
Văn hóa Thương hiệu có thể được định nghĩa là DNA vốn có của thương hiệu và các giá trị thcủa nó chi phối mọi trải nghiệm thương hiệu, sự thể hiện thương hiệu, tương tác với khách hàng, nhân viên và các bên liên quan khác của công ty cùng với mọi điểm tiếp xúc.
Đó là văn hóa được xây dựng và xác định bởi công ty, trong đó nhân viên sống theo các giá trị cốt lõi của thương hiệu để giải quyết các vấn đề của khách hàng, đưa ra các quyết định chiến lược và hiệu quả, đồng thời mang lại trải nghiệm khách hàng có thương hiệu và chất lượng cao ở bên ngoài.
Lợi ích của Văn hóa Thương hiệu:
Công ty có Văn hóa Thương hiệu hiệu quả và cân bằng sẽ tạo ra những nhà lãnh đạo tương lai cho ngành vì các nhân viên của công ty luôn gắn bó về mặt tình cảm và chiến lược trong mỗi hoạt động kinh doanh của công ty vì họ không ngừng được thúc đẩy và khen thưởng cho những nỗ lực của họ.
Công ty nuôi dưỡng Văn hóa Thương hiệu lành mạnh có thể duy trì và đạt được những lời hứa thương hiệu một cách thành công. Ở cấp độ nội tại, nhân viên được thúc đẩy bởi động lực với phần thưởng xứng đáng và sự công nhận giúp thương hiệu hoàn thành các mục tiêu kinh doanh tổng thể dẫn đến việc đạt được những lời hứa thương hiệu bên ngoài với khách hàng, nhà cung cấp, nhà đầu tư, nhà tài trợ và các bên liên quan khác bằng cách cung các sản phẩm và dịch vụ có chất lượng cao và phân loại các cấp độ dịch vụ khách hàng là hàng đầu và xuất sắc về bản chất.
Các hoạt động và công việc nội bộ được dẫn dắt và định hướng theo quy trình cao vì văn hóa làm việc và môi trường tổng thể đang thúc đẩy và hiệu quả, dẫn đến việc thực hiện trôi chảy các vai trò và trách nhiệm của mọi nhân viên và nếu có bất kỳ sự khác biệt nào trong hoạt động hoặc giữa các thành viên trong nhóm hoặc các bộ phận liên kết với nhau, điều tương tự sẽ được hoàn thiện trong một khoảng thời gian rất ngắn vì Văn hóa Thương hiệu tuân theo các quy tắc rõ ràng và mục tiêu làm việc một cách minh bạch có thể áp dụng cho một và tất cả các quyền từ quản lý cao nhất đến các học viên.
Đội ngũ nhân viên nội bộ và nhân viên có động lực và cảm hứng cao để làm việc với thương hiệu và tận tâm xuất sắc trong việc đạt được các mục tiêu và mục tiêu của thương hiệu, điều đó cũng làm cho họ phát triển cả về chuyên môn và cá nhân.
Văn hóa Thương hiệu lành mạnh và cân bằng của công ty có thể nhìn thấy được đối với ngành và khách hàng khi mọi biểu hiện của thương hiệu, mức độ dịch vụ khách hàng, chất lượng của sản phẩm và dịch vụ khách hàng được cung cấp, là minh chứng cho việc thương hiệu thu hút khách hàng mới từ thị trường mục tiêu cũng như những thị trường chưa được khai thác vì thương hiệu đang tạo ra di sản mạnh mẽ của riêng mình.
Tiếp nối quan điểm trên, Văn hóa Thương hiệu lành mạnh cũng giúp thương hiệu giữ chân khách hàng trung thành của mình khi họ hài lòng và hài lòng cao với những sản phẩm và dịch vụ cung cấp đồng thời họ có thể liên hệ giá trị cá nhân của mình với giá trị cốt lõi của thương hiệu. Và điều này dẫn đến việc tập hợp khách hàng trung thành ủng hộ thương hiệu cho bạn bè và gia đình của họ, kiếm được nhiều lượt giới thiệu đến bộ phận bán hàng
Một trong những lợi ích cơ bản mà một thương hiệu kiếm được khi có Văn hóa Thương hiệu lành mạnh là các mục tiêu về doanh số bán hàng cao hơn và lợi nhuận nâng cao sẽ đạt được thành công khi máy tính tiền đổ chuông cho công ty.
