Xây dựng Thương hiệu Truyền thông Xã hội cho Doanh nghiệp Nhỏ

Với phạm vi tiếp cận rộng lớn, mạng xã hội mang đến những cơ hội tuyệt vời để quảng bá thương hiệu và nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn. Hãy cùng tìm hiểu lý do tại sao việc xây dựng sự hiện diện rộng rãi trên mạng xã hội là điều tuyệt đối bắt buộc đối với bất kỳ công ty nào đang phấn đấu để trở nên thành công và làm cách nào bạn có thể thực hiện được điều này thông qua bài viết sau.

Nền tảng xã hội nào phù hợp với thương hiệu của bạn?

Làm thế nào để bạn biết nền tảng xã hội nào mang lại cơ hội tốt nhất để kết nối với đối tượng mục tiêu của bạn? Đây là một quyết định rất quan trọng cần được cân nhắc kỹ lưỡng.

Chúng tôi chắc chắn rằng mọi người đều biết các nền tảng xã hội phổ biến nhất mà họ sử dụng hàng ngày. Chúng bao gồm Instagram, Facebook, YouTube, Twitter và LinkedIn. Dưới đây là một số bí quyết sử dụng các phương tiện này để quảng bá trực tuyến dự án của bạn.

1. Lựa chọn nền tảng xã hội nào để quảng bá thương hiệu của bạn chủ yếu phụ thuộc vào loại hình kinh doanh mà bạn tham gia. Ví dụ: nếu bạn yêu thích nghệ thuật và sáng tạo, bạn nên tìm đến YouTube (video), Instagram (ảnh quần áo thiết kế, đồ thủ công, v.v.) hoặc SoundCloud (nhạc mẫu). Nếu bạn cung cấp hoặc bán hàng hóa và dịch vụ tiêu chuẩn, bạn nên khám phá Facebook. Đối với Instagram, đó là một nền tảng tuyệt vời cho tất cả các loại hình kinh doanh trực tuyến, chẳng hạn như cửa hàng trực tuyến (quần áo phụ nữ nói riêng), dịch vụ sáng tạo, v.v.

2. Xem dữ liệu phân tích trang web của bạn để xác định mạng xã hội nào thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập nhất. Theo truyền thống, danh sách này đứng đầu là Facebook, tiếp theo là Twitter, Instagram và YouTube. Đừng cố gắng nắm lấy tất cả các nền tảng xã hội phổ biến. Thay vào đó, hãy tập trung vào phương tiện tạo ra luồng khách hàng tiềm năng mạnh mẽ. Dành thời gian để phân tích sự hiện diện xã hội của đối thủ cạnh tranh của bạn; họ đang sử dụng nền tảng nào và làm thế nào?

3. Nếu mục tiêu của bạn là quảng bá rộng rãi về công ty của mình, bạn có thể tạo tài khoản với tất cả các mạng xã hội lớn. Thêm thiết kế công ty của bạn và thông tin về những gì bạn đang làm để xác định sự hiện diện của bạn. Tuy nhiên, hãy đầu tư phần lớn thời gian và công sức của bạn vào 2-3 mạng lưới có vai trò lớn nhất trong việc ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của bạn.

4. Xây dựng một chiến lược truyền thông mạnh mẽ, có tính đến các đặc điểm của từng kênh. Ví dụ, Facebook là một nền tảng lý tưởng để đăng các bài báo và tin tức, quản lý phản hồi và đơn đặt hàng của khách hàng, sử dụng các kỹ thuật quảng cáo mục tiêu, v.v. Đồng thời, Instagram là một công cụ lý tưởng để bán sản phẩm và dịch vụ bằng cách nhấn mạnh lợi thế trực quan của chúng. Đối với YouTube, bạn có thể đăng các bài đánh giá video, bản trình bày video và video hướng dẫn.

Tầm quan trọng của việc tạo các trang công ty đẹp mắt

Thiết lập một tài khoản mạng xã hội là không đủ. Bí quyết là làm cho nó hoạt động bằng cách thêm nội dung chất lượng cao. Thương hiệu trên mạng xã hội đóng một vai trò quan trọng trong kinh doanh – một thực tế mà các doanh nhân thường bỏ qua. Tuy nhiên, vấn đề của môi trường Internet hiện đại là người dùng được cung cấp thông tin quá mức.

Điều này đặc biệt đúng đối với các nền tảng xã hội. Mỗi ngày, một người nhìn thấy hàng trăm logo thương hiệu, cả trực tuyến và ngoại tuyến. Vì vậy, một trang truyền thông xã hội đẹp và nhiều thông tin sẽ giúp bạn nổi bật giữa tất cả các thư rác trực quan xung quanh chúng ta hàng ngày. Ngoài ra, nó sẽ cung cấp một số lợi ích cho doanh nghiệp của bạn:

Bạn có thể thu hút sự chú ý của những khách hàng có thể quan tâm đến những gì bạn đang làm. Một logo gọn gàng và các thiết kế khác của công ty là những công cụ trực quan đơn giản nhưng hiệu quả để quảng bá tin tức, giảm giá, ưu đãi đặc biệt và các cập nhật khác của công ty bạn.

– Bạn có thể tạo ra một hình ảnh công ty phức tạp, nhất quán. Bằng cách sử dụng các nền tảng xã hội làm điểm tiếp xúc với khách hàng, bạn có thể quản lý và kiểm soát cách khán giả nhìn nhận thương hiệu của bạn. Danh tiếng và hình ảnh của bạn hoàn toàn nằm trong tay bạn!

– Nội dung có thương hiệu trông hấp dẫn và chuyên nghiệp hơn ảnh, video và văn bản thông thường. Bằng cách sử dụng những nội dung như vậy, bạn có thể nuôi dưỡng lòng trung thành của khách hàng, quảng bá thương hiệu một cách tự nhiên và khiến khán giả phản hồi lại những nỗ lực tiếp thị của bạn theo cách tích cực.

Mẹo xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội

– Gắn bó với một phong cách thống nhất. Sử dụng cùng một phiên bản Logo, ​​phông chữ, phối màu, mẫu đồ họa,… trên tất cả các nền tảng xã hội của bạn. Nếu bạn nhất quán trong nỗ lực thiết kế của mình, khán giả của bạn sẽ học cách nhận ra bảng màu của công ty bạn ngay cả khi không có logo hoặc tên thương hiệu của bạn.

– Kích thước logo, độ phân giải hình ảnh và các thông số khác của bạn phải phù hợp với yêu cầu của từng nền tảng xã hội. Mặc dù một kích thước logo có thể trông đẹp trên Facebook, nhưng nó sẽ bị nén hoặc kéo dài trên Instagram hoặc các nơi khác. Trước khi bạn thêm các thiết kế của công ty vào các nền tảng xã hội của mình, hãy đảm bảo kích thước hình ảnh của bạn cho phù hợp. Nếu một nền tảng xã hội có ảnh hồ sơ nhỏ, bạn nên sử dụng phiên bản đơn giản hóa của Logo, ​​chẳng hạn như không có văn bản. Nếu không, nó có thể không đọc được.

– Đặc biệt chú ý đến ảnh hồ sơ và ảnh bìa hoặc video của bạn. Đó là những hình ảnh đầu tiên đập vào mắt khách và gửi thông điệp về công ty của bạn. Điều quan trọng là ảnh hồ sơ và trang bìa của bạn phải có cùng thiết kế và bảng màu. Đối với Logo thích hợp, bạn có thể tìm thấy nó trên các trang web ảnh hoặc bạn có thể thuê một nhà thiết kế để vẽ hình ảnh phản ánh ý tưởng công ty của bạn.

– Đặt các thiết kế của công ty bạn trên cùng một phần của trang, nếu có thể.

– Bạn có thể sử dụng ảnh bìa của mình để hiển thị bất kỳ thông tin nào bạn muốn truyền đạt cho khán giả của mình. Các tùy chọn có rất nhiều: giảm giá và khuyến mại, chi tiết liên hệ, khẩu hiệu, …

Khi bạn đã thiết lập xong trang của mình, hãy đảm bảo kiểm tra nó trên các thiết bị khác nhau, bao gồm máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng, điện thoại thông minh, v.v. Đảm bảo tất cả hình ảnh hiển thị chính xác, không có bất kỳ lỗi nào. Hãy nhớ rằng ngay cả một sai sót nhỏ cũng có thể làm suy yếu các nỗ lực tiếp thị của bạn và làm cho công ty của bạn trông kém hấp dẫn hơn trong mắt khách hàng.

