Xu hướng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu được ưa chuộng hiện nay

Xây dựng được hệ thống nhận diện thương hiệu độc đáo và sáng tạo là mong muốn của tất cả các các doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu độc đáo sáng tạo không phải là 1 chuyện đơn giản, một bộ nhận diện có rất nhiều yếu tố và thực tế sẽ mất khá nhiều thời gian trong việc chọn lựa, quyết định. Vì vậy, để dễ dàng hơn, bạn có thể tham khảo Xu hướng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu được ưa chuộng hiện nay những dưới dây để có cho mình những gợi ý trong việc thiết kế.

1. Nhận diện thương hiệu nhiều màu sắc

Màu sắc là yếu tố rất quan trọng trong hệ thống nhận diện thương hiệu và cũng chính là nền móng để xây dựng nên hệ thống nhận diện, khách hàng sẽ dễ dàng nhận ra sản phẩm của công ty bạn thông qua màu sắc.

Việc sử dụng 1 màu sắc trong bộ  nhận diện sẽ khiến cho bộ nhận diện doanh nghiệp của bạn dễ dàng trùng lặp với các doanh nghiệp khác, vì thế việc lựa chọn nhiều màu sắc trong bộ nhận diện nên được cân nhắc. Tuy nhiên những màu sắc này phải kết hợp hài hòa cũng như liên quan đến nhau.

2. Sử dụng những yếu tố nhận diện thương hiệu tinh tế

Có được 1 yếu tố nhận diện tinh tế là 1 điều rất thành công của người thiết kế, bởi đây là yếu tố then chốt quyết định thành công hay thất bại của bộ nhận diện thương hiệu. Nếu có được yếu tố này thì những yếu tố còn lại sẽ được giải quyết cực kì dễ dàng.

Chi tiết nhận diện có thể là logo hoặc biểu tượng bất kỳ liên quan đến ý nghĩa doanh nghiệp truyền tải, tuy nhiên chúng không nên quá rối, nhiều chi tiết hoặc màu mè bởi một bộ nhận diện cần tuân theo màu chủ đạo và logo của doanh nghiệp. Do đó, đơn giản hóa mọi chi tiết cũng là một cách để thể hiện yếu tố nhận diện sáng tạo tinh tế.

3. Nhận diện thương hiệu khác biệt

Yếu tố khác biệt là yếu tố rất tốt của bộ nhận diện tương hiệu. Tuy nhiên sự khác biệt vẫn cần phải tuân thủ những nguyên tắc cơ bản nhất trong thiết kế. Khác biệt sẽ tạo nên cá tính riêng cho doanh nghiệp của bạn. Nó giúp khách hàng ấn tượng với doanh nghiệp của bạn hơn là các doanh nghiệp khác.

4. Nhận diện thương hiệu phong cách vui tươi

Xây dựng hệ thống thương hiệu là một công việc rất nghiêm túc, tuy nhiên một bộ nhận diện có thể có nhiều phong cách khác nhau tùy theo định hướng từng công ty, bởi nếu chỉ đi theo những lối mòn đơn điệu thì sẽ rất khó để một bộ nhận diện có thể nổi trội.

Phong cách trẻ trung, vui tươi đang là hướng đi được rất nhiều doanh nghiệp trẻ áp dụng trong bộ nhận diện, điều này có thể thể hiện qua màu sắc, chi tiết nhận diện, bố cục… để tạo nên 1 cảm giác tươi trẻ và tràn đầy nhiệt huyết của công ty bạn.

5. Bố cục độc đáo

Bên cạnh màu sắc thì bố cục của bộ nhận diện thương hiệu cũng là 1 yếu tố vô cùng quan trọng. Một bộ có rất nhiều ấn phẩm và bạn cần giữ bố cục thống nhất trên tất cả, từ vị trí để logo, vị trí cho các thông tin hay các khoảng trắng,…

Thực tế bạn có thể dễ dàng tham khảo được các bố cục này trên nhiều bộ nhận diện đã có ở hiện tại, tuy nhiên thay vì bắt chước giống như các đơn vị khác, hãy chú ý sáng tạo ra những bố cục ấn tượng cho riêng mình.

6. Nhận diện thương hiệu tập trung vào giá trị mà thương hiệu mang lại

Khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thì việc giữ nguyên được giá trị của thương hiệu là 1 điều tất yếu. Vì thế khi thiết kế bạn hãy bám sát vào những giá trị mà doanh nghiệp sẵn có. Điều này sẽ giúp thiết kế của bạn mang lại nhiều ý nghĩa hơn.

Trên đây là những xu hướng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu được ưa chuộng nhất hiện nay. Chúng tôi hi vọng bạn có thể tìm được cảm hứng thiết kế của mình thông qua bài viết này và tạo được cho doanh nghiệp của bạn bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng và thành công.

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
gia-tri-thuong-hieu

Xây dựng thương hiệu chỉ đơn giản là

18/09/2021 bởi admin
"Thương hiệu là gì?" Nếu bạn làm marketing cho thương hiệu với tư cách là công việc kinh doanh của...
thuong-hieu-la-lam-nhung-gi

Thương hiệu là làm những gì? Giải thích

13/09/2021 bởi admin
Là một sinh viên Marketing, bạn có thể tự hỏi liệu xây dựng thương hiệu có nghĩa là quảng cáo...
chu-ky-dien-tu-la-gi-va-no-hoat-dong-nhu-the-nao

Chữ ký điện tử là gì và nó hoạt động như thế nào?

06/09/2021 bởi admin
CHỮ KÝ ĐIỆN TỬ LÀ GÌ Chữ ký điện tử tái tạo chữ ký của bạn trong một tài liệu...
biot-la-gi

BIOT là gì ?

02/09/2021 bởi admin
BIOT là sự kết hợp giữa Blockchain và IoT. Nói cách khác, nó là sự kết hợp của hai công...
Quy-trinh-thiet-ke-thuong-hieu

Quy trình thiết kế thương hiệu hoàn chỉnh Từng Bước

29/08/2021 bởi admin
Chúng tôi là một nhà Thiết kế Thương hiệu và Web. Và chúng tôi có cả 1 quy trình để...
nhan-dang-thuong-hieu-cach-dam-bao-su-lien-ket-day-du-ve-thuong-hieu

Nhận dạng thương hiệu: Cách đảm bảo sự liên kết đầy đủ về thương hiệu

26/08/2021 bởi admin
Trong thế giới kinh doanh, thương hiệu là huyết mạch của bạn. Đó là cách người tiêu dùng nhìn nhận...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!