
Nếu bạn có một thương hiệu hiện tại cần cải tạo, bước đầu tiên là phân tích nó một cách khách quan. Đánh giá thương hiệu thường bao gồm việc xem xét các kế hoạch tiếp thị hiện tại, ngân sách và các chiến lược hiện có (nhắn tin, quảng cáo, truyền thông, quan hệ công chúng, mạng xã hội và web) và kết quả của chúng. Tùy thuộc vào ngân sách của bạn, các nhóm tập trung và / hoặc khảo sát trực tuyến về nhân viên, khách hàng và / hoặc đối tác là những công cụ hữu ích trong việc xác định điểm mạnh, điểm yếu và cơ hội của thương hiệu hiện tại. Kết quả phân tích này sẽ cung cấp định hướng cần thiết cho việc xây dựng hoặc đổi thương hiệu của bạn.
Để tạo ra một thương hiệu mới, cần có cả nghiên cứu chính và phụ để cung cấp một thương hiệu kết nối với các thị trường mục tiêu của bạn. Khởi động sáng kiến này với việc phân tích dữ liệu định tính và định lượng có sẵn trong nhà. Ví dụ có thể bao gồm yêu cầu khách hàng phản hồi về công ty của bạn (hoặc toàn ngành nếu bạn mới thành lập) thông qua các cuộc trò chuyện trực tuyến, phỏng vấn và phương tiện truyền thông xã hội; cũng như các cuộc khảo sát trực tuyến dựa trên thống kê và nhóm tập trung hơn.
Thu thập nghiên cứu thứ cấp tập trung vào ngành từ các ấn phẩm, cơ sở dữ liệu và hiệp hội để hỗ trợ bạn hiểu rõ hơn về nhận thức thị trường mục tiêu và bất kỳ rào cản thị trường nào. Phương pháp này cũng là một cách hiệu quả để xem xét các chiến lược hiện tại của các đối thủ cạnh tranh và giúp bạn tạo sự khác biệt trên thị trường.
Khi giai đoạn nghiên cứu về sáng kiến xây dựng thương hiệu của bạn đã hoàn tất, bạn sẽ tạo được một bản phác thảo toàn diện về các đặc điểm và thông điệp của một thương hiệu thành công. Cùng với việc thúc đẩy thiết kế logo, nghiên cứu tích hợp này thúc đẩy việc tạo ra một đề xuất bán hàng (USP) độc đáo, đóng vai trò như một thông điệp thống nhất nêu rõ lý do tại sao sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là giải pháp hoàn hảo cho các thị trường mục tiêu.
Khi logo mới tuyệt đẹp của bạn được thiết kế và phê duyệt, bạn có thể nghĩ rằng công việc của mình đã xong. Nhưng phương pháp hay nhất cho rằng thêm một phần nghiên cứu thị trường sẽ mang lại cho bạn cơ hội tốt nhất để tung ra một thương hiệu mới thành công. Kiểm tra logo của bạn (và có thể cả logo lựa chọn thứ hai của bạn) giữa các khách hàng và khách hàng tiềm năng thông qua khảo sát trực tuyến hoặc nhóm tập trung. Kết quả cuối cùng sẽ là một thương hiệu mà khách hàng tiềm năng và hiện tại sẽ đón nhận, ghi nhớ và khen thưởng bằng lòng trung thành.