Tư vấn Thương hiệu là gị? Vai trò của một nhà tư vấn thương hiệu

tu-van-thuong-hieu

Tư vấn Thương hiệu cung cấp kiến ​​thức chuyên sâu về tiếp thị, phân tích thương hiệu và giải pháp cho các công ty để giúp họ bán thành công sản phẩm của mình đạt được mục tiêu kinh doanh. Họ thường làm việc với các công ty tư vấn quản lý hoặc đại lý quảng cáo và khi đã hợp tác với công ty, họ thường xuyên liên lạc với các giám đốc thương hiệu và giám đốc điều hành tiếp thị của công ty và thậm chí với các thành viên chủ chốt của ban quản lý. Khi được yêu cầu đi đến các quyết định quan trọng.  

Thông tin chi tiết về vai trò của người tư vấn thương hiệu:

Tư vấn làm việc trên cơ sở độc lập cung cấp chuyên môn và dịch vụ cho các công ty được hỗ trợ bởi sự giàu kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực tiếp thị, xây dựng thương hiệu, và các chiến lược.

Xu hướng mới nhất trong thế giới doanh nghiệp là thuê Chuyên gia tư vấn thương hiệu vì nhiều lúc ban lãnh đạo và các bộ phận tiếp thị và thương hiệu có xu hướng thiên vị về thương hiệu và các dịch vụ khi các mục tiêu kinh doanh không đạt được thành công, quan điểm của bên thứ ba là bắt buộc, dẫn đến cần phải có Tư vấn thương hiệu.

tu-van-thuong-hieu

Người tư vấn sẽ theo sát và ảnh hưởng sâu sắc đến tất cả các khía cạnh của tiếp thị và xây dựng thương hiệu ngay từ chiến lược PR, định giá sản phẩm, giám sát ngân sách tiếp thị hàng tháng, hàng quý và hàng năm, v / s các mục tiêu bán hàng đã đạt được, các tác phẩm nghệ thuật sáng tạo, bao bì, phân phối, truyền thông của công ty và tất cả các chiến lược tiếp thị và xây dựng thương hiệu liên quan.

Được hỗ trợ bởi sự nhạy bén trong kinh doanh và kiến ​​thức chuyên môn cần thiết để quảng bá và bán các sản phẩm của công ty, Người tư vấn là một phần không thể thiếu trong đội ngũ chuyên gia tư vấn của công ty bằng cách lập kế hoạch và vạch ra các chiến lược, đưa ra các -box ý tưởng và đảm bảo rằng các mục tiêu kinh doanh phù hợp tốt với các thông số cạnh tranh, bản chất của sản phẩm, sở thích của khách hàng và động lực kinh doanh đang thay đổi.

Vì Nhà tư vấn Thương hiệu không thuộc biên chế của công ty, họ không bị ràng buộc bởi các quy tắc và quy định áp dụng cho nhân viên công ty và có thể phục vụ và cung cấp kiến ​​thức và chuyên môn của mình cho nhiều công ty hoặc một thương hiệu. Nhưng thường có một hợp đồng độc quyền, trong đó Nhà tư vấn thương hiệu không thể phục vụ cho thương hiệu đối thủ cung cấp dòng sản phẩm tương tự.

tu-van-thuong-hieu

Phí thù lao của Tư vấn Thương hiệu thường được tính theo tháng với các điều khoản và điều kiện của hợp đồng do ban quản lý công ty và nhà tư vấn cùng quyết định.

Cùng với việc có bằng cấp sau tốt nghiệp chuyên ngành về tiếp thị, thương hiệu và chiến lược; Để trở thành Nhà Tư vấn Thương hiệu thành công, ứng viên bắt buộc phải có kinh nghiệm phong phú và tháo vát trong ngành tối thiểu 10 năm trở lên để có thể hiểu và đáp ứng thành công các nhu cầu và yêu cầu của thương hiệu tư vấn.

Có rất nhiều trường đại học cung cấp các khóa học chuyên ngành liên quan đến thương hiệu và tiếp thị giúp những người tham gia có được kiến ​​thức cần thiết cung cấp các kỹ thuật học tập lý thuyết cũng như thực hành. Nhưng ngay cả khi đã có bằng cấp trong lĩnh vực tiếp thị và xây dựng thương hiệu, bạn vẫn phải làm việc trong ngành với các công ty doanh nghiệp tốt để tiếp xúc thị trường và kinh nghiệm làm việc để trở thành Nhà tư vấn thương hiệu thành công.

tu-van-thuong-hieu

Vai trò của một nhà tư vấn thương hiệu:

1) Hiểu bản chất và mục tiêu của công ty

Một khi Chuyên gia tư vấn thương hiệu đã có mặt trong hội đồng quản trị của công ty, nhiệm vụ chính của người tư vấn là hiểu sâu sắc bản chất và mục tiêu của công ty bằng cách tổ chức các cuộc họp và vòng thảo luận với các thành viên chủ chốt của ban quản lý và các bộ phận tiếp thị và thương hiệu. Ngay từ những tầm nhìn, sứ mệnh mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn, thương hiệu giá trị, sức mạnh thương hiệu, thị trường mục tiêu, mục tiêu khách hàng, để toàn bộ lịch sử thương hiệu; cần được Tư vấn Thương hiệu hiểu kỹ lưỡng và ghi chú thích hợp để lập chiến lược cho con đường phía trước.

