
Xây dựng được hệ thống nhận diện thương hiệu độc đáo và sáng tạo là mong muốn của tất cả các các doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu độc đáo sáng tạo không phải là 1 chuyện đơn giản, một bộ nhận diện có rất nhiều yếu tố và thực tế sẽ mất khá nhiều thời gian trong việc chọn lựa, quyết định. Vì vậy, để dễ dàng hơn, bạn có thể tham khảo Xu hướng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu được ưa chuộng hiện nay những dưới dây để có cho mình những gợi ý trong việc thiết kế.
1. Nhận diện thương hiệu nhiều màu sắc
Màu sắc là yếu tố rất quan trọng trong hệ thống nhận diện thương hiệu và cũng chính là nền móng để xây dựng nên hệ thống nhận diện, khách hàng sẽ dễ dàng nhận ra sản phẩm của công ty bạn thông qua màu sắc.
Việc sử dụng 1 màu sắc trong bộ nhận diện sẽ khiến cho bộ nhận diện doanh nghiệp của bạn dễ dàng trùng lặp với các doanh nghiệp khác, vì thế việc lựa chọn nhiều màu sắc trong bộ nhận diện nên được cân nhắc. Tuy nhiên những màu sắc này phải kết hợp hài hòa cũng như liên quan đến nhau.
2. Sử dụng những yếu tố nhận diện thương hiệu tinh tế
Có được 1 yếu tố nhận diện tinh tế là 1 điều rất thành công của người thiết kế, bởi đây là yếu tố then chốt quyết định thành công hay thất bại của bộ nhận diện thương hiệu. Nếu có được yếu tố này thì những yếu tố còn lại sẽ được giải quyết cực kì dễ dàng.
Chi tiết nhận diện có thể là logo hoặc biểu tượng bất kỳ liên quan đến ý nghĩa doanh nghiệp truyền tải, tuy nhiên chúng không nên quá rối, nhiều chi tiết hoặc màu mè bởi một bộ nhận diện cần tuân theo màu chủ đạo và logo của doanh nghiệp. Do đó, đơn giản hóa mọi chi tiết cũng là một cách để thể hiện yếu tố nhận diện sáng tạo tinh tế.
3. Nhận diện thương hiệu khác biệt
Yếu tố khác biệt là yếu tố rất tốt của bộ nhận diện tương hiệu. Tuy nhiên sự khác biệt vẫn cần phải tuân thủ những nguyên tắc cơ bản nhất trong thiết kế. Khác biệt sẽ tạo nên cá tính riêng cho doanh nghiệp của bạn. Nó giúp khách hàng ấn tượng với doanh nghiệp của bạn hơn là các doanh nghiệp khác.
4. Nhận diện thương hiệu phong cách vui tươi
Xây dựng hệ thống thương hiệu là một công việc rất nghiêm túc, tuy nhiên một bộ nhận diện có thể có nhiều phong cách khác nhau tùy theo định hướng từng công ty, bởi nếu chỉ đi theo những lối mòn đơn điệu thì sẽ rất khó để một bộ nhận diện có thể nổi trội.
Phong cách trẻ trung, vui tươi đang là hướng đi được rất nhiều doanh nghiệp trẻ áp dụng trong bộ nhận diện, điều này có thể thể hiện qua màu sắc, chi tiết nhận diện, bố cục… để tạo nên 1 cảm giác tươi trẻ và tràn đầy nhiệt huyết của công ty bạn.
5. Bố cục độc đáo
Bên cạnh màu sắc thì bố cục của bộ nhận diện thương hiệu cũng là 1 yếu tố vô cùng quan trọng. Một bộ có rất nhiều ấn phẩm và bạn cần giữ bố cục thống nhất trên tất cả, từ vị trí để logo, vị trí cho các thông tin hay các khoảng trắng,…
Thực tế bạn có thể dễ dàng tham khảo được các bố cục này trên nhiều bộ nhận diện đã có ở hiện tại, tuy nhiên thay vì bắt chước giống như các đơn vị khác, hãy chú ý sáng tạo ra những bố cục ấn tượng cho riêng mình.
6. Nhận diện thương hiệu tập trung vào giá trị mà thương hiệu mang lại
Khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thì việc giữ nguyên được giá trị của thương hiệu là 1 điều tất yếu. Vì thế khi thiết kế bạn hãy bám sát vào những giá trị mà doanh nghiệp sẵn có. Điều này sẽ giúp thiết kế của bạn mang lại nhiều ý nghĩa hơn.
Trên đây là những xu hướng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu được ưa chuộng nhất hiện nay. Chúng tôi hi vọng bạn có thể tìm được cảm hứng thiết kế của mình thông qua bài viết này và tạo được cho doanh nghiệp của bạn bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng và thành công.