Ví dụ về các mẫu logo ngân hàng lớn tại Việt Nam

Ví dụ về các mẫu logo ngân hàng lớn tại Việt Nam _Các công ty nổi bật thường đi liền với logo của họ. Logo không chỉ là bộ mặt của thương hiệu mà nó còn chứa đựng nhiều thông điệp ý nghĩa mà công ty muốn gửi gắm đến khách, giúp khách hàng có cái nhìn rõ hơn về họ. Logo của các ngân hàng lớn ở Việt Nam cũng mang rất nhiều thông điệp như thế. Vì vậy ở bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu phân tích các mẫu logo ngân hàng lớn Việt Nam.

Logo của Techcombank rất đơn giản nó được tạo bởi hai hình khối màu đỏ được sắp xếp khéo léo để tạo ra hình vuông nhỏ hơn ở giữa 2 hình. Hai hình khối màu đỏ tạo ra sự vững chắc, và ổn định, giống như chính cam kết của Techcombank với khách hàng của mình “Giữ trọn niềm tin”. Logo Techcombank được phối từ 3 màu trắng đỏ và đen. Màu đỏ thể hiện sự nhiệt huyết, tận tình với khách hàng. Màu trắng thể hiện sự minh bạch, trong sáng trong khi làm việc. Màu đen kết hợp với màu đỏ tạo thành tone màu đỏ đen, mang lại ý nghĩa với sức mạnh, vững vàng.

Phần tên ngân hàng Techcombank, được đặt phía dưới logo. Kiểu chữ in hoa, dày tạo cảm giác đơn giản, nhưng lại rất nghiêm túc và uy tín.

Logo Ngân hàng Hdbank.

 

Logo của Hdbank cũng được tạo lên từ sự đơn giản. Chữ Hd màu đỏ thể hiện lòng nhiệt huyết, sự quyết tâm cũng như sự làm việc năng động của tập thể Hdbank. Bên cạnh đó là màu xám đen của chữ bank cũng đồng thời toát lên sức mạnh và vững chắc… Bên trên chữ Hdbank là icon của cánh diều màu vàng tươi, thể hiện sự năng động, vươn lên của Hdbank.

Logo Ngân hàng Vietcombank.

Logo Vietcombank là 1 logo có thiết kế vô cùng đơn giản với tên ngân hàng với hình trái tim 3D và chúng chỉ mang duy nhất 1 màu xanh lá cây cho thấy sức mạnh từ thiên nhiên, và cũng tượng trưng cho niềm tin và hy vọng vươn xa. Bên cạnh đó thể hiện sự liên kết đồng lòng, bền vững. xuất phát từ trái tim và mang lại niềm tin cho mọi khách hàng. Phần chữ “Vietcombank”  được phối màu xanh đậm hơn thể hiện sự vững chắc và uy tín khẳng định chỗ đứng thương hiệu của mình. Dòng chữ mờ phía dưới “Together for the future” như một khẳng định nhất định Viecombank sẽ bước xa hơn nữa trong tương lại.

Logo Ngân hàng  Oceanbank.

Logo Oceanbank được kết hợp từ hình ảnh cách điệu của con sóng, mặt trời và bầu trời xanh. Logo  tạo cho ta cảm giấc bình yên và nhẹ nhàng, tuy thế hình ảnh 2 con sóng cũng thể hiện sự mạnh mẽ, năng động. Màu sắc được sử dụng trong logo là 1 tông màu lạnh với sự chuyển tông màu từ xanh đậm đến xanh nhạt thể hiện sự thân thiện, tươi mát đồng thời cũng thể hiện khát vọng vươn xa hơn của Oceanbank.

Logo Ngân hàng Vietinbank.

 

Logo Vietinbank là cách điệu hình tròn tượng trưng của đồng xu là loại tiền cổ xa xưa của Việt Nam. Cùng với sự kết hợp khéo léo của 2 gam màu xanh và đỏ, Với gam màu đỏ tượng trưng cho lòng yêu tổ quốc, cũng là màu sắc của sự tươi trẻ và tràn đầy sức sống mà Vietinbank muốn gửi đến khách hàng của mình. Gam màu xanh thể hiện ý chí vươn cao, vươn xa của Vietinbank. 2 màu sắc dung hòa và bổ trợ cho nhau.Với khối hình vuông ở giữa hình tròn thể hiện sự vững chắc,  gam màu trắng thể hiện sự minh bạch mà trong ngân hàng tính minh bạch là vô cùng quan trọng.

Logo Ngân hàng BIDV.

Biểu tượng logo BIDV gồm viết tắt “ BIDV” cuối cùng là phần cách điệu chữ “ BIDV” trong khung hình thoi. Ba chữ cái IDB được xếp thành khối và lồng vào nhau, chữ D màu xanh thể hiện sự hy vọng và sự phát triển trong tương lai. Chữ cái I màu đỏ màu của tổ quốc và  năng động của tuổi trẻ, chữ  cái B được lồng ở giữa chữ cái I và D, còn chữ cái V màu đỏ được xếp ôm gọn cả 3 chữa IDB thể hiện sự vững vàng, bền bỉ.

