
Với thị trường ngày càng trở nên cạnh tranh hơn, mọi đội ngũ bán hàng đang tìm kiếm những cách thức mới để thu hút nhiều khách hàng hơn. Mọi công ty hướng tới tương lai đều sử dụng CRM để quản lý khách hàng và tương tác với họ.
Với cuộc chiến CRM giữa các sản phẩm hàng đầu như Salesforce và Microsoft Dynamics 365, công nghệ mới nhất sẽ sớm trở thành những CRM lớn. Người quản lý bán hàng và marketing cần nhận thức được những phát triển này để tận dụng tốt hơn sản phẩm mà họ sử dụng và luôn dẫn đầu đối thủ cạnh tranh.
Trong bài viết này chúng tôi cố gắng làm nổi bật một số Xu hướng CRM 2022 mà mọi công ty cần xem xét trong chiến lược bán hàng và marketing của mình trong năm tới.
Dựa trên Cloud
Hầu hết các CRM phổ biến đều dựa trên Cloud hoặc đang chuyển sang Cloud. Salesforce là 100% Cloud và Microsoft Dynamics CRM đã chứng kiến sức hút lớn hơn trong lĩnh vực kinh doanh Cloud của mình, cho dù đó là Azure, Office365 hay Microsoft Dynamics. Trên thực tế, với việc phát hành Dynamics 365, Microsoft đã cố gắng chuyển các sản phẩm tại chỗ phổ biến khác của mình, chẳng hạn như Dynamics NAV. Một trong những lợi ích của Dynamics 365 là người dùng có thể chỉ định xem họ có muốn sử dụng tính năng Cloud Dynamics 365 hay không.
Với nhiều ưu điểm như dễ sử dụng, dễ truy cập, dễ quản lý và khả năng chi trả, ngày càng nhiều công ty sẽ chuyển sang sử dụng CRM dựa trên Cloud. Vào năm 2022, chúng tôi đã chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ về bảo mật phần mềm Cloud, điều này chỉ thúc đẩy sự phổ biến của xu hướng này.
Trí tuệ nhân tạo và Máy học
Trí tuệ nhân tạo (AI) đã tìm thấy đường vào các CRM lớn như Einstein cho Salesforce. AI sẽ tiếp tục tăng thêm giá trị cho các hệ thống CRM, giúp năng suất cá nhân và việc đưa ra quyết định sáng suốt. Các công ty lạc quan về loại hình kinh doanh mà thông tin này sẽ mang lại cho bàn. Máy học có khả năng tối ưu hóa các tương tác giữa người và máy. AI sẽ giúp các nhóm bán hàng hơn nữa bằng cách phân tích các mẫu để đủ điều kiện cho khách hàng tiềm năng. Đến năm 2022 các công ty CRM lớn như Microsoft, Salesforce, SAP và Oracle đã đầu tư rất nhiều vào AI để đi trước các công ty khác, với mỗi công ty liên tục tung ra các tính năng mới thông minh hơn các công ty khác.
Thông tin chi tiết về khách hàng thông qua tích hợp IOT.
Khách hàng của bạn có thể không tiết lộ mọi thứ trong các cuộc trò chuyện hoặc cuộc gọi dịch vụ khách hàng của họ. Nó có thể hiển thị khác nhau trên phương tiện truyền thông xã hội, nhưng dữ liệu IOT của nó từ thiết bị đeo được, nhà thông minh, ô tô thông minh, v.v. họ sẽ luôn luôn trình bày một bức tranh thực tế. IOT và CRM sẽ thúc đẩy dịch vụ khách hàng của bạn trong tương lai. Theo Gartner, Internet of Things tham gia mối quan hệ của các lực lượng với tư cách là động lực thứ năm của CRM
CRM xã hội
Với hầu hết tất cả người dùng Internet đều kết nối với các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, v.v. CRM xã hội Thị trường đã tăng từ ước tính 1,91 tỷ USD năm 2013 lên 9,08 tỷ USD năm 2018. Các công ty đã bắt đầu hiểu việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để xây dựng giá trị thương hiệu và kết nối tốt hơn với khách hàng.
Các quyết định của khách hàng ngày càng trở nên phụ thuộc vào các tương tác xã hội. Các công ty bắt đầu sử dụng Bots để phục vụ khách hàng của họ trên các kênh truyền thông xã hội phổ biến. Năm 2021 sẽ chứng kiến sự tập trung nhiều hơn vào CRM xã hội, với ngày càng nhiều công ty áp dụng nó khi họ nhận ra tầm quan trọng của việc tương tác với khách hàng cá nhân, ngay cả khi các công ty có cơ sở khách hàng lớn. Các sản phẩm CRM hàng đầu đã có nhiều tính năng để làm cho chúng trở nên xã hội và các tính năng xã hội nâng cao hơn sẽ được bổ sung vào năm tới.
Đây chỉ là một vài xu hướng dự kiến sẽ phát triển trong không gian CRM. Với sự phát triển của công nghệ nhanh hơn bao giờ hết và sự tích hợp của nhiều công nghệ và hệ thống, chúng tôi thấy hầu hết các công nghệ mới hơn đều đến với CRM. Những người trong chúng ta áp dụng những công nghệ này sẽ đi trước đám đông và trở thành những người dẫn đầu thị trường.
Đề xuất Đọc: