
IoT là gì?
IoT là một khái niệm dùng để chỉ những thứ được kết nối với internet. Bất kỳ thiết bị nào có thể giao tiếp với internet, với cơ sở dữ liệu hoặc với các thiết bị khác, đều có thể được đưa vào khái niệm IoT
IoT và tự động hóa kinh doanh
Sự tương tác này giữa các thiết bị và internet cho phép kiểm soát tự động các tài nguyên và dữ liệu khác nhau, vốn tốn nhiều công sức và khó có thể quản lý thủ công. Tự động hóa thương mại thông qua IoT, rút ngắn khoảng cách, sử dụng tự động hóa thương mại làm trung gian tạo thuận lợi giữa nhà bán lẻ và dịch vụ.
Dưới đây là 5 ứng dụng tự động hóa thương mại mà bạn có thể triển khai trong doanh nghiệp của mình
Tự động hóa kiểm soát khoảng không quảng cáo
Với việc sử dụng cảm biến, camera và nhúng, chúng ta có thể có một cái nhìn đầy đủ về các sản phẩm có sẵn trong kho. Ngoài ra, chúng ta có khả năng ra quyết định thông minh, chẳng hạn như kiểm soát thứ tự của các bộ phận hoặc sản phẩm mới.
Từ dữ liệu thu thập được, bạn nhận được thông tin có giá trị như sản phẩm nào ra mắt nhiều nhất, sản phẩm nào đang bắt đầu có nhu cầu nhiều hơn và sản phẩm nào đang có năng suất thấp hơn. Với kết nối internet, dự đoán xu hướng thị trường là gì và đi trước các đối thủ cạnh tranh. Ngoài ra, chúng ta có thể tránh được vô số sai lầm phổ biến nếu việc quản lý hàng tồn kho không hiệu quả.
Logistics
Về Logistics, tự động hóa là một phần của việc tối ưu hóa các tuyến đường, dựa trên việc giám sát thời gian thực. Vì vậy, thời gian và chi phí vận chuyển hàng hóa sẽ được giảm thiểu bằng cách xác định các tuyến đường tốt hơn một cách nhanh chóng.
Từ các quyết định thông minh, dữ liệu và kết nối internet, các tuyến đường thời gian thực có thể được cải thiện cho đội vận chuyển của nhà bán lẻ.
Ngoài ra, không cần sự can thiệp của con người. Điều này đảm bảo tăng hiệu suất và hiệu quả của việc vận chuyển hàng hóa và tiết kiệm cho công ty cả về lao động và chi phí.
Kiểm soát thông lượng
Với việc phân tích thích hợp dòng chảy trong thương mại, có thể hiểu được hành trình của khách hàng trong cơ sở, tức là toàn bộ hành trình của khách hàng từ khi bước vào cửa hàng đến khi mua hàng. Từ phân tích tự động, bạn có thể hiểu các mẫu và thiết lập bố cục tốt hơn
Bạn cũng có thể có dữ liệu về số lượng người vào hoặc rời khỏi cửa hàng và bản đồ về tất cả lưu lượng khách hàng. Bằng cách đó, bạn có thể hành động trong thời gian thực để cải thiện trải nghiệm của nó. Ngoài ra, tất cả thông tin này được cung cấp cho nhà bán lẻ thông qua các giao diện đơn giản, trong đó họ có thể kiểm tra từ điện thoại di động của mình và có ý tưởng đầy đủ về tình hình.
Lòng trung thành của khách hàng
Việc sử dụng công nghệ này ngày càng phổ biến để đưa nhà bán lẻ đến gần khách hàng hơn và mang lại trải nghiệm tốt hơn. Do đó, tự động hóa thương mại theo nghĩa này sẽ liên quan đến việc kết nối người tiêu dùng với doanh nghiệp của bạn từ một ứng dụng và cung cấp cho họ các chương trình khuyến mãi hoặc hướng họ đến các sản phẩm dựa trên vị trí của họ.
Việc phát triển ứng dụng có thể dẫn đến thành công mà bản thân chúng ta đã biết. Tuy nhiên, làm thế nào để tạo một ứng dụng thúc đẩy doanh nghiệp ? Dưới đây là một số ví dụ. Với việc đăng ký địa điểm của bạn, bạn có thể mang lại lợi ích cho nhiều khách hàng trung thành hơn, khuyến khích họ tiêu dùng tại các cơ sở đã triển khai công nghệ này.
Quản lý cơ cấu
IoT được tích hợp vào việc ngăn ngừa mất mát hoặc thiệt hại. Vì vậy, việc sử dụng các cảm biến, mang lại cho chúng ta sự đảm bảo về tính toàn vẹn của nó. Do đó, nó cũng đảm bảo tính toàn vẹn của sản phẩm, tránh tổn thất do bất kỳ lỗi kỹ thuật nào có thể xảy ra. Với việc tự động hóa các dịch vụ này, việc giám sát này có thể được thực hiện bằng điện thoại di động tại nhà, mang lại sự an toàn và thoải mái hơn cho người dùng.
Hơn nữa, một ví dụ khác về quản lý kết cấu sử dụng tự động hóa thương mại là kiểm soát và giám sát nhiệt độ môi trường xung quanh. Bằng cách tích hợp các cảm biến vào phần cứng có khả năng diễn giải dữ liệu thu được, bạn có thể giữ cho nhiệt độ của cơ sở dễ chịu thông qua sự thay đổi nhiệt độ tự nhiên trong khu vực địa phương. Với tất cả quá trình này được thực hiện từ xa, bạn có lợi thế là tạo điều kiện thuận lợi cho công việc đó, bổ sung vào việc tiết kiệm năng lượng bằng cách tránh lãng phí trong việc sử dụng thông minh kiểm soát nhiệt độ.
Kết luận
Việc tích hợp Internet vào thương mại làm cho dịch vụ trở nên dễ dàng hơn bằng cách tự động hóa một số bước phức tạp trong thế giới thương mại, rút ngắn khoảng cách và công việc thủ công, tiết kiệm thời gian và tạo ra nhiều giá trị hơn cho doanh nghiệp của bạn. Tự động hóa thương mại mang lại nhiều tiện lợi hơn cho thương mại, hiệu suất cao hơn. Và tất cả những điều này mang lại sự thoải mái và bảo mật thông qua giao diện thân thiện và đơn giản, giúp kiểm soát tốt hơn bất kỳ lĩnh vực thương mại nào.