Tổng quan về các ứng dụng App Marketplace

tong-quan-app-marketplace

Như bạn đã bạn đã biết rằng mua sắm trực tuyến đã đi vào giai đoạn chín. Các nền tảng như eBay và Amazon, những công ty đã tăng trưởng ổn định ngay cả trước khi đại dịch corona này diễn ra, là những ví dụ điển hình về nền tảng của mua sắm trực tuyến. Đổi lại, chúng đóng vai trò là những tượng đài sống về lời hứa thành công cho bất kỳ ai có nghĩa là tham gia làn sóng mua sắm trực tuyến lớn này. Và công cụ nào tốt hơn để sử dụng để khai thác tiềm năng của nó một cách hiệu quả hơn là một Ứng dụng App Marketplace?

Ứng dụng App Marketplace là gì?

Ứng dụng App Marketplace về cơ bản đóng vai trò như một phần mở rộng trực tuyến của thị trường truyền thống thực tế. Trong đó, người dùng có thể tận dụng danh sách và các tính năng thanh toán trong ứng dụng để cho phép trao đổi hàng hóa suôn sẻ.

tong-quan-app-marketplace

Thông thường, các mặt hàng sẽ được chuyển thẳng đến tận cửa nhà của khách hàng hoặc có sẵn để nhận. Tuy nhiên, đó chỉ là tổng quan chung về quy trình liên quan vì hiện nay có rất nhiều loại Ứng dụng App Marketplace. Điều chắc chắn là hầu hết bất kỳ loại giao dịch nào hiện có đều rất có thể nằm trong danh mục bao gồm tất cả các loại ứng dụng này.

Không nên nhầm lẫn Ứng dụng App Marketplace với thị trường ứng dụng, về cơ bản là một nền tảng nơi các ứng dụng được liệt kê là hàng hóa.

Các loại ứng dụng App Marketplace

Hầu hết mọi loại nền tảng thương mại điện tử hoặc ứng dụng App nhắm mục tiêu đến các doanh nghiệp thương mại điện tử đều có thể được coi là một Ứng dụng App Marketplace. Ba hình thức giao dịch chính, cụ thể là B2C, B2B và C2C, cũng thuộc loại này. Các ứng dụng trên thị trường cũng có thể chọn tập trung vào việc phân loại nhiều hơn cho người mua hoặc nhà cung cấp giống như cách có thị trường điện tử bán các sản phẩm chuyên biệt hoặc phạm vi rộng có thể được phân loại tương ứng là dọc hoặc ngang.

Cuối cùng, cũng có các thị trường điện tử độc lập thường áp dụng thị trường mở do một tổ chức bên thứ ba quản lý. Người mua và người bán làm việc trong cùng một ngành có thể sử dụng nó để dễ dàng tìm thấy những gì họ cần, khách hàng và các mặt hàng giống nhau.

tong-quan-app-marketplace

Tại sao nó lại quan trọng?

Là nhân chứng trực tiếp chứng kiến ​​sự tàn phá đã gây ra và vẫn còn bị ảnh hưởng bởi đại dịch, thực sự không có gì ngạc nhiên khi mua sắm trực tuyến thông qua các ứng dụng App Marketplace lại có được sức hút đáng kinh ngạc như vậy. Những ứng dụng này làm cho rất nhiều người trong chúng ta trở nên nghiện mua sắm và nghiên cứu có thể chứng minh cho nhận định rằng thật khó để cưỡng lại ý muốn mua một sản phẩm mà chúng ta yêu thích. Ứng dụng Marketplace đảm bảo chúng sẽ luôn trong tầm tay.

Nhưng, quan trọng hơn, chúng cung cấp một cách an toàn hơn rất nhiều để mọi người có được những gì họ muốn mà không phải chịu rủi ro bị nhiễm bệnh khi họ đến các khu chợ truyền thống hoặc trung tâm mua sắm. Hơn nữa, nó giữ cho nền kinh tế tồn tại. Nó cung cấp cho các cửa hàng bán lẻ và hầu hết bất kỳ doanh nghiệp nào kinh doanh hàng hóa, vật chất hay cách khác, một giải pháp thay thế khả thi hoặc thậm chí tốt hơn để tiếp tục các hoạt động kinh doanh tương ứng của họ bất chấp những hạn chế vốn có trong trạng thái bình thường mới này.

Làm thế nào để phát triển một ứng dụng App Marketplace?

tong-quan-app-marketplace

Như trong bất kỳ loại ứng dụng App nào, bạn phải lập kế hoạch loại Ứng dụng App Marketplace bạn muốn phát triển và các tính năng thích hợp mà ứng dụng đó sẽ cung cấp cho đối tượng mục tiêu. Điều này bao gồm ngân sách của bạn, điều mà chúng tôi sẽ thảo luận chi tiết hơn bên dưới. Có thể nói, có rất nhiều lĩnh vực mà các loại Ứng dụng App Marketplace khác nhau chồng chéo lên nhau. Những tính năng phải có sau:

  • Mua sắm ảnh

Điều này liên quan đến việc cung cấp cho người dùng khả năng tìm kiếm một sản phẩm cụ thể bằng hình ảnh hoặc ảnh mà họ đã chụp. Bằng cách này, người mua hàng sẽ không cần phải biết hoặc nhớ lại tên của một thương hiệu cụ thể chỉ để mua một sản phẩm.

  • Tích hợp truyền thông xã hội

Tích hợp phương tiện truyền thông xã hội mang lại sự tiện lợi rất cần thiết khi đăng ký và đăng nhập. Hầu hết người dùng muốn có thể truy cập các tính năng của Ứng dụng App Marketplace mà không cần phải nhập thông tin cá nhân và điều này có thể thực hiện được với tích hợp phương tiện truyền thông xã hội.

  • Tìm kiếm nâng cao

Điều này chỉ cho phép người dùng tìm kiếm một cách chuyên sâu hơn và giúp họ thu hẹp các lựa chọn của mình. Điều này đặc biệt hữu ích cho các cửa hàng có danh mục lớn.

  • Tìm kiếm bằng giọng nói

Một lần nữa, điều này tạo thêm sự tiện lợi trong toàn bộ quá trình tìm kiếm. Các xu hướng hướng tới việc tìm kiếm bằng giọng nói trở thành tiêu chuẩn vì vậy việc bắt đầu áp dụng nó là điều hợp lý.

  • Nhiều tùy chọn thanh toán

Cung cấp cho người dùng nhiều cách để thanh toán vì nó ít nhiều có thể tác động đến chuyển đổi và tỷ lệ bỏ qua giỏ hàng.

  • Thực tế tăng cường

AR sẽ cho phép người dùng làm quen với một sản phẩm cụ thể ở mức độ tốt hơn so với việc chỉ đơn giản là xem hình ảnh và mô tả trực tuyến của nó.

Các tính năng chính của Thị trường Ứng dụng App Marketplace cho Người dùng

  • Đăng ký & Xã hội Đăng nhập
  • Danh sách sản phẩm / dịch vụ với các tính năng
  • Trang chi tiết sản phẩm / dịch vụ
  • Tìm kiếm & Bộ lọc
  • Xếp hạng và đánh giá
  • Danh sách yêu thích
  • Hỏi và Đáp
  • Ưu đãi / Giảm giá
  • Thông báo
  • Nhà cung cấp & hồ sơ người dùng
  • Địa chỉ thanh toán và giao hàng
  • Tình trạng giao hàng / đơn hàng
  • Danh sách thông tin đăng nhập / Giải thưởng / Tính năng
  • Trang thanh toán
  • Lịch sử đặt hàng & theo dõi
  • Quy trình Trả hàng / Hoàn tiền
  • Hỗ trợ trò chuyện / Chatbot

