Vai trò của logo và cách tạo ra logo tốt cho doanh nghiệp

Không có gì lạ khi mọi người nhầm logo của họ là “thương hiệu”, nhưng logo của bạn chỉ là một phần trong chiến lược xây dựng thương hiệu của bạn. Đó là một biểu tượng có thể cung cấp cho người tiêu dùng sự công nhận thương hiệu nhanh chóng và mạnh mẽ về doanh nghiệp của bạn và các dịch vụ hoặc sản phẩm mà bạn cung cấp.

Đảm bảo rằng bạn đã phát triển chiến lược thương hiệu của mình  trước khi bắt đầu quá trình tạo logo vì logo giống như một quảng cáo nhỏ cho công ty của bạn. Nếu không có chiến lược đằng sau nó, một logo có thể đưa ra thông điệp sai. Điều đó có thể làm suy yếu chiến lược của bạn hơn là thực thi nó. Do đó, bạn cần giữ cho thông điệp thương hiệu của mình nhất quán để giúp tăng sự công nhận của người tiêu dùng. Dưới đây, chúng tôi sẽ nói về Vai trò của logo và cách tạo ra logo tốt cho doanh nghiệp mà bạn có thể tham khảo.

Khi bạn sẵn sàng tạo logo của mình

Sứ mệnh của logo là khắc họa các giá trị và mục tiêu của công ty bạn. Đảm bảo rằng những điều này được thiết lập rõ ràng trước khi bạn mạo hiểm tìm một nhà thiết kế logo. Hãy rõ ràng về thông điệp bạn muốn thương hiệu của mình truyền tải để logo của bạn có thể phản ánh rõ ràng điều đó. Bạn phải có sự liên kết chặt chẽ giữa thương hiệu và logo của bạn. Hãy nhớ rằng, đó chỉ là một phần trong chiến lược xây dựng thương hiệu của bạn.

Logo của bạn phải phản ánh sự chuyên nghiệp và phát triển cho dù công ty của bạn có quy mô nhỏ đến đâu. Nếu bạn đang tự thiết kế logo của mình để tiết kiệm tiền, hãy nhớ thử nghiệm thị trường những nỗ lực của bạn trước khi cam kết ra mắt toàn bộ.

Đảm bảo rằng logo bạn chọn không có niên đại hoặc sẽ không bị lỗi thời. Bạn sẽ muốn có thể sử dụng nó một cách hiệu quả năm này qua năm khác. Bạn không muốn phải cập nhật nó thường xuyên, đặc biệt nếu nó mang lại kết quả, nhưng nó có thể ngừng tạo ra kết quả nếu nó trở nên trôi chảy. Hãy nhớ rằng đây là cách người tiêu dùng sẽ nhận ra công ty của bạn trong thời gian dài.

Mẹo để tạo một logo đáng nhớ

Bắt đầu bằng việc hình dung logo của người khác, một logo đã gắn bó với bạn trong nhiều năm.Ví dụ với logo của Ford Mustang. Có thể khi nhắc tới cái tên này, bạn sẽ tự động nghĩ đến chiếc xe này của Ford, nhưng với phần hình ảnh là logo của Ford Mustang – hình một con ngựa đang chạy, bạn nghĩ gì với logo này. Tại sao nó phù hợp với sản phẩm? Điều này hoàn toàn có thể lý giải, hình ảnh con ngựa đạng chạy với phong thái mạnh mẽ cũng là đại diện cho sản phẩm chiếc xe Ford Mustang với sức mạnh và di chuyển nhanh chóng.

Thực tế, bạn cũng hoàn toàn có thể tạo ra được một logo với ý nghĩa khéo léo được lồng ghép trong các biểu tượng. Hãy để tâm trí của bạn thỏa sức tưởng tượng, đảm bảo logo là duy nhất. Tuy nhiên, đừng quá phức tạp hóa hay quá cầu kỳ.

Điểm mấu chốt

Xây dựng thương hiệu tự tin và chiến lược xây dựng thương hiệu mạnh sử dụng thiết kế để truyền đạt thông điệp thu hút đối tượng mục tiêu  mà bạn muốn thu hút – thông điệp tạo niềm tin vào thương hiệu của bạn đồng thời tạo sự khác biệt giữa bạn và đối thủ cạnh tranh. Logo của bạn có hoàn thành sứ mệnh này không? Nếu câu trả lời của bạn là không, có thể đã đến lúc cân nhắc việc củng cố chiến lược thương hiệu và xem xét Thiết kế logo mới để định vị lại công ty của bạn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
quy-trinh-phat-trien-thuong-hieu

Quy trình phát triển thương hiệu

12/07/2021 bởi admin
Thương hiệu có thể là một khái niệm đáng sợ đối với một doanh nghiệp, và đặc biệt là đối...
tam-ly-cua-thiet-ke-logo

Tâm lý của thiết kế logo, những bí mật thú vị ẩn

24/05/2021 bởi admin
Việc thiết kế logo chuyên nghiệp cho thương hiệu có vẻ đơn giản, tuy nhiên nó vẫn phải tuân thủ...
thiet-ke-logo

Tại sao thiết kế logo lại có giá trị thực và đáng để bạn đầu tư?

22/05/2021 bởi admin
Đôi khi chúng ta rất khó để giải thích rõ ràng giá trị của logo và sự phát triển thương...

Cách thiết kế logo hoàn hảo và vượt thời gian cho doanh nghiệp

02/07/2021 bởi admin
Nếu bạn đang trong quá trình thiết kế logo cho doanh nghiệp của mình, hãy đảm bảo rằng bạn dành...

Mẹo bắt đầu blog của riêng bạn một cách hiệu quả

13/04/2021 bởi admin
Viết blog dễ dàng là một trong những xu hướng maketing lớn nhất của thập kỷ. Trong thế giới maketing...

5 nguyên tắc bạn nên biết khi thiết kế logo

16/04/2021 bởi admin
Logo là điểm liên hệ đầu tiên giữa doanh nghiệp của bạn và khách hàng tiềm năng. Tùy theo từng...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!