
Bạn đã bao giờ gặp khó khăn trong việc quản lý hồ sơ khách hàng của mình trong Excel hoặc phần mềm quản lý liên hệ khác chưa? Bạn không phải là người duy nhất gặp phải vấn đề này. Nhiều người bắt đầu công việc kinh doanh của mình bằng cách theo dõi khách hàng của họ trong bảng tính Excel và họ nghĩ đó là tất cả những gì họ cần làm. Giống như bất kỳ người sáng lập nào có ít kinh nghiệm bán hàng khác chỉ tập trung vào các giải pháp mà họ cung cấp chứ không phải nhu cầu của khách hàng. Đó là cho đến khi họ nhận ra rằng khách hàng là trọng tâm của bất kỳ doanh nghiệp nào.
CRM là từ viết tắt của quản lý quan hệ khách hàng đôi khi cũng được gọi là phần mềm quản lý khách hàng. Nó là phần mềm được sử dụng để quản lý sự tương tác của một công ty với khách hàng của họ. Hệ thống CRM xử lý tất cả các hoạt động đối mặt với khách hàng trong một công ty, từ Marketing đến bán hàng, hỗ trợ kỹ thuật và dịch vụ khách hàng.
Quản trị quan hệ khách hàng
“Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là một cách tiếp cận để quản lý sự tương tác của công ty với khách hàng hiện tại và tương lai. Nó thường liên quan đến việc sử dụng công nghệ.”
Như câu nói nổi tiếng ‘Khách hàng là thượng đế’, chúng ta cần phải đối xử với khách hàng của mình bằng sự quan trọng hàng đầu. Mọi công ty đều nhận ra rằng khách hàng là tài sản đích thực của công ty. Một hệ thống CRM xoay quanh câu thần chú này. Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ không sử dụng các tính năng của phần mềm quản lý khách hàng cần nhận ra những ưu điểm sau mà CRM mang lại cho doanh nghiệp của họ.
Dưới đây là 4 lý do tại sao doanh nghiệp của bạn cần một giải pháp CRM
Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng sẽ giúp bạn luôn có tổ chức, sắp xếp cả email, lịch và công việc vào một nơi. Lịch họp, tương tác với khách hàng và danh sách việc cần làm của bạn được sắp xếp trong CRM.
- Cơ sở dữ liệu tập trung
Phần mềm quản lý khách hàng là một cơ sở dữ liệu tập trung của tất cả các khách hàng tiềm năng, tài khoản và địa chỉ liên hệ của bạn. Nó cũng theo dõi tất cả các tương tác với khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn, biến nó thành mỏ vàng cho doanh nghiệp của bạn. Thông tin chi tiết về khách hàng được theo dõi thủ công rất khó để trích xuất khi cần thiết và có thể bị mất theo thời gian.
- Quyết định
Dữ liệu CRM rất hữu ích trong việc đưa ra các quyết định quan trọng. Nó có thể theo dõi những thứ như chiến dịch Marketing là tài khoản và thị trường có lợi nhuận cao hơn và có lợi hơn. Ma trận này có thể giúp công ty của bạn đưa ra các quyết định quan trọng.
- Ma trận hiệu suất
CRM có thể được sử dụng như một ma trận hiệu suất cho các đại lý bán hàng và tài khoản của bạn và giúp thưởng cho họ dựa trên hiệu suất của họ.
- Có thể truy cập phổ biến
Không giống như bảng tính, ghi chú và hồ sơ, một hệ thống CRM tốt có thể truy cập được trên toàn cầu. Cho dù bạn đang ngồi trên ghế văn phòng, tại một hội nghị hay ngoài hiện trường. Hệ thống CRM chạy trên đám mây có thể truy cập phổ biến trên tất cả các thiết bị.
Đề xuất đọc: