Vai trò của CRM trong dịch vụ chăm sóc sức khỏe

vai-tro-cua-crm-trong-dich-vu-cham-soc-suc-khoe

Vai trò của CRM trong dịch vụ chăm sóc sức khỏe? Gần đây chúng ta đã chứng kiến ​​các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe chuyển sự chú ý của họ sang CRM (Quản lý quan hệ khách hàng). Đó là bởi vì cuối cùng họ đã xác định CRM là một giải pháp cung cấp khả năng nâng cao về quản lý và điều phối các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và tạo ra trải nghiệm tổng thể tốt hơn.

Các nhà cung cấp hy vọng đạt được sự gắn bó tốt hơn với bệnh nhân của họ và cũng quản lý tốt hơn các mối quan hệ của họ để có được lòng trung thành, sự tin tưởng và sự hài lòng của khách hàng / bệnh nhân. Việc áp dụng CRM đang được hỗ trợ bởi các nghiên cứu chứng minh lợi ích của các hoạt động như giao tiếp 1-1. Các lợi ích bao gồm kết quả tốt hơn trong các lĩnh vực sức khỏe tinh thần và thể chất, ngay cả trong các tình huống liên quan đến bệnh mãn tính.

CRM là chìa khóa

Các giải pháp CRM hiện đang được coi là những đóng góp chính về CNTT cho các khía cạnh sức khỏe như chăm sóc dựa trên giá trị, chiến lược ACO và sức khỏe dân số. Mặc dù những giải pháp này đã xuất hiện từ đầu những năm 1990, nhưng phải mất một thời gian ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe mới coi trọng CRM một cách nghiêm túc.

Tuy nhiên, khi việc áp dụng tiếp tục phát triển, chúng ta sẽ thấy nhiều nhà cung cấp, người trả tiền và sự thành lập của các tổ chức khoa học đời sống hơn.

vai-tro-cua-crm-trong-dich-vu-cham-soc-suc-khoe

Sự cần thiết của CRM

Hiện nay nhu cầu về CRM ngày càng tăng hơn bao giờ hết. Các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe đang nhận ra nhu cầu tiếp cận nhiều thông tin hơn về bệnh nhân để cung cấp dịch vụ chăm sóc chuyên biệt, tốt hơn. CRM cho phép điều này xảy ra bằng cách hợp nhất các nguồn thông tin chính như hồ sơ bệnh án, lịch sử bệnh nhân, xét nghiệm và đơn thuốc.

Nhưng nó không chỉ dừng lại ở đó, mà nó còn mang lại nhiều lợi ích khác.

Ví dụ, hệ thống CRM có thể đóng vai trò là công cụ hiệu quả để hỗ trợ các chương trình tiếp cận bệnh nhân. Các hệ thống này có thể phân khúc bệnh nhân và nhắm mục tiêu các phân khúc cụ thể bằng cách Marketing và cung cấp y tế phù hợp, điều này dẫn đến giao tiếp tốt hơn và kết quả sức khỏe bệnh nhân tốt hơn.

Ví dụ: nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe có thể gửi lời nhắc về các cuộc hẹn sắp tới và cập nhật tình hình sức khỏe của bệnh nhân. Ngoài ra, dữ liệu được thu thập thông qua hệ thống CRM có thể giảm chi phí và cung cấp bức tranh rõ ràng hơn về sức khỏe của bệnh nhân, từ đó đưa đến các quyết định tốt hơn.

Thứ hai, các giải pháp CRM cũng nâng cao hiệu quả. Ví dụ, sự phụ thuộc nhiều hơn vào lao động của con người có thể dẫn đến các hoạt động bị mất, lỗi nhập dữ liệu, nhập kép, nhập không chính xác và lỗi lưu trữ. Tuy nhiên, với một hệ thống CRM tại chỗ, quá trình tiếp nhận có thể được đơn giản hóa. Có ít lỗi hơn và cải thiện đáng kể về độ chính xác.

Các giải pháp CRM cũng cung cấp quy trình làm việc tự động giúp nhân viên chăm sóc sức khỏe được nhắc nhở về các nhiệm vụ và công việc cần phải hoàn thành. Ngoài ra, cũng có lợi ích của hồ sơ số hóa, giúp đơn giản hóa quá trình nộp hồ sơ. Ngoài ra, số hóa bản ghi cũng có thể giúp cập nhật, thay đổi hoặc xóa dữ liệu dễ dàng hơn.

Kết quả cuối cùng là một tổ chức hiệu quả hơn nhiều. Các quy trình của bạn sẽ ít bị gián đoạn hơn và sẽ ít phụ thuộc vào sự can thiệp của con người hơn. Như một phần thưởng, sự phụ thuộc vào giấy tờ của bạn cũng sẽ giảm đi, khiến bạn không chỉ là một tổ chức gọn gàng hơn mà còn là một tổ chức xanh hơn.

Một lợi ích khác của hệ thống CRM là dữ liệu bệnh nhân vẫn an toàn hơn. Các nghiên cứu cho thấy khoảng 30% tất cả các vụ vi phạm dữ liệu bắt nguồn từ ngành chăm sóc sức khỏe. Đây là một mối quan tâm lớn mà các chuyên gia chăm sóc sức khỏe thường phải đối phó.

Tuy nhiên, hệ thống CRM khắc phục được vấn đề này bằng cách cung cấp mã hóa dữ liệu nâng cao. Kiểm soát truy cập cũng có thể được thiết lập với các hệ thống CRM mạnh mẽ. Điều này quy định ai có quyền truy cập vào cái gì, trong khi khả năng lưu trữ đám mây đảm bảo rằng dữ liệu được sao lưu vào một máy chủ an toàn thường xuyên nhất có thể. Vì vậy, bạn không chỉ có bảo mật tốt hơn về phòng ngừa vi phạm mà còn có bảo mật tốt hơn về mặt khôi phục sau thảm họa.

Đề xuất Đọc:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CRM

4 cách để khiến đội ngũ bán hàng yêu thích CRM của bạn

bởi admin
Chắc bạn đã gặp nhiều cuộc thảo luận về các chủ đề liên quan đến việc phát triển các chiến...
CRM

Những cân nhắc chính khi triển khai CRM

bởi admin
Những cân nhắc chính khi triển khai CRM? Quản lý quan hệ khách hàng hoặc CRM là một chức năng...
4-giai-doan-phat-trien-cua-quan-ly-ban-hang

4 giai đoạn phát triển của quản lý bán hàng

bởi admin
Khi nói đến quản lý bán hàng, bạn có thể gặp hai kiểu người quản lý. Kiểu người đầu tiên...
ly-do-tai-sao-doi-ngu-ban-hang-cua-ban-khong-thich-he-thong-crm

Lý do tại sao đội ngũ bán hàng của bạn không thích hệ thống CRM

bởi admin
Hầu hết các công ty và đội ngũ bán hàng tương ứng của họ gặp khó khăn trong việc áp...
CRM-Xu-Huong

Xu hướng CRM 2022 mà mọi công ty nên biết

bởi admin
Với thị trường ngày càng trở nên cạnh tranh hơn, mọi đội ngũ bán hàng đang tìm kiếm những cách...
cac-nha-lanh-dao-nen-quan-ly-he-thong-crm-nhu-the-nao

Các nhà lãnh đạo nên quản lý hệ thống CRM như thế nào?

bởi admin
Khi nói đến Giải pháp CRM, có rất nhiều điều bạn cần làm trước khi thực sự triển khai hệ...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!