Tuyên bố sứ mệnh tốt nhất

tuyen-bo-su-menh-tot-nhat

Điều gì tạo nên một tuyên bố sứ mệnh tốt? Có phải là một câu ngắn gọn thể hiện được mục đích công ty của bạn, một khẩu hiệu hấp dẫn hay điều gì đó khác không? Những tuyên bố sứ mệnh tốt nhất để lại ấn tượng lâu dài về thương hiệu của bạn trong tâm trí người tiêu dùng, khuyến khích họ chọn bạn thay vì một nhà cung cấp khác. Tuyên bố sứ mệnh chất lượng kết hợp các giá trị cốt lõi của công ty bạn và phản ánh tính cách của tổ chức bạn. Vì vậy, làm thế nào để bạn bắt đầu với việc tạo ra của riêng bạn?

Chính xác thì một tuyên bố sứ mệnh là gì?

Tuyên bố sứ mệnh được định nghĩa là một tuyên bố dựa trên hành động tuyên bố mục đích của một tổ chức và cách họ phục vụ khách hàng của mình. Đôi khi bao gồm mô tả về công ty, những gì nó làm và mục tiêu của nó.

tuyen-bo-su-menh-tot-nhat

Tuyên bố sứ mệnh cung cấp sự rõ ràng hoàn hảo đằng sau “cái gì”, “ai” và “tại sao” về công ty của bạn. Tuyên bố sứ mệnh tốt nhất là các hướng dẫn mà một công ty hoạt động. Mọi thứ bạn làm với tư cách là một công ty nên hướng tới tuyên bố sứ mệnh của bạn.

Hầu hết các tuyên bố nhiệm vụ đều có từ một đến ba câu, không bao giờ vượt quá 100 từ. Các tuyên bố sứ mệnh tốt nhất thường là một câu ngắn gọn, vì vậy hãy ghi nhớ điều này khi tạo các câu lệnh của bạn.

Tuyên bố sứ mệnh của công ty bạn nên được thông báo cho nhân viên trước ngày làm việc đầu tiên của họ. Nó phải được làm nổi bật trên tất cả các tài liệu tuyển dụng và giới thiệu của bạn, và nhân viên nên biết nó thuộc lòng. Xét cho cùng, đây là sứ mệnh mà nhân viên của bạn phải tuân theo mỗi ngày. Nếu không, họ sẽ đi làm với cảm giác không mục đích và chật vật để hiểu mục đích của mình.

Làm cách nào để tạo một tuyên bố sứ mệnh?

Để tạo ra một tuyên bố sứ mệnh hấp dẫn, bạn sẽ cần làm theo một vài bước. Đầu tiên, hãy cẩn thận: bạn không muốn rơi vào cái bẫy vô tình tạo ra một tuyên bố tầm nhìn , khác với một tuyên bố sứ mệnh. Một tuyên bố về tầm nhìn mô tả những gì một công ty mong muốn trở thành, trái ngược với những gì hiện tại.

Bước 1: Phỏng vấn Ban lãnh đạo

Đầu tiên, phỏng vấn lãnh đạo về những gì họ tin rằng mục đích của công ty bạn là gì. Đặt những câu hỏi như:

    • Những thách thức nổi bật nào mà công ty chúng tôi giải quyết? Tại sao chúng tôi kinh doanh?
    • Khi bạn lần đầu tiên nộp đơn, tại sao bạn muốn làm việc cho chúng tôi?
    • Khách hàng của chúng tôi là ai và họ coi trọng điều gì nhất?
    • Công ty chúng tôi muốn truyền tải hình ảnh gì ra thế giới bên ngoài?
    • Chúng ta sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của mình như thế nào để đạt được mục tiêu?
    • Bạn nghĩ mục đích của tổ chức chúng tôi là gì?
    • Bạn thích điều gì khi làm việc cho công ty của chúng tôi?
    • Điều gì khác biệt giữa chúng ta với các đối thủ cạnh tranh?
    • Những triết lý và nguyên tắc cơ bản nào đã định hình câu trả lời của bạn cho những câu hỏi trước?

Tuyên bố sứ mệnh tốt nhất được phát triển bởi các nhà lãnh đạo của công ty bạn, những người hiểu rõ định hướng của tổ chức bạn.

Đảm bảo mọi thành viên của ban lãnh đạo đều tham gia vào quá trình này. Ghi chép trong các cuộc phỏng vấn của bạn và quan sát những điểm giống và khác nhau giữa các câu trả lời. Bạn có thấy chủ đề hoặc chủ đề nào đó đang nổi lên không? Nếu vậy, bạn có thể sử dụng chúng để định hình tuyên bố sứ mệnh của mình.

Bước 2: Xác định các chủ đề chung từ các cuộc phỏng vấn của bạn

Xem lại các chủ đề phổ biến xuất hiện trong các cuộc trò chuyện của bạn, chắt lọc chúng thành các đoạn văn. Bạn sẽ muốn dành ra vài giờ để làm việc này, hoặc thậm chí cả ngày. Điều quan trọng là bạn phải dành ra thời gian cần thiết để dành cho quá trình này vì việc tạo ra một tuyên bố sứ mệnh rất quan trọng để xác định các động lực đằng sau doanh nghiệp của bạn. Khi phát triển ý tưởng, hãy ghi nhớ những điều sau:

  • Tuyên bố sứ mệnh của bạn phải có thể đạt được. Công ty của bạn nên đang hướng tới nó và có thể đạt được.
  • Đảm bảo tuyên bố sứ mệnh của bạn rõ ràng để mọi người có thể hiểu được.
  • Các tuyên bố sứ mệnh tốt nhất là nguồn cảm hứng cho quản lý và nhân viên.
  • Nó sẽ khiến công ty của bạn khác biệt với những người khác và là duy nhất đối với bạn.
  • Tuyên bố sứ mệnh của bạn cần phải đáng tin cậy và truyền cảm hứng mua vào từ tất cả các bên liên quan chính của bạn.

tuyen-bo-su-menh-tot-nhat

Khi bạn đã viết xong những đoạn văn này, hãy viết lại từng đoạn để ngắn gọn hơn. Loại bỏ càng nhiều câu không cần thiết càng tốt. Khi bạn đã chắt lọc mỗi đoạn văn thành ba câu, hãy thử thách bản thân để kết hợp các câu này thành một ý nghĩ duy nhất bao hàm chủ đề của bạn. Làm điều này với mọi chủ đề bạn đã khám phá trong các cuộc phỏng vấn của mình và bạn sẽ có một số lựa chọn cho một tuyên bố sứ mệnh để trình bày với lãnh đạo.

3 Sai lầm Thông thường về Tuyên bố Sứ mệnh Cần tránh

Trong khi bạn đang phát triển ý tưởng cho tuyên bố sứ mệnh của mình, hãy đảm bảo tránh những lỗi phổ biến sau:

1. Để lại không gian nhỏ cho cảm hứng

Một sứ mệnh giống như một tờ thông tin hơn là một thứ giải thích lý do tồn tại của công ty sẽ không hiệu quả. Tránh chỉ liệt kê những gì công ty của bạn làm và chuyển trọng tâm của bạn sang bức tranh lớn hơn: những gì định hướng chiến lược công ty và truyền cảm hứng cho lực lượng lao động của bạn.

2. Thiếu tính cách và niềm vui

tuyen-bo-su-menh-tot-nhat

Tuyên bố sứ mệnh tốt nhất kết hợp cá tính độc đáo của công ty bạn. Tuyên bố sứ mệnh của bạn không nên thiếu tính nhân văn – trong khi việc tạo ra một tuyên bố sứ mệnh thể hiện công ty của bạn là một tổ chức chuyên nghiệp và nghiêm túc thì điều quan trọng hơn (và cuối cùng là có lợi hơn) để phản ánh văn hóa làm cho công ty của bạn trở nên độc đáo.

3. Sử dụng Từ ngữ và Biệt ngữ

Kiểm tra tuyên bố sứ mệnh của bạn bằng các từ thông dụng và biệt ngữ là một sai lầm phổ biến mà các công ty mắc phải khi tạo ra các tuyên bố sứ mệnh. Tuyên bố sứ mệnh tốt nhất bao gồm ngôn ngữ đơn giản, rõ ràng truyền đạt trực tiếp mục đích của công ty.

Bước 3: Trình bày với Lãnh đạo

Khi bạn đã xác định được một vài lựa chọn cho tuyên bố sứ mệnh của mình, hãy trình bày chúng với lãnh đạo và nhận phản hồi. Hãy chuẩn bị để nghe nhiều ý kiến ​​trái chiều – tất cả đây là một phần của quá trình! Tuyên bố sứ mệnh không phát triển một vài buổi và sẽ mất thời gian để lặp lại các ý tưởng của bạn.

Khi lãnh đạo đã tin vào tuyên bố sứ mệnh của bạn, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu truyền đạt về nó cho nhân viên của mình.

Chuyên mục đang xem: Thiết kế Bộ nhận diện thương hiệu Giá Rẻ.

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
nhung-thu-thuat-khong-the-sai-lam-de-tao-ra-mot-logo-tot

Những thủ thuật không thể sai lầm để tạo ra một logo tốt!

bởi admin
Tạo ra một logo tốt có rất nhiều điều để nói. Đó là một quá trình phức tạp, sáng tạo, đòi...
khach-hang-trung-tam-va-lien-ket-quan-trong-nhat-cua-thuong-hieu

Khách hàng: trung tâm và liên kết quan trọng nhất của thương hiệu của bạn

bởi admin
Từ lâu, người ta đã nói rằng “quảng cáo là mạch máu của doanh nghiệp” và đúng là như vậy. Tuy...
cach-tao-noi-dung-lien-quan-tren-mang-xa-hoi-cho-doanh-nghiep

Cách tạo nội dung liên quan trên mạng xã hội cho doanh nghiệp của mình?

bởi admin
Thông thường khi lập kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số và mở doanh nghiệp, bạn muốn thực hiện các...
ban-co-biet-su-khac-biet-giua-tiep-thi-va-quang-cao

Bạn có biết sự khác biệt giữa tiếp thị và quảng cáo?

bởi admin
Bạn có biết sự khác biệt giữa tiếp thị và quảng cáo? Tiếp thị và quảng cáo là hai thuật ngữ...
thuong-hieu-la-gia-tri-trao-tang-cho-khach-hang

Thương hiệu là giá trị tôi trao tặng cho khách hàng

bởi admin
Tại sao mọi người tin tưởng và ưa thích một số thương hiệu nhất định? Có phải vì họ thích...
gia-tri-thuong-hieu

Xây dựng thương hiệu chỉ đơn giản là

bởi admin
"Thương hiệu là gì?" Nếu bạn làm marketing cho thương hiệu với tư cách là công việc kinh doanh của...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!