Các tính năng chính của Thị trường Ứng dụng Marketplace dành cho Người bán

  • Đăng nhập xã hội và đăng ký
  • Quản lý sản phẩm, đơn đặt hàng, trả hàng và hàng tồn kho
  • Báo cáo & phân tích
  • Ưu đãi & giảm giá
  • Mô-đun giải quyết
  • Phản hồi và hỗ trợ người bán
  • Thông báo
  • Xếp hạng và đánh giá

Các tính năng chính của ứng dụng App Marketplace dành cho quản trị viên

  • Quản lý người dùng và quản trị viên người dùng
  • Quản lý sản phẩm và người bán
  • Quản lý hậu cần và biểu ngữ
  • Ưu đãi & quản lý chiết khấu
  • Quản lý thanh toán và hoàn lại tiền
  • Quản lý danh mục
  • Phản hồi và hỗ trợ
  • Báo cáo & phân tích

Nó có giá bao nhiêu?

Hãy lưu ý rằng đây chỉ là những ước tính vì không phải ứng dụng App nào cũng sẽ có các tính năng hoặc khả năng giống nhau. Các yếu tố như thời gian phát triển tổng thể và số lượng tính năng bạn muốn đưa vào cũng quyết định rất nhiều đến giá cuối cùng.

Dưới đây là phân tích ít nhiều về tỷ lệ trung bình tập trung vào chi phí của các tính năng,

  • Thiết kế – $ 6,500 đến $ 9,500
  • Wireframe – $ 700 đến $ 1,100
  • UI / UX – $ 2.000 đến $ 3.000

Nhìn chung, chi phí phát triển của các Ứng dụng App Marketplace có thể lên tới từ $ 40.000 đến $ 90.000.

Làm thế nào để marketing một ứng dụng App Marketplace?

Điều tốt khi marketing một Ứng dụng App Marketplace là không thiếu các chiến lược mà bạn có thể chọn để áp dụng và thực hiện. Một số thậm chí còn làm việc tốt nhất với nhau vì sự hợp lực bẩm sinh của họ.

tong-quan-app-marketplace

Tuy nhiên, các ứng dụng Marketplace có “hệ sinh thái” của riêng chúng, điều này ít nhiều khiến bạn cần phải sử dụng một chiến lược phù hợp với bản chất của nó. Điều quan trọng là làm cho hành trình của khách hàng suôn sẻ và có tổ chức nhất có thể để nỗ lực marketing thành công. Thông thường, các chiến lược dựa trên kiểu người dùng.

  • ASO / SEO

Bất kỳ chiến dịch marketing trực tuyến nào mà không có SEO và ASO? Ứng dụng App Marketplace không phải là ngoại lệ đối với lưu lượng truy cập không phải trả tiền và cả hai lĩnh vực nêu trên đều yêu cầu các nhà marketing áp dụng các chiến lược của riêng họ để thành công. Đối với SEO, những điều này thường bao gồm việc chú ý đến các yếu tố trên trang như từ khóa được sử dụng trong nội dung và các yếu tố ngoài trang như liên kết ngược.

  • Người có ảnh hưởng

Marketing người ảnh hưởng tiếp tục là một cách đáng tin cậy cho bất kỳ loại ứng dụng di động, Ứng dụng App Marketplace nào được bao gồm. Marketing người ảnh hưởng cho ứng dụng App dành cho thiết bị di động tương tự như marketing truyền miệng ở chỗ những người có ảnh hưởng mà bạn làm việc cùng và những người ít nhiều tin vào ứng dụng của bạn là người quảng bá nó. Điều tốt là nó chỉ phát triển theo thời gian với sự trợ giúp của công nghệ.

  • Ngoại tuyến

Vẫn còn rất nhiều cơ hội để quảng cáo ứng dụng App cho khách hàng ngoại tuyến, đặc biệt là ở cấp địa phương. Tờ rơi và tờ rơi vẫn là những cách khả thi và tối ưu để quảng bá dịch vụ, cũng như các thông cáo báo chí in trên các tờ báo địa phương và các sự kiện tổ chức.