Giá trị thương hiệu và sức mạnh của công ty được nâng cao và tích cực bởi không chỉ nhân viên và cơ sở khách hàng trung thành mà còn bởi các đồng nghiệp trong ngành và những người lâu năm trên thị trường.
6 Cách để Xây dựng Văn hóa Thương hiệu tốt
1) Xác định Văn hóa Thương hiệu
Bước đầu tiên của việc xây dựng và nuôi dưỡng một tốt Văn hóa Thương hiệu trong tổ chức liên quan đến việc xác định các khía cạnh quan trọng trong những thương hiệu như giá trị cốt lõi, điểm mạnh, Lợi điểm bán hàng độc nhất, tầm nhìn tuyên bố, tuyên bố tầm nhìn, và các nguyên tắc cơ bản kinh doanh; tất cả những khía cạnh này giúp ban quản lý và những người quảng bá của công ty xác định Văn hóa Thương hiệu, là con đường dẫn đến toàn bộ chiến lược và kiến trúc thương hiệu .
2) Khuyến khích và tán thành văn hóa
Văn hóa Thương hiệu đã được xác định cần được xác nhận và khuyến khích hình thành như một cơ sở cho toàn bộ việc quản lý thương hiệu của công ty. Quá trình này bắt đầu với việc lãnh đạo cao nhất nắm lấy các khía cạnh của văn hóa thiết lập và điều đó sẽ có tác động phân tầng trong toàn bộ hệ thống phân cấp của công ty. Các giá trị cốt lõi và các tuyên bố thông điệp là phần quan trọng của Văn hóa Thương hiệu cần được thể hiện và làm nổi bật dưới cách tích cực trên thị trường và trong tâm trí người tiêu dùng thông qua các hoạt động tiếp thị và quảng cáo khác nhau.
3) Thuê những nhân viên thể hiện các giá trị và đặc điểm của thương hiệu
Khi câu nói đi, giống như tâm trí suy nghĩ giống nhau; và các hoạt động tương tự như bước tiếp theo để xây dựng Văn hóa Thương hiệu tốt trong tổ chức. Ban quản lý và bộ phận nhân sự có nhiệm vụ thuê những nhân viên có mục tiêu và giá trị phù hợp với giá trị cốt lõi và mục tiêu của thương hiệu vì khi đó chỉ ứng viên được thuê mới có thể cung cấp chuyên môn và dịch vụ của mình một cách tận tâm dẫn đến công ty duy trì Văn hóa Thương hiệu được trau dồi và hoàn thành các mục tiêu và mục tiêu mong muốn.
4) Khen thưởng và công nhận
Quy tắc ngón tay cái của tiếp thị và xây dựng thương hiệu nói rằng nhân viên nội bộ của công ty là đại sứ thương hiệu đầu tiên và quan trọng của công ty như thể họ hạnh phúc và hài lòng với môi trường làm việc và mức lương kiếm được, họ sẽ xác nhận như vậy trong vòng kết nối xã hội của họ. sẽ nâng cao giá trị của thương hiệu. Do đó, điều quan trọng là phải công nhận và khen thưởng những mục tiêu công việc quan trọng mà nhân viên đã hoàn thành để duy trì động lực cho họ.
5) Làm việc trên các yếu tố thương hiệu
Bước tiếp theo trong việc xây dựng Văn hóa Thương hiệu tốt là làm việc trên các yếu tố thương hiệu ngay từ logo dòng giới thiệu và màu Pantone cụ thể cho thương hiệu, kiểu chữ, ngôn ngữ và tông màu. Các hướng dẫn về thương hiệu và công ty cần được xây dựng và lập thành văn bản hướng dẫn bộ phận tiếp thị, bộ nhận diện thương hiệu, cơ quan thiết kế và các nhà cung cấp khác ở mọi bước của hoạt động tiếp thị và khuyến mại.
6) Bám sát vào lời hứa thương hiệu
Điều bắt buộc đối với thương hiệu là phải tuân theo lời hứa thương hiệu sẽ không chỉ giúp xây dựng Văn hóa Thương hiệu tốt mà còn giúp giữ chân tập khách hàng trung thành và đồng thời thu hút những khách hàng mới.