2) Phân tích các điểm nghẽn

Lý do cụ thể mà công ty đã thuê Chuyên gia tư vấn thương hiệu và lý do của điều này xoay quanh việc giảm giá trị thương hiệu, để tăng thị phần và nâng cao giá trị thương hiệu. Vai trò và nhiệm vụ chính của Tư vấn Thương hiệu là phân tích các điểm nghẽn do đó thương hiệu không thể đạt được mục tiêu và mục tiêu mong muốn.

Họ phải tìm ra đâu là vùng đau; nó nằm trong hoạt động kinh doanh, lực lượng bán hàng, động lực của nhân viên, các công cụ tiếp thị, chiến lược xây dựng thương hiệu, sự cạnh tranh trên thị trường hay bản chất và tính năng của sản phẩm được cung cấp. Vấn đề có thể chỉ là một hoặc nhiều; anh ta sẽ phân tích để đưa ra các giải pháp thực tế và khả thi cho cùng.

tu-van-thuong-hieu

3) Tiếp cận nhận thức của khách hàng

Khách hàng là những đại sứ thương hiệu tốt nhất của công ty và điều quan trọng là Tư vấn Thương hiệu phải tiếp cận nhận thức của khách hàng bằng cách thực hiện các nghiên cứu và học tập sơ cấp và thứ cấp. Người tư vấn cần trả lời các câu hỏi như tại sao họ nghĩ về thương hiệu, sản phẩm được cung cấp giúp giải quyết vấn đề của họ như thế nào, họ còn mong đợi gì hơn nữa từ thương hiệu, họ có khiếu nại gì không, tại sao họ thích mua sản phẩm của thương hiệu đối thủ cạnh tranh và những câu hỏi quan trọng khác sẽ giúp thương hiệu có được lòng trung thành lâu dài từ khách hàng.

4) Lập kế hoạch chiến lược tiếp thị và khuyến mại

Sau khi hiểu được bản chất của công việc kinh doanh và đặc tính của sản phẩm được cung cấp, họ phải lập kế hoạch hiệu quả các chiến lược tiếp thị và khuyến mại sẽ giúp thương hiệu tăng cường bán sản phẩm của mình, nâng tầm thương hiệu.

5) Thi học

Nhà tư vấn cần nghiên cứu sự cạnh tranh trực tiếp và gián tiếp mà thương hiệu đang phải đối mặt trên thị trường để hoạch định và chiến lược các chương trình marketing, công cụ khuyến mại, các bước nâng cao giá trị thương hiệu và giúp công ty đạt được lợi thế cạnh tranh.

tu-van-thuong-hieu

6) Nâng cao trải nghiệm dịch vụ khách hàng

Nhà Tư vấn Thương hiệu cũng cần lập kế hoạch và thiết kế các chương trình dịch vụ khách hàng và trải nghiệm tổng thể trong và sau khi bán sản phẩm để giúp thương hiệu giữ chân khách hàng hiện tại chuyển đổi họ thành khách hàng trung thành.

Chuyên mục đang xem : Thiết kế Hồ Sơ Năng Lực Công ty, Làm Profile Công ty.

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
ho-so-nang-luc

Hồ sơ chuyên nghiệp cho sơ yếu lý lịch

bởi admin
Một hồ sơ chuyên nghiệp tốt trong CV của bạn là chìa khóa để được mời đến một cuộc phỏng...
tai-sao-khung-hoang-la-thoi-diem-tot-nhat-de-dau-tu-vao-tiep-thi-ky-thuat-so

Tại sao khủng hoảng là thời điểm tốt nhất để đầu tư vào tiếp thị kỹ thuật số?

bởi admin
Trong thời kỳ khủng hoảng, nhiều công ty và người dân phải đóng cửa. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu...
su-dung-chien-luoc-da-kenh-trong-tiep-thi

Sử dụng chiến lược đa kênh trong tiếp thị của bạn

bởi admin
Tiếp thị kỹ thuật số đã cách mạng hóa cách các công ty có thể giao tiếp với đối tượng...
xu-huong-san-xuat-video-hang-dau

Xu hướng sản xuất video hàng đầu

bởi admin
Bạn có biết rằng người tiêu dùng đang xem hơn 5 tỷ video trên YouTube mỗi ngày không? Điều đó...
tiep-thi-noi-dung-xac-dinh-khu-vuc-muc-tieu-chinh

Tiếp thị nội dung – xác định khu vực mục tiêu chính (thị trường)

bởi admin
Khi mục tiêu Tiếp thị nội dung cho thương hiệu cá nhân đã được thiết lập rõ ràng và phân...
bao-tri-co-so-ha-tang-cntt-co-thuc-su-quan-trong-khong

Bảo trì cơ sở hạ tầng CNTT: Có thực sự quan trọng không?

bởi admin
Việc duy trì cơ sở hạ tầng CNTT là một phần thiết yếu trong chiến lược của bất kỳ công...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!