  • Xây dựng thương hiệu kỹ thuật số

Về cơ bản, đây là nhận thức về thương hiệu cho công ty của bạn được thực hiện thông qua các nền tảng kỹ thuật số khác nhau và nội dung phương tiện liên quan khác được tìm thấy trực tuyến.

  • Chiến dịch xây dựng thương hiệu

Điều này chiếm phần lớn trong việc chia sẻ thông điệp của công ty bạn với đối tượng mục tiêu theo thời gian. Các lộ trình khả thi cho việc này bao gồm viết blog của khách, podcast, quảng cáo gốc, v.v.

  • Hỗ trợ tối ưu hóa trang web

Đây là hỗ trợ được cung cấp để đảm bảo trang web thân thiện với người dùng. Các đề xuất liên quan đến bất kỳ lĩnh vực cải tiến chính nào có thể có trên trang web của bạn cũng được bao gồm trong lĩnh vực này.

  • Phạm vi truyền thông

Các phương tiện truyền thông như phỏng vấn trên TV và phương tiện in ấn như thông cáo báo chí và tin tức là nhưng một số cách có thể được quảng bá ứng dụng theo cách này.

  • Quảng cáo trong ứng dụng App

Từ quảng cáo xen kẽ và biểu ngữ đến quảng cáo video, các chiến dịch này thường nhắm đến tuyến đường hiệu quả nhất về chi phí cho ứng dụng của bạn để chúng đạt được phạm vi tiếp cận tối ưu và tối đa hóa mức độ tương tác và chuyển đổi.

  • Quảng cáo tìm kiếm của Apple

Điều này liên quan đến việc tìm và sử dụng các từ khóa tốt nhất cho ứng dụng App của bạn để ứng dụng được hiển thị trên đầu kết quả tìm kiếm cho các truy vấn bao gồm chúng. Các chiến dịch thường tận dụng lợi thế của tỷ lệ chuyển đổi cao và chi phí mỗi lần cài đặt và mỗi lần nhấn không đắt vốn có trong Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của Apple.

  • Facebook và Instagram

Quảng cáo trên các trang xã hội như Facebook và Instagram có mức độ tương tác cao nhất trong ngành. Quảng cáo Facebook và Instagram tương đối dễ sử dụng và bạn luôn có thể tối ưu hóa các chiến dịch của mình theo thời gian để đảm bảo ROI tốt nhất.

  • Google Ads

Với Google Ads, bạn kiểm soát tốt hơn giá thầu và chiến lược đặt giá thầu của mình. Ngoài ra còn có nhiều loại quảng cáo và phương pháp nhắm mục tiêu quảng cáo để lựa chọn và thử nghiệm. Việc tối ưu hóa các chiến dịch bằng Google Ads tương đối dễ dàng hơn. Điều này đặc biệt có lợi cho những nỗ lực chỉ mới bắt đầu.

  • Người có ảnh hưởng

Những người có ảnh hưởng mở đường để tiếp cận tốt hơn, nhận thức về thương hiệu và cuối cùng là chuyển đổi. Hợp tác với một người thực sự tin tưởng vào các tính năng ứng dụng và thông điệp của công ty bạn chắc chắn có thể mang lại hiệu quả, đặc biệt nếu người đó đã có một lượng lớn người theo dõi.

  • SEO

SEO là một con đường không có trí tuệ để hướng tới lưu lượng truy cập không phải trả tiền cao hơn theo thời gian. Điều này bao gồm cả SEO ngoài trang và SEO trên trang và thường chú ý đến các xu hướng SEO thương mại điện tử mới nhất. Tốt nhất là đặt mục tiêu và cố gắng đạt được chúng trong khi tuân thủ chặt chẽ các nguyên tắc của công cụ tìm kiếm.

