
Năm 2022 mang đến một sự thay đổi đầy hứa hẹn trong lĩnh vực CRM với tất cả các công nghệ cải tiến mới sẽ đưa tất cả các quy trình kinh doanh của bạn lên một tầm cao mới. Với việc đại tu hoàn toàn công nghệ CRM, chúng tôi sẽ có thể phân tích hành vi biến động của khách hàng với thông tin chi tiết chính xác về marketing.
Social CRM rất quan trọng để bán hàng chuyên sâu
Mọi người đều tham gia các mạng xã hội. Cho dù đó là các nền tảng như Instagram, YouTube, Twitter hay Facebook, hầu hết mọi người đều có tài khoản trên ít nhất một trong những ứng dụng này. Đây là lí do để các công ty chuyển sang các nền tảng này và tăng khả năng kết nối với khách hàng của họ. Một CRM tự động hóa toàn bộ nhiệm vụ nhận phân tích thời gian thực về hành vi mua hàng của khách hàng và lịch sử mua hàng trên phương tiện truyền thông xã hội được gọi là Social CRM. Điều này là hoàn hảo cho doanh nghiệp lấy khách hàng làm trung tâm.
Social CRM cung cấp phân tích dự đoán chính xác về những thay đổi thực tế trong hành vi và kỳ vọng của khách hàng. Social media CRM giúp bạn dễ dàng dự báo doanh số bán hàng dựa trên phân tích trên mạng xã hội. Điều này cung cấp giải pháp CRM phần mềm doanh nghiệp toàn diện để các công ty giữ liên lạc với khách hàng tiềm năng và theo dõi họ. Ba mô hình bán hàng, marketing và dịch vụ khách hàng được tăng cường bởi dữ liệu khách hàng tập trung đến từ việc lắng nghe các cuộc trò chuyện của khách hàng trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc tương tác với họ trong thời gian thực mà không cần rời khỏi CRM. CRM cũng có thể giúp đảm bảo rằng tất cả các phản hồi đều kịp thời và không có khách hàng nào liên hệ với bạn mà không được trợ giúp.
Social CRM là sự kết hợp hoàn hảo với phương tiện truyền thông xã hội cho các nền tảng mạng xã hội sáng tạo bao gồm Facebook, Twitter, LinkedIn, Instagram, v.v. liên quan đến khách hàng và triển vọng cho các nhóm bán hàng và tiếp thị trong một công ty.
CRMS di động cung cấp kết nối công nghệ kỹ thuật số mới
Sự phát triển của điện thoại thông minh cao cấp có rất nhiều điều để cung cấp cho người bán hàng, chuyên viên marketing và giám đốc bán hàng để truy cập dữ liệu khách hàng theo thời gian thực thông qua các ứng dụng CRM dành cho điện thoại sáng tạo và trực quan. Vấn đề bắt buộc phải trực tuyến hoặc tại văn phòng không phải là yếu tố hạn chế đối với người bán hàng, vì việc liên hệ với khách hàng tiềm năng và khách hàng khi đang di chuyển dễ dàng hơn nhiều với các ứng dụng CRM dành cho điện thoại.
Điều này có ảnh hưởng nhanh chóng đến năng suất của người bán hàng, kỹ thuật viên dịch vụ và nhân viên vì họ được trang bị dữ liệu thời gian thực trực tuyến và ngoại tuyến khi họ đến thăm văn phòng của khách hàng và tham gia sự kiện của khách hàng. Nhóm bán hàng và marketing có thể phát triển và thực hiện các chiến dịch toàn diện, tập trung vào các nhu cầu tổng thể trong tương lai của khách hàng.
Thường xuyên cập nhật các bản cập nhật văn phòng để có giải pháp CRM di động cho kỹ thuật viên bán hàng, vì họ sẽ ngay lập tức được thông báo về điều này thông qua ứng dụng dành cho điện thoại. Tình trạng quan liêu sẽ được giảm bớt, vì tất cả công việc hành chính sẽ được thực hiện trên chính điện thoại di động và giao dịch bán hàng sẽ được kết thúc thuận tiện hơn, mang lại trải nghiệm tinh vi cho khách hàng bằng cách ký số khách hàng tiềm năng từ màn hình. Đây không chỉ là một lợi ích về môi trường, nó còn giúp cắt giảm các chi phí không cần thiết.
Hơn nữa, việc tìm kiếm và định vị chính xác khách hàng tiềm năng và nơi ở của khách hàng có thể dễ dàng thực hiện với ứng dụng dành cho điện thoại rất hữu ích với bản đồ tương tác và công cụ lập kế hoạch tuyến đường.
Tự động hóa là sức mạnh của CRM
Bản thân phần mềm quản lý bán hàng là một quy trình tự động hiệu quả để quản lý tổng thể mối quan hệ khách hàng. Việc tự động hóa tất cả các tác vụ thủ công trong tiếp thị trong nước để hoàn thành tiếp thị qua email được thực hiện một cách hiệu quả nhờ các giải pháp phần mềm CRM tự động và mạnh mẽ. Phần mềm chatbot dịch vụ khách hàng thông minh sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho dịch vụ khách hàng cuối bằng cách giải quyết các thắc mắc và khiếu nại của khách hàng một cách đơn giản và nhanh chóng bằng cách phân tích thông tin công khai của khách hàng.
Sự đổi mới nhanh chóng trong công nghệ kết hợp dữ liệu tự động nâng cao vào CRM làm công cụ bán hàng tăng đáng kể việc tạo ra khách hàng tiềm năng tổng thể. Việc hợp nhất tự động chatbot và CRM sẽ cải thiện mọi chiến dịch bán hàng và marketing vì phân tích thời gian thực các cuộc trò chuyện của khách hàng chính và phân tích dự đoán bán hàng của CRM sẽ dẫn đến kết quả chất lượng.
Công nghệ trí tuệ nhân tạo, quan trọng đối với thông tin chi tiết về tiếp thị CRM.
Những tiến bộ trong công nghệ trí tuệ nhân tạo được giới thiệu trong CRM tự động là điều lớn tiếp theo mà bạn sẽ nhận thấy. Ngoài việc kết hợp các thuật toán học máy thông minh làm tăng chất lượng của các giải pháp được cung cấp bởi CRM.
Ý tưởng là những bot dựa trên AI tăng tốc tự động hóa, giảm bớt các nhiệm vụ marketing và bán hàng thông thường mà các chuyên viên marketing và nhân viên bán hàng thường xử lý. Thông tin khách hàng sẽ được tinh chỉnh thêm trong thời gian thực với các bot dựa trên AI, vì nhân viên bán hàng và marketing sẽ có thể thu thập và phân tích dữ liệu khách hàng theo hướng dẫn đầu từ tất cả các điểm dữ liệu.
Việc đưa ra các quyết định kinh doanh quan trọng sẽ dễ dàng hơn với thông tin chính xác dựa trên các xu hướng hiện tại và các lựa chọn và sở thích thay đổi của khách hàng. Các công nghệ trí tuệ nhân tạo trong CRM là một tài sản của doanh nghiệp, vì quy trình làm việc và năng suất sẽ được tối ưu hóa và cải thiện hoàn toàn để đáp ứng mức độ cạnh tranh của doanh nghiệp.
Big Data và Phân tích dự đoán (Predictive Analytics) sẽ trở thành một phần thiết yếu của CRM
Sự tích lũy của các bộ dữ liệu cực lớn bằng phần mềm thông minh có thể được phân tích để xác định các tương tác hành vi của con người và các xu hướng gần đây. Khi tiến bộ công nghệ trong CRM với sự kết hợp dữ liệu lớn vào giải pháp phần mềm CRM, dự báo doanh số và lợi nhuận chính xác có thể được đánh giá bằng cách nghiên cứu chu kỳ bán hàng của khách hàng, từ xác định khách hàng tiềm năng đến tạo khách hàng tiềm năng, cơ hội đủ điều kiện và doanh số bán hàng.
Một vai trò quan trọng khác sẽ được thể hiện trong bán hàng CRM, phân tích thời gian thực đến từ sự kết hợp tuyệt vời của các thuật toán dự đoán sẽ tự động hóa việc phỏng đoán các quyết định marketing dựa trên khối lượng khách hàng tiềm năng cao từ các kênh gửi đến. Sử dụng trí thông minh dự đoán với CRM có thể hướng dẫn giám đốc điều hành marketing và giám đốc bán hàng của nhân viên bán hàng hướng dẫn chiến dịch của họ tốt hơn trong thông tin về khách hàng để theo dõi và nhắm mục tiêu dựa trên lịch sử mua hàng và hành vi trước đây của họ.
Giải pháp phần mềm CRM dựa trên phân tích dự đoán sẽ có động lực để đạt được các mục tiêu bán hàng CRM tổng thể bao gồm các thành phần chính như chiến dịch marketing, bán hàng và dịch vụ khách hàng. Đổi mới công nghệ tỷ lệ thuận với kết nối kỹ thuật số toàn cầu.
Đề xuất Đọc: CRM Là Gì? Tóm Tắt Mọi Thứ Từ A – Z Nên Biết