Ưu và nhược điểm của việc xây dựng thương hiệu

uu-va-nhuoc-diem-cua-viec-xay-dung-thuong-hieu

Những tác động tích cực của việc đổi thương hiệu công ty là khá rõ ràng. Mục đích của việc đổi thương hiệu là cải thiện hình ảnh của bạn theo một hoặc nhiều cách, với mục tiêu trở nên phù hợp hơn, cạnh tranh hơn và có lợi hơn trong thị trường mục tiêu của bạn. Nếu không có nhiều kết quả tích cực của việc đổi thương hiệu, thì tại sao mọi người lại dành thời gian để thay đổi?

Thu hút khách hàng mới

uu-va-nhuoc-diem-cua-viec-xay-dung-thuong-hieu

Sau khi bạn tham gia thị trường một thời gian, hình ảnh và thông điệp công ty của bạn có thể đã trở nên cũ, và thậm chí có thể không liên quan đến khách hàng của bạn. Mặc dù các mục tiêu và sứ mệnh của bạn với tư cách là một công ty có thể đã điều chỉnh theo thời gian cho phù hợp với nhu cầu và thách thức riêng của khách hàng, nhưng thương hiệu của bạn có thể không phản ánh rõ ràng điều đó nữa. Bằng cách xây dựng lại thương hiệu cho hình ảnh, tính cách công ty hoặc đối tượng mục tiêu, bạn có thể thu hút khách hàng mới và tạo thêm sự quan tâm từ khách hàng hiện tại.

Đạt được mục tiêu mới

Một lợi ích khác khi đổi thương hiệu là bạn có thể chuyển trọng tâm đáng kể, cho phép bạn đạt được những mục tiêu mới. Một số mục tiêu mới của bạn có thể là phát triển sản phẩm mới hoặc cải tiến những sản phẩm hiện có. Hoặc, bạn có thể quyết định để nhân viên tham gia nhiều hơn vào việc vận động thay mặt cho công ty của bạn, trong trường hợp đó, việc đổi thương hiệu là một lý do tốt để thu hút mọi người trong công ty tham gia.

Gia tăng

Bất cứ khi nào bạn thêm điều gì đó mới vào dòng sản phẩm của mình hoặc thực hiện thay đổi đối với thương hiệu của mình, bạn đều có cơ hội tạo được ấn tượng lớn. Bạn có thể sử dụng thương hiệu như một cơ hội để mọi người nói về công ty của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội. Thay vì lo sợ về sự thay đổi, bạn có thể cho khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng thấy điều mới về những thay đổi bạn đang thực hiện và lý do bạn thực hiện chúng.

Thông điệp trực tuyến

Ở đâu đó, thông điệp và thương hiệu của bạn có thể bị loãng hoặc không nhất quán. Đổi thương hiệu mang đến cơ hội đưa mọi thứ trở lại trọng tâm chính một lần nữa. Nếu danh tiếng trực tuyến của bạn bị kiểm soát, đây có thể là thời điểm hoàn hảo để đạt được điều đó.

Phần khó khăn khi đổi thương hiệu công ty của bạn là nó liên quan đến sự thay đổi và tất cả cùng một lúc. Điều này không bao giờ là dễ dàng đối với một công ty, nhân viên hay khách hàng. Khi mọi thứ không diễn ra như kế hoạch, có một số vấn đề có thể xảy ra.

Không phù hợp

uu-va-nhuoc-diem-cua-viec-xay-dung-thuong-hieu

Thay đổi tốt hay xấu vì không ai biết chắc kết quả cuối cùng sẽ như thế nào. Mọi người có thể dễ dàng bối rối hoặc thất vọng bất cứ khi nào thay đổi xảy ra. Bằng cách viết  bài báo chí, đăng thông báo lên phương tiện truyền thông xã hội và gửi bản tin qua email, bạn có thể giúp mọi người biết được những gì đang xảy ra và những gì sắp xảy ra. Tiếp xúc là hoàn toàn quan trọng trong một dự án đổi thương hiệu.

Có thể mất một số khách hàng

Nếu một chiến lược xây dựng thương hiệu phù hợp không được xây dựng và thực hiện đúng cách, bạn có nguy cơ mất một số khách hàng hiện tại của mình. Ngay cả khi bạn làm đúng mọi thứ, vẫn có khả năng bạn mất khách hàng. Tại sao? Mọi người không thích sự thay đổi. Bằng cách giải thích lý do đổi thương hiệu một cách rõ ràng, vẫn đúng với giá trị của bạn và có ý thức về nhu cầu của khách hàng, bạn có thể giảm thiểu nguy cơ mất khách hàng lâu năm.

Mất một số tiền lớn

Chuẩn bị chi tiền cho việc phát triển một chiến lược đổi thương hiệu sáng tạo, nội dung mới, thiết kế đồ họa, cũng như các chiến dịch tiếp thị và quảng cáo để hỗ trợ dự án của bạn. Có nhiều cách để tiết kiệm tiền trong quá trình đổi thương hiệu, nhưng chắc chắn bạn nên đầu tư một số tiền để đảm bảo rằng nó được thực hiện hiệu quả.

Khi thực hiện đúng, việc xây dựng lại thương hiệu cho một công ty là hoàn toàn xứng đáng. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải rõ ràng về những gì bạn hy vọng đạt được trước khi bắt đầu và càng minh bạch càng tốt trong suốt quá trình chuyển đổi. Khách hàng của bạn sẽ muốn biết mọi thứ diễn ra như thế nào, vì vậy hãy nhớ cập nhật cho khách hàng.

Chuyên mục đang xem : Thiết kế Hồ Sơ Năng Lực Công ty, Làm Profile Công ty.

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
ho-so-nang-luc

Hồ sơ chuyên nghiệp cho sơ yếu lý lịch

bởi admin
Một hồ sơ chuyên nghiệp tốt trong CV của bạn là chìa khóa để được mời đến một cuộc phỏng...
tai-sao-khung-hoang-la-thoi-diem-tot-nhat-de-dau-tu-vao-tiep-thi-ky-thuat-so

Tại sao khủng hoảng là thời điểm tốt nhất để đầu tư vào tiếp thị kỹ thuật số?

bởi admin
Trong thời kỳ khủng hoảng, nhiều công ty và người dân phải đóng cửa. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu...
su-dung-chien-luoc-da-kenh-trong-tiep-thi

Sử dụng chiến lược đa kênh trong tiếp thị của bạn

bởi admin
Tiếp thị kỹ thuật số đã cách mạng hóa cách các công ty có thể giao tiếp với đối tượng...
xu-huong-san-xuat-video-hang-dau

Xu hướng sản xuất video hàng đầu

bởi admin
Bạn có biết rằng người tiêu dùng đang xem hơn 5 tỷ video trên YouTube mỗi ngày không? Điều đó...
tiep-thi-noi-dung-xac-dinh-khu-vuc-muc-tieu-chinh

Tiếp thị nội dung – xác định khu vực mục tiêu chính (thị trường)

bởi admin
Khi mục tiêu Tiếp thị nội dung cho thương hiệu cá nhân đã được thiết lập rõ ràng và phân...
bao-tri-co-so-ha-tang-cntt-co-thuc-su-quan-trong-khong

Bảo trì cơ sở hạ tầng CNTT: Có thực sự quan trọng không?

bởi admin
Việc duy trì cơ sở hạ tầng CNTT là một phần thiết yếu trong chiến lược của bất kỳ công...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!