  • ASO

ASO cũng quan trọng như SEO. Hơn thế nữa đối với một Ứng dụng App Marketplace. Rõ ràng, khả năng khám phá và tải xuống là những gì bạn sẽ hướng tới. Điều này bao gồm việc lưu ý đến các yếu tố và cập nhật ảnh hưởng đến khả năng hiển thị ứng dụng của bạn trong kết quả tìm kiếm, cũng như cải thiện tỷ lệ chuyển đổi.

  • Marketing Nội dung

Bằng cách chia sẻ nội dung hấp dẫn trên các nền tảng thẩm quyền khác nhau, bạn sẽ thiết lập ứng dụng của mình để đạt được thành công trong tương lai trong thế giới trực tuyến bằng cách thúc đẩy và duy trì vị thế tốt của ứng dụng không chỉ trong mắt mọi người mà còn cả các công cụ tìm kiếm. Trong marketing nội dung, sự phù hợp và biết đối tượng mục tiêu của bạn là điều bắt buộc.

  • Tiếp cận phương tiện

Điều này cũng sẽ bao gồm phương tiện quảng bá và phương tiện in. Thông cáo báo chí vẫn là một cách đáng tin cậy để quảng bá bất kỳ bản cập nhật hoặc bản phát hành ứng dụng App quan trọng nào.

  • Tối ưu hóa Chuyển đổi

Tỷ lệ chuyển đổi thực hiện hoặc phá vỡ các chiến dịch. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là phải giữ mức cao cho ứng dụng của bạn và duy trì xu hướng tăng theo thời gian. Tối ưu hóa chuyển đổi nhằm mục đích tăng mức độ tương tác, đăng ký và kiếm tiền. Có nhiều chiến lược CRO hiệu quả để đạt được những điều này.

Phần kết luận

Chúng tôi hy vọng rằng bạn đã có được một số kiến thức cần thiết về các Ứng dụng App Marketplace với thông tin chúng tôi đã chia sẻ ở đây. Giống như bất kỳ ứng dụng nào, bạn không thể bỏ qua bất kỳ quy trình cơ bản nào như lập kế hoạch, phát triển, cấp vốn và marketing.

Bạn muốn tìm hiểu về dịch vụ Thiết kế App Ứng dụng điện thoại di động? : https://thienthoi.com.vn/thiet-ke-app/

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
agile-phuong-phap-thiet-ke-app-ung-dung

Agile là gì? Phương pháp thiết kế app ứng dụng: đảm bảo chất lượng

02/07/2021 bởi admin
Như bạn đã biết, chắc chắn, bất kỳ loại hình kinh doanh nào bạn định làm đều cần có nền...
cach-ap-dung-xu-huong-nay-trong-ung-dung

Di động là gì, tại sao và cách áp dụng xu hướng này trong ứng dụng

16/08/2021 bởi admin
Trong một thế giới mà điện thoại thông minh đã trở thành vật dụng thiết yếu và hàng ngày của...
tam-quan-trong-cua-viec-phat-trien-app-ung-dung

Tầm quan trọng của việc phát triển App ứng dụng cho doanh nghiệp

19/08/2021 bởi admin
Bổ sung sự hiện diện của máy tính để bàn với điện thoại di động Điện thoại di động không...
lam-the-nao-de-toi-uu-hoa-ung-dung-app

Làm thế nào để Tối ưu hóa ứng dụng app?

31/03/2021 bởi admin
ASO là gì? ASO, hay Tối ưu hóa ứng dụng app, thực chất là quá trình cải thiện các đặc...
dieu-gi-giu-cho-cac-ung-dung-app-android-an-toan

Điều gì giữ cho các ứng dụng App Android an toàn?

16/06/2021 bởi admin
Hãy nhớ có bao nhiêu vụ bê bối liên quan đến bảo mật kỹ thuật số đã xảy ra trong...
thiet-ke-ung-dung-uber-cac-tinh-nang-chinh-va-chi-phi

Thiết kế ứng dụng Uber – Các tính năng chính và chi phí

09/09/2021 bởi admin
Việc Thiết kế ứng dụng vận tải đường bộ của Uber có lợi cho cả người gửi hàng và các...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!