
Ý tưởng viết caption cho instagram hay nhất _Caption Instagram hấp dẫn sẽ giúp bạn có nhiều tương tác hơn. Và sự tương tác là một trong ba điều quan trọng mà thuật toán Instagram xem xét khi sắp xếp nội dung trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng. Nhận được nhiều lượt thích và bình luận hơn và những người theo dõi bạn sẽ thấy ảnh và video của bạn thường xuyên hơn. Hãy đọc bài viết này để biết cách viếtcaption Instagram hay.
1. Hiểu khán giả của bạn
Ai trong số 1 tỷ triệu người dùng Instagram phù hợp với hồ sơ khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp bạn? Nhân khẩu học Instagram cho chúng ta thấy rằng nền tảng này được mọi người ở mọi mức thu nhập sử dụng và phụ nữ phổ biến hơn một chút so với nam giới.
Nhưng đó là những khoanh vùng rộng. Bạn càng hiểu rõ về khán giả của mình, bạn càng dễ dàng điều chỉnh chiến lược tiếp thị trên Instagram của mình cho phù hợp với nhu cầu và mong đợi của họ. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên xây dựng tính cách của khán giả. Những nguyên mẫu này phác thảo các chi tiết cơ bản về khách hàng mục tiêu của bạn, mục tiêu và điểm thu hút của họ.
Khi bạn biết mình đang nhắm mục tiêu tới ai, bạn có thể trả lời các câu hỏi sẽ thông báo những gì bạn đưa ra trong caption của mình:
- Khán giả của tôi có hiểu tài liệu tham khảo này không?
- Biểu tượng cảm xúc và netspeak có thích hợp để sử dụng ở đây không?
- Tôi có cần thêm ngữ cảnh vào bài đăng này không?
Trả lời những câu hỏi đó và thực hiện bước tiếp theo sẽ dễ dàng hơn nhiều.
2. Xác định tiếng nói thương hiệu của bạn
Nếu bạn chưa xác định tiếng nói thương hiệu của mình là một phần của chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội rộng lớn hơn, hãy tự hỏi bản thân: ‘Những phẩm chất và giá trị mà tôi muốn thương hiệu của mình thể hiện là gì?’ Lập danh sách và sử dụng nó để định hình giọng nói của bạn. Bạn cũng có thể thử viết ra một vài tính từ mô tả doanh nghiệp của mình và sử dụng những tính từ đó để tìm ra giọng điệu phù hợp.
Nói chung, người dùng Instagram thường không mong đợi một giọng điệu trang trọng hoặc nghiêm túc. Tất nhiên nó phụ thuộc vào ngành và khán giả, nhưng bạn nên cố gắng giữ mọi thứ nhẹ nhàng, sử dụng sự hài hước khi thích hợp và thể hiện cá tính. Những người đứng sau tài khoản Instagram của Lego đã làm rất tốt điều này, kết hợp sự hài hước và hay thay đổi để kể câu chuyện của thương hiệu.
3. Cân nhắc độ dài
Hãy nhớ rằng hầu hết mọi người cuộn qua các nguồn cấp dữ liệu Instagram của họ với tốc độ nhanh chóng. Nếu có bất kỳ nghi ngờ nào về việc caption của bạn nên dài bao nhiêu, hãy giữ nó ngắn gọn. Đưa ra ngữ cảnh mà bạn cần, nhưng nếu bài viết nói lên chính nó, hãy để nó. Nếu bạn muốn toàn bộ caption của mình hiển thị, Instagram khuyên bạn nên sử dụng 125 ký tự trở xuống.
4. Đặt những từ quan trọng nhất ở đầu caption
Một lần nữa, phụ đề bị cắt trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng sau một vài dòng văn bản, vì vậy bạn cần truyền đạt điểm chính hoặc lời kêu gọi hành động của mình ngay lập tức. Đặt bất kỳ @caption và thẻ bắt đầu bằng # (thêm vào những thẻ sau) ở cuối.
Ngoài ra, dẫn đầu với những từ quan trọng nhất chỉ là viết tốt. Bạn cần thu hút người đọc và cho họ lý do để nhấn vào “Thêm”.
5. Chỉnh sửa và viết lại
Hãy dành thời gian của bạn và đừng ngại xem qua một vài bản nháp, đặc biệt nếucaption của bạn dài hơn một vài dòng. Viết hay – cho dù bạn hướng đến sự hài hước hay giáo dục – cần nhiều bản nháp và chỉnh sửa. Đảm bảo rằng mọi từ đều hỗ trợ nội dung và thông điệp bạn đang muốn truyền tải. Cắt bỏ những từ thông suốt không cần thiết để giữ nó như ngắn gọn càng tốt. Bạn cũng nên nhờ người khác chỉnh sửa tác phẩm của mình, xem xét và phê duyệt bài đăng trước khi bất kỳ nội dung nào được xuất bản.
6. Sử dụng thẻ bắt đầu bằng # nhưng hãy sử dụng chúng một cách khôn ngoan
Sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan đến bài đăng của bạn và đối tượng mục tiêu. Và đừng sử dụng quá nhiều để chúng chèn lấn bản sao của bạn và gây khó đọc.
Nếu bạn không muốn caption lộn xộn, có hai cách để “ẩn” thẻ bắt đầu bằng # của bạn: Tách các thẻ bắt đầu bằng # khỏi phần còn lại của caption bằng cách để bên dưới dấu chấm và dấu ngắt dòng. Khi bạn đã soạn xong caption của mình, hãy nhấn vào phím 123. Chọn Quay lại rồi nhập dấu chấm, dấu gạch ngang hoặc dấu hoa thị. Lặp lại các bước đó ít nhất năm lần. Vì Instagram tắt caption sau ba dòng, nên người dùng sẽ không thể xem các thẻ bắt đầu bằng # trừ khi họ nhấn vào tùy chọn “Thêm”.
Không đặt thẻ bắt đầu bằng # vào caption của bạn. Thay vào đó, hãy viết chúng trong phần bình luận ngay sau khi bạn xuất bản bài đăng. Sau khi những người khác để lại một vài nhận xét, thẻ bắt đầu bằng # sẽ không thể xem được trừ khi tùy chọn Xem tất cả được chọn.
7. Đặt câu hỏi
Một trong những cách dễ nhất để nhận được nhiều nhận xét về ảnh của bạn là sử dụng caption để đặt câu hỏi cho những người theo dõi bạn. Nó có thể là một câu hỏi kiểm tra kỹ năng, một câu hỏi mở hoặc nhiều lựa chọn. Bạn cũng có thể sử dụng caption để nhận mẹo hoặc đề xuất từ khán giả.
8. Tag người khác khi cảm ơn
Bài đăng của bạn có người dùng Instagram khác không? Đưa tên người dùng của họ vào caption giúp những người theo dõi bạn cũng có thể xem hồ sơ của họ. Bằng cách đề cập đến một người dùng khác trong caption, bạn có thể sẽ buộc người dùng đó — và có thể là một số người theo dõi của họ — nhận xét, thích hoặc chia sẻ nội dung của bạn.
9. Khuyến khích sự tham gia bằng lời kêu gọi hành động
Bạn muốn thúc đẩy sự tương tác? Yêu cầu điều đó bằng cách mời mọi người để lại nhận xét, gắn thẻ bạn bè của họ hoặc cân nhắc ý kiến.
Tất nhiên, nội dung bài đăng của bạn sẽ phải hấp dẫn để họ muốn làm điều đó. Vì vậy, hãy chắc chắn nội dung của bạn đủ tốt và thu hút. Ngoài ra, bạn có thể thực hiện cuộc thi bình luận để giành chiến thắng với phần thưởng hấp dẫn.
10. Đừng ngại sử dụng biểu tượng cảm xúc
Biểu tượng cảm xúc có thích hợp để sử dụng trong caption trên Instagram không ? Các biểu tượng hoạt hình có thể giúp thu hút ánh nhìn của người đọc và là một cách tuyệt vời để thêm một chút cá tính. Biểu tượng cảm xúc cũng có thể thay thế cho toàn bộ từ, giữ cho bài của bạn ngắn gọn và thú vị.
11. Hãy thử sử dụng dấu ngoặc kép
Không phải sự đa dạng đầy cảm hứng sáo rỗng mà là những thứ cụ thể cho bài đăng. Có thể đó là một câu nói của người đã chụp bức ảnh, như GoPro thường làm với nội dung do người dùng tạo của họ. Hoặc nó có thể là một câu nói của người được nêu trong bài đăng, như Nike đã làm với video này với sự tham gia của ngôi sao bóng đá Neymar da Silva Santos.
Nguồn: Thiết kế