xuyên.
- IGTV – một đối thủ của YouTube với các video ngang.
- Bài đăng có thể mua được – các tài khoản doanh nghiệp hiện có thể đánh dấu hàng hóa của họ trên ảnh.
- Trang khám phá – nó đã được suy nghĩ lại và thiết kế lại.
Điều này khác xa với danh sách đầy đủ các tính năng đã có trong khoảng thời gian này. Như bạn thấy, việc phát triển sản phẩm liên tục là điều bắt buộc nếu bạn muốn tạo ra một ứng dụng như Instagram có khả năng cạnh tranh với những người chơi lớn khác.
Chồng công nghệ Instagram
Ngay cả khi bạn là người sáng lập không chuyên về kỹ thuật, kiến thức về các công nghệ và kiến thức cơ bản về CNTT mà ứng dụng của bạn đang chạy sẽ là một điểm cộng rất lớn cho bạn. Trong phần này, chúng tôi xác định nền tảng công nghệ có thể được sử dụng để phát triển ứng dụng tương tự như Instagram.
Ứng dụng iOS
- Ngôn ngữ – Swift
- Mạng – Alamofire
Ứng dụng Android
- Ngôn ngữ – Kotlin
- Kết nối mạng – OkHttp 3, Trang bị thêm 2
Phát triển back-end
- Ngôn ngữ – Node.js (JavaScript)
- Framework – Express 4
- Cơ sở dữ liệu – MySQL
- Nhắn tin – Socket.io
- Tài liệu API – Swagger
Dịch vụ của bên thứ ba
- Thông báo đẩy – FCM
- Vị trí địa lý – Google Maps
- Bộ nhớ – Amazon S3
- Email – Email co giãn
Lưu ý : Tham khảo ý kiến của các chuyên gia liên quan đến ngăn xếp công nghệ cho dự án của bạn. Bộ công nghệ cuối cùng để xây dựng ứng dụng Instagram của riêng bạn nên được chọn dựa trên nhu cầu kỹ thuật và đặc thù của nó.
Tạo ứng dụng Instagram: Các tính năng cơ bản và thời gian phát triển của chúng
Đã đến lúc tìm hiểu sâu hơn về chủ đề của bài viết này và hiểu cách xây dựng một ứng dụng như Instagram. Trong hầu hết các trường hợp, sẽ hợp lý hơn nếu bắt đầu MVP (các tính năng ứng dụng cơ bản) và dần dần thêm chức năng mới.
Có thể mất hàng trăm nghìn đô la ngân sách của bạn và hàng tháng (nếu không phải là nhiều năm) phát triển để xây dựng ứng dụng sao chép Instagram được trao quyền với tất cả các tính năng mà nền tảng này có ngày nay.
Mọi thứ trở nên đơn giản hơn với MVP. Bạn tốn ít tiền hơn nhiều để xây dựng khung của ứng dụng giống như Instagram và khởi chạy nó. Sau đó, bạn chỉ cần theo dõi phản ứng của người dùng, phân tích chúng và đưa ra quyết định sáng suốt liên quan đến các bước phát triển tiếp theo với ROI.
Ủy quyền
Đây là một tùy chọn phổ biến cho hầu hết mọi ứng dụng hướng đến người dùng và nếu mục tiêu của bạn là tạo ứng dụng giống như Instagram, bạn nên cung cấp cho người dùng của mình ít nhất hai cách ủy quyền:
- Tạo tài khoản mới bằng số điện thoại hoặc email.
- Đăng nhập bằng tài khoản mạng xã hội hiện có (Facebook).
Ngoài ra, có một tùy chọn cho phép người dùng đặt lại mật khẩu đã mất qua email, điện thoại hoặc tài khoản của họ trên phương tiện truyền thông xã hội.
Đặc trưng | Phát triển điện thoại di động | Phát triển back-end |
---|---|---|
Ủy quyền qua email | 9 tiếng | 6 tiếng |
Ủy quyền qua số điện thoại | 9 tiếng | 6 tiếng |
Đăng nhập / đăng xuất | 7 giờ | 6 tiếng |
Đăng nhập / đăng xuất trên mạng xã hội | 8 giờ | 6 tiếng |
Tổng cộng 57 giờ |
Hồ sơ editings
Cung cấp cho người dùng của bạn một số không gian để thêm, tùy chỉnh và thay đổi thông tin hồ sơ của họ (ví dụ: tiểu sử, ảnh hồ sơ, v.v.) Các tùy chọn tùy chỉnh luôn là một ý tưởng hay.
Đặc trưng | Phát triển điện thoại di động | Phát triển back-end |
---|---|---|
Thêm / thay đổi dữ liệu cá nhân: tên, giới tính, số điện thoại, trang web | 34 giờ | 40 giờ |
Màn hình hồ sơ người dùng | 16 giờ | 15 giờ |
Tổng cộng 105 giờ |
Nhắn tin
Nhắn tin thời gian thực là câu trả lời cho câu hỏi làm thế nào để xây dựng ứng dụng như Instagram và cách đã được chứng minh để cung cấp cho người dùng những gì họ muốn. Đừng quên rằng thông báo đẩy là thành phần chính cho việc này vì chúng thông báo về tất cả các tin nhắn đến.
Đặc trưng | Phát triển điện thoại di động | Phát triển back-end |
---|---|---|
Gửi và nhận tin nhắn ở chế độ thời gian thực | 75 giờ | 95 giờ |
Gửi ảnh / video | 26 giờ | 30 giờ |
Thông báo đẩy | 15 giờ | 20 giờ |
Tổng cộng 261 giờ |
Điều chỉnh cài đặt
Nếu bạn xây dựng một ứng dụng như Instagram, điều quan trọng là phải suy nghĩ thông qua việc thiết lập các tùy chọn để nâng cao trải nghiệm người dùng tổng thể. Cung cấp cho người dùng cơ hội để điều chỉnh các tính năng của ứng dụng: bật và tắt thông báo đẩy, sử dụng các chế độ khác nhau (ví dụ: bài đăng riêng tư trên Instagram), v.v.
Đặc trưng | Phát triển điện thoại di động | Phát triển back-end |
---|---|---|
Cài ngôn ngữ | 20 giờ | Phụ thuộc vào một ngôn ngữ: ví dụ như tiếng Ả Rập và tiếng Đức sẽ mất nhiều thời gian hơn. |
Bật / tắt thông báo đẩy | 12 giờ | 10 giờ |
Đặt tài khoản là riêng tư | 5 giờ | 10 giờ |
Tổng cộng hơn 57 giờ |
Tải lên ảnh và video
Làm thế nào để tạo bản sao ứng dụng Instagram? Cho phép người dùng dễ dàng chia sẻ ảnh và video của họ lên nguồn cấp dữ liệu và những nơi khác. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng các phương tiện chia sẻ được thiết kế tốt để chúng có thể cạnh tranh thành công với các ứng dụng chia sẻ ảnh khác.
Đặc trưng | Phát triển điện thoại di động | Phát triển back-end |
---|---|---|
Tải lên ảnh và video | 12 giờ | 15 giờ |
Các tùy chọn bổ sung (thẻ, nhận xét, v.v.) | 42 giờ | 25 giờ |
Màn hình nguồn cấp dữ liệu | 12 giờ | 10 giờ |
Màn hình chi tiết bài viết | 39 giờ | 28 giờ |
Tổng cộng 183 giờ |
Khả năng chỉnh sửa ảnh
Cho dù bạn muốn xây dựng bản sao ứng dụng Instagram hay ứng dụng chia sẻ ảnh tùy chỉnh, bạn phải làm việc trên khả năng chỉnh sửa ảnh để thu hút người dùng và chống lại sự cạnh tranh. Ví dụ: nếu mục tiêu của bạn là xây dựng ứng dụng giống như Instagram, bạn nên thêm bộ lọc, xoay, làm thẳng và các khả năng chỉnh sửa khác.
Đặc trưng | Phát triển điện thoại di động | Phát triển back-end |
---|---|---|
Sử dụng bộ lọc | 320 giờ | Chỉ phía khách hàng |
Cắt / xoay | 40 giờ | Chỉ phía khách hàng |
Thiết lập quan điểm | Đã bao gồm | Chỉ phía khách hàng |
Duỗi thẳng | Đã bao gồm | Chỉ phía khách hàng |
Tổng cộng 360 giờ |
Liên kết với các mạng xã hội
Bạn nên kiểm tra kỹ cơ chế xuất bản của ứng dụng gốc để hiểu cách phát triển một ứng dụng như Instagram. Ví dụ: Instagram không hạn chế việc truyền bá nội dung của người dùng sang các mạng xã hội khác. Người dùng có thể dễ dàng liên kết hồ sơ Instagram của họ với các tài khoản mạng xã hội khác như Facebook, Twitter, v.v. Việc liên kết cho phép họ chọn đăng lại ấn phẩm của mình lên các mạng xã hội khác hay chỉ đăng nó trên Instagram.
Đặc trưng | Phát triển điện thoại di động | Phát triển back-end |
---|---|---|
Chia sẻ ảnh và video trên các phương tiện truyền thông xã hội khác nhau (Facebook) | 12 giờ | 10 giờ |
Chọn tài khoản được kết nối với ứng dụng của bạn | 6 tiếng | 5 giờ |
Tổng cộng 33 giờ |
Vị trí địa lý
Định vị địa lý là một tính năng bắt buộc phải có trong trường hợp bạn muốn xây dựng ứng dụng như Instagram. Người dùng nên có một tùy chọn để chỉ ra nơi chụp một hoặc một bức ảnh khác. Bên cạnh đó, những người dùng khác sẽ có thể thấy địa điểm đó không chỉ được gắn thẻ trên ảnh mà còn trên bản đồ thế giới.
Đặc trưng | Phát triển điện thoại di động | Phát triển back-end |
---|---|---|
Theo dõi địa điểm chụp ảnh hoặc quay video | 12 giờ | 10 giờ |
Thêm bài đăng vào bản đồ thế giới | 12 giờ | 10 giờ |
Tổng cộng 44 giờ |
Tìm kiếm
Bạn cũng nên quan tâm đến tính năng tìm kiếm để tạo một ứng dụng giống như Instagram. Nó phải thuận tiện và hữu ích để người dùng có thể tìm thấy bất cứ thứ gì họ cần.
Đặc trưng | Phát triển điện thoại di động | Phát triển back-end |
---|---|---|
Đánh dấu bài đăng bằng thẻ bắt đầu bằng # | 14 giờ | 10 giờ |
Lọc các bài đăng đã thích và ảnh được gắn thẻ | 12 giờ | 10 giờ |
Dữ liệu tìm kiếm cho mỗi thông số khác nhau | 16 giờ | 18 giờ |
Tổng cộng 80 giờ |
Chi phí bổ sung để xây dựng ứng dụng như Instagram
Để hiểu cách tạo một ứng dụng truyền thông xã hội như Instagram, bạn nên biết tất cả các khoản chi phí bổ sung mà bạn có thể phải đối mặt trong suốt quá trình phát triển.
Các chi phí khác mà chúng tôi chưa đề cập trước đây là thiết kế app UI / UX và phát triển bảng điều khiển quản trị. Cả hai đều là bắt buộc đối với mọi ứng dụng.
Loại công việc | Lạc quan | Bi quan |
---|---|---|
Thiết kế cho một nền tảng | 108 giờ | 130 giờ |
Phát triển bảng quản trị cơ bản | 155 giờ | 215 giờ |
Cuối cùng, một số công ty phát triển phần mềm tính thêm phí dịch vụ kiểm thử. Vì vậy, bạn nên làm rõ khía cạnh này trước với đối tác phát triển phần mềm của mình hoặc thuê một kỹ sư QA có trình độ cho nhóm phát triển ứng dụng Instagram nội bộ của bạn.
Chi phí phát triển MVP của ứng dụng tương tự Instagram
Bây giờ bạn đã biết cách xây dựng ứng dụng Instagram có nghĩa là đã đến lúc tính toán chi phí phát triển MVP. Hãy nhớ rằng ước tính này chỉ bao gồm các tính năng cơ bản, tuy nhiên, đây là một khởi đầu tốt cho bất kỳ ứng dụng chia sẻ ảnh nào.
Nếu cộng tất cả các tính năng nói trên, bạn sẽ nhận được khoảng 1.180 giờ phát triển cho mỗi nền tảng. Để chuyển giờ công thành đô la, bạn nên nhân con số này với tỷ lệ hàng giờ của nhân viên hoặc tỷ lệ đại lý phát triển phần mềm của bạn.
Để thuận tiện cho bạn, chúng tôi đã thiết kế một đồ họa thông tin toàn diện bao gồm chi phí phát triển của ứng dụng tương tự như Instagram MVP.
Bên dưới, chúng tôi đã trình bày hướng dẫn nhỏ từng bước về cách tạo một ứng dụng như Instagram. Chúng tôi hy vọng, những bước đơn giản này sẽ giúp bạn bắt đầu phát triển ứng dụng Instagram.
Cách tạo một ứng dụng như Instagram
Làm theo các bước đơn giản sau để xây dựng sự thay thế của riêng bạn cho Instagram:
- Bước 1. Nghiên cứu thị trường và tìm hiểu đối thủ cạnh tranh của bạn.
- Bước 2. Xác định đối tượng mục tiêu của bạn và các tính năng mà họ có thể thích.
- Bước 3. Tham khảo ý kiến của một chuyên gia hoặc công ty đáng tin cậy.
- Bước 4. Xác định ngân sách của bạn trước khi phát triển và sẵn sàng thu hút tài trợ nếu bạn vượt quá nó.
- Bước 5. Thuê các nhà phát triển hoặc công ty chuyên dụng để xây dựng MVP cho bạn.
- Bước 6. Đảm bảo rằng ứng dụng của bạn có thứ gì đó độc đáo để cung cấp cho người dùng.
- Bước 7. Kiểm tra nó để tránh các lỗi lớn trong phiên bản cuối cùng.
- Bước 8. Duy trì và không ngừng phát triển.
Instagram đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới do giao diện đơn giản, hiệu suất tốt và các tính năng thú vị. Để tự tạo một ứng dụng như Instagram, bạn phải trải qua một chặng đường dài thử và sai.
Công ty của chúng tôi có chuyên môn sâu rộng trong việc phát triển các ứng dụng chia sẻ ảnh. Chúng tôi có thể giúp bạn xây dựng một ứng dụng như Instagram và khởi chạy nó. Hãy gửi cho chúng tôi một dòng để tìm hiểu chi tiết liên quan đến việc hợp tác với chúng tôi và nhận ước tính tùy chỉnh miễn phí cho ý tưởng của bạn.
Ngoài ra, hãy đăng ký nhận bản tin của chúng tôi nếu bạn thích bài viết này và muốn nhận thêm nội dung như thế này trong hộp thư đến của bạn. Chúng tôi gửi một lá thư mỗi tuần với nội dung phù hợp nhất do nhóm của chúng tôi tạo ra đặc biệt cho bạn.