Logo Ngân hàng ACB.

Logo Ngân hàng ACB được cho là 1 trong những logo đơn giản nhất trong logo các ngân hàng ở Việt Nam. Tuy thế Logo của ACB lại mang thật nhiều ý nghĩa sâu xa mà ít ai biết đến. Logo được tạo nên từ 3 chữ cái A, C, B.  Không chỉ là 3 chứ cái ngẫu nhiên 3 chữ cái này còn nói lên triết lý kinh doanh của ACB. Đây là 1 trong số những Logo ngân hàng mà tôi thích nhất.

Logo Ngân hàng VPBank.

Logo của VPBank được tạo nên từ biểu tượng hình Hoa Thịnh Vượng và Tên thương hiệu VPBank, biểu tượng này cách điệu bằng 2 phong cách mềm mại và cứng cáp.  Điều này thể hiện sự linh hoạt, thân thiện và sự tin cậy vững chắc.

Biểu tượng nhìn cũng giống như ngọn lửa hồng chuyền sức mạnh và khát vọng vươn lên không ngừng nghỉ. Không chỉ thế nó còn khiến ta liên tưởng đến đôi bàn tay ấp ủ, nâng niu khát vọng, phát triển, cũng như chung sức xây dựng một đất nước văn minh phát triển

Màu sắc tạo nên logo là Màu xanh và màu đỏ. Màu xanh thể hiện sự may mắn và niềm tin, Màu đỏ thể hiện sự năng động nhiệt nhuyết của tuổi trẻ. Chữ K ở cuối được lên khác tông màu đỏ thể hiện cho hình ảnh cánh hoa vươn lên cũng như VPBank ngày càng vươn lên và từng bước cải thiện.

Logo Ngân hàng Agribank.

Logo Agribank được tạo lên gồm phần biểu trưng là logo hình vuông với sự kết hợp từ khá nhiều chi tiết màu nâu đất, với hạt thóc, hình chữ S thể hiện được nét đẹp quen thuộc của vùng nông thôn Việt nam. Logo Agribank được phối với nhau bởi 4 màu sắc:

Màu nâu: là đại diện cho màu đất, thể hiện sự quen thuộc gần gũi

Màu xanh:là đại diện cho lá cây, thể hiện niềm tin và khát khao

Màu trắng: là sự thuần khiết, minh bạch.

Màu vàng: là màu của hạt lúa đặc trưng cho nền nông nghiệp của đất nước Việt Nam.

Logo Ngân hàng MB Bank.

MB Bank là 1 trong số những logo mới thay đổi hình ảnh logo của mình. Logo mới của MB Bank được tạo nên từ hình ảnh cách điệu ngôi sao màu đỏ được xếp chéo vào nhau, thể hiện sự liên kết chặt chẽ và tạo niềm tin với mọi đối tác,  đặt bên cạnh tên thương hiệu MB màu xanh. Trong khi màu đỏ thể hiện sự năng động nhiệt huyết, thì màu xanh lại thể hiện sự thân thiện uy tín của MB Bank. Font chữ được sử dụng cũng là Font chữ không chân trẻ trung, năng động nhưng cũng không kém phần chắc chắn và vững mạnh.

Trên đây chúng ta đã tìm hiểu phân tích các mẫu logo ngân hàng lớn Việt Nam. Qua đó chúng ta đã hiểu rõ hơn thông điệp mà các ngân hàng muốn gửi gắm đến chúng ta. Bạn thấy thích Logo của ngân hàng nào nhất, hãy để lại ý kiến cura mình vào phần bình luận phía dưới.

Nguồn: Thiên Thời

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

5 mẹo giúp bạn lập kế hoạch và truyền thông sự kiện hiệu quả

13/01/2021 bởi admin
Lập kế hoạch cho một sự kiện là một việc không đơn giản. Có nhiều thông tin chi tiết và...

Mẹo thiết kế giúp bao bì thực phẩm của bạn luôn nổi trội và thu hút

13/01/2021 bởi admin
Là 1 nhà sản xuất thực phẩm ngoài việc chú trọng vào chất lượng thực phẩm thì việc thiết kế...

Cách tối ưu hóa video cho các kênh truyền thông xã hội khác nhau

11/01/2021 bởi admin
Tiếp thị qua video đang là một xu thế rất lớn hiện nay. Mọi người xem > 100 triệu giờ...
thiet-ke-do-hoa-thong-tin

Thiết kế đồ họa thông tin: cách sử dụng để thúc đẩy traffic

10/01/2021 bởi admin
Infographic là gì? Wikipedia định nghĩa đồ họa thông tin là một biểu thị trực quan của dữ liệu nhằm trình bày...

5 yếu tố quan trọng không thể thiếu khi xây dựng thương hiệu cho công ty

29/12/2020 bởi admin
Quá trình xây dựng thương hiệu cho chính mình, các công ty ngoài những chiến lược hiệu quả thì còn...

Làm thế nào để nhận biết logo không đạt chuẩn?

22/12/2020 bởi admin
Logo từ lâu đã được biết đến là bộ mặt của doanh nghiệp. Một logo được đầu tư và trau...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!