Kích thước hình ảnh cho các nền tảng truyền thông xã hội chính

  • Facebook

Liên kết bài viết: 1200 x 628 px

viết hình ảnh: 1200 x 630 px

Ảnh bìa: 820 х 312 px Ảnh đại diện: 170 х 170 px

  • Twitter

Bài đăng hình ảnh: 1024 x 675 px

Ảnh bìa: 1500 х 500 px

Hình ảnh đại diện: 400 x 400 px

  • Instagram

Bài đăng hình ảnh: 1080 x 1080 px

Hình ảnh hồ sơ: 110 x 110 px

  • YouTube

Hình thu nhỏ: 1280 x 720 px

Hình bìa: 2560 x 1440 px

Hình đại diện: 800 x 800 px

  • Pinterest

Bài đăng hình ảnh: 1000 x 1500 px

Hình ảnh hồ sơ: 165 x 165 px

  • LinkedIn

Liên kết bài viết: 1200 х 628 px Bài

viết hình: 1200 x 1200 px

Ảnh bìa: 1536 x 768 px Ảnh đại diện: 300 х 300 px

Các dịch vụ tiện dụng để tùy chỉnh các trang mạng xã hội của bạn

Chúng tôi đã tạo một danh sách nhỏ các dịch vụ để thêm giao diện tùy chỉnh cho các trang mạng xã hội của bạn. Hãy chắc chắn để lưu các liên kết này cho sau này!

Logaster – Tạo và tải xuống các Logo đã được tùy chỉnh để phù hợp với các nền tảng xã hội khác nhau.

Crello.com – Thiết kế ảnh bìa đẹp cho phương tiện truyền thông xã hội của bạn.

Sproutsocial – Tùy chỉnh hình ảnh của bạn để đáp ứng các thông số kỹ thuật của các nền tảng xã hội lớn.

Pablo – Tìm kiếm ảnh bìa và thêm văn bản vào chúng.

Pixabay.com – Kho ảnh miễn phí với những hình ảnh bìa tuyệt vời.

Pexels.com – Cơ sở dữ liệu ảnh miễn phí để tạo ảnh bìa và bài đăng trên mạng xã hội.

Unsplash – Kho ảnh tuyệt vời để thiết lập các trang truyền thông xã hội độc đáo.

Jaymantri.com – Hình ảnh trừu tượng để thiết kế ảnh bìa gọn gàng và tạo bài viết bắt mắt.

Designspiration – Một nơi tuyệt vời để tìm kiếm cảm hứng.

Fonts.google.com – Một bộ sưu tập lớn các phông chữ miễn phí.

Coolors.co – Cách phối màu tuyệt đẹp để tạo ảnh bìa đẹp mắt và các bài viết giải trí.

Đã đến lúc thừa nhận rằng doanh nghiệp của bạn cần phương tiện truyền thông xã hội để có được chỗ đứng trên thị trường và thúc đẩy doanh số bán hàng. Sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ tạo ra những cơ hội tuyệt vời, nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn và xây dựng lòng tin với khách hàng thông qua Bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh. Bằng cách làm theo các mẹo chuyên gia của chúng tôi, bạn sẽ biến các trang mạng xã hội của mình thành công cụ tiếp thị tối ưu để thu hút và giữ chân khách hàng trên mạng xã hội.

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
tam-quan-trong-cua-thuong-hieu-ca-nhan-doi-voi-cac-nha-thiet-ke

Tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân đối với các nhà thiết kế

30/07/2021 bởi admin
Thương hiệu của bạn rất quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn. Khi một người mua một sản phẩm...
xay-dung-thuong-hieu-doanh-nghiep

Làm thế nào để xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp?

26/07/2021 bởi admin
Cách xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn: Chuyên môn từ Công ty xây dựng thương hiệu Cho...
nhan-thuc-ve-thuong-hieu-la-gi

Nhận thức về Thương hiệu là gì

22/07/2021 bởi admin
Nhận biết thương hiệu là xác suất mà người tiêu dùng đã quen thuộc về tuổi thọ và tính khả...
phat-trien-thuong-hieu-la-gi

Phát triển Thương Hiệu là gì?

19/07/2021 bởi admin
Phát triển thương hiệu là một quá trình chiến lược nhằm tạo ra và phân biệt hình ảnh, sản phẩm...
muc-do-trung-thanh-voi-thuong-hieu

Mức độ trung thành với thương hiệu

14/07/2021 bởi admin
Lòng trung thành với thương hiệu là một kịch bản trong đó người tiêu dùng lo sợ khi mua và...
dinh-nghia-thuong-hieu-dac-diem-quy-trinh-chon

Định nghĩa Thương hiệu, Đặc điểm, Quy trình Chọn

12/07/2021 bởi admin
Thương hiệu là một trong những yếu tố thương hiệu giúp khách hàng nhận biết và phân biệt sản phẩm...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!