
Khái niệm Danh tiếng thương hiệu có nghĩa là thương hiệu cụ thể được khách hàng hiện tại và tương lai cùng với toàn bộ thị trường nhìn nhận và cảm nhận như thế nào. Là kết quả của mọi biểu hiện và hoạt động mà một thương hiệu tiến hành để bán sản phẩm và dịch vụ của mình và đánh dấu khả năng hiển thị của mình trên thị trường.
Việc xây dựng Danh tiếng Thương hiệu là rất quan trọng vì nó mang lại rất nhiều lợi ích cho công ty, một số trong số đó được đề cập dưới đây:
Lợi ích của việc Xây dựng Danh tiếng Thương hiệu
- Lợi thế cạnh tranh
- Nhận thức thương hiệu
- Lòng trung thành của khách hàng
- Bán hàng cao hơn
- Tăng lợi nhuận
- Uy tín trên thị trường
- Niềm tin giữa các khách hàng
- Giá trị thương hiệu và hơn thế nữa
Trong bối cảnh thị trường ngày nay, điều rất quan trọng đối với các công ty là xây dựng và làm việc trên Danh tiếng Thương hiệu của họ trong thế giới thực cũng như trên các nền tảng thực tế ảo như Facebook , Instagram, Linked In, Pinterest, Twitter và các diễn đàn trực tuyến khác. và các cổng thông tin web liên quan đến công ty và các hoạt động của nó. Lý do chính đằng sau việc quan tâm đến Danh tiếng Thương hiệu trực tuyến là với sự thay đổi của động lực kinh doanh và chu kỳ thị trường, có sự bùng nổ về bán sản phẩm và dịch vụ trực tuyến và mọi thương hiệu đều tuân thủ và đi theo cùng một lộ trình để đạt được mục tiêu bán hàng của họ và lợi nhuận.
Thêm vào đó, một yếu tố khác là cùng với việc sử dụng các công cụ tiếp thị thông thường để quảng cáo dịch vụ thương hiệu, các thương hiệu phải chọn các giải pháp tiếp thị kỹ thuật số như quảng cáo trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau, thiết kế ứng dụng, quảng cáo trong ứng dụng, SEO, SEM, đơn vị liên kết tiếp thị, chiến dịch e-mail, và nhiều hơn nữa vì nó có chi phí danh nghĩa và có sự chú ý trực tiếp của đối tượng mục tiêu như trong thế giới ngày nay, mọi hoạt động mà chúng tôi tiến hành đều thông qua phương tiện trực tuyến trực tiếp hoặc gián tiếp.
Cùng với những lợi ích khác nhau, bán hàng và khuyến mãi trực tuyến đi kèm với một số nguy cơ như một lỗi trong trải nghiệm dịch vụ khách hàng hoặc bất kỳ động thái sai lầm nào trên phương tiện truyền thông xã hội có thể gây ảnh hưởng xấu đến Danh tiếng thương hiệu của công ty.
7 cách để xây dựng Danh tiếng Thương hiệu:
1. Chủ động
Ban lãnh đạo và giám đốc thương hiệu cần phải rất chủ động trong cách tiếp cận của họ, đặc biệt là trên mặt trận trực tuyến và kỹ thuật số trong trường hợp có bất kỳ sơ suất hoặc lỗi nào trong bất kỳ hoạt động tiếp thị và quảng cáo nào và phải nhanh chóng và tích cực đủ để giải quyết vấn đề sau đó và ở đó thay vì chờ đợi phản ứng đột ngột từ công chúng và đối tượng mục tiêu.
2. Hãy cụ thể
Khách hàng ngày nay thông minh và nhận thức hơn nhiều và có nhiều lựa chọn thay thế có sẵn do các phương tiện truyền thông xã hội và các sáng kiến tiếp thị kỹ thuật số. Do đó, thương hiệu cần phải cụ thể hơn với các khía cạnh như thời gian giao hàng và dịch vụ sau bán hàng để tránh bị lãng quên. Việc tuân theo quy tắc ‘Hứa hẹn và giao quá mức’ luôn được gợi ý.
3. Có thẩm quyền
Nếu thương hiệu hoàn toàn tin tưởng vào các sản phẩm của mình và là tốt nhất trên thị trường so với các đối thủ cạnh tranh đang thịnh hành, thì thương hiệu đó cần phải có thẩm quyền hơn và khai thác các tính năng và lợi ích tốt nhất của mình. Giống như nếu chất lượng của sản phẩm là yếu tố bán hàng độc nhất, thương hiệu cần phải hết sức phô trương yếu tố này trong các chiến thuật tiếp thị và quảng cáo của mình để nâng cao danh tiếng của thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
4. Nhất quán
Khái niệm và các khía cạnh của Danh tiếng Thương hiệu vẫn tồn tại ngay cả sau khi công ty đã ngừng hoạt động và không có sự tồn tại nào giống nhau. Do đó, điều bắt buộc là phải nhất quán trong nỗ lực cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chất lượng, mở rộng mức độ dịch vụ khách hàng và trải nghiệm tổng thể với mọi sản phẩm, đồng thời liên tục phát huy các giá trị và nguyên tắc cơ bản bằng cách sử dụng các công cụ khuyến mại khác nhau.
5. Đưa ra lời hứa
Để mở rộng Danh tiếng Thương hiệu, công ty cần đưa ra những lời hứa với khách hàng vì một khách hàng vui vẻ và hài lòng là đại sứ thương hiệu tốt nhất mà công ty có thể có được. Thực hiện công khai truyền miệng để thu hút nhiều giới thiệu hơn, dẫn đến doanh số bán hàng cao hơn và tăng lợi nhuận.
6. Thu thập phản hồi
Điều quan trọng là lắng nghe và thu thập phản hồi của khách hàng bao gồm các vấn đề, bất bình, khen ngợi, mẹo, v.v. và hành động theo. Phản hồi của khách hàng rất quan trọng đối với sự phát triển của thương hiệu và danh tiếng.
7. Tham gia các hoạt động Trách nhiệm Xã hội của Doanh nghiệp :
Điều quan trọng đối với mỗi thương hiệu là đóng góp cho xã hội bằng cách tham gia vào các hoạt động CSR khác nhau đều đặn. Nó có thể được thực hiện thông qua các hoạt động kinh doanh của mình hoặc bằng cách tham gia với các tổ chức phi chính phủ khác nhau và các tổ chức liên quan. Những hoạt động đó tạo ra tác động tích cực trong tâm trí khách hàng và toàn xã hội.
Danh tiếng Thương hiệu mạnh mẽ và tích cực là tài sản vô hình cho bất kỳ tổ chức nào dẫn đến nhiều lợi ích như giá trị thương hiệu cao hơn, nhận thức về thương hiệu và lòng trung thành của khách hàng giữa các tổ chức khác. Có thể lựa chọn nhiều công cụ quảng bá khác nhau như PR, tiếp thị kỹ thuật số, truyền thông xã hội, blog, tiếp thị nội dung , quảng cáo trên báo chí, truyền hình và các nền tảng truyền thông khác để quảng bá các giá trị và nguyên tắc cơ bản của công ty giúp xây dựng Danh tiếng Thương hiệu.
Danh mục 5 Chìa Khóa Thiết kế Bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng Giá Rẻ